Download miễn phí Đề tài Hoàn thiện hạch toán tiêu thụ hàng hoá và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty Cổ Phần Thương Mại và Sản Xuất Hợp Phát





Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, thực hiện chế độ hạch toán kinh tế theo cơ chế thị trường với sự quản lý của Nhà nước đòi hỏi các Doanh nghiệp một mặt phải tự trang trải được các chi phí, mặt khác phải thu được lợi nhuận, đảm bảo sự tồn tại và phát triển của Doanh nghiệp. Mục tiêu đó chỉ có thể đạt được trên cơ sở quản lý chặt chẽ các loại tài sản, vật tư, chi phí, quản lý chặt chẽ quá trình tiêu thụ và xác định kết quả kinh doanh của Doanh nghiệp.

 Nâng cao chất lượng thông tin kế toán thông qua hạch toán tiêu thụ và xác định kết quả kinh doanh ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường, thúc đẩy lưu chuyển hàng hóa quay vòng nhanh, mang lại lợi nhuận cao cho Doanh nghiệp và trở thành mục tiêu mà các Doanh nghiệp đều muốn đạt được.

 Tiêu thụ hàng hóa là một khâu rất quan trọng trong một chu trình sản xuất kinh doanh của bất kỳ một Doanh nghiệp nào. Vì vậy tổ chức kế toán tiêu thụ hàng hóa và xác định kết quả tiêu thụ cũng có một vị trí, vai trò và ý nghĩa to lớn trong tổ chức kế toán của Doanh nghiệp.

 Nhận thức được tầm quan trọng đó, Công ty Cổ Phần Thương Mại và Sản Xuất Hợp Phát đã rất chú trọng, quan tâm đến khâu quản lý hàng hóa, tổ chức hạch toán kế toán tiêu thụ hàng hóa và xác định kết quả tiêu thụ. Là một Doanh nghiệp cổ phần hóa, hạch toán kinh tế độc lập, Công ty đã chủ động tìm bạn hàng, mở rộng thị trường tiêu thụ, quản lý chặt chẽ hàng hóa và ngày càng sản xuất kinh doanh có hiệu quả. Phòng kế toán và bộ phận kế toán hàng hóa và tiêu thụ đã góp phần không nhỏ vào thành công chung của Công ty. Trong thời gian tới với quy mô ngày càng mở rộng, hy vọng kế toán Công ty sẽ ngày càng hoàn thiện để đáp ứng yêu cầu quản lý.

 Trải qua một quá trình nghiên cứu và thời gian thực tập tại Công ty Cổ Phần Thương Mại và Sản Xuất Hợp Phát em nhận thấy rằng, đi đôi với việc học tập nghiên cứu lý luận thì việc tìm hiểu thực tế cũng rất quan trọng. Chính vì vậy thời gian thực tập ngắn tại phòng kế toán Công ty Cổ Phần thương mại và Sản xuất Hợp Phát, em đã đi sâu nghiên cứu và hoàn thành bản chuyên đề này.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


toán xác định kết quả kinh doanh:
- Kết chuyển doanh thu thuần.
Nợ TK 511,512:
Có TK911:
- Kết chuển thu nhập từ hoạt động tài chính, hoạt động khác.
Nợ TK 711,515:
Có TK 911:
- Kết chuyển giá vốn hàng hoá tiêu thụ.
Nợ TK 911:
Có TK 632:
- Kết chuyển chi phí bán hàng, chi phí quản lý doanh nghiệp…
Nợ TK 911:
Có TK 641,642,142:
- Kết chuyển chi phí hoạt động tài chínhvà hoạt động khác.
Nợ TK 911.
Có TK 811,635.
- Kết chuyển lỗ.
Nợ TK 421:
Có TK 911:
- Kết chuyển lãi.
Nợ TK 911:
Có TK 421:
Sơ đồ 1.10: Sơ đồ hạch toán xác định kết quả kinh doanh.
TK 632 TK 911 TK 511,512
Kết chuyển giá vốn Kết chuyển doanh thu thuần
TK 641,642,142 TK 711.515
Kết chuyển chi phí bán Kết chuyển thu nhập từ hoạt
hàng, chi phí quản lý khác
doanh nghiệp
TK 811, 635 TK 421
Kết chuyển chi phí hoạt Kết chuyển lỗ
khác
Kết chuyển lãi
1.6. Hình thức kế toán sử dụng:
Tuỳ theo hình thức sổ sử dụng ở các doanh nghiệp mà hạch toán tiêu thụ hàng hoá và xác định kết quả kinh doanh được thực hiện trên các sổ sách cụ thể sau:
1.6.1. Hình thức Nhật ký chung:
Sơ đồ 1.11: Trình tự kế toán tiêu thụ hàng hoá và xác định kết quả kinh doanh theo hình thức Nhật ký chung.
Sổ nhật ký đặc biệt
Chứng từ gốc
Sổ Cái
Bảng cân đối tài khoản
Sổ Nhật ký chung
Sổ (thẻ) chi tiết đối tượng
Bảng tổng hợp chi tiết tài khoản
Báo cáo kế toán
(1) (1) (1)
(2)
(2) (2) (2)
(3)
(4)
(5)
Ghi chú: Ghi thường xuyên.
Ghi cuối ngày.
Đối chiếu số liệu cuối kỳ.
1.6.2. Theo hình thức Nhật ký - Sổ Cái:
Sơ đồ 1.12: Trình tự ghi sổ theo hình thức Nhật ký - Sổ Cái.
Chứng từ gốc
Bảng kê chứng từ gốc
Sổ thẻ chi tiết
Sổ Nhật ký - Sổ Cái
Báo cáo kế toán
Bảng tổng hợp chi tiết
(1) (1)
(1)
(2) (3)
(4)
(5) (5)
Ghi chú: Ghi thường xuyên.
Ghi cuối kỳ.
Đối chiếu sổ chi tiết.
1.6.3. Theo hình thức Chứng từ - ghi sổ:
Chứng từ gốc
Bảng tổng hợp chứng từ gốc
Sổ (thẻ) chi tiết tài khoản
Sổ đăng ký chứng từ ghi sổ
Chứng từ ghi sổ
Sổ cái
Bảng cân đối tài khoản
Báo cáo kế toán
Bảng tổng hợp số liệu chi tiết
Sơ đồ 1.13: Trình tự ghi sổ theo hình thức Chứng từ - ghi sổ.
(1) (1)
(2)
(3a)
(5)
(3b)
(7)
(6)
(7)
(8) (8)
Ghi chú: Ghi thường xuyên trong kỳ báo cáo.
Ghi ngày cuối kỳ.
Đối chiếu số liệu cuối kỳ.
1.6.4. Theo hình thức Nhật ký - chứng từ:
Sơ đồ:1.14: Trình tự ghi sổ theo hình thức Chứng từ ghi sổ
Chứng từ gốc
Bảng kê
Sổ chi tiết
Nhật ký chứng từ
Sổ Cái
Báo cáo kế toán
Bảng tổng hợp chi tiết
(1) (1)
(2)
(3) (1) (3)
(4) (4)
(5)
(6)
(6) (6)
Ghi chú: (1): Ghi chứng từ và bảng phân phối hàng ngày.
(2),(3),(4).(6): Ghi cuối ngày.
(5): Đối chiếu sổ chi tiết và tổng hợp.
Phần II: Thực trạng kế toán tiêu thụ hàng hoá và xác định kết quả tiêu thụ hàng hoá tại công ty cổ phần thương mại và sản xuất hợp phát.
2.1. Khái quát chung về công ty cổ phần thương mại và sản xuất hợp phát:
2.1.1. Lịch sử hình thành và chức năng của Công ty Cổ Phần Thương Mại và Sản xuất Hợp Phát:
2.1.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty:
Công ty Cổ Phần Đầu tư – Công nghiệp – Kỹ nghệ – Thương mại ( FINTEC) là một trong các công ty chuyên sâu trong lĩnh vực công nghệ thông tin, hoạt động tài chính,tư vấn đầu tư và thương mại, sản xuất kinh doanh các mặt hàng nông sản và thực phẩm.
Thành lập từ tháng 9 năm 1995, FINTEC đã phát triển rất nhanh với đội ngũ cán bộ đông đảo có trình độ chuyên môn cao, ở những buổi đầu thành lập công ty có 7 thành viên góp vốn, hiện nay số lượng cổ đông đã nhiều hơn, số vốn góp cũng đã nhiều hơn trước
FINTEC có trụ sở tại Hà Nội, Đà Nẵng, Thành Phố Hồ Chí Minh và mạng lưới phân phối sản phẩm trên toàn quốc và thị trường quốc tế.
Do xu hướng phát triển của nền kinh tế thị trường và để đáp ứng được nhu cầu sản xuất, tiêu dùng hàng hoá, đặc biệt là mặt hàng thực phẩm của công ty. Do đó ngày 14 tháng 9 năm 2001 Công ty FINTEC đã thành lập một chi nhánh chuyên sản xuất kinh doanh các sản phẩm tiêu dùng – Xí nghiệp chế biến thực phẩm – với mục đích cung cấp các loại sản phẩm thiết yếu đáp ứng kịp thời nhu cầu tiêu thụ hàng hoá thực phẩm của thị trường.
Công ty Cổ Phần Thương Mại và Sản xuất Hợp Phát được chính thức ra đời vào ngày 14 tháng 9 năm 2001, dưói sự lãnh đạo của Hội Đồng Quản Trị.
Theo quyết định số: 0103002203.
Tên Công ty: Công ty Cổ Phần Thương Mại và Sản xuất Hợp Phát.
Tên giao dịch: Hơp phat Production and Tradinng Joint Stock Company.
Tên viêt tắt: Hop phat T&P.., JSC
Địa chỉ: Số 02 – Chương Dương Độ – Hoàn Kiếm – Hà Nội.
Điện thoại: 04 9321018 - 04 9325438
Fax: 9321899
Ngành nghề kinh doanh: Sản xuất kinh doanh các mặt hàng thực phẩm ( Mứt Lạc, Măng giầm giấm, và các mặt hàng thuỷ hải sản,đồ hộp).
Công ty mở tài khoản giao dịch bằng đồng Việt nam và bằng ngoại tệ tại các ngân hàng trong nước và thực hiện chế độ hạch toán độc lập.
Với số lượng cán bộ công nhân viên trên 30 người từ lúc thành lập chủ yếu là lao động trực tiếp. Vốn kinh doanh ban đầu của Công ty là 1.5 tỷ đồng.
Do sức cạnh tranh cao Công ty phải tự mình tìm nguồn hàng và luôn mở rộng thị trường bán hàng. Đến nay sau gần 5 năm hoạt động, Công ty đã tạo được một vị trí vững chắc với mạng lưới tiêu thụ rộng rãi. Cụ thể là:
Để chuyên môn hoá hơn trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, Công ty đã tập trungvà thiết kế hệ thống quy trình công nghệ sản xuất và cách kinh doanh để không ngừng nâng cao số lượng cũng như chất lượng để đáp ứng được nhu cầu tiêu thụ của thị trường và xuất khẩu.
Hiên nay Công ty đã xây dựng được một mạng lưới khách hàng trải rộng khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước cũng như xuất khẩu ra nước ngoài. Với uy tín đạt được trong các năm qua, đến nay Công ty được biết đến trên thị trường thực phẩm sạch và là một nhà cung cấp lớn các sản phẩm đạt chất lượng cao về tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.
Không dừng lại với những gì đạt được, toàn bộ cán bộ công nhân viên trong Công ty luôn cố gắng để xây dựng một hình ảnh tốt đối với khách hàng. Sự hoàn hảo về chất lượng, dịch vụ bán hàng tốt luôn làm cho các khách hàng hài lòng.
2.1.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của Công ty:
Hop phat T&P..., JSC trực thuộc Công ty Cổ Phần Đầu tư – Công nghiệp – Kỹ nghệ – Thương mại có nhiệm vụ chuyên sâu trong lĩnh vực sản xuất, chế biến các mặt hàng nông sản và thực phẩm xuất khẩu.
Hop phat T&P.., JSC vừa thực hiện chức năng sản xuất, vừa thực hiện chức năng kinh doanh. Đây chính là điều kiện thuận lợi cho quá trình tiêu thụ hàng hoá của Công ty, bởi các mặt hàng của Công ty rất đa dạng và phong phú, từ đó giúp Công ty thực hiện tốt mục tiêu tăng doanh thu và tối đa hoá lợi nhuận.
2.1.1.3. Tình hình tài chính kinh doanh của Công ty:
Hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty ban đầu còn mang nặng tính gia công, thời vụ, số lượng sản phẩm tuỳ từng trường hợp nhiều vào đơn đặt hàng ở phía nước ngoài.
Với số lượng công nhân viên ban đầu là 30 người và vốn là 1.5 tỷ đồng thì đến nay số lượng công nhân viên đã tăng lên đến 55 người và số vốn cũng tăng
Dây truyền công ngh

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
B [Free] Hoàn thiện hạch toán nguyên liệu, vật liệu với việc nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động tr Luận văn Kinh tế 0
D [Free] Hoàn thiện công tác tổ chức hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm với việc tă Luận văn Kinh tế 0
R [Free] Hoàn thiện hạch toán tiêu thụ hàng hoá và xác định kết quả tiêu thụ tại Công ty Thương mại Lâ Luận văn Kinh tế 0
K [Free] Hoàn thiện kế toán tiêu thụ thành phẩm và Xác định kết quả tiêu thụ thành phẩm tại Công ty Sả Luận văn Kinh tế 0
N [Free] Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long Luận văn Kinh tế 0
T [Free] Hoàn thiện kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm phục vụ cho công tác quản trị Luận văn Kinh tế 0
T [Free] Hoàn thiện công tác tiền lương tại Xí nghiệp 296 - Công ty xây dựng 319 - Bộ Quốc Phòng Luận văn Kinh tế 0
B [Free] Hoàn thiện kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại công ty cổ phần tư vấn thi Luận văn Kinh tế 0
S [Free] Hoàn thiện công tác tiền lương tại Công ty Khai thác Công trình Thuỷ lợi Sông Nhuệ Luận văn Kinh tế 0
R [Free] Hoàn thiện công tác kế toán chi phí sản xuất và tính gíá thành sản phẩm xây lắp tại Công ty c Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top