Như đã biết thì Windows không hỗ trợ người dùng thực hiện việc bảo vệ tập tin và thư mục bằng mật khẩu, do đó để làm được điều này, bạn phải nhờ đến sự trợ giúp của các phần mềm công cụ của bên thứ ba. Bên cạnh đó, mặc dù có trang bị sẳn chức năng BitLocker Drive Encryption để mã hóa phân vùng nhưng nó lại không xuất hiện ở tất cả các phiên bản của Windows.



Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm nào đó để có thể tạo ra một phân vùng ổ đĩa “vô hình” để lưu trữ những dữ liệu quan trọng thì Secret Disk là một lựa chọn mà bạn nên dùng thử qua.


Được cung cấp hoàn toàn miễn phí, được thiết kế để giúp người dùng tạo ra một phân vùng ổ đĩa “vô hình” sử dụng để lưu trữ dữ liệu một cách an toàn. Sau khi tải về và cài đặt, ở lần khởi động đầu tiên, Secret Disk sẽ yêu cầu bạn thiết lập một mã bảo vệ PIN với 4 chữ số.



Tiếp theo, bạn hãy tiến hành thiết lập tên và kí tự nhận biết của ổ đĩa ảo.



Sau đó sử dụng Windows Explorer (File Explorer) để tìm đến ổ đĩa này và chép dữ liệu mà bạn muốn “giấu” vào đó.



Khi đã xong phần di chuyển dữ liệu, bạn hãy khởi động lại Secret Disk và tiến hành việc “hô biến” phân vùng này thành “vô hình”



Hạn chế duy nhất của Secret Disk là giới hạn lưu trữ tối đa chỉ 5GB, nếu muốn lưu trữ được nhiều hơn, bạn nên nâng cấp lên phiên bản PRO với nhiều chức năng mở rộng hơn.



Bên cạnh Secret Disk, nhà phát triển còn giới thiệu thêm một danh sách các ứng dụng giúp nâng cao việc bảo vệ dữ liệu cho người dùng. Tất cả đều cung cấp sẳn phiên bản miễn phí để bạn tải về và dùng thử trước khi quyết định nâng cấp lên phiên bản trả phí.



Một lưu ý là bạn nên ghi nhớ 4 số PIN ở lần thiết lập đầu tiên để có thể truy cập vào dữ liệu, cũng như ổ đĩa ảo mà Secret Disk tạo ra. Nếu muốn thay đổi mã số này, bạn hãy truy cập vào phần Settings.



Cũng nên nhớ rằng Secret Disk không thể bảo vệ dữ liệu của bạn trước hành động định dạng phân vùng hay xóa phân vùng trên ổ cứng SSD.


Hi vọng phần mềm này sẽ có ích cho bạn.


Theo genk
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top