daigai

Well-Known Member
BẠN CÓ TỰ TIN SẼ CẢI THIỆN ĐƯỢC HIỆU SUẤT NHÂN VIÊN?
MÔ HÌNH BALANCED SCORE-CARD LÀ GÌ?

MÔ HÌNH BALANCED SCORE-CARD là một phương pháp đo lường hay là hệ thống hoạt động dự án – sử dụng phương pháp dòng thác đổ chiến lược để phân bổ tất cả nhân viên nhằm đạt được mục tiêu của phòng ban và tổ chức.

Thẻ điểm cân bằng – vượt ra ngoài phạm vi của những thước đo
tài chính tiêu chuẩn – thêm 4 khía cạnh sau:
• Khía cạnh tài chính - Đưa thêm những thước đo như thu nhập
hoạt động, giá trị kinh tế gia tăng, doanh thu trên nguồn vốn
thuế.
• Khía cạnh khách hàng – Đưa thêm những thước đo như sự thỏa
mãn của khách hàng, sự ghi nhớ của khách hàng…
• Khía cạnh hiệu quả quy trình sản xuất kinh doanh – Bao gồm
thêm những thước đo như chi phí, số lượng đầu vào của một quy
trình, và chất lượng…
• Khía cạnh đào tạo và phát triển – Bao gồm thêm các thước đo
như sự thỏa mãn, ghi nhớ của nhân công…

Bất cứ doanh nghiệp lớn hay vừa và nhỏ, bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào, chính phủ hay phi chính phủ đều có thể áp dụng mô hình Balanced Scorecard. Nó là hệ thống tích hợp giúp kết nối những điểm giữa mục tiêu và chiến lược tổ chức với hoạt động của nhân viên. Mô hình này kết hợp những nhân tố của việc thiết lập mục tiêu, chiến lược, hiệu quả hoạt động, quá trình cải tiến, quản lý sự thay đổi, tính trách nhiệm. Hệ thống thẻ điểm hiệu quả
cho phép doanh nghiệp đo lường được nhân tố nào ảnh hưởng và đánh giá được họ đang hoạt động với kết quả tài chính và khách hàng, hiệu quả hoạt động và năng lực tổ chức như thế nào. Nó mang đến cho cấp quản lý một cái nhìn cân bằng hơn về toàn bộ hoạt động của tổ chức.


Phân bổ là một trong những bước khá quan trọng khi xây dựng hệ thống quản lý chiến lược. Sơ đồ chín bước để thành công được trích dẫn bên dưới để phát triển và thực hiện hệ thống Thẻ điểm cân bằng toàn diện. Đối với những doanh nghiệp đã xây dựng hệ thống BSC - Thẻ điểm cân bằng rồi nhưng vẫn chưa là hệ thống quản lý và hoạch định chiến lược toàn diện, những bước sau có thể giúp cải thiện tốt mô hình thẻ điểm hiện tại hơn.

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top