tctuvan

New Member
Việc tiết kiệm pin trên điện thoại di động hiện nay là điều mà hầu như tất cả mọi người đều quan tâm. Việc tiết kiệm pin trên các điện thoại android hay iphone thường thực hiện rất khó khăn và tính hiệu quả không cao. Hôm nay tui sẽ hướng dẫn các bạn một vài thủ thuật nhỏ và giúp tiết kiệm được phần nào pin cho điện thoại để tránh tình trạng đang hay lại đứt dây đàn hay đang lúc cần thì máy hết pin.



Tiết kiệm thời gian vào 3G, internet
Đây cũng là một cách để tiết kiệm pin. Tóm lại là càng ít dùng internet thì càng đỡ tốn pin nên bạn cũng nên tham khảo bài này:
Tiết kiệm tiền 3g trên điện thoại smartphone

Tắt hotword detection
Trong Android 4.4, bạn có thể kích hoạt Google Now bằng cách nói “Ok Google”. Dù thao tác này giúp bạn tìm kiếm nhanh hơn, điện thoại lại bị đặt ở chế độ liên tục nghe lệnh, chỉ chờ bạn nói ra hai từ, làm hao pin nhanh. Để tắt chức năng “hotword detection”, truy cập ứng dụng Google > Settings > Voice > “Ok Google” hotword detection > OFF.

Nếu bạn muốn tắt hoàn toàn Google Now, vào ứng dụng Google > Settings > Google Now > OFF. Chọn hộp “Also turn off Location History” rồi bấm vào tùy chọn “Turn off”.

Điều chỉnh Location
Android KitKat cũng mang đến chế độ Location, cho phép điện thoại xác định vị trí của bạn. Truy cập Settings > Location > Mode và bạn sẽ thấy ba chế độ: High accuracy (độ chính xác cao) dùng GPS, wifi và mạng di động; Battery saving (tiết kiệm pin) chỉ dùng wifi và mạng di động; Device only chỉ dùng GPS.
High accuracy là chế độ mặc định nhưng đúng như tên gọi của nó, Battery saving sẽ giúp bạn bảo toàn được lượng pin quý giá.


Tắt tự động đồng bộ và quét Wi-Fi
chức năng tự động đồng bộ cho phép sao lưu mọi thứ như lịch, danh bạ, hình ảnh, tuy hữu ích nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến pin. Để vô hiệu hóa auto-sync, vào Settings > Google > tài khoản của bạn rồi bỏ tick ở các dịch vụ không cần đồng bộ.


Bạn có biết điện thoại còn liên tục tìm kiếm kết nối wifi ngay cả khi đã tắt tùy chọn wifi để giúp ứng dụng, game và Google Play biết được vị trí thiết bị? Để tắt chức năng này, truy cập Settings > wifi > Advanced > bỏ tick ở tùy chọn Scanning always available.



Xóa những Ứng dụng không dùng đến, Xóa những ứng dụng chạy nền không cần thiết
Cách này sẽ giúp hạn chế các tiến trình nền và đương nhiên sẽ giúp tiết kiệm pin

Tiết kiệm pin trên Android bằng tông màu đen trắng


Ngoài ra, có một số mẹo tiết kiệm pin áp dụng cho mọi hệ điều hành như dùng hình nền thường thay vì hình nền động, xóa ứng dụng/tiện ích không dùng.




Chúc các bạn xua đi được nỗi lo hết pin!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top