traudennhinhanh

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối


Lời nói đầu


Trong nền kinh tế chuyển đổi từ cơ chế quản lý hành chính tập trung quan liêu bao cấp sang cơ chế thị trưòng có sự điều tiết vĩ mô của nhà nước, các doanh nghiệp nhà nước không còn bao cấp như trước mà tự bỏ vốn để kinh doanh, tự hạch toán độc lập, lãi ăn lỗ chịu. Để tồn tại và phát triển trong cơ chế mới này, các doanh nghiệp cần giải quyết những vấn đề cấp bách. Ngoài các công tác tổ chức quản lý ra thì còn công tác hạch tóan kế toán. Đó là một bộ phận cấu thành quan trọng của hệ thống công cụ quản lý kinh tế.
Hạch toán kế toán còn là bộ phận quan trọng trong công việc xử lý và cung cấp thông tin tài chính. Thông qua đó các nhà quản trị đưa ra những quyết định mang tính chiến lược đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Làm thế nào để hạch toán đúng và đủ là một vấn dề kế toán cần làm nói chung và kế tóan nguyên liệu vật liệu và CCDC nói riêng. Vì vật liệu CCDC đóng một vai trò hết sức quan trọng trong các doanh nghiệp sản xuất.
Kế toán nguyên vật liệu CCDC giúp các đơn vị sản xuất kinh doanh theo dõi chặt chẽ cả về số lượng và chất lượng và chủng loại, về giá trị công cụ công cụ nhập, xuất, tồn. Từ đó đề ra những biện pháp hữu hiệu nhằm giảm chi phí vật liệu trong giá thành sản xuất, tăng lợi nhuận cho đơn vị mình. Tại công ty cổ phần bao bì Việt Nam công ty chuyển sản xuất bao bì, nguyên vật liệu chiếm một vị trí rất lớn quan trọng trong quá trình sản xúât.
Trong quá trình tìm hiểu thực tế tại công ty cô phẩn bao bì Việt Nam, với sự giúp đỡ tận tình của Ban lãnh đạo công ty và phòng tài chính kế toán đã giúp đỡ tui đi sâu vào nghiên cứu đề tài “Kế toán nguyên liệu vật liệu và CCDC tại công ty cổ phần bao bì Việt Nam”.
Ngoài phần mở đầu và phần kết luận, chuyên đề đựơc chia làm 3 phần:
Chương 1: Đặc điểm NVL tại công ty có ảnh hưởng đến kế toán
Chương 2: Thực trạng kế toán nguyên vật liệu tại Công ty cổ phần bao bì Việt Nam.
Chương 3: Nhận xét và các giải pháp nhằm hoàn thiện kế toán NVL tại công ty cổ phần Bao Bì Việt Nam
Trên cơ sở lý luận được nghiên cứu học tập tại trường kinh tế quốc dân cùng với việc tìm hiểu thực tiễn trong thời gian thực tập tại công ty cổ phần bao bì Việt Nam chuyên đề của em đã được hoàn thành.. Tuy nhiên do thời gian có hạn, khả năng nắm bắt hực tế chưa cao nên chuyên đề của em khong tránh khỏi những sai sót khuyết điểm. Em rất mong đựơc sự giúp đỡ và đóng góp ý kiến của các thầy cô để chuyển đề tốt nghiệp của em được hoàn chỉnh hợn và để em có điều kiện nâng cao kiến thức của mình và nhằm phục vụ tốt hơn cho quá trình học tập và công tác thực tế sau này.

CHƯƠNG 1
ĐẶC ĐIỂM NGUYÊN VẬT LIỆU TẠI CÔNG TY CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾ TOÁN
1.1. Khái quát chung về Công ty
1.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty
Công ty Cổ phần bao bì Việt Nam tiền thân là Công ty bao bì xuất khẩu được thành lập theo quyết định số : 652/BNgT-TCCB ngày 13/7/1982 của Bộ ngoại thương. Công ty có phòng chức năng thuộc văn phòng Công ty, các Chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Ðà Nẵng, thành phố Hải Phòng, Xí nghiệp sản xuất bao bì xuất khẩu 1 (sản xuất bao bì giấy, chất dẻo) và Xí nghiệp bao bì xuất khẩu 2 (sản xuất bao bì gỗ).
Cuối năm 1989, ba đơn vị trực thuộc là Chi nhánh của Công ty tại thành phố Hồ Chí Minh, Xí nghiệp bao bì xuất khẩu 1, Xí nghiệp bao bì xuất khẩu 2 xin tách ra khỏi Công ty để trở thành những đơn vị trực thuộc Bộ, Công ty đồng ý và Bộ chấp thuận.
Công ty bao bì xuất khẩu cũ được Bộ kinh tế đối ngoại ra quyết định số 812/KTÐN-TCCB ngày 13/12/1989 đổi tên thành Công ty xuất nhập khẩu và kỹ thuật bao bì. Công ty còn các phòng chức năng, hai Chi nhánh tại thành phố Ðà Nằng và thành phố Hải Phòng. Do thay đổi về tổ chức ba đơn vị làm nhiệm vụ sản xuất kinh doanh chính tách ra nên quy mô phạm vi hoạt động của Công ty có phần thu hẹp lại không còn cơ sở sản xuất trực thuộc. Chức năng nhiệm vụ chính của Công ty là trực tiếp xuất nhập khẩu, kinh doanh vật tư, nguyên liệu, phụ kiện bao bì và đảm nhiệm công việc nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực bao bì.
Năm 1993 Công ty được thành lập lại theo Nghị định : 388 (thành lập lại doanh nghiệp Nhà nước) theo thông báo số 163/TB ngày 24/5/1993, công văn số : 2999/KTN ngày 19/6/1993 của Văn phòng Chính phủ và quyết định thành lập lại doanh nghiệp Nhà nước số : 738/TM - TCCB ngày 28/6/1993 của Bộ trưởng Bộ Thương mại.
Ðến thời điểm này ngoài các phòng chức năng, hai Chi nhánh như cũ, Công ty thành lập trung tâm nghiên cứu phát triển và ứng dụng kỹ thuật bao bì tại 139 Lò Ðúc, Xí nghiệp bao bì carton (địa điểm thuê ở 251 Minh Khai - Hà Nội, sau đó chuyển đổi về Km số 8 quốc lộ 1A Pháp Vân, Thanh Trì, Hà Nội).
* Từ năm 1993 đến năm 1996 tiếp tục thành lập thêm ba đơn vị sản xuất :
* Xí nghiệp bao bì Hải Phòng tại Km 7 quốc lộ 5 Hà Nội - Hải Phòng, nay thuộc phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng, thành phố hải Phòng sản xuất bao bì carton sóng.
* Xí nghiệp bao bì Ðà Nẵng tại 245 đường Ngô Quyền, quận Sơn Trà, thành phố Ðà Nẵng.
* Tách xưởng in thực nghiệm từ trung tâm NCPT và ứng dụng kỹ thuật bao bì thành Xí nghiệp in và sản xuất bao bị tại 139 Lò Ðúc, Hà Nội, sau khi nhập thêm máy dập hộp và một số thiết bị khác cùng máy in của Dự án VIE 84/009.
Ðến quý II năm 1997 đầu tư thêm một xưởng sản xuất túi nhựa từ hạt nhựa trực thuộc Chi nhánh Hải Phòng địa điểm tại Hùng Vương, thành phố Hải Phòng.
Căn cứ vào Nghị định : 62/2002/NÐ-CP ngày 19/6/2002 và quyết định số : 1127/1998/QÐ-BTM ngày 29/9/1998 của BTM Công ty thực hiện hình thức cổ phần hoá là : Bán một phần giá trị vốn Nhà nước tại Công ty để trở thành Công ty cổ phần và đã được Bộ trưởng Bộ Thương mại phê duyệt tại quyết định số : 1551/2004/QÐ-BTM ngày 27/10/2004 Công ty chính thức đổi tên.
* Tên Công ty : Công ty Cổ phần bao bì Việt Nam
+ Tên giao dịch : Vietnam packaging corporation
+ Tên viết tắt : VPC VN.,JSC
* Ðịa chỉ trụ sở chính : Số 31 phố Hàng Thùng, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn kiếm, thành phố Hà Nội.
+ Ðiện thoại : 04. 6451688
+ Fax : 6451699
* Ngành nghề kinh doanh :
+ Sản xuất, gia công, kinh doanh, xuất khẩu và nhận uỷ thác xuất nhập khẩu bao bì, vật tư, nguyên liệu, máy móc phục vụ cho sản xuất bao bì, các sản phẩm bao bì, các sản phẩm hàng hoá khác và hàng tiêu dùng thuộc danh mục ngành nghề, hàng hoá pháp luật không cấm;
+ In nhãn hiệu bao bì, in bao bì và các ấn phẩm khác theo quy định của pháp luật về hoạt động in;
+ Kinh doanh dịch vụ bao bì hàng hoá cho khách hàng;
+ Kinh doanh giao nhận vận tải hàng hoá;
+ Ðại lý mua, đại lý bán, ký gửi hàng hoá;
+ Ðầu tư, xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp, kho tàng, nhà ở, trung tâm thương mại;
+ Kinh doanh bất động sản;
+ Cho thuê văn phòng, nhà xưởng, kho bài, trung tâm thương mại.
Vốn điều lệ là : 20 tỷ đồng.
1.2. Ðặc điểm về hoạt động sản xuất của Công ty.
1.2.1. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty.
+ Chức năng :
Chức năng khai thác và sử dụng có hiệu quả các thiết bị được giao phục vụ in ấn và sản xuất bao bì hộp phẳng, in ấn nhãn hiệu và ấn phẩm khác. Tổ chức sản xuất, gia công các loại khuôn lưới bao bì, hộp phẳng chế bản làm phim, in lưới và in ofset.
+ Nhiệm vụ :
Là nơi xây dựng tổ chức thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch hàng năm về : vật tư, kinh doanh, lao động tiền lương ... Trực tiếp sản xuất, gia công các loại khuôn làm bao bì hộp phẳng, được in nhãn hiệu, in bao bì và các ấn phẩm khác theo quy định hiện hành. Thực hiện việc đào tạo kỹ thuật chocông nhân in và sản xuất bao bì, hộp phẳng, tham gia đào tạo khác theo yêu cầu của Công ty. Quản lý chặt chẽ và sử dụng tiết kiệm có hiệu quả thiết bị, vật tư, tiền vốn lao động có tại Xí nghiệp theo chế độ Nhà nước quy định.
Mặt hàng sản xuất chủ yếu hiện nay của Xí nghiệp tại Công ty.
+ Hộp carton sóng 3 lớp, 5 lớp.
+ Hộp carton phẳng, bao bì xi măng.
+ In nhãn hàng hoá.
+ Giấy bao bì túi nhựa T- Shirt.
1.2.2. Ðặc điểm về quy trình sản xuất sản phẩm của Công ty.
Bao là một loại sản phẩm được chế tạo từ hạt nhựa, dùng để đóng gói, vận chuyển các loại sản phẩm nông nghiệp sử dụng cho các đơn vị gia công chế biến, đóng gói nông sản, vật tư nông nghiệp, phòng chống bão lụt.
Do đặc điểm cũng như tính chất sản xuất của ngành, quy trình sản xuất của Công ty được choa thành nhiều bước khác nhau. Sau khi ký kết hợp đồng, khách hàng sẽ giao cho Công ty tài liệu về sản phẩm bao gồm : mẫu bao, yêu cầu về chất lượng kiểu dáng, kích thước ...
Sơ đồ : Quy trình sản xuất sản phẩm của Công ty.


Công ty đã nỗ lực không ngừng đổi mới công nghệ, thay thế máy móc thiết bị nhà xưởng, cơ sở hạ tầng nhằm nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh của máy móc, thiết bị, cải thiện điều kiện làm việc nghiên cứu đáp ứng nhu cầu của thị trường, giảm thiểu chi phí nhằm giảm giá thành một cách hợp lý, trong điều kiện chất lượng sản phẩm vẫn đảm bảo có thể cạnh tranh được trên thị trường kinh tế. Ðiều đó là cơ sở để Công ty hiện nay đã có một chỗ đứng trên thị trường.
Nguyên vật liệu chủ yếu để sản xuất bao bì là từ hạt nhựa, từ hạt nhựa máy kéo sợi kéo thành sợi theo kích cỡ cần dệt rồi chuyển qua máy dề manh.
Máy dệt manh : Từ sợi nhựa máy dệt manh có thể dệt được manh tuỳ theo yêu cầu của khách hàng rồi chuyển qua khâu cán tráng.
Máy cán tráng : Tráng một nhựa mỏng nêbn bề mặt manh đã dệt, rồi chuyển qua khâu cắt may.
Máy cắt may : Cắt theo kích cỡ của từng loại bao bì mà khách hàng đã đặt, rồi chuyển sáng máy in.
Máy in : Khi nhận được chế bản in, bộ phận in tiến hành in theo đúng mẫu mã của khách hàng nên bao bì đã cắt.
Kiểm tra đóng điện : Tiến hành kiểm tra chất lượng, kích thước ...
Kho thành phẩm : Thành phẩm được nhập kho theo từng loại số lượng khách hàng đặt theo hợp đồng.
Công ty có mặt hàng kinh doanh chính là nguyên vật liệu, vật tư cho sản xuất bao bì như hạt nhựa các loại giấy bao bì các loại và một số phụ kiện. Ðây là mặt hàng truyền thống của Công ty.
Ngoài ra Công ty cũng kinh doanh các loại khác như thiết bị vật tư phục vụ cho xây dựng, bưu chính viễn thông, mặt hàng hoá chất, vật tư phụ kiện cho sản xuất và tiêu dùng, Công ty còn phát triển các loại hình dịch vụ khác.
Qua nhiều năm Công ty đã có một chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Chúng ta có thể xem bảng số liệu về kết quả kinh doanh của Công ty tính đến thời điểm 31/12 hàng năm.
MỤC LỤC
Lời nói đầu 1
Chương 1 : Những vấn đề lý luận chung về công tác kế toán nguyên vật liệu trong các doanh nghiệp sản xuất 3
1.1. Khái quát chung về Công ty................................................................3
1.2 Đặc điểm về hoạt động sản xuất của công ty ...........................6
1.2.1. Chức năng và nhiệm vụ của công ty cổ phần bao bì Việt Nam.......7
1.3. Đặc điểm về bộ máy quản lý của công ty Cổ Phần Bao Bì VN..........9
1.4. Đặc điểm về tổ chức kế toán tại công ty ............................................13
1.4.1. Đặc điểm về bộ máy kế toán tại công ty Cổ Phần Bao Bì VN........13
1.4.2. Tổ chức sổ sách kế toán tại công ty Cổ Phần Bao Bì VN................13
Chương 2 : Thực trạng kế toán Nguyên vật liệu tại công ty Cổ Phần Bao Bì Việt Nam.....................................................................................................17
2.1. Tình hình chung về kế toán nguyên vật liệu tại công ty Cổ Phần Bao Bì Việt Nam ....................................................................................................17
2.1.1. Vai trò và nhiệm vụ của kế toán nguyên vật liệu .............................17
2.1.2. Đặc điểm về hoạt động sản xuất của Công ty 38
2.1.1.1. Vai trò của kế toán nguyên vật liệu ..............................................17
2.1.1.2. Nhiệm vụ của kế toán nguyên vật liệu ..........................................17
2.1.2 Phân loại nguyên vật liệu ..................................................................18
2.1.2.1.Căn cứ vào công dụng chủ yếu của nguyên vật liệu ......................18
2.2.2.2. Căn cứ vào nguồn thu nhập của nguyên vật liệu ...........................19
2.1.3. Đánh giá nguyên vật liệu ..................................................................19
2.1.3.1. Giá thực tế nguyên vật liệu nhập kho ............................................19
2.1.3.2. Giá thực tế của nguyên vật liệu xuất kho ......................................20
2.1.4. Yêu cầu quản lý và kế toán nguyên vật liệu trong quá trình sản xuất của công ty Cổ Phần Bao Bì Việt Nam .....................................................22
2.1.4.1. Khái niệm, đặc điểm và yêu cầu quản lý nguyên vật liệu trong quá tình sản xuất ...............................................................................................22
2.1.4.1.1. Khái niệm, đặc điểm của nguyên vật liệu trong quá trình sản xuất của công ty .................................................................................................22
2.1.4.1.2.Yêu cầu quản lý nguyên vật liệu trong quả trính sản xuất...........23
2.2.Thủ tục chứng từ và kế toán chi tiết nguyên vật liệu tại công ty cổ phần Bao Bì Việt Nam.........................................................................................26
2.2.1 Kế toán chi tiết nguyên vật liệu .........................................................26
2.2.1.1 Phương pháp thể song song.............................................................26
2.2.1.2 Phương pháp thẻ đối chiếu luân chuyển..........................................27
2.2.1.3 Phương pháp sổ số dư.....................................................................28
2.2.2 Kế toán tổng hợp nguyên vật liệu .....................................................30
2.2.2.1 Kế toán tổng hợp nguyên vật liệu theo phương pháp kê khai thường xuyên ..........................................................................................................30
2.2.2.1.1 Tài khoản sử dụng .......................................................................30
2.2.2.1.2 Phương pháp hạch toán ...............................................................33
2.2.2.2 Kế toán tổng hợp nguyên vật liệu theo phương pháp kiểm kê định kỳ ...............................................................................................................42
2.2.2.2.1 Tài khoản sử dụng ......................................................................43
2.2.2.2.2 Phương pháp hạch toán ..............................................................44
2.2.2.3 Các hình thức tổ chức sổ kế toán ...................................................49
2.2.2.4 Thực trạng công tác kế toán nguyên vật liệu .................................54
2.2.2.4.1 Tình hình chung về kế toán nguyên vật liệu ...............................54
2.2.2.4.2 Phương pháp đánh giá nguyên vật liệu .......................................55
2.2.3 Kế toán chi tiết nguyên vật liệu .........................................................56
2.2.4 Kế toán tổng hợp nguyên vật liệu ......................................................59
2.2.4.1 Tài khoản sử dụng ..........................................................................59
2.2.4.2 Phương pháp hạch toán ..................................................................60
Chương 3 : Nhận xét và các giải pháp nhằm hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại công ty Cổ Phần Bao Bì Việt Nam .................................................80
3.1. Đánh giá khái quát kế toán nguyên vật liệu ở Công ty cổ phần bao bì Việt Nam 80
3.1.1. Ưu điểm 80
3.1.2. Những mặt còn tồn tại 80
3.2. Cơ sở đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện 81
3.3. Một số ý kiến đề xuất nhằm hoàn thiện công tác kế toán nguyên vật liệu ở Công ty cổ phần bao bì Việt Nam 83
3.3.1. Ý kiến công tác quản lý nguyên vật liệu trong kho 82
3.3.2. Ý kiến công tác xây dựng định mức nguyên vật liệu 83
3.3.3. Ý kiến phân loại nguyên vật liệu 83
Kết luận 84
Các ký hiệu viết tắt 86
Tài liệu tham khảo......................................................................................87
CHƯƠNG 3
NHẬN XÉT VÀ CÁC GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN KẾ TOÁN NGUYÊN VẬT LIỆU TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN BAO BÌ VIỆT NAM

3.1. Đánh giá khái quát công tác kế toán nguyên vật liệu ở Công ty cổ phần bao bì Việt Nam
3.1.1. Ưu điểm
* Về quản lý :
Công ty quản lý vật liệu từ khâu dự trữ và sử dụng tốt đảm bảo cung cấp kịp thời cho sản xuất tăng cường hiệu quả kinh tế, vật liệu đủ cho sản xuất, tránh được tình trạng thiếu nguyên vật liệu.
Công tác tiếp nhận vật liệu mua về được bộ phận kho tiếp nhận nhanh chóng chính xác về số lượng, chủng loại, có đủ giấy tờ hợp lệ. Do đó tạo cơ sở để hạch toán chính xác nguyên vật liệu trong kho.
* Về bộ máy kế toán :
Tổ chức bộ máy kế toán của Công ty được xây dựng trên mô hình đứng đầu là kế toán trưởng, rồi đến kế toán tổng hợp, phù hợp với đặc điểm quy mô của Công ty. Các phòng ban phân xưởng phối hợp thực hiện. Bộ máy kế toán làm việc có nguyên tắc, cán bộ kế toán nhiệt tình yêu nghề, có tinh thần đoàn kết tương trợ, giúp đỡ nhau trong công việc, việc tổ chức công tác kế toán kịp thời và thích ?ng với điều kiện của Công ty.
* Về công tác kế toán nguyên vật liệu :
Theo dõi kịp thời tình hình luân chuyển vật liệu trong Công ty, đồng thời tuân thủ các nguyên tắc chế độ kế toán Nhà nước đã ban hành. Chứng từ, các nhiệm vụ kinh tế phát sinh được đóng riêng cho từng đối tượng sử dụng. Hệ thống tài khoản mà đơn vị vận dụng các tài khoản cấp 2 của Công ty là hợp lý đúng quy định.
3.1.2. Những mặt còn tồn tại
* Về kế toán :
Phân loại vật liệu để sản xuất ra các loại sản phẩm nông nghiệp, Công ty sử dụng một khối lượng vật liệu bao gồm nhiều loại, mỗi loại có tính chất công dụng khác nhau. Do vậy muốn quản lý tốt nguyên vật liệu hạch toán chính xác thì phải phân loại một cách thích hợp khoa học, Công ty đã phân loại vật liệu chính, vật liệu phụ ... Nhưng trong từng loại vật liệu chưa phân thành từng nhóm vì vậy có khi cùng loại nhưng cũng khác nhau về chức năng.
* Về quản lý :
Ðể hoàn thành công tác kế toán vật liệu và đạt được những hiệu quả cao hơn nữa, Công ty cần quan tâm đến hệ thống kho tàng, bảo quản nguyên vật liệu, tránh thất thoát nguyên vật liệu. Ðặc biệt tránh vật tư mua ngoài kém phẩm chất gây lãng phí. Từ đó làm tăng định mức tiêu hao nguyên vật liệu trên một đơn vị sản phẩm.
3.2. Cơ sở đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện.
Cùng với sự đổi mới toàn diện nền kinh tế, hạch toán ngày nay việc cung cấp các số liệu về kinh tế, tài chính làm nền tảng cho việc ra quyết định kinh doanh mà có liên quan trực tiếp đến vận mệnh của Công ty.
Qua những năm thành lập Công ty đã không ngừng đổi mới và cố gắng nỗ lực vườn lên phải kể đến sự lãnh đạo của Ban Giám đốc, của các cán bộ công nhân viên trong toàn Công ty. Trong đó phòng kế hoạch vật tư của Công ty đã không ngừng củng cố và hoàn thiện, thực sự trở thành công cụ đắc lực trong công tác quản lý và kế toán tài chính của Công ty nói chung, quản lý kế toán nguyên vật liệu nói riêng cũng không ngừng biến đổi về cơ cấu quản lý và phương pháp hạch toán.
Xuất phát từ yêu cầu trên việc hoàn thiện công tác kế toán nguyên vật liệu là rất quan trọng, hoàn thiện việc hạch toán nguyên vật liệu sẽ giúp cho Công ty tiết kiệm được chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm, nâng cao lợi nhuận. Ðiều này có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ mà Ðảng và Nhà nước đã đề ra trong sự nghiệp phát triển kế toán xã hội.
3.3. Một số ý kiến đề xuất nhằm hoàn thiện công tác kế toán nguyên vật liệu ở Công ty cổ phần bao bì Việt Nam.
Quá trình quản lý và kế toán tại Công ty cổ phần bao bì Việt Nam có chế độ cung cấp thông tin cho yêu cầu quản lý một cách nhanh gọn. Tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại cần củng cố và sửa chữa.
Qua thời gian thực tập tại Công ty, trên cơ sở lý luận đã được học, kết hợp với việc tìm hiểu nghiên cứu thực trạng công tác kế toán vật liệu ở Công ty, để Công ty không ngừng hoàn thiện và phát huy vai trò công tác kế toán vật liệu em xin mạnh dạn đưa ra một số ý kiến sau :
3.3.1. Ý kiến công tác quản lý nguyên vật liệu trong kho.
Mục đích hàng đầu đối với Công ty hiện nay là giảm chi phí sản xuất, hạ giá thành nhằm nâng cao lợi nhuận. Để đảm bảo được điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải tiết kiệm chi phí trong sản xuất, trong đó việc tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu có tầm quan trọng nhất và đây là mục tiêu mà Công ty cổ phần bao bì Việt Nam đề ra.
Công tác bảo quản nguyên vật liệu cũng rất quan trọng. Vì Công ty là đơn vị sản xuất vật liệu chính là bao bì và hoọp carton, đối với vật liệu này khâu bảo quản là rất quan trọng. Do vậy để hạch toán thuận tiện hơn và đảm bảo được nguyên vật liệu thì Công ty lên phân kho riêng.
3.3.2. Ý kiến công tác xây dựng định mức nguyên vật liệu.
Để từng bước giảm chi phí nguyên vật liệu trong giá thành sản phẩm, Công ty tiến hành định mức thường xuyên mức tiêu hao cho các vật liệu. Công nhân trong Công ty có ý thức tốt trong việc bảo quản tiết kiệm vật liệu thì Công ty nên có trách nhiệm khen thưởng kịp thời đối với những người có sáng kiến sử dụng tiết kiệm vật liệu. Có thể chú ý quan tâm đến khâu gia công vật liệu và tạo thành sản phẩm đặc biệt là đội thu nhặt phế phẩm và phần thừa sau khi cắt trả lại máy in. Vì vậy là khâu liên quan trực tiếp đến việc tiết kiệm nguyên vật liệu, Công ty cũng nên có chế độ phạt đối với những người làm sai, hỏng, lãng phí vật liệu.
3.3.3. Ý kiến phân loại nguyên vật liệu.
Việc phân loại nguyên vật liệu của Công ty cần hoàn thiện hơn nữa nhằm tạo điều kiện cho việc theo dõi hợp lý nguyên vật liệu. Công ty đã phân loại nguyên vật liệu thành vật liệu chính và nguyên vật liệu, nhiên liệu, phụ tùng thay thế mà chưa tiến hành phân nhóm lập sổ. Điều này gây ra không ít khó khăn cho công tác kế toán. Xây dựng hệ thống danh điểm vật liệu tạo điều kiện cho việc ghi chép tiết kiệm thời gian và giảm bớt công tác kế toán vật liệu. Sổ danh điểm có thể mở rộng một số ký hiệu từng loại vật liệu, số nhóm vật liệu trong từng loại, dựa vào số quy cách vật liệu trong mỗi thứ hạng trên cơ sở, vào được kết hợp hệ thống kế toán

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại Chi nhánh Viettel Nghệ An Kế toán & Kiểm toán 0
D kế toán nguyên vật liệu tại công ty cổ phần thương mại đầu tư xây dựng nam phát Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại công ty cổ phần đầu tư xây dựng fast việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại Nhà máy Bê tông Amaccao Kế toán & Kiểm toán 0
D Tính toán thiết kế đồ gá chuyên dùng gia công chi tiết càng C15 với nguyên công phay đồng thời các mặt A , B và E Khoa học kỹ thuật 0
N Hoàn thiện kế toán nguyên, vật liệu tại Công ty Cổ phần Chế tạo Biến thế và Vật liệu Điện Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
M Công tác tổ chức kế toán nguyên vật liệu ở xí nghiệp 26.1 - Công ty 26 Luận văn Kinh tế 0
R Hoàn thiện công tác kế toán và phân tích tình hình sử dụng nguyên vật liệu ở nhà máy thuốc lá Thăng Luận văn Kinh tế 0
A Hoàn thiện hạch toán kế toán nguyên vật liệu và công cụ dụng cụ tại Nhà máy thuốc lá Thăng Long Luận văn Kinh tế 2
W Hạch toán kế toán nguyên vật liệu, công cụ dụng cụ ở công ty công trình giao thông Vĩnh Phúc Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top