Criston

New Member

Download miễn phí Đề tài Tình hình kinh doanh nhập khẩu vật tư thiết bị của công ty xuất nhập khẩu vật tư thiết bị văn hoá





Trên thị trường quốc tế không có giá ổn định hay giá chuẩn đối với nhiều mặt hàng. Quyết định của công ty không chỉ đơn giản đặt giấ ở mức thấp nhất mà còn quan hệ với nhiều yếu tố khác như chất lượng, uy tín, quan hệ lâu dài Do vậy công ty cần p hải sử dụng các phương pháp và các nguồn thông tin khác để nắm vững về giá cả. Tuy nhiên có thể tham khảo thông qua thay mặt thương mại của các nước tại Việt Nam, qua thường vụ của mình tại nước ngoài, qua các hội chợ, triển lãm hay các bản báo giá công bố ở các thời điểm.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


hàng hoá phong phú về chủng loại, đủ về số lượng sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu đồng bộ cũng như đột xuất của khách hàng. Đặc biệt CEMCO là đại lý phân phối chính hãng TOA - một hãng sản xuất thiết bị âm thanh nổi tiếng trên thế giới của Nhật Bản. Thiết bị TOA đã được khách hàng Việt Nam tin tưởng, nhất là thiết bị truyền thanh, thiết bị âm thanh phục vụ hội nghị, hội thảo, thiếtbị phục vụ thông tin cổ đông và hoạt động văn hoá nghệ thuật cơ sở. CEMCO đã xây dựng được một mạng lưới đại lý bán hàng TOA trải rộng khắp cả nước và đã tổ chức một trung tâm bảo hành các thiết bị này với tinh thần "Tất cả để phục vụ khách hàng".
* Các lĩnh vực kinh doanh chính của công ty
- Xuất nhập khẩu các mặt hàng phục vụ hoạt động văn hoá nghệ thuật, thông tin tuyên truyền và các nhu cầu đời sống văn hoá tinh thần của nhân dân.
- Nhận uỷ thác xuất nhập khẩu cho các ngành hàng Công ty đang kinh doanh.
- Cung cấp trang thiết bị vật tư cho hoạt động văn hoá nghệ thuật, thông tin cổ động và và các hoạt động của các cơ quan và tổ chức.
- Nhận thiết kế hệ thống âm thanh cho biểu diễn nghệ thuật, cho truyền thanh, hệ thống điện nhẹ, hệ thống điện chiếu sáng, sân khấu, hệ thống thu truyền hình từ vệ tinh (T.V.R.O) hệ thống kiểm tra, báo động (C.C.T.V), các phòng học ngoại ngữ.
- Cung cấp, lắp đặt, chuyển giao công nghệ các hệ thống truyền hình thu vệ tinh, truyền hình cáp, Camera giám sát, âm thanh, báo cháy, an ninh, hệ thống điện.
- Cung cấp thiết bị, vật tư chụp ảnh dương bản (chụp ảnh lấy ngay, không qua phim, âm bản) của hãng POLAROID (mỹ). Cung cấp hệ thống thiết bị làm ảnh nhận dạng theo công nghệ POLAROID.
2. Cơ cấu tổ chức của công ty
- Giám đốc
- Phó giám đốc
- Các phòng bán quản lý gồm:
+ Phòng hành chính
+ Phòng kế hoạch tài chính
+ Phòng kinh doanh
+ Phòng xuất nhập khẩu
+ Phòng kho vận
+ Phòng kỹ thuật tư vấn và thiết kê
- Các đơn vị trực thuộc công ty
+ Chi nhánh Công ty tại Thành phố Hồ Chí Minh
+ Cửa hàng 67 Trần Hưng Đạo - Hà Nội
+ Cửa hàng 53 Hàng Bài - Hà Nội
+ Cửa hàng 97 Lê Hồng Phong - Hà Nội
+ Cửa hàng POLAROID, 37 Hàng Bài - Hà Nội
+ Các đại lý, kho hàng
* Giám đốc: là người thay mặt pháp nhân của công ty chịu trách nhiệm trước Bộ văn hoá - thông tin và cán bộ công nhân viên Công ty. Giám đốc có quyền điều hành cao nhất trong công ty, chịu trách nhiệm phụ trách toàn diện công tác sản xuất,kinh doanh tuyển dụng lao động.
* Phó giám đốc: là người trực tiếp giúp việc cho giám đốc và chịu trách nhiệm trước giám đốc nội dung công việc được giao theo chức trách hay nội dung công việc mà giám đốc uỷ quyền.
Công ty có 2 phó giám đốc
- Một Phó giám đốc phụ trách hành chính
- Một Phó giám đốc phụ trách kinh doanh
* Các phòng ban thuộc khối quản lý của công ty.
1. Phòng tổ chức hành chính:
Chịu trách nhiệm về công tác tổ chức, quản lý cán bộ và chăm lo đời sống văn hoá tinh thần của cán bộ, nhân viên toàn công ty.
2. Phòng kế hoạch - Tài chính:
Nhiệm vụ của phòng là thực hiện các nghiệp vụ thanh toán kinh tế, thống kê, tài chính, thông tin kinh tế cho công ty lập và thực hiện các kế hoạch tài chính và báo cáo tài chính, cung cấp tài chính kịp thời và có hiệu qủa cho mọi hoạt động kinh doanh của công ty. Tham mưu giám đốc về các chế độ tài chính, thể lệ kế toán của nhà nước.
3. Phòng kinh doanh:
Có nhiệm vụ mở rộng thị trường trong nước, tìm kiếm khách hàng, thiết lập và duy trì mạng lưới đại lý bán buôn, bán lẻ, thực hiệ các hợp đồng bán hàng trong nước.
4. Phòng xuất, nhập, khẩu:
Chịu trách nhiệm thiết lập, duy trì và thực hiện các đầu mối xuất nhập khẩu, thực hiện các hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu kinh doanh của công ty và các nghiệp vụ có liên quan tiến hành nhập khẩu uỷ thác, tạm nhập tái xuất.
Phòng xuất nhập khẩu ví như bộ máy khởi động cho cỗ máy làm việc liên tục của công ty kinh doanh đều đặn trong năm có hàm lượng hàng hoá dự trữ của công ty.
5. Phòng kho vận:
Đảm bảo dự trữ kho, bảo quản các loại vật tư hàng hoá, thiết bị…
Thực hiện tốt các nghiệp vụ tiếp nhận, giao xuất để ngăn chặn vật tư, thiết bị kém phẩm chất…Tiến hành vận chuyểnn 2 cách kịp thời, nhanh gọn tới các công trình theo yêu cầu của chủ hàng.
6. Phòng kỹ thuật và tư vấn thiết kế:
Hướng dẫn đào tạo cán bộ kỹ thuật trong công ty, tư vấn thiết kế các hệ thống âm thanh cho khách hàng. Thực hiện các hoạt động thiết kế, thi công lắp ráp đặt trang thiết bị cho công trình theo thoả thuận.
- Các đơn vị trực thuộc gồm:
+ Các đại lý, cửa hàng của công ty: Thực hiện trực tiếp công tác bán hàng cho công ty, chủ yếu là bán lẻ cho khách mua với số lượng nhỏ là đầu mối tiêu thụ hàng hoá.
+ Kho hàng: Với nhiều dãy, kho luôn luôn dự trữ hàng hoá phục vụ cho kinh doanh. Các nhân viên làm việc tại kho luôm đảm bảo cho hàng hoá được bảo quản tốt, thực hiện các nghiệp vụ xuất nhập hàng hoá, đảm bảo ghi sổ sách báo cáo chính xác để công ty có thể nắm vững hàng dự trữ
Giám đốc
P. giám đốc
hành chính
P. giám đốc
Kinh doanh
Phòng kinh doanh
Phòng
XNK
Phòng kế hoạch tài vụ
Phòng hành chính tổ chức
Phòng kho
vận
Phòng kỹ thuật tư vấn & thiết kế
Các đại lý
Hệ thống
cửa hàng
Các kho hàng
và tồn đọng trong kỳ báo cáo.
II.Tình hình kinh doanh nhập khẩu, vật tư, thiết bị của công ty trong thời gian qua
1. Tình hình chung
Trong vài năm gần đây sự ổn định về chính trị và sự tăng trưởng kinh tế của Việt Nam đã thúc đẩy việc phát triển về thông tin văn hoá rộng khắp cả nước, kéo theo một khối lượng lớn nhu cầu về thiết bị, vật tư mà sản xuất trong nước chưa có khả năng hay chưa kịp đáp ứng. Vì vậy, để phát triển một cách đồng bộ về văn hoá, chính trị, kinh tế, xã hội…, Nhà nước đã cho phép các đơn vị kinh doanh chuyên ngành nhập khẩu,vật tư, thiết bị nhằm phục vụ cho nhu cầu phát triển đất nước. Là đơn vị kinh doanh xuất nhập khẩu vật tư, thiết bị, công ty xuất nhập khẩu thuộc Bộ văn hoá thông tin, cho phép kinh doanh nhập khẩu vật tư, thiết bị về âm thanh,ánh sáng và ngành in, ngành ảnh để phục vụ cho các đơn vị, các cơ quan trong ngành văn hoá và một số đơn vị cơ quan khác việc kinh doanh vật tư, thiết bị là một hoạt động rất phức tạph do tính chất của mặt hàng, do thị trường luôn biến động và tính cạnh tranh cao bởi ngày càng có nhiều doanh nghiệp thuộc nhiều thành phần kinh tế cùng tham gia kinh doanh. Nhưng nhờ sự nỗ lực cố gắng cho nên giá trị kim ngạch nhập khẩu vật tư thiết bị đã không ngừng tăng lên, cụ thể là qua các năm trong bảng sau:
Bảng kim ngạch nhập khẩu của công ty từ năm 2000 đến năm 2004
Đơn vị: USD
STT
Năm
Tổng kim ngạch nhập khẩu
1
2000
850.000
2
2001
924.000
3
2002
990.000
4
2003
1.025.000
5
2004
1.057.000
(Theo báo cáo tổng kết doanh số nhập khẩu hàng của phòng xuất nhập khẩu )
2. Kết quả kinh doanh nhập khẩu vật tư, thiết bị của công ty
Đơn vị tính: Triệu đồng
STT
Năm
Chỉ tiêu
2003
2004
1
Doanh số bán ra
43.200
59.300
2
Giá vốn hàng bán
35.470
46.111
3
Chi phí bán hàng
6.825
8.872
4
Chi phí quản lý
4.819
6.264
5
Lợi nhuận thuần
1.425
1.852
6
Nộp ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
H [Free] Tổ chức công tác kế toán nguyên vật liệu và tình hình quản lý sử dụng nguyên vật liệu tại côn Luận văn Kinh tế 0
K [Free] Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình hoạt động xuất khẩu nông sản của Tổn Luận văn Kinh tế 0
C [Free] Hoàn thiện hệ thống Báo cáo tài chính với việc phân tích tình hình tài chính tại công ty Thiế Luận văn Kinh tế 0
T [Free] Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty cao su sao vàng Luận văn Kinh tế 0
L [Free] Đánh giá tình hình xuất khẩu lao động của huyện Lập Thạch tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2002 – 200 Luận văn Kinh tế 0
T [Free] Thực trạng tình hình quản lý và những thách thức đối với một nhà quản lý hiện nay Luận văn Kinh tế 0
A [Free] Tình hình triển khai nghiệp vụ bảo hiểm hàng hoá xuất nhập khẩu vận chuyển đường biển tại Bảo Luận văn Kinh tế 0
P [Free] Phân tích tình hình hoạt động để định hướng chiến lược phát triển thị trường xe máy tại công Luận văn Kinh tế 0
N [Free] Tình hình và kết quả công tác quan hệ quốc tế của ngành giáo dục và đào tạo trong 10 năm đổi Luận văn Kinh tế 0
S [Free] Tình hình đầu tư phát triển tại công ty Dệt may Hà nội Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top