laclongquan

New Member
Download Đề tài Kế hoạch Marketing cho sản phẩm thực phẩm chức năng hoạt huyết dưỡng não của công ty cổ phần Traphaco miễn phí



So với các công ty Đông dược khác, chất lượng sản phẩm của TRAPHACO đã được khẳng định về mặt tác dụng dược lý và thành phần thuốc, vì vậy phần lớn các sản phẩm của Trapahaco được xếp vào loại hàng OTC (hàng không cần kê đơn). Do đặc tính này, các sản phẩm của TRAPHACO dễ phân phối và tiếp cận người tiêu dùng.
_ TRAPHACO từ lâu đã là thương hiệu đông dược uy tín nhất ở Việt Nam do vậy với bề dày thành tích uy tín và thương hiệu của nhà sản xuất Traphaco cùng với công nghệ sản xuất hiện đại, thì thực phẩm chức năng hoạt huyết dưỡng não đang là một sản phẩm có sức nóng.Hiện tại sản phẩm được bán trên khắp cac hiệu thuôc,đại lý của công ty với dạng đóng hộp, dạng bào chế: viên nén bao phim,viên nén đường,dung dịch thuốc uống không đường,siro, Với hai loại nhãn hiệu là Hoạt huyết dưỡng não trong nước và ngoài nước.
_thực phẩm chức năng hoạt huyết dưỡng não là sản phẩm tương đối mới do vậy tất yếu có những sản phẩm cạnh tranh thay thế dần xuất hiện của những công ty Dược khác.Nhưng với chất lượng và sự tin cậy của khách hàng vào sản phẩm của TRaphaco ta có thể đoán triển vọng về doanh thu từ mặt hàng này là cao. So sánh giá của hoạt huyết dưỡng não Traphaco với một số sản phẩm cạnh tranh(có thể thay thế) trên thị trường.
TÓM LƯỢC NỘI DUNG:

Thị trường thực phẩm chức năng có triển vọng tăng trưởng nhanh (30%) trong vòng những năm tới. Cạnh tranh để giành khách hàng giữa các công ty lớn, có hệ thống phân phối tốt, có tiềm lực tài chính mạnh và nhiều kinh nghiệm làm maketing sẽ xảy ra. Hoạt huyết dưỡng não Traphaco ra đời thay vì đối đầu với các đối thủ lớn,sẽ khai thác một nhu cầu chưa được đáp ứng hết là một sản phẩm hỗ trợ chức năng của bộ não có tác dụng dinh dưỡng cao,tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái,tăng sức đề kháng.

Với một sản phẩm vượt trội về chất lượng, hoạt huyết dưỡng não Traphaco sẽ định giá cao hơn các sp thông thường, tập trung phân phối ở các đại lý và nhà thuốc. Quảng bá,truyền thông sâu rộng,tiếp cận người tiêu dùng từ nhiều hướng. Thông điệp đề cao vai trò bảo vệ sức khoẻ, tận dụng dựa trên sự uy tín và thương hiệu và xác nhận của các cơ quan chức năng về chất lượng.

Với ngân sách maketing dự kiến là 52.5 tỉ đồng, mục tiêu của hoạt huyết dưỡng não Traphaco trong năm 2011 là dành được 75 (% )độ nhận biết thương hiệu, thị phần 2.3 (%), doanh thu đạt 970 tỉ đồng và lợi nhuận tăng khoảng 20 (%). Việc đánh giá các mục tiêu này sẽ thông qua các báo cáo nội bộ thuê công ty nghiên cứu thị trường đánh giá một lần vào cuối năm


2.TÔN CHỈ HOẠT ĐỘNG:
TRAPHACO hoạt động với sự tin cậy của khách hàng và cổ đông, với tôn chỉ “Kinh doanh thành tín”
1) BIẾT MÌNH, BIẾT NGƯỜI: Tạo ra các sản phẩm chất lượng, hiểu rõ đặc tính và lợi thế chính sách sản phẩm của Công ty so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường.
2) KHẲNG ĐỊNH MÌNH: In đậm hình ảnh Công ty và sản phẩm của Công ty đến với khách hàng.
3) HOÀN THIỆN: Tôn trọng, lắng nghe để thoả mãn yêu cầu của khách hàng trong điều kiện có thể.
3.PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG MARKETING BÊN NGOÀI

3.1 Tình hình thị trường chung/Môi trường vĩ mô;
a). VỀ KINH TẾ :tác đông tới khả năng tiêu dùng của khách hàng và tạo ra những biến thể của thực phẩm chức năng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng: tiện dụng,chất lượng, an toàn,….
.Cũng như hầu hết các ngành công nghiệp sản xuất và dịch vụ khác, sự phát triển của ngành công nghiệp dược phẩm có mối quan hệ chặt chẽ với sự phát triển chung của nền kinh tế. Trong những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam ghi nhận sự phát triển vượt bậc với tốc độ tăng trưởng GDP trung bình ở mức từ 7% -8%/năm. Cùng với sự mở rộng và phát triển đa dạng các ngành nghề, chất lượng cuộc sống của người dân cũng đang được cải thiện và nâng cao đáng kể. Sự gia tăng trong nhu cầu chăm sóc sức khỏe tạo ra nhiều cơ hội phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh cho ngành dược phẩm. ,….Hoạt huyết dưỡng não của Traphaco đã phần nào đáp ứng được nhu cầu đó;
b) VỀ TỰ NHIÊN: là nguồn đầu vào cần thiết của doanh nghiệp và ảnh hưởng tới quá trình marketing.
Ngày nay nguồn tài nguyên cung cấp cho việc sản xuất ngày càng ít, do đó ảnh hưởng lớn tới nguồn dược liệu để sản xuất sản xuất sản phẩm.. Trong thời gian gần đây, giá cả nguyên liệu chính và tá dược đang có xu hướng tăng. Để giảm thiểu sự ảnh hưởng của biến động giá cả nguyên vật liệu đến hiệu quả kinh doanh, Công ty đã chủ động thương lượng với các nhà cung ứng về giá và ký hợp đồng cung ứng với thời gian và giá thành được ấn định trước, như hợp đồng thời hạn 3-5 năm với nguồn nguyên liệu trong nước và hàng năm với nguồn nguyên liệu nhập khẩu. Bên cạnh đó, Công ty còn thực hiện việc liên kết với các địa phương để xây dựng khu vực nguồn nguyên liệu, tạo nên sự ổn định lâu dài về chi phí đầu vào cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

c)VỀ CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT: giúp công ty tạo nhiều sản phẩm và tăng tính cạnh tranh bởi chúng tác động mạnh tới chi phí sản xuất và năng xuất lao động .
do vậy bằng cách trực tiếp, gián tiếp các sản phẩm dược liệu của Traphaco được nghiên cứu bằng tri thức mới và công nghệ tiên tiến. Công ty đã nghiên cứu ứng dụng thành công công nghệ mới cho nhiều dạng bào chế như : viên nén, viên bao phim, viên bao đường, viên nang cứng, viên nang mềm,… Hiện nay TRAPHACO đang sử dụng các quy trình sản xuất sử dụng công nghệ hiện đại phù hợp với tiêu chuẩn GPs của WHO, tiêu chuẩn ISO 9001:2000 và ISO 9001:14000. TRAPHACO cũng là doanh nghiệp dược phẩm miền bắc đầu tiên đạt tiêu chuẩn GMP ASEAN năm 1998.
Năm 2004, Công ty đã khánh thành đưa vào sử dụng Nhà máy sản xuất thuốc Hoàng Liệt. Nhà máy đã được Cục quản lý Dược Việt nam công nhận đạt tiêu chuẩn GMP-WHO, phòng Kiểm tra chất lượng đạt GLP và hệ thống kho tàng đạt GSP. Tại nhà máy mới này những dây chuyền công nghệ tiên tiến đang được triển khai hoạt động.

Đặc biệt TRAPHACO luôn chú trọng áp dụng công nghệ thông tin vào hoạt động bán hàng,sản xuất sản phẩm hoạt huyết dưỡng não làm cho sản phẩm ngày càng đa dạng,giá cả lại hợp lý,thông tin sản phẩm ngày càng nhiều trên tivi,báo chí,internet,…sản phẩm càng nhiều ng biết đến.
d)VỀ CHÍNH TRỊ,PHÂP LUẬT: nước ta thực hiện chính sách mở cửa thị trường do đó tạo điều kiện để tiếp cận nhiều loại sản phẩm tốt và lợi ích cao.tuy nhiên có một số cản trở như thuế làm tăng giá,do vậy khách hàng có nhiều cân nhắc khi lựa chon sản phẩm.
Các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần TRAPHACO chịu sự điều chỉnh của Luật Dược, Luật Doanh nghiệp, Luật chứng khoán và các Luật khác. Sự ra đời của Luật Dược (được Quốc hội thông qua và có hiệu lực từ ngày 01/10/2005) đã tạo cơ sở pháp lý cao nhất cho các hoạt động sản xuất và kinh doanh của toàn ngành Dược phẩm nói chung. Trong giai đoạn hoàn thiện khung pháp lý, các thay đổi của luật và văn bản luật có thể tạo ra rủi ro về luật pháp. Mặt khác, việc nước ta ra nhập WTO đã mở ra nhiều cơ hội cũng như thách thức đối với các doanh nghiệp dược Việt Nam. Việc nắm bắt được các yêu cầu trong quá trình hội nhập cũng như những kiến thức về luật pháp và thông lệ quốc tế là một yêu cầu rất cần thiết của các doanh nghiệp. Hiếu được sự cần thiết này, Công ty luôn chú trọng nghiên cứu, trau dồi và cập nhật kiến thức về môi trường pháp lý quốc tế để có thể hạn chế những rủi ro trong hoạt động kinh doanh.
e) VĂN HÓA; VH ảnh hưởng sâu sắc tới việc lụa chọn sản phẩm,như tính tiện dụng,chức năng sản phẩm họ cần,mẫu mã…để đáp ứng Traphaco đã cho ra nhiều laoij sản phẩm như; dược phẩm,thực phẩm chức năng, mỹ phẩm.,,,để đáp ứng những nhu cầu đa dạng của ng tiêu dùng: TRAPHACO có số lượng sản phẩm tăng trưởng khá cao, trung bình khoảng 20 sản phẩm mới một năm. Đến nay, Công ty Cổ phần TRAPHACO đã được Cục quản lý dược cấp giấy phép lưu hành 231 sản phẩm,
+)dược phẩm: thuốc xương khớp,thuốc dùng cho mắt,cho mũi,họng,kháng sinh, sát trùng,phụ khoa, tiêu hóa,…
+)thực phẩm chức năng:Abfuco xương khớp,lyvercry làm đẹp, hoạt huyết dưỡng não,…
+) mỹ phẩm: kem hoa hông ,kem dưỡng da,…
3.2 tình hình ngành hàng DN đang kinh doanh ;(thị trường thực phẩm chức năng sản phẩm hoạt huyết dưỡng não:)
Thực phẩm chức năng (TPCN): là thực phẩm dùng để hỗ trợ chức năng của các bộ phận trong cơ thể người, có tác dụng dinh dưỡng, tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái, tăng sức đề kháng và giảm bớt nguy cơ gây bệnh.

Thị trường thực phẩm chức năng là một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất, với mức tăng trưởng 10%/năm tại nhiều quốc gia. Hàng năm, thế giới tiêu thụ đến gần 70 tỉ USD các chất bổ sung dinh dưỡng và thực phẩm chức năng, trong đó nước Mỹ chiếm tới 1/3 (23,1 tỉUSD), thị trường châu Âu chiếm 1/3 ;châu Á ước tính khoảng 7 tỉ USD.
Thực phẩm chức năng bắt đầu vào Việt Nam từ năm 2000, lúc đầu chỉ có vài chục sản phẩm, nhưng cho đến nay đã có khoảng 1.100 công ty sản xuất nhập khẩu với 1.700 sản phẩm đang được lưu hành trên toàn quốc.
Hoạt huyết dưỡng não TRAPHACO là một sảm phẩm mới , ,kéo theo đó là các nhãn hiệu cạnh tranh khác như; hoạt huyết Minh não Khang,Nhất Nhất ,Thái Dương….. ra đời.Do thuộc các công ty lớn có tiền lực tài chính mạnh nên nhưng nhãn hiệu này được xd và phát triển khá bài bải thông qua các hoạt động quảng cáo khuyến mãi khác nhau.Thị trường thực phẩm chức năng hoạt huyết dưỡng não dần hình thành.
Cơ thể chúng ta như một cỗ máy muốn cỗ máy hoạt động tốt, nó cần bổ sung đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu mà thực phẩm hàng ngày không thể đáp ứng.Thực phẩm chức năng là giải pháp hiệu quả nhất.
Mỗi ngày cơ thể cần bổ sung hơn 45 vi chất. Cơ thể không tự tổng hợp các vi chất mà ăn uống hàng ngày không cung cấp đủ các vi chất..Ngoài ra áp lực cuộc sống dẫn đến nhiều ng bị đau đầu,mất ngủ ,stress…suy giảm chức năng của bộ não.mà sức khỏe hiện là mối quan tâm hàng đầu của ng tiêu dùng.Do vậy nhu cầu về một sảm phẩm không phải thuốc,ít tác dụng phụ,tiện lợi và thật sự tốt cho sức khỏe đang rất bức thiết,về lâu dài sử dụng thực phẩm chức năng rất hiệu quả.
Với xu thế dinh dưỡng hiện đại của thế kỷ 21, nhu cầu sử dụng thực phẩm chức năng ngày càng phát triển mạnh mẽ vì giá trị dinh dưỡng cơ bản và hỗ trợ cho sức khỏe của sản phẩm.
3.3 tình hình đối thủ: Theo số liệu của Cục QLDVN, thị trường dược phẩm Việt Nam là môi trường cạnh tranh của 304 doanh nghiệp dược phẩm nước ngoài, 174 doanh nghiệp nội địa sản xuất tân dược và 230 cơ sở sản xuất thuốc đông dược. Những cơ hội mà thị trường đầy tiềm năng này mang lại luôn hấp dẫn các doanh nghiệp dược mới gia nhập ngành, làm gia tăng sức ép cạnh tranh của thị trường trong nước. Bên cạnh đó, cánh cửa hội nhập WTO cũng mở ra nhiều thách thức về cạnh tranh đối với ngành dược phẩm Việt Nam.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

MoonTran514

New Member
Re: [Free] Kế hoạch Marketing cho sản phẩm thực phẩm chức năng hoạt huyết dưỡng não của công ty cổ phần Traphaco

cho mình bản đầy đủ để download với nhé
 

MoonTran514

New Member
Re: Kế hoạch Marketing cho sản phẩm thực phẩm chức năng hoạt huyết dưỡng não của công ty cổ phần Traphaco

cho mình link đầy đủ để download bài này với ad ơi!
 

MoonTran514

New Member
Re: Kế hoạch Marketing cho sản phẩm thực phẩm chức năng hoạt huyết dưỡng não của công ty cổ phần Traphaco

Mod ơi cho mình bản đầy đủ của bài này để mình tải với
 

tctuvan

New Member
Re: Kế hoạch Marketing cho sản phẩm thực phẩm chức năng hoạt huyết dưỡng não của công ty cổ phần Traphaco

Trích dẫn từ MoonTran514:
Mod ơi cho mình bản đầy đủ của bài này để mình tải với

Link download đây em ơi
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top