hakusho2512

New Member
tình hình là laptop của em khi khởi động bị lỗi như thế này. các bạn giúp em với.
 

thien_tinh_nho

New Member
MÌNH CÓ CON laptop ASUS MỚI MUA 1 NĂM CỦNG BỊ NHƯ BẠN MỚI GỞI ĐI SỮA TỐN PHÍ SÁNG NAY...MỚI MUA 4 5 THÁNG ĐÃ BỊ NHƯ VẬY RỒI, GỞI BẢO HÀNH 3 LẦN NHƯNG ĐEM MÁY VỀ VẪN BỊ, CHẮC THAY ĐỒ TỐN KÉM QUÁ NÊN NÓ KHÔNG SỮA, ASUS BẢO HÀNH QUÁ TỆ. MÁY MUA DÙM CON EM GIỜ BỊ NHẰN HOÀI BỰC GHÊ LẮM.



Biểu hiện: Trên màn hình có một hay nhiều đường kẻ có mau sắc không đổi dọc hay ngang màn hình hay những vệt trắng, thẳng cắt ngang hay cắt dọc màn hình.

Triệu chứng: Thường thấy là vệt trắng cắt ngang hay cắt dọc màn hình. Nguyên nhân: Bị lỗi panel màn hình, cụ thể là do bẹ cáp bị gãy hay hở.

Hiện tượng: Màn hình laptop bị chết đường kẻ dọc, chết đường kẻ ngan màn hình.

Kiểm tra: Hiện tượng trên hiển thị ngay trên màn hình khi bị lỗi vì vậy không cần kiểm tra chi tiết cũng có thể thấy dễ dàng.

Nguyên nhân: Trường hợp này do đứt mạch truyền tín hiệu hình ảnh bên trong panel của LCD hay đứt mạch ở chip (IC Drive) – điều khiển đường ngang và đường dọc của màn hình đến màn hình. Màn hình laptop sẽ xuất hiện những đường thẳng đứng màu trắng, đỏ, xanh… hay đường thẳng nằm ngang cũng có các màu tương tự như đường sọc đứng. Hay còn gọi là bị lỗi panel màn hình, nghĩa là do bẹ cáp màn hình bị gãy hay hở.


Nguyên nhân của đường kẻ dọc không đổi màu sắc là do đứt mạch ở sau IC Drive hay đứt trên màn hình.


Cách khắc phục lỗi màn hình LCD laptop bị sọc ngang, sọc dọc:


Nếu đứt mạch bên trong tấm LCD Panel thì bạn không thể nối lại được

Nếu đứt mạch ở ngay sau IC Drive thì việc nối mạch cũng vô cùng phức tạp bởi đường mạch rất mảnh

Trường hợp bẹ cáp bị gãy bạn nên mang laptop đến công ty sửa laptop chuyên nghiệp để thay bẹ cáp khác mới, kỹ thuật sẽ tiến hành dùng máy ép, gắn bẹ cáp vào panel màn hình. hay thay Panel mới.


Trường hợp còn lại: Bẹ cáp màn hình bị hở ít, có thể sửa hay gá lại tạm thời, khả năng bị lỗi trở lại nên thay panel mới.

Với trường hợp hư hỏng tao ra nhiều đường sọc dọc hay sọc ngang, màn hình có thể có nhiều hơn 2 đường sọc cùng một lúc hay thậm chí là cả một vệt sọc rộng trong trường hợp chip điều khiển bị lỗi, hay bong nhiều đường mạch gần nhau. Việc sửa chữa lỗi này cũng sẽ phức tạp hơn với trường hợp bị đường sọc.


Với các lỗi trên HNComputer khuyên bạn nếu chưa có điều kiện có thể thay tạm màn hình laptop cũ để sử dụng hay nếu vết sọc đó ít không ảnh hưởng nhiều tới công việc hàng ngày thì có thể tận dụng màn hình để sử dụng tiếp nhưng theo thời gian vết sọc đó sẽ bị loang dần ra và vết loang sẽ càng ngày càng to ra.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top