Keene

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Chiến lược thâm nhập thị trường quốc tế của Tổng công ty viễn thông quân đội Viettel
- 2 -
MỤC LỤC
Mục
Nội dung
Trang
Các từ viết tắt 5
LỜI NÓI ĐẦU
6
Giới thiệu nghiên cứu
6
1
Tính cấp thiết của đề tài
6
2
Mục đích nghiên cứu của đề tài
7
3
Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
7
4
Phương pháp nghiên cứu
7
5
Kết cấu của luận văn
8
Chương I
Tổng quan về chiến lược thâm nhập thị trường quốc tế.
8
1.1
Khái quát chung về chiến lược thâm nhập thị trường quốc tế
8
1.1.1
Sự cần thiết mở rộng hoạt động của doanh nghiệp ra thị trường quốc tế
8
1.1.2
Khái niệm về chiến lược thâm nhập thị trường quốc tế
11
1.2
Xây dựng và thực hiện chiến lược thâm nhập thị trường quốc tế
12
1.2.1
Xác lập định thị trường cần nghiên cứu
12
1.2.2
Phân tích môi trường kinh doanh của nước sở tại 13
1.2.3
Phân tích các nguồn lực của doanh nghiệp 15
1.2.4
Lựa chọn nhóm khách hàng mục tiêu
16
1.2.5
Lựa chọn cách thâm nhập thị trường quốc tế
17
1.3
Xây dựng và triển khai chính sách marketing - mix (4P) để thâm nhập thị trường
27
1.3.1
Chính sách sản phẩm 28
1.3.2
Chính sách giá
31
1.3.3
Chính sách phân phối 31
1.3.4
Chính sách khuếch trương 32
Tổng công ty viễn thông quân đội Viettel đã tiên phong đưa ngành viễn thông Việt Nam hội nhập với thế giới bằng cách đầu tư cơ sở hạ tầng và cung cấp dịch vụ vi
LỜI NÓI ĐẦU

1. Tính cấp thiết của đề tài:
Mặc dù Việt Nam đã gia nhập Tổ chức thương mại thế giới (WTO) từ tháng 11/2006 nhưng phải đến cuối năm 2008 cho tới đầu năm 2009 các doanh nghiệp viễn thông nước ngoài mới thực sự đổ bộ vào Việt Nam theo nhiều hình thức. Tuy nhiên đây cũng là giai đoạn gấp rút để các doanh nghiệp viễn thông trong nước xác định cho mình những hướng đi cụ thể để giữ vững được thương hiệu cũng như thị phần trong chiếc bánh viễn thông đầy hấp dẫn tại Việt Nam. Một số doanh nghiệp viễn thông Việt Nam đã tìm thấy những cơ hội kinh doanh mới cho riêng mình bằng cách vừa giữ vững thị trường trong nước đồng thời từng bước vươn ra thị trường quốc tế. Ðến nay, với các dự án đang triển khai tại nước ngoài, tổng vốn đầu tư ra nước ngoài của các doanh nghiệp viễn thông trong nước đã lên đến hàng trăm triệu USD. Không chỉ dừng lại ở thị trường trong khu vực như Lào, Cam-pu-chia..., nhiều doanh nghiệp viễn thông Việt Nam đang tiếp tục tìm kiếm những cơ hội kinh doanh, đầu tư tại các nước châu Âu, châu Mỹ... Tranh thủ tìm kiếm, nắm bắt những cơ hội mới tại thị trường quốc tế chính là cách giúp các doanh nghiệp củng cố tiềm lực để có thể đứng vững, vượt qua được giai đoạn kinh tế khó khăn hiện nay để từng bước khẳng định mình trên trường quốc tế.
Không nằm ngoài xu thế đó, Tổng công ty viễn thông quân đội Viettel đã tiên phong đưa ngành viễn thông Việt Nam hội nhập với thế giới bằng cách đầu tư cơ sở hạ tầng và cung cấp dịch vụ viễn thông tại thị trường nước ngoài. Với những nỗ lực của mình, Viettel lần đầu tiên lọt vào top 100 thương hiệu viễn thông lớn nhất thế giới. Đây không chỉ là thành công của Viettel mà còn là thành công của ngành viễn thông Việt Nam bởi với thương hiệu Viettel, Việt Nam đã trở thành một quốc gia được xếp hạng và có tên tuổi trên bản đồ viễn thông thế giới. Tuy nhiên bên cạnh những thành công rực rỡ gặt hái được ở những bước đi đầu tiên ra thị trường nước ngoài, Viettel nói riêng và các doanh nghiệp viễn thông nói chung cũng gặp không ít những khó khăn, thách thức đòi hỏi phải nhận thức đầy đủ để tìm ra giải pháp khắc phục nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh khi thâm nhập thị trường quốc tế. Xuất phát từ nhu cầu đó, đề tài “ Chiến lược thâm nhập thị trường quốc tế của Tổng công ty viễn thông quân đội Viettel ” đã được nhóm lựa chọn nghiên cứu trong khóa luận này.
2. Mục đích nghiên cứu của đề tài:
Trên cơ sở nghiên cứu những vấn đề cơ bản về chiến lược thâm nhập thị trường quốc tế, khóa luận phân tích, đánh giá và đối chiếu với thực trạng thâm nhập thị trường nước ngoài của Viettel, từ đó rút ra những kết quả đạt được, những khó khăn hạn chế cần khắc phục, trên cơ sở đó đề xuất những giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược thâm nhập thị trường quốc tế của Tổng công ty viễn thông quân đội Viettel.
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:
Khóa luận tập trung nghiên cứu một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chiến lược thâm nhập thị trường quốc tế của Tổng công ty viễn thông quân đội Viettel trong thời gian vừa qua. Cụ thể là thực trạng lựa chọn thị trường mục tiêu, thực trạng lựa chọn cách thâm nhập và thực trạng triển khai các hoạt động marketing.
Mặc dù đã xúc tiến đầu tư vào một số thị trường nước ngoài như Campuchia, Lào, Myanma, Cu Ba, Triều Tiên, Venezuala, nhưng Viettel mới chỉ thực sự triển khai nhiều hoạt động tại thị trường Campuchia từ năm 2006. Với thị trường Lào, do gặp khó khăn về việc xin cấp phép nên hiện nay chưa có nhiều hoạt động. Còn các thị trường khác Viettel mới bước đầu đàm phán, nghiên cứu và thành lập dự án. Do đó, phạm vi nghiên cứu của đề tài này chỉ tập trung vào chiến lược thâm nhập thị trường viễn thông Campuchia của Tổng công ty Viettel.
4. Phương pháp nghiên cứu:
Trong quá trình thực hiện, khóa luận đã sử dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học để phân tích lý luận và thực tiễn: phương pháp duy vật biện chứng, phương pháp tổng hợp thống kê, phương pháp phân tích từ tư duy trừu tượng đến thực tiễn khách quan, từ khái quát đến cụ thể, phương pháp đối chiếu so sánh, phương pháp đặt vấn đề và suy luận logic. Ngoài ra, khóa luận còn sử dụng các sơ đồ, bảng biểu, biểu đồ để làm tăng thêm tính trực quan của khóa luận.
5. Kết cấu của luận văn
Không kể phần mở đầu và kết luận, luận văn bao gồm 3 chương:
Chương I : Tổng quan về chiến lược thâm nhập thị trường quốc tế.
Chương II : Thực trạng chiến lược thâm nhập thị trường quốc tế của Viettel.
Chương III : Các giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược thâm nhập thị trường quốc tế của Viettel.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:


- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 
Tags: phân tích chiến lược toàn cầu của công ty aeon, chiến lược thâm nhập thi trường của tập đoàn viettel, luận văn thâm nhập thị trường nước ngoài, chiến lược thâm nhập thị trường quốc tế của viettel tại campuchia, Chính sách marketing trong triển khai chiến lược thâm nhập thị trường của viettel, nghiên cứu quá trình thâm nhập quốc tế của viettel vào campuchia, phân tích quá trình thâm nhập thị trường quốc tế của, chiến lược thâm nhập thị trường quốc tế của viettel, Luận văn Chiến lược thâm nhập thị trường quốc tế của tổng công ty viễn thông quân đội Viettel, chiến lược thâm nhập thị trường của viettel, lời nói đầu về thâm nhập thị trường, chiến lược thâm nhập viettel vào campuchia, viettel thâm nhập thị trường quốc tế timvanban, viettel thâm nhập thị trường campuchia, Thâm nhập thị trường quốc tế của Tổng công ty đầu tư quốc tế Viettel, cách lựa chọn thị trường/thâm nhập thị trường của doanh nghiệp việt nam, viettel thâm nhập vào thị trường quốc tế, thực trạng chiến lược thâm nhập nhập thị trường quốc tế của viettel, viettel tham nhap thi truong the gioi, viettel thâm nhập thị trường quốc tế bằng cách nào, từ khóa giám sát chiến lược thâm nhập thị trường thế giới của công ty vettell, chiến lược thâm nhập thị trường của viettel, thâm nhập thị trường quốc tế của viettel
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top