Yuli

New Member
Download miễn phí Chuyên đề Kế hoạch marketing phát triển sản phẩm bình nước nóng năng lượng mặt trời nhãn hiệu Vico-Solar giai đoạn 2010-2012


A. LỜI MỞ ĐẦU
Ngày nay, trong môi trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt thì tầm quan trọng của marketing được nâng cao một cách rõ rệt. Trong đó, sự thành công của một chương trình marketing phải kể đến kỹ năng lập kế hoạch của nhà quản trị.
Việc lập kế hoạch trong triển khai các chương trình Marketing sẽ tạo định hướng lâu dài cho doanh nghiệp, giúp quá trình thực hiện các công tác thị trường tuân theo đúng chiến lược kinh doanh đã định sẵn. Hơn nữa, nó còn giúp tận dụng các thuận lợi từ môi trường, giúp phân bố nguồn lực doanh nghiệp hợp lý…
Vì những lý do trên mà sau khi thực tập tại công ty cổ phần đầu tư sản xuất và thương mại Vitravico em quyết định chọn đề tài: “Kế hoạch marketing phát triển sản phẩm bình nước nóng năng lượng mặt trời nhãn hiệu Vico-solar giai đoạn 2010-2012” làm đề tài của chuyên đề tốt nghiệp.
Trong quá trình kinh doanh sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời này, những vấn đề lớn mà công ty Vitravico đang gặp phải như: người tiêu dùng Việt Nam chưa biết đến hay chưa có thói quen sử dụng những sản phẩm tận dụng nguồn năng lượng mặt trời; máy nước nóng Vico-solar xuất hiện sau trên thị trường nhưng giá bán tới tay người tiêu dùng chưa cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại. Trong lịch sử kinh doanh của mình, Vitravico chủ yếu hướng các khách hàng công nghiệp, sản phẩm máy nước nóng Máy nước nóng năng lượng mặt trời này cũng là sản phẩm đầu tiên công ty hướng tới người tiêu dùng nhỏ lẻ. Do vậy, sự hoàn thiện của kế hoạch marketing cho phát triển sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời là vô cùng cần thiết. Đề tài được viết khi sinh viên thực tập tại phòng kinh doanh của công ty cổ phần đầu tư sản xuất và thương mại Vitravico.
Trong đề tài của mình, sinh viên giải quyết hai nhiệm vụ chính là kế hoạch mở rộng thị trường cho sản phẩm Máy nước nóng năng lượng mặt trời Vico-solar và giải pháp nâng tính cạnh tranh cho sản phẩm này trên thị trường máy nước nóng Máy nước nóng năng lượng mặt trời nói chung trong giai đoạn 2010-2012.

1. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu
1.1Phân tích quy trình thiết lập bản kế hoạch marketing
Đây là vấn đề đâu tiên mà người nghiên cứu phải xem xét khi lập kế hoạch marketing, nó trả lời các câu hỏi:
- Chu kỳ lập kế hoạch kinh doanh của công ty là bao lâu?
- Việc lập kế hoạch do ai thực thiện, có các bộ phận nào tham gia?
- Vai trò của các bộ phận khác trong công ty trong việc lập kế hoạch?
- Cơ sở để công ty xác lập kế hoạch bao gồm các tiêu chí nào?
- Việc lập kế hoạch và chiến lược cho sản phẩm của công ty Vitravico có mối liên hệ và chịu ảnh hưởng từ chiến lược cấp tổng công ty như thế nào?
1.2 Tìm hiểu quan điểm marketing của công ty và chiến lược kinh doanh hiện tại
Do mỗi công ty đều có một đặc trưng kinh doanh và quan điểm kinh doanh khác nhau nên cần tìm hiểu đặc trưng kinh doanh và phong cách của nhà quản lý, điều này giúp bản kế hoạch mang tính ứng dụng cao hơn và được triển khai thuận tiện hơn. Câu hỏi nghiên cứu bao gồm:
- Quan điểm marketing của công ty là như thế nào?
- Mục tiêu marketing hiện tại của công ty (ngắn hạn và dài hạn) là gì?
- Chiến lược kinh doanh đối với sản phẩm Máy nước nóng năng lượng mặt trời mà công ty đang theo đuổi là gì? Mức độ triển khai chiến lược đó?
- Các mục tiêu như thị phần, danh thu và lời lỗ của công ty cho sản phẩm Vina- solar trong giai đoạn 2010 – 2012 như thế nào ?
- Ngân sách và nhân lực công ty đầu tư cho công việc phát triển sản phẩm máy nước nóng Máy nước nóng năng lượng mặt trời là bao nhiêu ?
1.3 Phân tích cơ hội thị trường
Việc xem xét cơ hội thị trường giúp công ty cải thiện kết quả kinh doanh của mình, nó cũng có tác dụng tích cực khi công ty muốn tìm ra điểm khác biệt để khuếch trương khi tiến hành tái định vị. Câu hỏi nghiên cứu:
- Nhu cầu của thị trường với thiết bị Máy nước nóng năng lượng mặt trời như thế nào? Tốc độ tăng trưởng hiện tại và khả năng đáp ứng của công ty?
- Khác hàng mục tiêu mà công ty nhắm đến mang đặc điểm gì?
- Những lý do mà khách hàng tìm tới sản phẩm của công ty?
- Vị trí địa lý nào tại Việt Nam phù hợp với việc tiêu dùng sản phẩm?
- Nhóm khách hàng công nghiệp quen thuộc của công ty có thể hỗ trợ gì cho việc phát triển kinh doanh Máy nước nóng năng lượng mặt trời ?
- Ảnh hưởng từ môi trường vĩ mô? (ảnh hưởng của môi trường kinh tế, Chính trị, văn hóa-xã hội và công nghệ)



Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:


Ketnooi - Kho tài liệu miễn phí lớn nhất của bạn


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
J (FREE) KẾ HOẠCH KINH DOANH ĐỒ CHƠI CHO TRẺ EM Luận văn Kinh tế 1
A [Free] Một số biện pháp hoàn thiện công tác kế hoạch sử dụng, bảo dưỡng và sửa chữa máy móc, thiết b Luận văn Kinh tế 0
S [Free] Những giải pháp chủ yếu hoàn thiện lập kế hoạch kiểm toán Báo cáo tài chính tại Công ty Dịch Luận văn Kinh tế 2
G [Free] Một số đề xuất nhằm hoàn thiện quy trình kế hoạch kinh doanh ở công ty đầu tư thương mại và d Luận văn Kinh tế 0
G [Free] Giải pháp thực hiện kế hoạch xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của Việt Nam thời kỳ 2001-2005 Luận văn Kinh tế 0
T [Free] Kế hoạch tăng trưởng trong hệ thống khoa học phát triển kinh tế-xã hội Luận văn Kinh tế 0
N [Free] Những giải pháp thúc đẩy thực hiện kế hoạch quản lý, sửa chữa, bảo trì kết cấu hạ tầng Đường Luận văn Kinh tế 0
A [Free] Hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất tại công ty dệt 19/5 Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
H [Free] Thực tế công tác quy hoạch và kế hoạch tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
B [Free] Giải pháp thực hiện kế hoạch chuyển đổi sở hữu doanh nghiệp nhà nước ở Việt Nam giai đoạn 200 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top