Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Lời mở đầu

Trong một thế giới mà toàn cầu hoá đang là xu hư¬ớng chủ đạo, chư¬a bao giờ ng¬ười ta thấy cạnh tranh để tồn tại và phát triển giữa các quốc gia nói chung và giữa những doanh nghiệp với nhau nói riêng lại gay gắt như¬ ngày nay. Trong bối cảnh nh¬ư vậy Đảng và nhà n¬ước ta đã có chủ trư¬ơng xây dựng lại cơ cấu các ngành sản xuất trong tổng thể nền kinh tế quốc dân, căn cứ để xây dựng các ngành kinh tế trọng điểm tại mỗi vùng là dựa vào thế mạnh của vùng đó, thế mạnh ở đây là nói tới ¬ưu thế hơn hẳn về địa điểm, thời tiết khí hậu, thổ như-ỡng,con ng¬ười... so với các vùng khác. Tỉnh H¬ưng Yên là một tỉnh có những điều kiện thuận lợi về nguồn đất ven sông Hồng ,lợi thế về vận chuyển đ¬ường thủy, gần thủ đô Hà Nội và các thành phố lớn... rất phù hợp cho việc hình thành các ngành sản xuất vật liệu xây dựng, đặc biệt là sản xuất vật liệu xây dựng và gốm sứ. Chính vì vậy ngành công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng rất phát triển ở Hư¬ng Yên, là một ngành có đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế của tỉnh những năm vừa qua .
Công ty cổ phần vật liệu xây dựng Văn Giang là công ty sản xuất gạch tuynen phục vụ cho thị trường tỉnh Hưng Yên. Trong những năm vừa qua công ty đã đạt được kết quả kinh doanh tốt góp phần vào sự phát triển công nghiệp tại địa phương, giải quyêt việc làm cho nhiều lao động, đóng góp vào ngân sách nhà nước.
Trong thời gian thực tập tại công ty, em có cơ hội tiếp xúc với các hoạt động của công ty và đã thu thập được những kiến thức bổ ích phục vụ cho công việc trong tương lai. Trong quá trình thực tập tại công ty nhận thấy công tác mở rộng thị trường của công ty chưa được hoàn thiện, công việc nhiều khi bị coi nhẹ. Xuất phát từ lý thuyết và thực tiễn của công ty em chọn đề tài “ Biện pháp mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần vật liệu xây dựng Văn Giang “
Mục đích của đề tài nhằm đánh giá khả năng mở rộng thị trường của công ty, tìm hiểu những vấn đề mà công ty gặp phải thông qua đó đề ra những biện pháp những biện pháp nhằm hạn chế những vấn đề khó khăn trên , tao điều kiện phát triển cho công ty trong thời gian tới.
Nội dung đề tài gồm 3 phần:
Phần 1: Tổng quan về công ty cổ phần vật liệu xây dựng Văn Giang
Phần 2: Thực trạng mở rộng thị trường tại công ty cổ phần vật liệu xây dựng Văn Giang
Phần 3: Giải pháp mở rộng thị trường tại công ty cổ phần vật liệu xây dựng Văn Giang
Sau 4 năm học tập và nghiên cứu tại tr¬ường ĐH KTQD em đã có một thời gian ngắn thực tập ở Công ty đây là một cơ hội tốt để em có thể gắn việc nghiên cứu bài giảng tại lớp với thực tế. Đư¬ợc sự hư¬ớng dẫn chỉ bảo của TS Nguyễn Mạnh Quân và sự giúp đỡ tận tình của mọi ngư¬ời tại Công ty cổ phần vật liệu xây dựng Văn Giang em đã thực hiện một bài báo cáo tổng quát về công ty. Với trình độ và thời gian có hạn, chắc chắn bài báo cáo của em không thể tránh khỏi những thiết sót, em mong các thầy cô giáo giúp đỡ em hoàn thành bài báo cáo này.

Hà nội, tháng 4 năm 2008
SV thực tập : Vũ Tiến Đoàn











Phần 1
Tổng quan về công ty cổ phần vật liệu xây dựng Văn Giang

1.1. Giới thiệu chung về công ty cổ phần vật liệu xây dựng Văn Giang
1.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty cổ phần vật liệu xây dựng Văn Giang
Công ty cổ phần vật liệu xây dựng Văn Giang đ¬ợc thành lập theo quyết định 882/QĐ-UB ngày 23 tháng 04 năm 2002 của ủy ban nhân tỉnh H¬ưng Yên.
- Tên công ty : Công ty cổ phần vật liệu xây dựng Văn Giang
- Tên giao dịch bằng tiếng Anh : Van Giang Material Contrucsion Joint Stock Company(VMC )
- Trụ sở giao dịch : Xã Phùng Công Huyện Văn Giang Tỉnh H¬ưng Yên
- Điện thoại : 0321 934 085 -934086
- Fax: 0321 934 568
- Văn phòng thay mặt : Số nhà 15 - thị trấn Bần Yên Nhân –Huyện Mỹ Hào- Hưng Yên
- Số vốn điều lệ: 3 500 000 000 đồng
- Người đại diện: Ông Nguyễn Tiến Mạnh – Giám đốc công ty
- Sản phẩm chính : gạch tuynen, gạch lát nền
Công ty đ¬ược Sở Kế hoạch và Đầu tư¬ tỉnh Hưng Yên cấp đăng ký kinh doanh số 0503000012 ngày 02 tháng 04 năm 2002 với lĩnh vực kinh doanh chủ yếu sau:
- Sản xuất gạch đất nung ,gạch ốp lát và các sản phẩm vật liệu xây dựng khác
- Kinh doanh vật liệu xây dựng
- Chuyển giao công nghệ sản xuất gạch ngói
- Dịch vụ sửa chữa ôtô
- Xuất nhập khẩu nguyên vật liệu xây dựng, máy móc thiết bị nguyên vật liệu phục vụ ngành xây dựng
- Xây dựng công trình dân dụng quy mô vừa
Sau khi nhận đ¬ợc giấy phép đăng ký kinh doanh công ty chính thức khởi công xây dựng nhà máy với số vốn đầu tư¬ ban đầu 7 894 000 000 đồng và 526 000 USD trên diện tích 55 000 m2. Theo dự kiến khi hoàn thành công ty có khả năng giải quyết cho 130 lao động tại địa ph¬ương. Vào thời điểm đó,với số vốn như¬ trên nhà máy có qui mô vào loại vừa của tỉnh H¬ưng Yên. Nhà máy ra đời đã dần đáp ứng đ¬ợc nhu cầu vật liệu xây dựng trong địa bàn tỉnh Hư¬ng Yên nói chung và huyện Văn Giang nói riêng. Với công nghệ mới của nhà máy đủ đáp ứng đ¬ược tiêu chuẩn kỹ thuật, đảm bảo môi trư¬ờng dần thay thế kiểu đốt gạch truyền thống của các lò thủ công vừa không đảm bảo chất lư¬ợng sản phẩm vừa không an toàn.
Trong quá trình phát triển của công ty, để tập trung vào việc sản xuất gạch tuynen phục vụ thị trư¬ờng công ty đã thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh của công ty vào ngày 01 tháng 7 năm 2003.Theo đó công ty loại bỏ hai lĩnh vực kinh doanh là:
- Xuất nhập khẩu nguyên vật liệu xây dựng, máy móc thiết bị nguyên vật liệu phục vụ ngành xây dựng
- Xây dựng công trình dân dụng quy mô vừa
Theo đó để dồn mọi năng lực sản xuất phục vụ 4 lĩnh vực kinh doanh chính của công ty như¬ng chủ yếu là sản xuất gạch tuynen. Đây là một quyết định quan trọng trong quá trình phát triển của doanh nghiệp.
Trong năm 2005 thực hiện chủ trương cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, tiến hành bán cổ phần cho nhà đầu tư bên ngoài,công ty đã tiến hành bán cổ phần cho công nhân viên trong doanh nghiệp và chào bán cho các nhà đầu tư bên ngoài. Đồng thời thành lập đại hội đồng cổ đông,hội đồng quản trị của công ty theo đúng qui định của nhà nước. Hiện nay hội đồng quản trị của công ty bao gồm 13 thành viên có thay mặt cho các cổ đông của công ty.Từ năm 2005 đến nay việc sản xuất kinh doanh của công ty đã đi vào ổn định và có những bước phát triển lớn cả về lượng và chất tạo tiền đề cho những bước phát triển nhanh trong thời gian tới.

1.1.2. Cơ cấu tổ chức và chức năng các phòng ban
Sơ đồ 1:Cơ cấu tổ chức của công ty cổ phần VLXD Văn Giang
Quan hệ mệnh lệnh
Quan hệ giám sát

1.1.2.1. Hội đồng cổ đông, hội đồng quản trị
Với tư cách là các nhà đầu tư ,là những người chủ, những người sở hữu doanh nghiệp, hội đồng cổ đông và hội đồng quản trị được thành lập để đảm bảo lợi ích của họ. Hội đồng cổ đông và hội đồng quản trị có quyền định đoạt những vấn đề lớn ,ảnh hưởng đến tương lai của doanh nghiệp như chiến lược kinh doanh , kế hoạch sản xuất trong dài hạn. Nhiệm vụ của hội đồng cổ đông và hội đồng là phải có mặt để bàn định các vấn đề có liên quan theo giấy triệu tập
1.1.2.2. Giám đốc công ty
Đư¬ợc cơ quan có thẩm quyền ra quyết định thành lập công ty bổ nhiệm bằng thủ tục hành chính theo quy định bổ nhiệm của nhà nư¬ớc và là ng¬ười chịu trách nhiệm về mọi hoạt động và kết quả sản xuất kinh doanh của đơn vị. Nhiệm vụ và quyền hạn của giám đốc :
- Xây dựng dự án kế hoạch sản xuất kinh doanh dài hạn, ngắn hạn và trung hạn hàng năm thông qua đại hội đồng cổ đông ,hội đồng quản trị của công ty.
- Tổ chức và điều hành mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty theo kế hoạch đã thông qua. Chịu trách nhiệm ký các loại văn bản thuộc lĩnh vực quản lý,ký các báo cáo cấp trên,các hợp đồng kinh tế.
- Chỉ đạo điều hành mọi hoạt động của công ty. Ьược quyền quyết định tổ chức bộ máy quản lý, các bộ phận sản xuất kinh doanh của đơn vị.
- Đề nghị hay trực tiếp bổ nhiệm miễn nhiệm khen thư¬ởng kỷ luật, nâng bậc lư¬ơng tuyển dụng theo quy định phân cấp hiện hành của UBND Tỉnh.
1.1.2.3. Phó giám đốc Công ty:
Là ngư¬ời giúp việc giám đốc trong công tác quản lý và điều hành, cố vấn cho giám đốc giúp giám đốc trong việc ra các quyết định của công ty Ьược giám đốc lựa chọn đề nghị Giám đốc sở xây dựng bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thư¬ởng, kỷ luật.
Phó giám đốc Công ty chịu trách nhiệm trư¬ớc giám đốc Công ty phần việc đ¬ược phân công phụ trách.Phó giám đốc có quyền thay giám đốc giải quyết các công việc tại công ty theo ủy quyền trong thời gian giám đốc đi công tác.
1.1.2.4. Kế toán tr¬ưởng:
Kế toán trưởng chịu trách nhiệm về mặt tài chính trước giám đốc công ty và trước pháp luật của nhà nước.Nhiệm vụ và quyền hạn chủ yếu của kế toán trưởng bao gồm:
- Chịu trách nhiệm hạch toán kế toán,công tác quản lý tài chính của công ty theo pháp lệnh kế toán thống và có trách nhiệm báo cáo trước giám đốc doanh nghiệp. Tài liệu giấy tờ của kế toán trưởng báo cáo yêu cầu trung thực,chính xác.
- Định kỳ lập kế hoạch tài chính,tín dụng ngắn hạn ,dài hạn,báo cáo thống kê,tài chính, quản trị và báo cáo khác theo quy định của cấp trên và chế độ chính sách hiện hành.
- Trực tiếp làm công tác kế toán tài sản cố định,kế toán giá thành sản phẩm,lập các bảng phan bổ chi phí giá thành.
- Kiểm tra giám sát và ký các chứng từ liên quan liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
- Tham mưu giúp giám đốc doanh nghiệp trong công tác quản lý kinh tế, tài chính, cũng như công tác kinh doanh có hiệu quả.
Quyền hạn của kế toán trưởng là được quyết định các vấn đề liên quan đến việc thu chi của doanh nghiệp sao cho phù hợp với quy định của nhà nước ,kế hoạch của công ty. Ngoài ra kế toán trưởng có quyền kiến nghị với giám đốc về những vấn đề liên quan dến lĩnh vực mình phụ trách. Có quyền yêu cầu nhân viên, phòng ban cung cấp chứng từ kế toán liên quan đến việc sử dụng tài sản cua doanh nghiệp.
1.1.2.5. Các phòng chức năng giúp việc giám đốc.
Phòng tổ chức hành chính: có các nhiệm vụ:
- Trên cơ sở kế hoạch sản xuất kinh doanh, ngắn và dài hạn phải lập kế hoạch về lao động, thực hiện tuyển dụng lao động, tuyển dụng lao động có thời hạn từ 1 năm trở lên, lao động ngắn hạn và lao động không kỳ hạn.
- Quản lý lao động và tiền l¬ương, hồ sơ cán bộ công nhân viên, quản lý BHXH, thực hiện các chế độ chính sách như¬ hư¬u trí, mất sức, thôi việc, khen thư¬ởng, kỷ luật…
- Giúp giám đốc bố trí xắp xếp đội ngũ cán bộ, xây dựng bộ máy quản lý sản xuất, cơ chế quản lý, điều hành hoạt động của Công ty. Xây dựng và thực hiện nội quy kỷ luật lao động, bảo hộ lao động.
- Thực hiện công tác văn th¬ư bảo mật, trật tự an toàn cơ quan.
- Quản lý tài sản nhà cửa, ph¬ương tiện, thiết bị văn phòng.
Quyền hạn của phòng hành chính được yêu cầu công ty cung cấp kinh phí để thực hiện những nhiệm vụ được giao .Có quyền yêu cầu các phòng ban khác phối hợp thực hiện những nhiệm vụ chung.
Phòng Kỹ thuật:
Có các nhiệm vụ:
- Lập kế hoạch sản xuất kinh doanh dài hạn, ngắn hạn bao gồm kế hoạch sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, vật tư, lao động, tài chính.
- Ký kết các hợp đồng kinh tế.
- Quản lý kỹ thuật và chất l¬ượng sản phẩm
- Xây dựng và thực hiện kế hoạch nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào quá trình sản xuất kinh doanh.
- Phối hợp cùng các phòng ban khác làm tốt nhiệm vụ của công ty.
Có quyền quyết định mọi vấn đề liên quan đến việc lập kế hoạnh kinh doanh của doanh nghiệp theo như kế hoạch của công ty,được lấy, yêu cầu các phòng ban khác cung cấp thông tin trung thực nhằm nhiệm vụ lập kế hoạch kinh doanh,quản lý kỹ thuật. Có quyền yêu cầu giám đốc cung cấp thêm một số quyền hạn theo nhiệm vụ được giao.
Phòng kinh doanh tổng hợp.
Có các nhiệm vụ:
- Trên cơ sở kế hoạch sản
phức tạp cộng với chi phí đầu tư ban đầu không cao, nhân công rẻ nên các lò thủ công có điều kiện phát triển mạnh. Cồn ty xác định đây là đối thủ cạnh tranh chủ yếu trong hiện tại. Muốn thực hiện tốt công việc mở rộng thị trường công ty cần có những biện pháp nhằm phát huy lợi thế của mình nhằm tăng lợi thế cạnh tranh so với các lò thủ công, thông qua đó thu hút khác hàng của các doanh nghiệp này.Tuy vậy các lò thủ công này chủ yếu áp dụng kỹ thuật sản xuất gạch bằng kiểu lò nung công suất nhỏ, kĩ thuật thấp nên hầu hết sản phẩm sản xuất ra đạt chất lượng chưa cao, gây ô nhiễm môi trường nặng nề. Mấy năm gần đây nhà nước đã ban hành nhiều chính sách nhằm hạn chế việc sản xuất gạch bằng lò thủ công nên sản lượng gạch sản xuất bằng các lò thủ công đã giảm. Trong tương lai việc sản xuất gạch sẽ chuyển dần sang lò nung tuynen kiểu đứng công suất lớn , ít gây ô nhiễm môi trường.Đây là điểm yếu của các lò thủ công công ty cần tận dụng để chiến thắng trong cuộc chiến thị trường.
Các công ty nhà máy gạch trên địa bàn tỉnh chiếm được thị phần nhỏ bé so với toàn thị trường chỉ chiếm 34.2 %. Do thị phần nhỏ như vậy nên sức mạnh cạnh tranh của các công ty là không cao do đó thường bị các lò gạch thủ công cạnh tranh khốc liệt về giá cả. Tuy nhiên các công ty này có lợi thế hơn các lò gạch thủ công là được đầu tư với quy mô lớn, sản xuất công nghiệp. Cộng với dây chuyền công nghệ hiện đại ,chủng loại sản phẩm phong phú, các chỉ tiêu lý hóa của sản phẩm đều tốt hơn so với gạch sản xuất thủ công. Thêm vào đó là xu thế chuyển từ lò nung thủ công sang lò tuynen nên các công ty gạch trong thời gian tới sẽ có điều kiện phát triển mạnh mẽ chiếm được thị phần lớn hơn và dần lấn át thay thế kiểu sản xuất gạch thủ công truyền thống.
Công ty cổ phần vật liệu xây dựng Văn Giang chỉ chiếm được thị phần nhỏ bé là 8.7 % do đó công ty không có sức mạnh thị trường lại bị các lò gạch thủ công cạnh tranh về giá. Tuy nhiên so với các doanh nghiệp khác thì công ty chiếm được thị phần lớn hơn so với các doanh nghiệp này cụ thể là 8.7 % so với 6.2% ,5.1% , 6.6%, và 7.6% chính vì vậy nên công ty có khả năng mở rộng thị trường tốt hơn các doanh nghiệp này.Công ty có lợi thế so với các lò thủ công là có mối quan hệ làm ăn tốt đẹp với các doanh nghiệp xây dựng trong và ngoài tỉnh và dây chuyền sản xuất hiện đại công suất lớn 40 triệu viên / năm , sản phẩm có chất lượng tốt, ổn định giá cả hợp lý nên ngày càng chiếm được lòng tin của khách hàng .Về sản phẩm gạch tuynen của công ty là loại gạch rỗng lại được nung ở nhiệt độ cao 950 - 1000°C nên gạch có khối lượng nhỏ bằng 2/3 so với gạch nung thủ công truyền thống, nhưng độ bền chắc hơn hẳn do vậy rất thích hợp cho việc xây dựng những công trình lớn, cao tầng. Cộng với xu thế chuyển dịch của ngành trong tương lai chắc chắn công ty sẽ có những bước phát triển mới, ngày càng mở rộng thị trường tiêu thụ hiện tại của công ty.
Trong thời gain tới công ty sẽ mở rộng địa bàn tiêu thụ sang thủ đô Hà Nội và một số tỉnh thành lân cận như Hải Dương , Bắc Ninh … khi đó sẽ gặp phải một số đối thủ cạnh tranh đã có vi thế trên thị trường mới này.
Một số đối thủ cạnh tranh chính trên thị trường của công ty hiện nay:
- Gạch Đồng Tâm ( trụ sở chính tại thành phố Biên Hoà). Đây là một đối thủ đáng gờm điểm mạnh của gạch Đồng Tâm là đa dạng về chủng loại, chất lượng đã có uy tín trên thị trường. Đồng thời công ty có một hệ thống phân phối rộng khắp phủ đều đến các tỉnh huyện và không những thế công ty rất chú trọng đến các hoạt động khuyếch trương quảng bá sản phẩm của mình. Tuy nhiên điểm yếu của gạch Đồng Tâm là giá tương đối cao so với mức giá trung bình trên thị trường đây là khó khăn đáng kể trong việc tiêu thụ sản phẩm.
- Gạch Vĩnh phúc, gạch CMC (thuộc tổng công ty sông Hồng). Điểm mạnh của các hãng gạch này là giá cả vừa phải phù hợp thị trường bình dân chất lượng tương đối bảo đảm. Tuy nhiên các hãng này chưa thực sự tạo được uy tín lớn trên thị trường mạng lưới phân phối còn hạn chế.
- Nhà máy gạch Thạch Bàn (Gia lâm- Hà Nội). Đây là một trong những công ty hàng đầu gạch xây dựng với hình thức chủng loại đa dạng, chất lượng tốt độ bền cao. Đặc biệt công ty có mạng lưới kinh doanh rộng lớn khả năng phục vụ đảm bảo tốt nhất với người tiêu dùng như chuyên chở đến tận công trình, giảm giá nếu mua với khối lượng lớn v.v..
Ngoài ra còn một số hãng sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng như gạch Long Hầu, gạch Thanh Hà, gạch Hudera ,nhà máy gạch tuynen Hải Dươngv.v.. Đó là trở ngại lớn đối với công ty trên con đường phát triển. Muốn thành công đòi hỏi công ty phải nghiên cứu tìm hiểu về đối thủ cạch tranh phát hiện những điểm yếu của đối thủ để mình có thể khai thác nhất là đối với những đối thủ lớn đã có uy tín trên thị trường. Đồng thời thông qua việc nghiên cứu để vạch ra hướng đi cho mình một cách phù hợp nhất nhằm mục đích tăng sức cạnh tranh sản phẩm của mình với sản phẩm của đối thủ khác.
2.2. Sản phẩm và tình hình tiêu thụ
2.2.1. Sản phẩm của công ty


Bảng 2.2: Tình hình sản xuất các loại gạch qua các năm
TT Chủng loại Năm 2005 Năm 2006 Năm 2007 Công dụng
Sản lượng Tỉ trọng Sản lượng Tỉ trọng Sản lượng Tỉ trọng
Đơn vị Viên % Viên % Viên %
1 Gạch rỗng 2 lỗ tròn 20.244.241 56,00 25.722.287 62,00 27.094.971 63,00 Xây tường, móng
2 Gạch đặc 2 lỗ tròn 4.338.052 12,00 4.563.632 11,00 5.591.026 13.00 Xây tường, móng
3 Gạch đặc 2.892.034 8,00 3.111.567 7,50 3.096.568 7,20 Xây tường, móng, lát nền
4 Gạch nem tách
(nem tàu) 2.892.034 8,00 2.987.104 7,20 2.580.473 6,00 Lát sân, ốp tường, trang trí
5 Gạch 4 lỗ vuông 1.446.017 4,00 1.037.189 2,50 1.290.237 3,00 Xây tường
6 Gạch rỗng 6 lỗ vuông 1.084.513 3,00 1.037.189 2,50 1.290.237 3,00 Xây tường
7 Gạch chống nóng dạng ghế 723.009 2,00 829.751 2,00 645.118 1,50 Xây mái chống nóng
8 Gạch con sâu 723.009 2,00 622.313 1,50 430.079 1,00 Lát sân, trang trí vỉa hè
9 Gạch 4 cạnh 723.009 2,00 539.338 1,30 215.039 0,50 Lát sân, trang trí vỉa hè
10 Gạch 6 cạnh 361.504 1,00 414.876 1,00 215.039 0,50 Lát sân, trang trí vỉa hè
11 Gạch 8 cạnh 361.504 1,00 207.438 0,50 215.039 0,50 Lát sân, trang trí vỉa hè
12 Gạch trang trí 3 lỗ 180.752 0,50 207.438 0,50 215.039 0,50 Trang trí
13 Gạch trang trí 2 lỗ 180.752 0,50 207.438 0,50 129.024 0,30 Trang trí
Tổng 36.150.430 100.00 41.487.560 100.00 43.007.890 100.00

Về chủng loại sản phẩm, công

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
L Một số biện pháp mở rộng cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Nam Á Luận văn Kinh tế 0
L Một số biện pháp góp phần mở rộng thị trường và tăng cường công tác tiêu thụ sản phẩm tại công ty đá Luận văn Kinh tế 0
C Một số biện pháp cơ bản nhằm duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty Bánh kẹo Hải Luận văn Kinh tế 0
P Biện pháp mở rộng và phát triển các loại hình dịch vụ ở nước ta trong tiêu thụ sản phẩm của doanh ng Công nghệ thông tin 0
V Một số phương hướng và biện pháp nhằm duy trì và mở rộng hoạt động chuyển khẩu sang thị trường Trung Luận văn Kinh tế 0
M Những biện pháp nhằm củng cố và mở rộng thị trường tiêu thụ của công ty xăng dầu hàng không Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
N Những biện pháp mở rộng thị trường tiêu thụ vật liệu xây dựng (gạch tuynel) của công ty cổ phần Bạch Luận văn Kinh tế 0
H Một số biện pháp nhằm phát triển mở rộng thị trường công ty may 19 /5 Luận văn Kinh tế 0
A Một số biện pháp mở rộng tín dụng có bảo đảm tại Sở giao dịch I - Ngân hàng đầu tư và phát triển tro Luận văn Kinh tế 0
K Một số biện pháp nhằm duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm tại Công ty cổ phần Dệt 10 -10 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top