hoai_thu599

New Member





Nếu bạn là game thủ sinh ra trong thời kì máy tính còn sử dụng ổ đĩa mềm và modem Dial-up, hẳn bạn cũng đã từng mất ăn mất ngủ với Worms Armageddon và Worms World Party. Tuy phiên bản mới mang tên Worms: Reloaded không có nhiều cải tiến, nhưng ngay từ trước khi game phát hành, tựa game về những chú sâu này đã được nhiều người ngóng đợi, cho thấy sức hấp dẫn của dòng game lâu đời này.


Worms: Reloaded chả có cớ gì để thay đổi một hệ thống gameplay quá hoàn hảo mà Team17 đã vạch ra và hoàn thiện nó từ phiên bản Worms World Party. Có chăng, game cũng chỉ có những cải tiến mới về vũ khí và đồ dùng, nhưng nhìn chung, xương sống của game vẫn được giữ nguyên vậy. Game có hai chế độ chơi đơn và chơi nhiều người. Phần chơi đơn sẽ là "món khai vị" tốt nhất với những người chơi mới và những người... không có bạn để chơi.


Trong phần chơi đơn, người chơi sẽ được học cách điều khiển và sử dụng các loại vũ khí của game, từ những vũ khí căn bản nhất như khẩu bazooka cho tới súng bắn dây Ninja Rope. Bạn có thể chơi những màn chơi puzzle của phần campaign, những màn chơi này là thử thách thật sự cho khả năng sử dụng vũ khí và óc quan sát của người chơi.


Nhắc tới vũ khí, Worms: Reloaded sẽ có thêm một vài "món hàng" mới. Game giới thiệu những loại đồ dùng mang tính phòng thủ, như ụ súng máy bắn tự động hay nam châm điện có khả năng đẩy ngược lại những viên đạn đang bay tới. Bạn cũng có thể nhận ra những thay đổi nhỏ hơn trong game, như "cảm giác" khác khi sử dụng Ninja Rope do hệ thống vật lí có chút thay đổi của game.


Tuy nhiên, điểm phàn nàn trong phần chơi đơn đó là hệ thống AI linh động quá mức của game. Chúng sẽ có những phát bắn (và ném lựu đạn) cực kì chính xác, nhưng cũng có những hành động ngờ nghệch quá mức cần thiết, như tự bắn xuống chân mình hay đồng đội đứng cạnh chẳng hạn. Những chú sâu ngốc này cũng chỉ biết dùng loanh quanh một vài loại đồ vật thông dụng, cho dù màn chơi không giới hạn vũ khí. Đây là một căn bệnh có lẽ có từ thời Worms Armageddon, thôi thì sự ngờ nghệch này cũng khiến chúng ta nhớ lại tuổi trẻ với Worms của mình.


10 trận đánh với AI của máy không thể bằng 1 trận đánh với người thật được. Điểm sáng của các bản Worms là chế độ chơi nhiều người, và đây mới là lúc trận chiến thực sự bắt đầu. Bạn có thể chơi cùng từ 2 tới 4 người trên một máy, hay chơi qua mạng. Rất tiếc, Worms: Reloaded đã bỏ mục LAN mode, nên mọi thứ đều phải thông qua mạng.


Phần đồ họa của Worms: Reloaded khiến ta nhớ tới những bản Worms 2D cổ điển ngày nào. Các hiệu ứng như đốm lửa cũng được chăm chút hơn, và các chú sâu vẫn sẽ khiến bạn bật cười với giọng nói và cử chỉ của mình (như cả đám hét lên khi có quả lựu đạn dưới chân chẳng hạn). Tuy nhiên, giao diện của game hơi to và có thể cản trở tầm nhìn. Nhưng một điểm cộng rất lớn dành cho game đó là yêu cầu cấu hình khá thấp.


Chẳng cần tới đồ họa 3D bóng bẩy, cũng chẳng cần có những cách mạng trong gameplay, chỉ cần giữ được những tinh hoa là Worms: Reloaded đã thành công được phần nào. Có thể bạn sẽ cảm giác game không hấp dẫn do không có cách tân mới, nhưng hãy thử tận hưởng Worms: Reloaded với vài người bạn của mình xem, bạn sẽ không tiếc đồng tiền đã bỏ ra đâu.


  • Phát triển: Team17
  • Phát hành: Steam
  • Ngày phát hành: 26/8/2010
  • Hệ máy: PC, Mac
  • Ưu điểm: Chất Worms vẫn được giữ nguyên, những trận đấu vui vẻ với người chơi khác, yêu cầu cấu hình thấp.
  • Khuyết điểm: Giao diện nên nhỏ và đơn giản hơn

  • CPU:1.25GHz AMD Athlon or Intel equivalent
  • RAM: 1GB
  • GPU:128MB Video Card (GeForce4 or equivalent card)
  • DX: DirectX® 9 or above
  • OS: Windows XP, Vista, 7
  • HDD: 2063MB
  • Sound: DirectX® 9.0c-compliant sound card
  • Network: Internet connection required

























Pass:ketnooi.com/forum
Game mình đã test và Cr-ack sẵn, các bạn chỉ cần dow về giải nén + cài đặt rồi chiến
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top