Auslogics Disk Defrag là một công cụ cần thiết để tối ưu hóa và bảo dưỡng ổ đĩa cứng của bạn. Chương trình sẽ chống phân mảnh các tập tin, tổng hợp không gian trống và tối ưu hóa vị trí tập tin để làm cho đĩa cứng của bạn chạy ở hiệu suất cao.

Phiên bản Professional được trang bị nhiều chức năng tiên tiến như việc bổ sung thêm các tùy chọn chống phân mảnh, tối ưu hóa và lên lịch trình cho công việc chống phân mảnh, báo cáo thông tin – mọi hành động của chương trình đều được mô tả chi tiết, bản đồ cluster có thể tương tác cho phép bạn có thể xem các tập tin trong một khối bao gồm cả trạng thái của chúng và có cả một tùy chọn để bạn có thể chống phân mảnh riêng lẻ.


Disk Defrag Professional bao gồm bốn công nghệ tối ưu hóa khác nhau (qua Prefetch layout, qua lần truy cập hay thay đổi cuối cùng, qua khu vực ổ đĩa) và cả khả năng chống phân mảnh các tập tin hệ thống đã bị khóa (như Windows Paging, Hibernation, MFT và các tập tin registry.


Các tùy chọn mặc định cho phép bạn thực hiện các thao tác chỉ với một cái click chọn vào một nút, bạn cũng có thể tự kiểm soát các thao tác của phần mềm thông qua các thiết lập có thể dễ dàng thay đổi.

Tại sao phải dồn (chống phân mảnh) đĩa?


• Đĩa cứng là thành phần hoạt động chậm nhất trong máy tính của bạn. CPU và bộ nhớ hoạt động nhanh hơn nhiều vì chúng không có các bộ phận di chuyển. Do đó đĩa cứng bị phân mảnh sẽ trở thành một "nút thắt cổ chai", làm chậm sự hoạt động của máy bạn.

• Bên cạnh việc làm chậm, sự phân mảnh làm cho các heads của đĩa cứng chuyển động thường xuyên trong khi đọc file, dẫn đến đóng băng hay xung đột hệ thống. Do đó, việc chống phân mảnh hay dồn đĩa là một việc quan trọng.





Giải thích về sự dồn đĩa (hay chống phân mảnh)


• Sự phân mảnh được gây ra bởi việc tạo và xóa file và thư mục, cài phần mềm mới, và tải file từ Internet. Máy tính không phải lưu trữ toàn bộ file hay thư mục trong một không gian đơn lẻ trên đĩa, nó được lưu trữ tại vùng đầu tiên còn trống. Sau khi một phần lớn của đĩa cứng được sử dụng, hầu hết cá file sau đó được lưu trữ ở những pieces nằm dọc theo volume.

• Khi bạn xóa file hay thư mục, các vùng trống để lại sẽ được lấp một cách ngẫu nhiên khi bạn lưu trữ file mới. Sự phân mảnh xảy ra theo cách đó. Volume càng bị phân mảnh, việc xuất và nhập file của máy tính sẽ càng chậm đi.

• Dồn đĩa là quá trình ghi lại những phần không liền kề nhau của 1 file sang những sector gần nhau trên đĩa để tăng khả năng truy vấn dữ liệu. Do các đĩa NTFS và FAT có thể bị hư hỏng và bị phân mảnh sau một thời gian sử dụng, quá trình dồn đĩa là thiết yếu để tối ưu hệ thống.

• Trong tháng 6-1999, tập đoàn ABR Corporation of Irvine, California đã tiến hành phân tích sự phân mảnh và nhận ra rằng, hơn 100 công sở không sử dụng công cụ dồn đĩa, 50% của những công ty có những file với từ 2000 đến 10000 mảnh. Trong mọi trường hợp kết quả đều như nhau: server và workstation đều hoạt động chậm đáng kể.

• Auslogics Disk Defrag là công cụ dồn đĩa thủ công chắc chắn hỗ trợ FAT 16, FAT 32, và NTFS ( với các file nén và được mã hóa). Với người dùng cá nhân, Disk Defrag thích hợp cho công việc duy trì hiệu suất hoạt động của đĩa.

Download
https://mega.co.nz/#!AABS3b5S!99hVp9lvyIzb4QIPrFX74lMvci0NutvFe7L1pYfjb6c
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top