anh_khanh

New Member

Download miễn phí Luận văn Các giải pháp chủ yếu quản lý chi phí sản xuất kinh doanh và hạ giá thành sản phẩm tại Công ty Cổ phần Bảo vệ thực vật 1 Trung ương





Qua hơn 20 năm xây dựng và trưởng thành, thị trường truyền thống của công ty đã được củng cố. Với đội ngũ lãnh đạo và cán bộ dày dặn kinh nghiệm trong lĩnhvực thuốc Bảo vệ thực vật cùng cơ chế hoạt động linh hoạt, các sản phẩm của công ty đã có mặt ở hầu hết các tỉnh, thành trong cả nước, cho đến nay, PSC1 có thể tự khẳng định thương hiệu PSC1 là một thương hiệu lớn và uy tín trong ngành.

Về chất lượng sản phẩm, công ty là doanh nghiệp hàng đầu về sản xuất và cung ứng thuốc Bảo vệ thực vật tại Việt Nam. Trong quá trình hội nhập WTO, mục đích của công ty là tạo ra những sản phẩm không những được nông dân trong nước tin cậy mà còn hoà nhập với các nước trong khu vực và trên thế giới. Chính vì vậy Công ty đã xây dựng quy trình quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế, đã được hai tổ chức Quacert và PSB cấp chứng chỉ ISO 9001 và ISO 14001.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


những vụ mùa bội thu. Tuy nhiên đa phần các sản phẩm này là các hợp chất độc hại, nguồn gốc tự nhiên, và có nhiều dạng khác nhau như thuốc sữa, thuốc bột thấm nước, thuốc nước phun, thuốc dạng hạt, và có nhiều nồng độ, dung tích khác nhau.
Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật 1 TW là đơn vị chuyên sản xuất cung ứng các loại thuốc BVTV như thuốc trừ bệnh: Fujione 40WP, Kabim 30WP, Catholis 43EC, Patox 95SP, 4G... Thuốc trừ sâu như Bassa 50 EC, Dip 80SP, Ofatox 400EC...; bình bơm thuốc trừ sâu, các loại hóa chất, phân bón, thuốc tăng trưởng... Tất cả các loại sản phẩm của Công ty được sản xuất và phân loại theo 2 loại hình cơ bản sau:
- Công ty mua thành phẩm đã được sản xuất hoàn chỉnh, nguyên đai nguyên kiện từ các nhà cung cấp về đóng chai, đóng gói nhỏ để cung ứng trực tiếp đến khách hàng.
- Công ty mua nguyên vật liệu chính gồm: hoạt chất, dung môi và các phụ gia, sau đó áp dụng công nghệ, công thức pha chế được chuyển giao từ các công ty nước ngoài hay tự nghiên cứu để phối chế sản xuất ra thành phẩm hoàn chỉnh.
Quá trình sản xuất của công ty được thực hiện ở các xưởng: hiện nay còn 3 xưởng là xưởng Hải Phòng thuộc Chi nhánh Hải Phòng, xưởng Đà Nẵng thuộc Chi nhánh Đà Nẵng và xưởng Thành phố Hồ Chí Minh thuộc chi nhánh phía Nam, trong đó chỉ có chi nhánh HảI Phòng là hạch toán phụ thuộc. ở xưởng Hải Phòng, quá trình sản xuất được chia ra làm ba tổ: tổ chế biến, tổ đóng thuốc bột, tổ đóng gói thuốc nước. Tất cả các sản phẩm của công ty dù nhập khẩu hay sang chai đóng gói trong nước đều phải theo đúng danh mục thuốc do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quy định.
Sản phẩm sản xuất ra được điều chuyển đến các chi nhánh, các cửa hàng của công ty để bán ra ngoài. Thị trường của công ty rất rộng, bởi công ty có hệ thống bán buôn, bán lẻ rộng khắp từ Bắc vào Nam. Hiện nay, sau khi cổ phần hoá và thay đổi bộ máy, cách quản lý sản xuất kinh doanh, uy tín của công ty ngày càng được nâng lên, mục tiêu của công ty là nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hoá sản phẩm để tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh và mở rộng thị trường.
2.1.3.2 Đặc điểm yếu tố đầu vào và thị trường các yếu tố đầu vào
a. Đặc điểm về vốn:
Vốn kinh doanh ban đầu ( vốn điều lệ): 35 tỷ VNĐ.
Trong đó: Vốn nhà nước: 18.777.400.000 đồng
Vốn cổ đông CBCNVC công ty: 8.465.040.000 đồng
Vốn của các nhà đầu tư chiến lược: 3.150.000.000 đồng
Vốn của các nhà đầu tư khác: 4.607.560.000 đồng
b. Nguồn nguyên liệu, vật liệu
Nhiều năm qua công ty là nhà phân phối độc quyền một số sản phẩm của các công ty nước ngoài như Nhật Bản, Đức, Thuỵ Sỹ và một số quốc gia khác. Một trong những lợi thế quan trọng của công ty là các sản phẩm được giao phân phối độc quyền đều là thương hiệu nổi tiếng, có chất lượng cao, hiệu quả và được các chuyên gia chuyên ngành BVTV đánh giá cao đồng thời được người nông dân tin tưởng sử dụng.
Công ty nhập nguyên liệu, phụ gia nước ngoài kết hợp với nguồn vật tư, bao bì trong nước như chai nhựa, nắp nút, nhãn, thùng, túi thiếc, gói PVC…
Qua quá trình chế biến, sang chai, đóng gói bằng các trang thiết bị tiên tiến, quy trình quản lý chất lượng sản phẩm và vệ sinh môi trường theo tiêu chuẩn quy định tạo nên các sản phẩm chất lượng cao, đa dạng về chủng loại bao gói phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng
Đối với các sản phẩm nhập thành phẩm từ nước ngoài đã được sản xuất, đóng gói theo đơn đặt hàng Công ty cung ứng trực tiếp đến tay khách hàng
Sự ổn định của nguồn cung cấp nguyên vật liệu:
Trên cơ sở mối quan hệ lâu dài , chặt chẽ với các công ty trong và ngoài nước, công ty thường ký các thoả thuận nhập hàng ngay từ đầu năm, đầu vụ. Trong đó có sự thoả thuận cụ thể, chi tiết về số lượng, giá cả, chính sách hỗ trợ bán hàng nhằm đảm bảo tính ổn định giá bán sản phẩm khi đưa ra thị trường. Trường hợp trên thị trường có sự biến động tăng, giảm các loại nguyên liệu đầu vào, công ty được các nhà cung cấp thông báo trước ít nhất 3 tháng. Sự ổn định nguồn nguyên liệu giúp công ty xây dựng kế hoạch nhập hàng và tiêu thụ sản phẩm cho từng vụ, từng tháng; Chủ động điều chỉnh cho phù hợp với thời vụ, thị trường và kế hoạch sản xuất, kinh doanh.
2.1.3.3 Đặc điểm về quy trình công nghệ sản xuất
Do đặc điểm ngành BVTV nói chung và Công ty nói riêng, sản phẩm sản xuất ra nhiều loại (có khi lên tới 60 mặt hàng) chúng phải trải qua nhiều khâu gia công liên tiếp theo một trình tự nhất định mới trở thành sản phẩm.
Quá trình chế biến thuốc BVTV diễn ra như sau: từ các nguyên liệu nhập ban đầu bổ sung thêm một số dung môi phụ gia, qua quá trình chế biến sẽ cho thành phẩm. Sau đó tiến hành đóng vào gói (với thuốc bột) hay chai (với thuốc nước), dán nhãn kiểm tra KCS, đóng hộp (kiện) nhập kho rồi bán ra thị trường.
Trước đây khi mới thành lập, máy móc trang thiết bị còn thô sơ, hầu hết việc sang chai, đóng gói, dán nhãn đều được thực hiện thủ công. Hiện nay khi sản xuất kinh doanh đã phát triển, Công ty trang bị thêm máy móc công nghệ hiện đại nên cách sản xuất sang chai đóng gói thuốc BVTV đã được chuyển từ lao động thủ công sang cách sản xuất bán công nghiệp. Không những vậy Công ty không ngừng nghiên cứu chế tạo ra sản phẩm mới vừa giảm tính độc hại vừa mang lại hiệu quả cao. Đặc biệt năm 1995 Công ty đã nghiên cứu ra thuốc Ofatox 400EC thay thế cho Wofatox rất độc hại cho người và gia súc. Sản phẩm này được nhà nước cấp bằng sáng chế, có thể biểu diễn quy trình công nghệ sản xuất sản phẩm ở Công ty cổ phần BVTV 1 TW mà cụ thể là quy trình công nghệ sản xuất thuốc Ofatox 400EC như sau:
Sơ đồ 2: Quy trình Công nghệ sản xuất thuốc Ofatox 400EC
Nguyên liệu thuốc Fenitrothion +Trichlorfon
+
Dung môi Xylen methanol
+
Phụ gia chất hóa sữa
ð
Cho vào thùng khuấy
ð
Khuấy đều bằng môtơ điện
Nhập kho
Kiểm tra KCS
Dán băng dính
Thùng carton
Dán nhãn
Siết nút
Sang chai
2.1.3.4 Đặc điểm về thị trường tiêu thụ
PSC1 có thị trường tiêu thụ ổn định. Hiện tại, công ty đang phát huy hiệu quả của thị trường đã có đồng thời khai thác và phát triển thị trường tiềm năng. Công ty xây dựng mục tiêu và quản lý thị trường theo 4 vùng: Miền Bắc- Hà Nội - Miền Trung- Miền Nam, trong đó thị trường mục tiêu là tại khu vực các tỉnh miền Bắc và khu vực miền Trung.
Trên cơ sở phân vùng thị trường theo khu vực địa lý, theo thu nhập và theo đối tượng, công ty xây dựng chiến lược marketing cho từng vùng thị trường, nhằm thoả mãn tối đa nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Hiện tại, PSC 1 đang thực hiện mục tiêu giữ vững và phát triển thị trường Hà Nội và Miền Bắc, nỗ lực xây dựng thị trường Miền Trung, Miền Nam. Trong 10 năm trở lại đây, PSC 1 luôn đạt mức tăng trưởng bình quân 12-18%.
Song song với việc ổn định và phát triển thị trường nội địa, Giới thiệu thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm trên thị trường thế giới là hướng đi của PSC1. Bằng việc đầu tư công nghệ, thiết bị máy móc, đào tạo nguồn nhân lực của mình, PSC1 đã và đang tiếp tục khai thác, mở rộng thêm thị trư

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
C [Free] Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Chi nhánh ngân Luận văn Kinh tế 0
N [Free] Giải pháp góp phần hoàn thiện các hình thức trả lương tại công ty công trình giao thông Luận văn Kinh tế 0
S [Free] Giải pháp về vốn kinh doanh trong các doanh nghiệp nhà nước ở Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
B [Free] Các giải pháp cơ bản phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
G [Free] Giải pháp thực hiện kế hoạch xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của Việt Nam thời kỳ 2001-2005 Luận văn Kinh tế 0
S [Free] Định hướng và giải pháp nâng cao chất lượng lao động trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Vi Luận văn Kinh tế 0
V [Free] Các giải pháp chủ yếu tăng lợi nhuận ở Công ty Giầy Ngọc Hà Luận văn Kinh tế 0
B [Free] Giải pháp hoàn thiện chế độ bảo hiểm xã hội đối với người lao động trong các doanh nghiệp ngo Luận văn Kinh tế 0
C [Free] Giải pháp mở rộng tín dụng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Ngân hàng nông nghiệp Tây Luận văn Kinh tế 0
L [Free] Giải pháp đẩy mạnh cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước của thành phố Hà Nội Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top