Download Đồ án miễn phí


Trang
TÓM TẮT 3
CHưƠNG I: MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI 4
1 Lý do lựa chọn đề tài 4
2 Đối tượng và mục đích nghiên cứu 4
3 Nhiệm vụ nghiên cứu 4
4 Giới thiệu bố cục Đồ án tốt nghiệp 5
CHưƠNG II: TỔNG QUAN LÝ THUYẾT QUẢN TRỊ CHIẾN LưỢC 6
1 Khái niệm về quản trị chiến lược 6
1.1 Khái niệm 6
1.2 Quy trình quản trị, đổi mới chiến lược của doanh nghiệp 6
2 Các công cụ sử dụng để nghiên cứu quản trị chiến lược Công ty Bảo hiểm BIDV 7
2.1 Mô hình căn bản của quản trị chiến lược 7
2.2 Công cụ cơ bản phân tính, đánh giá chiến lược 8
2.2.1 Mô hình Delta Project 9
2.2.2 Bản đồ chiến lược 10
2.2.3 Các công cụ hỗ trợ khác 10
CHưƠNG III: PHưƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 11
1 Giới thiệu sơ đồ nghiên cứu 11
2 Phương pháp nghiên cứu cơ bản 12
3 Dữ liệu thông tin 12
3.1 Danh mục tài liệu dữ liệu thứ cấp 12
3.2 Dữ liệu sơ cấp 12
3.3 Phân tích dữ liệu thu thập được 13
3.3.1 Sử dụng Mô hình PEST để phân tích môi trường vĩ mô 13
3.3.2 Sử dụng mô hình 5 thế lực cạnh tranh của M.PORTER để phân tích môi trường ngành bảo
hiểm phi nhân thọ
13
3.3.3 Phân tích SWOT 13
CHưƠNG IV: THỰC TRẠNG CHIẾN LưỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY
BẢO HIỂM BIDV14
I Giới thiệu Công ty Bảo hiểm BIDV 14
1 Quá trình hình thành và phát triển 14
2 Kết quả hoạt động kinh doanh giai đoạn 2006 – 2010 14
II Định vị chiến lược của Công ty Bảo hiểm BIDV 15
1 Lựa chọn chiến lược 15
2 Tầm nhìn - Sứ mệnh 15
3 Giá trị cốt lõi 15
III Phân tích môi trường ngành bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam 15
1 Phân tích môi trường vĩ mô 15
2 Xác định vị trí cạnh tranh 16
2.1 Nguy cơ của các đối thủ tiềm năng 17
2.2 Năng lực của người cung cấp 17
2.3 Năng lực của khách hàng mua 17
2.4 Nguy cơ cạnh tranh của sản phẩm thay thế 18
2.5 Sự ganh đua của các công ty hiện có 18
3 Phân tích nguồn lực của Công ty bảo hiểm BIDV 20
3.1 Phân tích chuỗi giá trị 20
3.2 Sử dụng công cụ SWOT để phân tích nguồn lực doanh nghiệp 21
4 Chương trình hành động 22
4.1 Các công việc kinh doanh 22
4.2 Hiệu quả hoạt động 22
4.3 Đổi mới cải tiến 23
4.4 Xác định khách hàng mục tiêu 23
5 Thực trạng các yếu tố cơ bản theo bản đồ chiến lược 24
Mô hình Delta Project hiện tại của Công ty Bảo hiểm BIDV 25
Bản đồ chiến lược hiện tại của Công ty bảo hiểm BIDV 26
CHưƠNG V: ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG CHIỂN LưỢC KINH DOANH CỦA
CÔNG TY BẢO HIỂM BIDV27
CHưƠNG VI: ĐỀ XUẤT CHIẾN LưỢC KINH DOANH CÔNG TY BẢO
HIỂM BIDV GIAI ĐOẠN 2011-201529
1 Định hướng chiến lược, kế hoạch phát triển kinh doanh giai đoạn 2011-2015 29
2 Chương trình hành động thực hiện kế hoạch kinh doanh theo chiến lược đề xuất từ
2011-2015
Về nội tại 29
Về tài chính 29
Về khách hàng 29
Về khả năng học hỏi, phát triển 30
CHưƠNG VII: KẾT LUẬN 31
PHỤ LỤC 32
TÀI LIỆU THAM KHẢO 37
MỤC LỤC 38
CHƢƠNG I: MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI
1. Lý do lựa chọn đề tài.
Tại Việt Nam, thị trường bảo hiểm phi nhân thọ là một thị trường rộng lớn đối với các doanh
nghiệp kinh doanh bảo hiểm với dân số trên 86 triệu, tốc độ GDP trung bình 7,5%. Trong quá trình phát
triển, doanh nghiệp luôn luôn phải đối mặt những rủi ro phát sinh không thể tính toán do ảnh hưởng của
môi trường vi mô và vĩ mô. Các doanh nghiệp thường đặt ra mục tiêu doanh thu, lợi nhuận sau đó áp
dụng mọi cách để đạt được nên chưa có định hướng chiến lược kinh doanh rõ ràng, chưa có thói
quen mua bảo hiểm để phòng ngừa rủi ro. Vì vậy, mục tiêu của các công ty kinh doanh bảo hiểm phi
nhân thọ là mua lại các rủi ro trong quá trình hoạt động kinh doanh của khách hàng, đánh giá phân tích
để chuyển rủi ro thành lợi nhuận. Hiện nay, thị trường bảo hiểm Việt Nam đang phát triển rất nhanh, tuy
nhiên các công ty kinh doanh bảo hiểm chưa tập trung nghiên cứu phát triên các sản phẩm bảo hiểm mới
để thu hút khách hàng. Để đạt được mục tiêu này, công ty kinh doanh bảo hiểm cần có một chiến lược
kinh doanh cụ thể. Vì vậy, kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ là lĩnh vực hấp dẫn tui lựa chọn để thực
hiện đồ án tốt nghiệp khoá học MBA – Quản trị kinh doanh (2009-2011). Đối tượng tui sử dụng để đánh
giá, phân tích chiến lược kinh doanh phục vụ cho đề tài là Công ty Bảo hiểm BIDV. Trên cơ sở chiến
lược kinh doanh hiện tại của doanh nghiệp, mục tiêu phân tích của tui là tìm hiểu về thực trạng và các
giải pháp chiến lược hiện tại của doanh nghiệp, mức độ phù hợp của chiến lược gắn liền với thực trạng
nguồn lực, sau đó đề xuất đổi mới chiến lược hợp lý, sáng tạo.
2. Đối tƣợng và mục đích nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu: Đề tài này nghiên cứu thực trạng chiến lược kinh doanh của Công ty Bảo
hiểm BIDV kinh doanh trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ. Đánh giá chiến lược đang triển khai
dựa trên mô hình Delta project và bản đồ chiến lược và đề xuất một số giải pháp về chiến lược phát triển
trong giai đoạn từ 2011-2015.
Mục đích nghiên cứu
Mục đích của việc nghiên cứu là phản ánh một cách thực tế chiến lược kinh doanh hiện tại của doanh
nghiệp, phân tích, đánh giá chiến lược hiện tại đã phù hợp với môi truờng kinh doanh, tâm lý khách
hàng Việt Nam, chỉ ra điểm yếu, phát huy điểm mạnh của doanh nghiệp.
Sử dụng mô hình Delta project, Bản đồ chiến lược đánh giá chiến lược kinh doanh hiện tại của doanh
nghiệp. Đồng thời áp dụng cơ sở lý thuyết về quản trị chiến lược, marketing, quản trị nguồn nhân lực và
quản trị tài chính để hỗ trợ phân tích.
Phân tích, đánh giá mức độ phù hợp và hiệu quả của chiến lược kinh doanh hiện tại của doanh nghiệp dựa
trên các nguồn lực và kế hoạch thực hiện để đề xuất chỉnh sửa, xây dựng một kế hoạch chiến lược hoàn
chỉnh hơn nhằm mở rộng thị phần, tăng lợi nhuận, đáp ứng sự phát triển trong thời gian tới.
3. Nhiệm vụ nghiên cứu:

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

daigai

Well-Known Member
Trích dẫn từ tuananh2341:
Chào bạn, bạn cho mình xin bản Word của tài liệu này nhé. Thank bạn rất nhiều


Link mới update cho bác đó
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top