Download miễn phí Luận văn Lợi nhuận và các biện pháp nhằm nâng cao lợi nhuận tại Công ty Lương thực cấp I Lương Yên





 Lợi nhuận hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty là lợi nhuận thu được từ hoạt động kinh doanh lương thực nói chung , hoạt động kinh doanh dịch vụ của phân xưởng chế biến , hoạt động kinh doanh xăng dầu và hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ khác .

 Lợi nhuận thu được đó là phần chênh lệch giữa tổng doanh thu và tổng chi phí bao gồm cả các khoản thuế theo luật định của các hoạt động kinh doanh , hoạt động tài chính và hoạt động khác

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ằng Sông Hồng tham gia thị trường xuất khẩu kém do chất lượng thóc miền Bắc kém . Vì vậy , Tổng công ty lương thực Miền Bắc đã có giải pháp kịp thời : Một mặt góp phần thúc đẩy sản xuất tập trung để gia tăng lượng hàng xuất khẩu , Mặt khác khai thác các thị trường xuất khẩu với bạn hàng truyền thống là Irac và một số bạn hàng như Cộng hoà dân chủ nhân dân Triều Tiên , CuBa , Nga được thực hiện dưới hình thức viện trợ hay trả nợ.
Nhà máy xay Hà nội với nhiệm vụ chính là chuyên xay sát nay đã thêm cả nhiệm vụ kinh doanh và việc nhà nước khuyến khích phát triển kinh tế với năm thành phần đã tạo ra sức mạnh cạnh tranh lớn trên thị trường , dẫn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty gặp nhiều khó khăn , cơ cấu tổ chức phải thu hẹp , công nhân thiếu việc làm. Trước tình hình đó , ban lãnh đạo Tổng công ty và Công ty đã tiến hành song song một số giải pháp để vượt qua khó khăn bằng cách thu nhỏ phân xưởng xay thành trung tâm chế biến , thanh lý các phân xưởng ép dầu , tận dụng hệ thống kho bảo quản lương thực để cho thuê gọi là trung tâm bảo quản dịch vụ hàng hoá đạt 1 tỷ đồng doanh số / 1 tháng.
Từ những năm 1995 trở lại đây , tổng công ty đã tạo điều kiện cho các đơn vị thành viên phát triển sản xuất kinh doanh , từng bước cải thiện đời sống cho cán bộ công nhân viên trong công ty và có thể nói Công ty đã có những bước phát triển to lớn :
Với số vốn ban đầu là 15.863.triệu đồng , trong đó :
Vốn cố định :8323 triệu đồng
Vốn lưu động : 7540 triệu đồng
Đến nay , Công ty đã có tổng số vốn là : 9.019.159.227 đồng
Trong đó : Vốn cố định :5.111.503.195 đồng
Vốn lưu động :3.907.656.032 đồng .
Hiện nay , Công ty có sự sát nhập với 3 thành viên khác của Tổng công ty , với tổng số cán bộ công nhân viên trong công ty là 732 người có thu nhập bình quân :789000 đồng /1 người .1 tháng , đây lànmột con số chưa phải là cao nhưng Công ty luôn cố gắng hoàn thiện bộ máy tổ chức quản lý đa dạng nghành nghề kinh doanh , sản xuất , bảo toàn vốn , ổn định đời sống cán bộ công nhân viên , đổi mới tư duy kinh tế. Ngoài ra , Công ty cũng đang chuẩn bị một số dự án đầu tư : Dự án khu dịch vụ thể thao , kinh doanh xăng dầu, dịch vụ trông giữ và bảo quản hàng hoá với mục tiêu đạt số lãi là 1 tỷ đồng , nâng thu nhập bình quân của người lao động lên 1 triệu đồng / 1 người / 1 tháng.
Có thể nói , Công ty đang nỗ lực chuyển hướng kinh doanh , mở rộng mặt hàng , thực hiện song song việc khai thác thị trường , đổi mới cơ chế với cải tiến điều hành quản lý nhằm nâng cao lợi nhuận đưa Công ty từng bước phát triển ổn định.
2: Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Công ty:
Do điều kiện , đặc điểm sản xuất kinh doanh đa dạng nên Công ty rất chú trọng đến việc bố trí lao động , sắp xếp các phòng ban hợp lý , gọn nhẹ , mang lại hiệu quả cao trong kinh doanh.
Đứng đầu Công ty và chịu trách nhiệm chung về hoạt động kinh doanh là Ban giám đốc. Công ty thực hiện chế độ một thủ trưởng, có sự lãnh đạo của cấp uỷ , kết hợp với quyền làm chủ của người lao động thông qua các đoàn thể của Công ty . Giám đốc là người chịu trách nhiệm trước Nhà nước và người lao động trong Công ty về mọi hành động , hành vi , quản lý điều hành , quản lý kinh doanh tại Công ty.
* Ban giám đốc , bao gồm:
+ Một giám đốc phụ trách các phần hành: Nhân sự , lao động , quyết duyệt lương , khen thưởng , kỷ luật trong Công ty ; Kinh doanh ; Tài chính ; Chủ các hợp đồng kinh tế
+ Bốn phó giám đốc giúp việc cho Giám đốc , phụ trách các mảng sau: Đầu tư xây dựng cơ bản ; Kỹ thuật sản xuất ; Tổ chức và ứng dụng tin học ; Tổ chức hành chính .
Các phó giám đốc điều hành theo chuyên trách được Giám đốc giao và chịu trách nhiệm trước Giám đốc và trước pháp luật về những nghĩa vụ được giao đó .
Các tổ chức sản xuất , kinh doanh dịch vụ ( chi nhánh , xí nghiệp , trung tâm trạm , kho , cửa hàng . .. ) thực hiện chế độ hạch toán kinh tế phụ thuộc Công ty , được sử dụng con dấu riêng theo quy định của Nhà nước .
Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc nằm dưới sự lãnh đạo của Giám đốc Công ty , có trách nhiệm tiến hành mọi hoạt động theo đúng điều lệ tổ chức của Công ty và pháp luật Nhà nước .
* Bộ máy quản lý và mạng lưới sản xuất kinh doanh của Công ty được chia làm hai khối lớn : Khối các phòng ban trong Công ty và Khối các đơn vị trực thuộc Công ty .
- Khối các phòng ban trong Công ty :
+ Phòng tổ chức hành chính : Giúp việc cho Ban giám đốc về công tác quản lý, lưu trữ hồ sơ , công tác hành chính tổ chức , quản trị , chế độ và công tác điều động nhân lực
+ Phòng tài chính – kế toán : Giúp cho Ban giám đốc giám sát về mặt tài chính , cung cấp số liệu tổng hợp , xác định kết quả kinh doanh sau mỗi kỳ kinh doanh.
+ Phòng kinh doanh : Chịu trách nhiệm trước Ban giám đốc về mua , bán , kinh doanh hàng hoá , xây dung các hợp đồng kinh tế
+ Phòng kỹ thuật đầu tư : Giúp cho Ban giám đốc về công tác kiểm tra chất lượng hàng hoá , phụ trách hoàn toàn về kỹ thuật máy móc , thiết bị xây dựng trong công ty
+ Phòng ứng dụng tin học và tổng hợp
+ Phòng đối ngoại
+ Trung tâm bán lẻ và tổng hợp
+ Ban pháp chế và thanh toán công nợ
+ Cửa hàng kinh doanh và bán lẻ xăng dầu
+ Ban bảo vệ
Khối các đơn vị trực thuộc Công ty :
+ Cửa hàng kinh doanh dịch vụ Thương mại số 56 - Đường Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội.
+ Xí nghiệp kinh doanh và chế biến nông sản Nhân Chính
+ Chi nhánh thay mặt Công ty tại Hải Phòng : 15 - Võ Thị Sáu - Hải Phòng
+ Trạm thu mua và chế biến lương thực xuất khẩu tại xã Hoà Khánh, huyện Cái Bè , tỉnh Tiền Giang
+ Hệ thống kho
+ Một số chi nhánh là trụ sở của Công ty làm nhiệm vụ trao đổi , mua , bán hàng hoá cho Công ty.
3 : Đặc điểm hoạt động sản xuất , kinh doanh của Công ty:
Công ty LYFOCO là doanh nghiệp nhà nước , hạch toán độc lập với hình thức hoạt động của công ty là bán buôn , bán lẻ , chế biến , dịch vụ cung ứng lương thực , nông sản trong và ngoài nước nên hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty là rất đa dạng , Cụ thể:
Hoạt động sản xuất của công ty có sản xuất Mỳ ăn liền với nhiều chủng loại đa dạng như : Mỳ cân , mỳ gói , mỳ xuất khẩu, mỳ cục đốm , mỳ vụn khô , mỳ vụn dầu , mỳ cân gà. Bên cạnh đó Công ty còn sản xuất dầu ăn , bột gia vị.
Hoạt động chế biến lương thực : Chế biến gạo xuất khẩu và phục vụ tiêu dùng nội địa.
Hoạt động kinh doanh của công ty : Công ty có hoạt động bán buôn , bán lẻ lương thực thực phẩm rộng khắp các tỉnh trong cả nước và xuất khẩu sang một số nước trong khu vực và thị trường Châu âu.
4. Cơ cấu bộ máy kế toán của Công ty LYFOCO :
Nội dung quan trọng đầu tiên của công tác tổ chức kế toán là lựa chọn một hình thức tổ chức bộ máy kế toán sao cho phù hợp với nghị định số 59 / CP ngày 03 /10/1996 và số 27/1999/NĐ- CP ngày 20/04/1999 của Thủ tướng Chính phủ ban hành về quy chế quản lý tài chính và hạch toán kinh doanh đối vơí doanh nghiệp Nhà nước , các thông tư số 62/1999/TT- BTC , thông tư số 63/ TT- BTC , thông tư số 64/TT-BTC, thông tư số 65/T...

 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top