Dùng để giải trí thì miễn chê rồi, nhưng cái phần gõ văn bản để chat, gửi mail trên chiếc Iphone 6 thì vẫn chậm quá. Không biết có giải pháp nào giúp nó gỡ nhanh hơn không các bạn?
 

moly_fashion

New Member
Mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 công cụ giúp cho bạn không mất quá nhiều thời gian trong việc đánh máy trên iPhone, điện thoại Android hay Windows Phone.


1. Đánh máy bằng "Swipe" (swipe-typing)



Swipe


"Swipe" là một bàn phím ảo cho phép người dùng có thể dùng ngón tay của mình để lướt qua những chữ cái để tạo nên từ mà họ muốn nhậ vào và việc còn lại là cứ để Swipe tự động làm những việc còn lại với tỉ lệ chính xác cao. Hiện nay thì người dùng có thể cài ưgs dụng này trên các thiết bị Android, Windows Phone, và thậm chí cả iOS – iphone cũng không nằm ngoài cuộc – người dùng chỉ cần tải về một ứng dụng bàn phím bên thứ ba phù hợp, như SwiftKey…



Với cách lập dữ liệu Swipe-typing rất phù hợp khi mà chúng ta cần nhập một gì đó rất nhanh như là suy nghĩ, ý tưởng hay là Sđt. Nó cũng phù hợp cho những người dùng hay sử dụng điện thoại bằng một tay. Tuy nhiên, nếu muốn nhập vào cả một văn bản dài, thì swipe-typing sẽ không phải là một lựa chọn tuyệt vời.


2. Bàn phím thông minh Fleksy



Fleksy 1


Có rất nhiều điểm làm cho Fleksy lại trở thành một bàn phím thật tuyệt vời. Đầu tiên là nó có thể tùy chihr và vì vật thì nếu như thấy việc cài đặt mặc định không phù hợp, chúng ta có thể chuyển sang một thứ gì đó có phong cách hơn. Thứ 2 đó làFleksy có khoảng trống giữa các bàn phím hợp lý và giúp cho người dùng có thể giả thiểu một các triệt để về việc sai chính tả. Và thứ ba, kể cả khi chúng ta có nhập sai một từ nào đó, thì "bộ não" của Fleksy cũng đủ thông minh để phát hiện ra ý mà người dùng muốn nói, và càng ngày nó càng thông minh hơn, phụ thuộc vào mức độ người dùng cho phép Fleksy truy cập vào những phần khác của điện thoại, như email hay danh bạ để… tự học hỏi và tham chiếu.



Dĩ nhiên thì để sử dụng Fleksy một cách tốt nhất có thể thì người dùng cần có thời gian nhất định để luyện tập nhưng người dùng có thể áp dụng một vài gợi ý sau:Thứ nhất, vì không phải lúc nào cũng cần gõ đúng chữ cái cần thiết (Fleksy sẽ tự động phát hiện lỗi), hãy cố gắng đặt ngón tay của bạn trong vùng lân cận xung quanh chữ cái đó. Thứ hai, nếu cần xóa từ, đừng dùng phím backspace (trừ khi chỉ có một chữ cái), và thay vào đó hãy quệt từ phải qua trái để nhanh chóng xóa từ đó. Và thứ ba, nếu bạn cần nhập dấu câu, chỉ cần nhớ: gõ hai lần phím cách để nhập dấu chấm, kéo từ trên xuống để biến dấu chấm đó thành dấu phẩy, rồi thành dấu hỏi chấm, rồi thành dấu chấm than…


3. Nhập liệu bằng giọng nói:



Fleksy 3


Sẽ dễ dàng bởi thay vì chúng ta phải khổ sở vì đánh máy mọi thứ thì chúng ta chỉ cần nói với điện thoại của bạn? Các thiết bị Smartphone thì hầu như đều đã có chức năng này thì rất lâu rồi nhưng vì vói sự ra đời của các công cụ hỗ trợ như Google Now thì cức năng nhập dữ liệu bằng giọng nói của mình trở nên hiện đại hơn rất nhiều và ngày càng có những ứng dụng được hỗ trợ Google Now như Chrome hay Youtube…


Trong những ứng dụng đó thì thay vì việc đánh mày mọi thứ thì ngườ dyùng chỉ cần nói lên tên của những gì mà bạn muốn tím kiếm. Nếu chưa thử thì bạn sẽ rất hạc nhiên bởi khả năng của công cụ này. Trong nhiều trường hợp, nhập dữ liệu bằng giọng nói sẽ nhanh hơn nhiều so với đánh máy bằng tay, mặc dù hãy nhớ rằng ở những nơi ồn ào, công cụ này có thể trở nên vô dụng. Điều tương tự cũng có thể xảy ra khi bạn không nói đúng ngữ điệu. Đáng tiếc là các ứng dụng nhập liệu giọng nói phổ biện hiện nay rất ít hỗ trợ tiếng Việt, nên chúng ta vẫn cần chờ thêm thời gian khi xử lý văn bản tiếng Việt.



Tóm lại, để có thể cải thiện khả năng đánh máy trên smartphone, tốt nhất chúng ta nên áp dụng cả ba cách kể trên, tùy vào từng trường hợp cụ thể. Bạn có thể sử dụng swipe-typing khi trả lời tin nhắn, dùng giọng nói khi tìm kiếm trên Google, và quay lại với Fleksy khi cần dùng điện thoại bằng một tay.


Thủ thuật hay: Cách Unroot tất cả các thiết bị Android

Xem thêm : Mẹo giúp gõ tiếng Việt tốc độ nhanh hơn trên máy tính
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top