Floyd

New Member
Con thuyền VNI thời gian vừa qua đã vượt qua không ít thác ghềnh, điểm số đã mất gần 25p, từ 640 về 616. Trên quãng đường gập ghềnh đó, có vô số chứng tử đã nhảy xuống sông, xuống vực...



Lực bán đã dần yếu đi, khi mà các tin đồn vô căn cứ dần dần được sáng tỏ. Đây là một âm mưu tung tin nhảm nhằm đánh xuống không hề nhẹ của các thế lực thù địch:



- Đại tướng PQT vẫn sống khỏe mạnh. Từ Pháp ông đã có thể nói chuyện và tập thể dục, cuối tháng 7 này sẽ về nước.

- Ông Nguyễn Xuân Sơn nghe đồn được bổ nhiệm làm cục phó Cục năng lượng – Bộ Công Thương. Mọi sai phạm (nếu có) của ông Sơn chỉ liên quan đến OGC, không ảnh hưởng đến PVN.



Kỷ niệm 15 năm thành lập Sở GDCK TP HCM 28.7 2000 / 28.7 2015, TTg Nguyễn T. Dũng tiếp tục đánh cồng tại sở và để đón chào sự kiện này, CK không thể không tăng.



CKVN sắp nâng hạng để đón dòng vốn ngoại.



WB đánh giá cao sự tăng trưởng của nền KTVN



VNM vẫn bơm ròng. Hôm nay bơm tiếp 100k ccq, nâng tổng số ccq lên 29.350



Oil giảm còn $50 do dư cung.



Giá vàng tiếp tục giảm.



CK thế giới xanh ngát từ Á sang Âu tới Mỹ.



Tây đã mua ròng trở lại.



Xăng dầu trong nước giảm



KQKD Quý 2 đột biến so với cùng kỳ của nhiều DN



Từ 27/7 CTG, HHS, EIB chính thức vào rổ VN30 thay cho IJC, SJS, DRC



CK luôn có sự bất ngờ, sự tăng tốc bất ngờ phiên chiều qua là một minh chứng. Và do vậy, con thuyền VNI có lẽ đã bỏ lại phía sau con đường nhiều thác ghềnh để xuôi dòng về với sâu dài biển rộng...



[​IMG]
 

Foster

New Member
SSI (mẹ): 6 tháng lãi trước thuế 679 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ



Lợi nhuận trước thuế quý II/2015 của SSI mẹ đạt hơn 449 tỷ đồng, tăng mạnh 52,8% so quý II/2014.








CTCP Chứng Khoán Sài Gòn (mã SSI - HOSE) đã công bố BCTC công ty mẹ quý II/2015. Theo đó, doanh thu quý II/2015 của SSI là hơn 396,5 tỷ đồng, giảm 19% so với cùng kỳ năm trước. Kỳ này, doanh thu môi giới của SSI tăng 5% và đạt hơn 71,2 tỷ đồng.



Bên cạnh đó, doanh thu khác đạt trên 133,7 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu lưu ký chứng khoán tăng 42,3% và đạt hơn 1,78 tỷ đồng. Trong khi đó, doanh thu tự doanh và doanh thu tư vấn giảm so với cùng kỳ.



Lý giải nguyên nhân khiến doanh thu quý II/2015 giảm so với cùng kỳ, thay mặt SSI cho biết trong quý II công ty thanh hoán một số khoản đầu tư tuy nhiên giá trị không cao như cùng kỳ năm trước.



Cũng trong quý II, SSI đã bán khoản đầu tư tại CTCP Giống cây trồng miền Nam – SSC và ghi nhận vào lãi hoạt động đầu tư chứng khoán.



Quý II/2015, SSI được hoàn nhập hơn 231,9 tỷ đồng chi phí dự phòng chứng khoán, điều này giúp hạch toán chi phí hoạt động kinh doanh của công ty là âm 52,7 tỷ đồng.



Theo thay mặt SSI, khoản hoàn nhập dự phòng đầu tư chứng khoán do công ty thanh hoán khoản đầu tư OTC và đang nhận hoàn vốn theo tiến độ. Công ty đã hoàn nhập dự phòng một phần trong quý II nên chi phí hoạt động kinh doanh giảm mạnh so với cùng kỳ



Ngoài ra, SSI có hơn 3,37 tỷ đồng từ lợi nhuận khác, khoản này gấp 2,8 lần cùng kỳ năm trước.



Kết quả, công ty ghi nhận mức lợi nhuận trước thuế quý II/2015 là hơn 449 tỷ đồng, tăng mạnh 52,8% so quý II/2014. Lợi nhuận sau thuế của SSI đạt gần 368,5 tỷ đồng.



Lũy kế 6 tháng đầu năm 2015, doanh thu của công ty giảm 12,2% so với cùng kỳ và đạt hơn 765 tỷ đồng.



Tuy nhiên, chi phí hoạt động kinh doanh của công ty chỉ hơn 82 tỷ đồng, giảm mạnh 69,6% so với quý II/2014, giúp lợi nhuận trước thuế 6 tháng của công ty tăng 14% so với cùng kỳ và đạt hơn 679,5 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu năm 2015 là hơn 554 tỷ đồng.



“Nếu tình hình thị trường từ nay đến cuối năm không có quá nhiều biến động, Công ty có thể đạt kế hoạch do Đại hội đồng cổ đông đề ra vào tháng 4.2015” – thay mặt SSI cho biết.


--- Gộp bài viết, 21/07/2015 lúc 07:27, Bài cũ: 21/07/2015 lúc 07:27 ---
 
Từ 27/7 CTG, HHS, EIB chính thức vào rổ VN30 thay cho IJC, SJS, DRC

SJS vừa được cho vào rổ VN30 kể từ ngày 14/7 thay cho OGC vừa bị loại.



http://ndh.vn/tu-27-7-ctg-hhs-eib-c...y-cho-ijc-sjs-drc-2015072011133484p4c146.news
 

tearsnuna

New Member
Việt Nam là quốc gia thu hút FDI phát triển nhất trong khu vực Đông Nam Á, là nhà xuất khẩu lớn nhất khu vực vào thị trường Hoa Kỳ và đang nhận được dòng dịch chuyển đầu tư lớn từ Trung Quốc sang…


Vốn ngoại “ồ ạt” chảy vào ngành bán lẻ
Vốn ngoại có chảy vào Việt Nam?
Vốn ngoại tham gia cổ phần hóa tăng, nhưng còn thấp
Theo tin từ tờ Daily Inquirer của Philippines cho biết, các tổ chức đầu tư nước ngoài tại Philippines đang hối thúc chính quyền của Tổng thống Aquino xem xét lại chính sách thu hút đầu tư của nước này bởi họ quan ngại về việc dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Philippines ngày càng sụt giảm.



“Điều quan trọng là phải nhận thức được rằng Đông Nam Á là một khu vực kinh tế đang phát triển nhanh chóng và quốc gia thu hút FDI phát triển nhất trong khu vực chính là Việt Nam. Bên cạnh đó, hiện nay Việt Nam cũng là nhà xuất khẩu lớn nhất trong khu vực vào thị trường Hoa Kỳ và đang nhận được dòng dịch chuyển đầu tư lớn từ Trung Quốc sang” - John D. Forbes, Cố vấn cấp cao Phòng Thương mại Mỹ tại Philipines cho hay.



Theo ông Forbes, Philippines hoàn toàn có thể thu hút được nhiều vốn đầu tư hơn. Theo đó, năm 2014 quốc gia này đã thu hút trên 6 tỷ USDvốn FDI nhưng điều đáng lo ngại là con số này đã giảm gần 50% trong 4 tháng đầu năm nay.



Theo số liệu mới nhất từ Ngân hàng trung ương Bangko Sentral Pilipinas (BSP), trong 4 tháng đầu năm nay, dòng vốn FDI ròng vào Philipines đã giảm 48,3% xuống còn 1,2 tỷ USD so với 2,38 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Riêng trong tháng 4/2015, FDI chỉ đạt 382 triệu USD, giảm 43% so với cùng kỳ.



Số liệu của BSP cũng cho thấy, trong 4 tháng đầu năm, vốn đầu tư ròng của nước này đã giảm 50,5%; xuống còn 279 triệu USD.



Trong khi đó, ông Henry J. Schumacher – Phó Chủ tịch Phòng thương mại Châu Âu tại Philipines nhấn mạnh rằng, nước này cần tiếp tục mở cửa nền kinh tế, bãi bỏ các quy định đang “làm khó” nhà đầu tư… để thu hút dòng vốn FDI.



“Tham nhũng và hối lộ cũng cần được loại bỏ, giống như việc làm mớimôi trường kinh doanh vậy. Chúng tui chờ đợi sự thay đổi. Điều chúng tui mong muốn là cánh cửa mở ra rộng hơn để tạo nên áp lực cạnh tranh lớn hơn” – ông Schumacher chia sẻ.



Trước đó, nhóm chuyên gia cố vấn Viện Stratbase ADR của Philipines đã chỉ ra rằng, Philippines mới "mở hé cửa cho các doanh nghiệp". Do vậy tiềm năng của họ đối với tăng trưởng kinh tế tiếp tục bị cản trở bởi các quy định hạn chế, dẫn đến “cản trở” dòng vốn FDI vào nước này.



“Các quy định của hiến pháp về vốn đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực bất động sản và các ngành công nghiệp trọng điểm đã dẫn đến một môi trường kinh doanh “nửa vời”, ngăn cản dòng vốn FDI vốn rất cần thiết cho Philippines” - Victor A. Manhit, Chủ tịch ADRi cho biết trong một bài phát biểu.



Hồng Lam



Theo Trí thức trẻ
 

Bamard

New Member
cha nội sơn chỉ là làm thuê, làm kho xong thì cho thôi chức, có liên quan gì đến CK

đâu phải bầu kiên, hay thắm đâu mà sợ
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top