Norwyn

New Member
Hướng dẫn này sẽ cho bạn thấy làm thế nào để mở và sử dụng Reliability Monitor để xem xét độ tin cậy và lịch sử để giải quyết các vấn đề trong Windows 7 và Windows 8.


Reliability Monitor là một công cụ tiên tiến để xem các vấn đề phần cứng và phần mềm và những thay đổi khác vào máy tính của bạn. Nó thu thập của dữ liệu trong 24 giờ trước khi hiển thị các kết quả và tính toán các chỉ số ổn định khoảng từ 1 (ổn định thấp nhất) đến 10 (ổn định nhất). Bạn có thể sử dụng chỉ số để giúp đánh giá độ tin cậy của máy tính của bạn bằng cách xem xét những báo cáo ứng dụng. Bất kỳ thay đổi mà bạn thực hiện cho máy tính hay vấn đề của bạn xảy ra trên máy tính của bạn đều ảnh hưởng đến chỉ số ổn định.


Bạn có thể xem điểm chỉ số của bạn ( từ 1 đến 10, 10 là số điểm cao nhất) bằng cách nhìn vào dòng biểu đồ kết thúc ở góc trên bên phải hộp màu đỏ bên dưới.




  • 1

    Nhấp vào biểu tượng Action Center trong vùng thông báo của thanh tác vụ, click vào Open Action Center. hay mở Control Panel trong Windows 7 hay Windows 8, nhấp vào biểu tượng Action Center.







  • 2

    Click vào mũi tên ở phần Maintenance để mở rộng nó xuống, sau đó nhấn vào liên kết View reliability history dưới phần Check for solutions to problem reports .


    Step-1







  • 3

    Trong Reliability Monitor bạn có thể xem:


    + Bên cạnh View by, click vào Days, Weeks, Month hay Năm để xem các chỉ số ổn định trong một thời gian nhất định mà bạn muốn.


    + Trong cửa sổ phía trên, nhấp vào bất kỳ sự kiện trên đồ thị để xem chi tiết độ tin cậy của nó trong khung bên dưới.


    + Dưới Reliability details, Bạn có thể nhấp chuột vào một liên kết có sẵn trong cột Actions. Ví dụ, View technical details để xem thêm về vấn đề báo cáo.


    + Ở phía dưới, kích vào View all problem reports để xem những vấn đề đã xảy ra trên máy tính của bạn. Quan điểm này không bao gồm các sự kiện máy tính khác mà hiển thị trong Reliability Monitor, chẳng hạn như các sự kiện về việc cài đặt phần mềm.


    + Ở phía dưới, bấm vào Save reliability history, để lưu báo cáo này là một file xml. Để cung cấp cho hỗ trợ nếu cần thiết.




 

Các chủ đề có liên quan khác

Top