daigai

Well-Known Member
Tải miễn phí đồ án

Chương 1
MỞ ĐẦU


ĐẶT VẤN ĐỀ
Theo Báo cáo Môi trường Quốc gia 2008 về Môi trường Làng nghề Việt Nam thì làng nghề Việt Nam được chia thành 06 nhóm ngành chính, cụ thể nhóm chế biến lương thực, thực phẩm, chăn nuôi và giết mổ (chiếm 20%); nhóm dệt nhuộm, ươm tơ, thuộc da (chiếm 17%); nhóm sản xuất vật liệu xây dựng và khai thác đá (chiếm 5%); nhóm tái chế phế liệu (chiếm 4%); nhóm làng nghề thủ công mỹ nghệ (chiếm 39%) và nhóm các ngành khác (chiếm 15%). Các làng nghề đã đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, góp phần phát triển kinh tế theo hướng công nghiệp hóa – hiện đại hóa, xóa đói giảm cùng kiệt ở nông thôn, giải quyết việc làm lúc nông nhàn, tăng thu nhập và phát triển du lịch. Bên cạnh đó sự phát triển của các làng nghề đang gia tăng vấn đề ô nhiễm môi trường, các chất khí thải, nước thải và chất thải rắn chưa được xử lý đã thải thẳng vào môi trường, gây ô nhiễm nghiêm trọng không khí, các nguồn nước mặt, nước dưới đất và gây tác hại lớn đến sức khỏe cộng đồng.
Ô nhiễm môi trường tại các làng nghề là dạng ô nhiễm phân tán trong phạm vi một khu vực và mang đậm nét đặc thù của hoạt động sản xuất theo ngành nghề và loại hình sản xuất.
Hiện nay, tại Ninh Thuận có 05 làng nghề thuộc các nhóm chế biến thực phẩm, dệt nhuộm và thủ công mỹ nghệ, trong đó Làng nghề cá cơm hấp Mỹ Tân thuộc nhóm chế biến thực phẩm đang gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người dân và tác động xấu đến môi trường. Sản phẩm của Làng nghề cá cơm hấp Mỹ Tân là cá cơm khô. Hàng ngày, lượng nước thải trong quá trình sản xuất có chứa hàm lượng chất hữu cơ và độ mặn cao được thải bỏ trực tiếp, không qua xử lý gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng xấu đến đời sống và sức khỏe người dân xung quanh.
Vì vậy, trong phạm vi hạn hẹp của Đồ án tốt nghiệp em xin chọn đề tài “Nghiên cứu và đề xuất công nghệ xử lý nước thải cá cơm hấp tại Làng nghề cá cơm hấp Mỹ Tân, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận” góp phần giải quyết các vấn đề môi trường, đảm bảo cho hoạt động sản xuất được duy trì.
1.1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
Có 02 lý do em chọn đề tài này:
- Làng nghề cá cơm hấp Mỹ Tân gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, đời sống người dân và tác động xấu đến môi trường xung quanh.
- Những cơ sở sản xuất của Làng nghề cá cơm hấp Mỹ Tân nằm ở hai bên đường trên đường đi Khu du lịch sinh thái Vĩnh Hy nên gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tâm lý của khách du lịch.
1.2. MỤC ĐÍCH:
- Làm quen với cách vận hành các mô hình xử lý nước bằng phương pháp hóa lý (keo tụ), cách quan sát hiện tượng và phân tích, đánh giá số liệu thu thập để có thể trình bày một báo cáo nghiên cứu ứng dụng.
- Dựa vào các kết quả nghiên cứu động học quá trình xử lý nước bằng keo tụ trong điều kiện phòng thí nghiệm để tính toán thiết kế công trình xử lý nước thải chế biến cá cơm hấp.
1.3. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU:
Nước thải chế biến cá cơm hấp tại Làng nghề chế biến cá cơm hấp Mỹ Tân, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận.
1.4. PHẠM VI NGHIÊN CỨU:
- Tập trung điều tra tình hình thực tế sản xuất và môi trường tại Làng nghề cá cơm hấp Mỹ Tân, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận.
- Nghiên cứu thí nghiệm hóa lý nước thải cá cơm hấp trong phòng thí nghiệm của Trạm Quan Trắc thuộc Chi cục Bảo vệ Môi trường tỉnh Ninh Thuận.
1.5. Ý NGHĨA KHOA HỌC VÀ Ý NGHĨA THỰC TIỄN:
- Ý nghĩa khoa học: Nghiên cứu công nghệ hóa lý (keo tụ) để đề xuất công trình xử lý hiệu quả nước thải cá cơm hấp.
- Ý nghĩa thực tiễn: Giảm ô nhiễm môi trường, sức khỏe và đời sống của người dân được đảm bảo tốt, khách du lịch thoải mái ngắm cảnh khi đi qua Làng nghề cá cơm hấp Mỹ Tân.
1.6. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU:
- Phương pháp điều tra, khảo sát.
- Phương pháp tổng hợp và phân tích những tài liệu, số liệu thu thập được.
- Phương pháp thực nghiệm.
- Phương pháp xử lý số liệu bằng phần mềm Execl.
- Đề xuất công nghệ xử lý.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu thành phần hóa học và đánh giá tác dụng diệt tế bào ung thư của lá Xạ đen Y dược 0
D Nghiên Cứu Đặc Điểm Lâm Sàng Và Kết Quả Điều Trị Bệnh Thủy Đậu Bằng Zincpaste Y dược 0
D Nghiên cứu quy trình tổng hợp vật liệu aerogels từ xơ dừa và ứng dụng hấp phụ Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên Cứu, Chế Tạo Carbon Cellulose Aerogel Từ Hỗn Hợp Sợi Lá Dứa Và Sợi Cotton Ứng Dụng Trong Hấp Phụ Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên cứu và thiết kế mô hình học tập hệ thống phun xăng đánh lửa và chẩn đoán trên ô tô Khoa học kỹ thuật 0
D nghiên cứu các phương pháp phân lớp dữ liệu và ứng dụng trong bài toán dự báo thuê bao rời mạng viễn thông Công nghệ thông tin 0
D Nghiên cứu về mạng Nơron tích chập và ứng dụng cho bài toán nhận dạng biển số xe Công nghệ thông tin 0
D Nghiên cứu và đề xuất quy trình xây dựng hệ thống mạng an toàn Công nghệ thông tin 0
D Nghiên cứu một số chỉ tiêu sinh sản trên đàn chuột nhắt trắng giống Swiss nuôi tại Viện kiểm định Quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu quy trình phân lập và sản xuất sinh khối sợi nấm lim xanh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top