Kolton

New Member
Mọi người giúp em phân biệt giữa tỷ giá liên ngân hàng trong ngày với tỷ giá do Bộ tài chính công bố trong ngày đi?Em đọc trong hạch toán chênh lệch tỷ giá (KT hành chính sự nghiệp): TS mua về để sử dụng cho hoạt động sự nghề thì hạch toán theo tỷ giá do BTC công bố trong ngày. Còn mua về dùng cho hoạt động kinh doanh thì hạch toán theo tỷ giá bình quân liên ngân hàng? Tại sao lại như vậy ạ?
 

voungvan

New Member
Trích:
Nguyên văn bởi dieutri Mọi người giúp em phân biệt giữa tỷ giá liên ngân hàng trong ngày với tỷ giá do Bộ tài chính công bố trong ngày đi?Em đọc trong hạch toán chênh lệch tỷ giá (KT hành chính sự nghiệp): TS mua về để sử dụng cho hoạt động sự nghề thì hạch toán theo tỷ giá do BTC công bố trong ngày. Còn mua về dùng cho hoạt động kinh doanh thì hạch toán theo tỷ giá bình quân liên ngân hàng? Tại sao lại như vậy ạ?
nguyên hai cái tên vừa nói lên ý nghĩa của nó rồi đó.tỉ giá liên ngân hàng là tỉ giá mà cùng ngoại tệ được trao đổi giữa các ngân hàng. còn tỉ giá do bộ tài chính ban hành là tỉ giá cùng ngoại tệ được quy định bởi bộ tài chính thôi.lý do ts mua về dùng cho hoạt động sự nghề thì hạch toán theo tỉ giá do BTC công bố có thể vì cp này sẽ được nhà nước đài thọ toàn bộ và phần chênh lệch tỉ giá phải được sự quản lý của nhà nước (có lẽ thế ^_^), còn ts mua về dùng cho hoạt động sx kd thì sử dụng cho hoạt động làm ra (tạo) ra lợi nhuận và chịu thuế nên nó phải theo giá thị trường...em hiểu thế này có phải bất bác Khách????
 

cobebupbe138

New Member
Trích:
Nguyên văn bởi phuongthu nguyên hai cái tên vừa nói lên ý nghĩa của nó rồi đó.tỉ giá liên ngân hàng là tỉ giá mà cùng ngoại tệ được trao đổi giữa các ngân hàng. còn tỉ giá do bộ tài chính ban hành là tỉ giá cùng ngoại tệ được quy định bởi bộ tài chính thôi.lý do ts mua về dùng cho hoạt động sự nghề thì hạch toán theo tỉ giá do BTC công bố có thể vì cp này sẽ được nhà nước đài thọ toàn bộ và phần chênh lệch tỉ giá phải được sự quản lý của nhà nước (có lẽ thế ^_^), còn ts mua về dùng cho hoạt động sx kd thì sử dụng cho hoạt động làm ra (tạo) ra lợi nhuận và chịu thuế nên nó phải theo giá thị trường...em hiểu thế này có phải bất bác Khách????
Chị Hai trả lời thiếu một chút thôi : tài sản mua cho Đơn vị hành chính sự nghề vẫn làm ra (tạo) ra lợi nhuận nhưng đó là lợi nhuận phục vụ lợi ích nhà nước , và tài sản này có tên gọi là tài sản công được thanh toán bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước cấp và Bộ Tài chính là người quản lý nguồn vốn này vì vậy hạch toán theo tỷ giá do Bộ tài chính qui định cũng tương tự như DN qui định tỷ giá ghi sổ và tỷ giá thực tế vậy thôi.
 

Henwas

New Member
Trích:
Nguyên văn bởi kimchi9005 Chị Hai trả lời thiếu một chút thôi : tài sản mua cho Đơn vị hành chính sự nghề vẫn làm ra (tạo) ra lợi nhuận nhưng đó là lợi nhuận phục vụ lợi ích nhà nước , và tài sản này có tên gọi là tài sản công được thanh toán bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước cấp và Bộ Tài chính là người quản lý nguồn vốn này vì vậy hạch toán theo tỷ giá do Bộ tài chính qui định cũng tương tự như DN qui định tỷ giá ghi sổ và tỷ giá thực tế vậy thôi.
đúng rồi, nhưng em bất gọi nó là lợi nhuận mà là "chênh lệch thu-chi" và nó bất chịu thuế nên bất có nói ở đây mà chị kimchi
 

vow.love

New Member
Trích:
Nguyên văn bởi phuongthu đúng rồi, nhưng em bất gọi nó là lợi nhuận mà là "chênh lệch thu-chi" và nó bất chịu thuế nên bất có nói ở đây mà chị kimchi
chênh lệch thu - chi của đơn vị hành chính sự nghề đơn thuần thì bất chịu thuế nhưng của đơn vị HCSN có thu thì sẽ chịu thuế tương tự như DN chị hai nhé vả trong đơn vị HCSN có thu vẫn có tài sản công, đơn vị sử dụng và quản lý nhưng bất được quyền trích khấu hao mặc dù tài sản này vẫn sinh ra lợi nhuận chịu thuế (chênh lệch thu - chi ) tương tự các DN.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top