Download miễn phí Tiểu luận Văn hoá và sự ảnh hưởng của văn hoá tới hành vi người tiêu dùng

MỤC LỤC
Mở đầu 1
I. Văn hoá và sự ảnh hưởng của văn hoá tới hành vi người tiêu dùng 2
1. Văn hoá là gì? 2
2. Văn hoá ảnh hưởng tới hành vi người tiêu dùng 2
II. Văn hoá Thăng Long - Hà Nội 5
III. Ảnh hưởng của văn hoá tới hành vi tiêu dùng cà phê của Hà Nội 6
1. Sự xuất hiện nhu cầu 7
2. Thu thập thông tin và đánh giá phương án 9
3. Những phản ứng đáp lại của người tiêu dùng 10
Danh mục tài liệu tham khảo 15
MỞ ĐẦU
Cà phê được đưa vào Hà Nội hồi đầu thế kỷ 20. Cho tới nay cà phê đã được tiêu dùng khá nhiều ở Hà Nội. Trong quá trình tiêu thụ sản phẩm , những nhà marketing phải liệt kê các kế hoạch Marketing về sản phẩm, giá cả, phân phối, xúc tiến, sao cho phù hợp với các điều kiện môi trường, xã hội kinh tế Hà Nội đặc biệt phù hợp với nền văn hoá, một nét đặc trưng lớn của Hà Nội.
Trong văn hoá ẩm thực,Hà Nội nổi tiếng là nghệ thuật uống trà. Ngày nay, khi có sự giao lưu về kinh tế, chính trị, văn hoá, chén trà đã có thêm một đối thủ cạnh tranh mới là cà phê. Liệu rằng sự xuất hiện muộn hơn, một sản phẩm non trẻ, cà phê có đứng vững được và trở thành một nét văn hoá như văn hoá uống trà trên đất Hà Nội ngàn năm văn hiến này không.
Đó là cái đích mà bất kỳ nhà Marketing nào cũng muốn hướng tới. Điều quan trọng là phải hiểu được bản chất sự ảnh hưởng của văn hoá tới tiêu dùng như thế nào và đặt trong tình huống cụ thể của sản phẩm cà phê trên đất Hà thành.
I. VĂN HOÁ VÀ SỰ ẢNH HƯỞNG CỦA VĂN HOÁ
TỚI HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG
1. Văn hoá là gì?
Văn hoá được định nghĩa là một hệ thống giá trị, quan niệm, niềm tin, truyền thống và các chuẩn mực hànhh vi đơn nhất của một nhóm người cụ thể nào đó được chia sẻ một cách tập thể.
Các cá nhân trong môi trường văn hoá đó có thể diễn đạt, giao tiếp, truyền tin, đánh giá, thẩm định chính mình và các thành viên trong xã hội thông qua các giá trị chuẩn mực, tư tưởng, nghệ thuật.
Văn hoá của một dân tộc được hình thành trong những điều kiện nhất định về vật chất, môi trường tự nhiên, khí hậu và lối sống kinh nghiệm, lịch sử của cộng đồng, cùng với sự tác động ảnh hưởng của văn hoá các cộng đồng khác.Văn hoá không bao gồm những hành vi có tính chất bản năng và cũng không bao gồm những hành vi có tính chất nhất thời hay lập dị có thể xảy ra trong một khung cảnh hay một tình huống biệt lập nào đó.
Về mặt tinh thần văn hoá bao gồm những nội dung mang tính chất trừu tượng, lý thuyết, phi vật chất như tư tưởng, thái độ các nhóm giá trị chuẩn mực, một số vấn đề thuộc về cá tính, tôn giáo, đạo đức. Về mặt vật chất hay vật thể văn hoá được biểu hiện là các công trình kiến trúc, tác phẩm văn học, hội hoạ, điêu khắc.
Văn hoá là một hệ thống những giá trị mà luôn luôn được tập thể giữ gìn và phát triển. Hiện nay xu thế hội nhập và giao thoa giữa các nền văn hoá ngày càng thể hiện rõ nét. Quá trình này khiến văn hoá mang tính chất hai mặt: những giá trị nguyên bản, những giá trị chuẩn mực gốc và những giá trị du nhập từ bên ngoài.
2. Văn hoá ảnh hưởng tới hành vi người tiêu dùng
a. Văn hoá ảnh hưởng tới hành vi nói chung.
Con người sống và tồn tại, sinh hoạt trong môi trường tập thể, cộng đồng. Do đó mỗi người đều chịu ảnh hưởng từ văn hoá của tập thể, cộng đồng đó. Văn hoá ảnh hưởng từ tác động tới hành vi và thái độ của cá nhân, thông qua các biểu hiện về tình cảm lý trí sự riêng tư, ngôn ngữ giao tiếp, cách thức trao đổi thông tin, cách ăn mặc sự thể hiện ra bên ngoài thực phẩm và thói quen ăn uống; các quan nhiệm hội niềm tin thái độ; thói quen phong cách làm việc. Con người vừa là chủ thể tạo nên văn hoá cộng đồng đó vừa là đối tượng chịu sự tác động, ảnh hưởng của các yếu tố văn hoá.
Văn hoá không phải khái niệm tĩnh, văn hoá được giữ gìn và truyền bá qua các thế hệ. Quá trình chuyển giao này thể hiện qua các quá trình: quá trình xã hội hoá; quá trình lĩnh hội và nhận thức; ghi nhớ tạo thành thói quen của mỗi cá nhân. Ngay từ khi sinh ra các giá trị văn hoá đã hấp thụ và đeo bám suốc cuộc đời mỗi người. Trong quá trình tồn tại, phát triển thông qua các hoạt động học tập, sản xuất…Các cá nhân sẽ chịu sự ảnh hưởng những hành vi của những người khác trong nhóm giúp họ hiểu được rõ hơn những giá trị học được khi còn nhỏ, và sự phát triển những giá trị khác tạo nên những thói quen hành động và cảm nhận.
Chính vì thế các nhân tố văn hoá được đánh giá là có ảnh hưởng sâu rộng đến hành vi của người tiêu dùng.
b. Ảnh hưởng của văn hoá tới hành vi tiêu dùng.
Văn hoá là lực lượng cơ bản đầu tiên biến nhu cầu tự nhiên của con người thành ước muốn, cái mà người tiêu dùng cố gắng thoả mãn khi mua sắm và tiêu dùng. Nền văn hoá là yếu tố quyết định cơ bản nhất những mong muốn, hành vi của một người. Nó có những ảnh hưởng lớn tới hành vi tiêu dùng như: văn hoá ấn định những điều cơ bản về giá trị, sự thụ cảm, sự ưa thích và những sắc thái đặc thù của sản phẩm vật chất, truyền thống âm nhạc văn chương, ngôn ngữ, nghi thức, phong tục tập quán, lễ hội… đều mang bản sắc văn hoá một dân tộc. Có thể nói, ảnh hưởng của văn hoá tới hành vi của cá nhân mang tính chế ước rất mạnh mẽ, đặc biệt là các giá trị văn hoá truyền thống và con người chấp nhận những chế ước đó bằng cả ý thức lẫn vô thức bằng cả lập luận lôgíc, cả những hợp thức hoá bằng văn bản bên những "quy ước bất thành văn".
Các giá trị văn hoá đóng vai trò chính trong quá trình nhận dạng sự tìm tòi của một loại nhu cầu nào đó. Song chúng có thể ảnh hưởng tới từng giai đoạn của quá trình ra quyết định mua của người tiêu dùng: Nhận thức nhu cầu tìm kiến thông tin, đánh giá phương án và quyết định mua, các phản ứng đáp lại sau khi mua.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Re: [Free] Văn hoá và sự ảnh hưởng của văn hoá tới hành vi người tiêu dùng

ad cho m xin lại bài này được k ạ. lỗi phông chữ hết luôn rồi ạ
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
T Văn hoá kinh doanh của viettel và sự tác động của văn hoá doanh nghiệp đến sự phát triển của doanh n Kiến trúc, xây dựng 0
T Phân tích cấu trúc và biểu hiện của văn hoá doanh nghiệp Ngân hàng thương mại Cổ phần Nhà Hà Nội (Ha Kiến trúc, xây dựng 0
O Ảnh hưởng của văn hoá Ấn Độ đến tộc người Chăm ở Việt Nam và người Chăm Kiến trúc, xây dựng 2
D đánh giá hiệu quả và đề xuất sử dụng đất nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hoá huyện văn giang, t Nông Lâm Thủy sản 0
N Khảo sát tài nguyên đa dạng sinh học tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn và Khu Du Lịch Văn Hoá Đầm Sen. Đề xu Khoa học Tự nhiên 0
K Hiện trạng các di tích lịch sử văn hoá của Bắc Ninh và mục tiêu và định hướng hoạt động khai thác du Luận văn Kinh tế 0
B Tiềm năng và thực trạng phát triển du lịch văn hoá ở Hà Nội Công nghệ thông tin 0
C Vai trò, ý nghĩa của báo chí nói chung và báo Tết nói riêng trong đời sống văn hoá tinh thần Công nghệ thông tin 2
N Tình hình hoạt động của Công ty cổ phần mỹ thuật và vật phẩm văn hoá Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
T Dự án phát triển văn hoá Trà Việt và thương hiệu Trà Bà Tụng Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top