Rudy

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: [Free] CƯƠNG LĨNH XÂY DỰNG ĐẤT NƯỚC TRONG THỜI KỲ QUÁ ĐỘ LÊN CHỦ NGHĨA XÃ HỘI (GỌI TẮT LÀ CƯƠNG LĨNH 1991)
2 I. Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội Đảng cộng sản Việt Nam tiền thân là Đảng cộng sản Đông Dương được thành lập ngày 3 tháng 2 năm 1930 và tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 2 năm 1951 được đổi tên thành Đảng Lao động Việt Nam do đồng chí Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện, là đội tiên phong của giai cấp công nhân Việt Nam đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc. Mục đích của Đảng là xây dựng nước Việt Nam độc lập, dân chủ, giàu mạnh xã hội công bằng, văn minh, thực hiện thành công chủ nghĩa xã hội cuối cùng là chủ nghĩa cộng sản. Đảng lấy chủ nghĩa Mác LªNin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tiếp thu tinh hoa, trí tuệ của nhân loại, nắm vững quy luật khách quan, xu hệ thống thời đại và thực tiễn của đất nước để đề ra cương lĩnh chính trị đường lối cách mạng đúng đắn, phù hợp với nguyện vọng của nhân dân nhằm từng bước thực hiện thắng lợi mục tiêu của Đảng. Từ ngày Đảng ta ra đời đến nay; xuất phát từ đặc điểm, tình hình thực tế về chính trị, kinh tế xã hội và mục tiêu đấu tranh của Đảng, đã 2 lần đề ra cương lĩnh chính trị là văn kiện lý luận và chính trị cơ bản chỉ rõ mục tiêu, đường lối, nhiệm vụ và phương pháp cách mạng trong một giai đoạn nhất định của một chính Đảng hay một tổ chức chính trị. Theo V.I.Lªnin thì "cương lĩnh là một bản tuyên ngôn vắn tắt, rõ ràng và chính xác nói lên tất cả những điều mà Đảng muốn đạt được vì mục đích gì mà Đảng đấu tranh". Theo quan niệm của Đảng ta thì "cương lĩnh chính trị là văn bản trình bày những nội dung cơ bản về mục tiêu, đường lối, nhiệm vụ và phương pháp cách mạng trong một giai đoạn Vì vậy cương lĩnh chính trị là cơ sở thống nhất ý chí và hành động của toàn Đảng, là ngọn cờ tập hợp, cổ vũ các lực lượng xã hội phấn đấu cho lý tưởng mà Đảng đã chỉ ra.
Đảng cộng sản Việt Nam tiền thân là Đảng cộng sản Đông Dương được thành lập ngày 3 tháng 2 năm 1930 và tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 2 năm 1951 được đổi tên thành Đảng Lao động Việt Nam do đồng chí Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện, là đội tiên phong của giai cấp công nhân Việt Nam đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc..


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
S Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội Tài liệu chưa phân loại 0
G NCKH: BƯỚC ĐẦU TÌM HIỂU VỀ CƯƠNG LĨNH XÂY DỰNG ĐẤT NƯỚC TRONG THỜI KỲ QUÁ ĐỘ LÊN CHỦ NGHĨA XÃ HỘI (6 Văn hóa, Xã hội 0
C Tìm hiểu về Cương lĩnh Xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội năm 1991 Tài liệu chưa phân loại 2
D Cương lĩnh dân tộc của Lênin và đường lối, chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước ta ngày nay Môn đại cương 0
D NỘI DUNG VÀ Ý NGHĨA CƯƠNG LĨNH CHÍNH TRỊ ĐẦU TIÊN CỦA ĐẢNG Cộng sản Việt Nam Môn đại cương 0
D SỰ RA ĐỜI CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VIÊT NAM VÀ CƯƠNG LĨNH CHÍNH TRỊ ĐẦU TIÊN CỦA ĐẢNG Môn đại cương 0
D Bổ sung, phát triển Cương lĩnh năm 1991 của Đảng - Cơ sở lý luận và thực tiễn Văn hóa, Xã hội 0
K Từ khi ra đời đến nay, cương lĩnh 1991 đã được cụ thể hoá và phát triển trong cuộc sống như thế nào Tài liệu chưa phân loại 2
M Cuộc vận động thành lập đảng cộng sản Việt Nam và cương lĩnh chính trị đầu tiên của Đảng Tài liệu chưa phân loại 0
E Tiểu luận SỰ RA ĐỜI CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM VÀ CƯƠNG LĨNH CHÍNH TRỊ ĐẦU TIÊN CỦA ĐẢNG Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top