Lennox

New Member
Mọi ngươi cho hỏi là : Mình dùng Firefox bản mới nhất rồi, nhưng khi khởi động trình duyệt thì phải mất một lúc tầm 30s hay 50s sau khi click chuột vào biểu tượng Firefox, thì nó mới khởi động. Còn Chrome hay Cốc Cốc thì click phát là lên ngay. Mình cũng đã thử dùng CCleaner dọn dẹp, xóa bớt các Adds-on và chỉ để có IDM..v..v.. Nhưng vẫn không cải thiện.

Mà vẫn bản Firefox đó, cài vào máy thằng bạn mình lại chạy nhanh vèo vèo ( 2 thằng dùng cùng windows 8.1 Pro 64 bit như nhau ).

Cấu hình phần cứng máy mình như ảnh sau :



Mong các cao nhân giải đáp giúp với ạ !
 

peminhanh

New Member
bạn kiểm tra xem (bằng cách tổ hợp Ctrl + Shìt + Esc) có phần mềm nào chạy ngầm không?
 

chuheonho321

New Member
Mình đã kiểm tra nhưng vẫn không có gì bất thường máy ! Hay là do mình dùng phần mềm diệt virus Bkav nhỉ ?
 

ha_hin

New Member
Trường hợp này của bạn phần nhiều nguyên nhân là do phần mềm chứ không do phần cứng vì phần cứng tốt. Lỗi phần mềm thì có thể do windows của bạn hay có thể do các phần mềm hiện chạy trên hệ thống cản trở, bạn nghi ngờ phần mềm nào cản trở thì hãy thử bỏ phần mềm đó rồi kiểm tra, như bạn nghi ngờ do BKAV thì hãy thử bỏ bkav rồi test lại firefox. Ngoài vấn đề do phần mềm khác ảnh hưởng thì cũng có thể do cái flashplayer plugin gặp trục trặc hay cần update nó vẫn ảnh hưởng đến tốc độ của firefox. Đề cập lại trường hợp của bản win, dù bản windows 2 bạn là giống nhau nhưng trong quá trình sử dụng hai bạn có thể cài đặt các phần mềm khác nhau dẫn đến 2 windows đã khác nhau về các thiết lập hệ thống và phần mềm chạy cùng, điều đó có thể dẫn đến chậm firefox.
 

svishop

New Member
Bác làm thế này xem được không nhé (thực ra là reset lại fire fox thôi)..đầu tiên bác thoát hoàn toàn firefox sau đó bác vào 2 folder sau và xóa hết các file và folder trong đó (không được xóa folder "abcdef.default")..
%UserProfile%\AppData\Roaming\Mozilla\Firefox\Prof iles\abcdef.default
%UserProfile%\AppData\Local\Mozilla\Firefox\Profil es\abcdef.default

(abcdef.default tùy máy tính của bác nhé..có thể là tên khác nhưng vẫn là .default)

chúc bac thành công...
 

Taima

New Member
Có một cách khác nếu bạn muốn reset firefox hoàn toàn và tự động thì có thể làm theo hướng dẫn trên trang chủ của firefox, chú ý là bạn phải truy cập trang này bằng firefox.

 
Thank mọi người nha ! Sau khi reset lại firefox, vô hiệu hoá thêm cái add-on chống quảng cáo và của Bkav thì đúng là lại nuột luôn !
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top