rainy_k7

New Member
Mình có sheet bảng giá, trong đó có một cột là "ngày cập nhật giá". Mình muốn hỏi xem có ai biết làm thế nào để khi sửa giá ở cột "giá bán" thì bên cột "ngày cập nhật giá" nó hiện lên luôn ngày tháng hôm đó.

Ai biết xin chỉ giúp! Thank nhiều!
 
bạn có thể dùng macro này nhé: với a là ô a1:a100 là cột giá bán

Private Sub Worksheet_Change(ByVal Target As Range)

On Error Resume Next

With Range("A1:A100")

If Not Intersect(Target, .Cells) Is Nothing Then

If Target <> "" Then Target.Offset(, 1) = Now

End If

End With

End Sub
 

Rudi

New Member
Bạn có thể hướng dẫn cụ thể hơn không vì mình không rõ về macro. Có phải vào tab developer/ visua basic/view/code rồi điền mã này vào? (Sửa thay đổi theo vị trí của cột) Vậy thì nó hiện ở cột "cập nhật giá" thì cột đó phải ở vị trí nào? Phải làm thao tác nào thêm? Thông cảm vì mình không rõ lắm!
 
Bạn xem lại mã đó giúp mình xem hay máy mình lỗi mà mình thử nó không chạy được thì phải? cách chạy macro bạn tham khảo ở đây nhé tham khảo file này nhé
Code: http://www.mediafire.com/view/8oveku8y9q1x6yk/giaban.xlsm
 

Raymund

New Member
cách chạy macro bạn tham khảo ở đây nhé

tham khảo file này nhé
Code: http://www.mediafire.com/view/8oveku8y9q1x6yk/giaban.xlsm Thank bạn nhiều. Tuy đọc phần support của MS không hiểu lắm nhưng làm theo file mẫu của bạn thì mình làm được. Mình có 1 vài vấn đề nữa muốn hỏi bạn:

1. Giờ chỉ có điều định dạng ngày tháng giờ phút thì không làm sao mình định dạng được theo đúng như của bạn. Bạn có cách nào ngoài cách chỉnh vùng trong windows không?

2. Khi mình lưu lại dưới dạng xlsx lại không lưu được macro mà chỉ có thể là xlsm? Có cách nào lưu dưới dạng xlsx mà vẫn chạy được macro không?
 

Quigley

New Member
Thank bạn nhiều. Tuy đọc phần support của MS không hiểu lắm nhưng làm theo file mẫu của bạn thì mình làm được. Mình có 1 vài vấn đề nữa muốn hỏi bạn:

1. Giờ chỉ có điều định dạng ngày tháng giờ phút thì không làm sao mình định dạng được theo đúng như của bạn. Bạn có cách nào ngoài cách chỉnh vùng trong windows không?

2. Khi mình lưu lại dưới dạng xlsx lại không lưu được macro mà chỉ có thể là xlsm? Có cách nào lưu dưới dạng xlsx mà vẫn chạy được macro không? bạn nhấp chuột phải tại ô ngày tháng-> fornat cell->costom->tại ô type bạn gõ định dạng bạn muốn. VD: mm/dd/yyyy hh:mm

vì có thêm phần macro nên định dạng của nó sẽ là xlsm nhé không chuyển định dạng được đâu
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top