luna

New Member
Kể từ thời Ai Cập cổ đại, đã được sử dụng cho nhiều mục đích trong cuộc sống. Đối với da, giấm táo là một loại thuốc trị mụn đơn giản, dễ dùng.

Thành phần của giấm táo
Các nhà khoa học đã tìm thấy 90 chất quan trọng khác nhau trong giấm táo bao gồm các vitamin , khoáng chất , enzyme, hơn mười ba loại acid carbolic, hai mươi loại xeton , bốn loại aldehyt, nguyên tố vi lượng , axit amin , chất xơ, chất chống oxy hóa , và nhiều chất khác. Thành phần phổ biến nhất là axit axetic , chiếm khoảng năm phần trăm của giấm táo.
Tại sao giấm táo lại có tác dụng trị mụn?
Giấm táo là một chất khử trùng tự nhiên, khi bôi tại chỗ, giấm táo giúp diệt các vi khuẩn gây mụn. Tuy nhiên, giấm táo không thể cứu vãn được tình hình nếu mụn của bạn sinh ra là do thay đổi nội tiết tố, stress, chế độ ăn uống sinh hoạt không lành mạnh, hay các nguyên nhân bệnh lý khác.
Một tác dụng khác của giấm táo là kháng viêm. Bôi giấm táo giúp các nốt mụn, đặc biệt là mụn trứng cá, giảm sưng đỏ và đau đớn. Dùng giấm táo kết hợp với 1 chế độ sinh hoạt ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, sử dụng thêm thuốc trị mụn theo yêu cầu của bác sĩ để tăng tốc quá trình trị mụn và tránh để lại sẹo sau mụn.
Sử dụng giấm táo để trị mụn đúng cách Giấm táo trị mụn rất hiệu quả, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể sử dụng 1 cách vô tội vạ. Bạn có thể tự làm tại nhà, hay mua giấm táo.
Các phương pháp trị mụn cụ thể:
Giấm táo chăm sóc da mụn: Với những bạn da bị mụn, dù là mụn to, mụn nhỏ, mụn cám, mụn bọc,… giấm táo đều có công dụng giúp mụn xẹp nhanh (hay kích mụn lên nhanh).
Có 2 cách để đưa giấm táo bình thường vào sử dụng:
Toner giấm táo: tuy không có mùi thơm như các loại mỹ phẩm nhưng toner giấm táo có tác dụng không thua kém trong việc chăm sóc da, đặc biệt là da mụn. Cách làm rất đơn giản. Mua 1 chai giấm táo về pha theo công thức:
+ Dành cho da thường: 100ml giấm táo và 200ml nước sạch để trong chai nhỏ dùng dần.
+ Dành cho da dầu, da nhạy cảm: 100ml giấm táo và 400ml sạch để trong chai nhỏ dùngdần.
Sau mỗi lần rửa sạch mặt có thể dùng toner giấm táo, thoa toner lên mặt và cổ đều đặn sáng và tối sẽ giúp làm sạch da và tẩy tế bào chết tự nhiên. Chỉ cần một lượng nhỏ toner đổ vào miếng bông và rửa sạch mặt và cổ, lưu ý vùng Tzone vì đây là nơi tập trung nhiều dầu. hay có thể pha nước giấm táo theo công thức trên để rửa mặt hằng ngày, không tốn kém mà hiệu quả cho da mụn.
Trị mụn với
Xịt khoáng giấm táo: Chắc hẳn bạn không xa lạ với các loại xịt khoáng vừa tiện dụng lại có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da. Xịt khoáng giấm táo có tác dụng tương tự toner lại an toàn hơn cho làn da nhạy cảm (dĩ nhiên là pha đúng công thức vì giấm táo có axit). Cách pha tương tự như toner nhé, sau đó bạn có thể cho vào bình xịt mũi hay cái gì đó xịt được và dùng 3 – 5 lần/ngày.
Giấm táo trị vết thâm do mụn: Sau khi hết mụn chắc rằng ai cũng sẽ vui vẻ nhưng đôi khi nó để lại vết thâm mà chúng ta thường phải dùng mỹ phẩm để che đi. Những vết thâm này sẽ hết qua thời gian, nhưng ai chẳng muốn nó sớm biến mất, và bí quyết chính là giấm táo. Dùng giấm táo vẫn theo công thức 1 giấm táo + gấp đôi nước sạch cho da thường và gấp 4 lần nước cho da nhạy cảm, bạn nên pha ít, dùng 1 lần thôi, dùng tăm bông bôi trực tiếp lên vết thâm mụn 3-4 lần/ngày.
Mặt nạ giấm táo: Nghiền 3 quả dâu tây và trộn với giấm táo, để yên hỗn hợp trong 2 giờ và dùng hỗn hợp này để thoa lên các nốt mụn đầu đen trên mặt, để qua đêm. Công thức này không chỉ loại bỏ mụn đầu đen mà còn làm giảm hẳn nguy cơ bị mụn.
LƯU Ý: Không có công thức nào là hoàn hảo tuyệt đối nhé, để phòng trường hợp da bạn quá nhạy cảm và bị kích ứng da do sử dụng giấm táo các bạn nên THOA THỬ một ít toner, xịt khoáng, mặt nạ giấm táo lên mu bàn tay hay chắc chắn hơn nữa là lên một phần nhỏ trên khuôn mặt. Nếu cảm giác ngứa, nóng rát, hay sưng ửng đỏ thì bạn không nên dùng.
Ngoài ra các bạn có thể tìm hiểu thêm về để tận dụng tối đa công dụng của nó.
Chúc các bạn thành công và nhanh sở hữu được 1 làn da nói không với mụn!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top