Download miễn phí Báo cáo Thực tập tại công ty xây lắp điện Hải Phòng



MỤC LỤC
Lời mở đầu 01
Phần I : giới thiệu tổng quan về công ty Cổ phần Đầu tư – Xây lắp điện Hải Phòng 02
1.1 Quá trình hình thành và phát triển của Công ty 03
1.2 Những đặc điểm cở bản SXKD của Công ty 04
1.3 Mô hình tổ chức bộ máy quản lý hoạt động SXKD của Công ty 06
1.4 Đặc đIểm công tác kế toán tại công ty 09
1.4.1 Tổ chức bộ máy kế toán 09
1.4.2. Hình thức kế toán và các phần hành kế toán tại Công ty 10
1.4.3 Tổ chức hạch toán các phần hành chủ yếu 11
1.4.3.1 Tổ chức hạch toán chi tiết TSCĐ 11
1.4.3.2 Tổ chức hạch toán tiêu thụ sản phẩm 11
1.4.3.3 Tổ chức hạch toán chi phí sx và tính giá thành 12
1.4.3.4 Tổ chức hạch toán tiền lương 12
Phần II: Thực trạng hạch toán TSCĐ hữu hình tại công ty 15
2.1. Tình hình chung về công tác quản lý TSCĐ hữu hình tại Công ty 15
2.2 Kế toán chi tiết TSCĐ hữu hình tại công ty 16
2.3 Kế toán tổng hợp tăng, giảm TSCĐ hữu hình tại công ty 16
2.3.1 Tài khoản sử dụng 17
2.3.2 Sơ đồ hạch toán 17
2.3.3 Kế toán tăng TSCĐ hữu hình tại công ty 19
2.3.4 Kế toán giảm TSCĐ hữu hình tại công ty 23
2.4 Kế toán khấu hao TSCĐ hữu hình tại công ty 31
2.5 Kế toán sửa chữa tài sản cố địnhvà các nghiệp vụ khác về TSCĐ tại công ty 32

2.5.1 Kế toán sửa chữa TSCĐ hữu hình 34
2.5.2 Công tác kiểm kê dánh giá lại TSCĐ hữu hình tại công ty 36



Phần III : Đánh giá thực trạng và phương hướng hoàn thiện hạch kế toán TSCĐ của công ty
3.1 Đánh giá khái quát tình hình hạch toán TSCĐ hữu hình tại công ty 38
3.2 Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hạch toán TSCĐ hữu hình 40
KẾT LUẬN 45
Nhận xét của công ty xây lắp điện Hải Phòng 46
Nhận xét của giáo viên hướng dẫn 47
Danh mục tài liệu tham khảo 48
Mục lục 50-51

Từ những năm 1986 đến nay, đất nước ta có những biến chuyển to lớn về kinh tế. Thực tiễn đường lối đổi mới theo tinh thần nghị quyết đại hội lần thứ VI của Đảng Cộng sản Việt nam, cơ chế quản lý kinh tế đã có nhiều thay đổi cơ bản, từ nền kinh tế quản lý theo kế hoạch hóa tập trung chuyển sang nền kinh tế sản xuất nhiều thành phần, vận hành theo cơ chế thị trường có sự quản lý của nhà nước theo định hướng XHCN.
Đối với Việt Nam tại nghị quyết số 07-NQ/TWngày 27/11/2001 của bộ chính trị về hội nhập kinh tế quốc tế đã nhấn mạnh: “ Chủ động hội nhập kinh tế quốc tế và khu vực theo tinh thần phát huy tối đa nội lực , đồng thời tranh thủ nguồn lực bên ngoài để phát triển nhanh, có hiệu quả và bền vững, đảm bảo tính độc lập , tù chủ và định hướng XHCN , bảo vệ lợi Ých dân téc, giữ gìn an ninh quốc gia, phát huy bản sắc văn hoá dân téc, bảo vệ môi trường sinh thái”.
Đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phát huy đồng bộ các yếu tố nguồn lực, tiềm năng lợi thế, chủ động hội nhập kinh tế quốc tế, phát triển kinh tế - xã hội toàn diện, bền vững, tăng trưởng với tốc độ và hiệu quả cao đó là quyết tâm của Đảng bộ quân và dân thành phố Hải Phòng theo tinh thần Nghị quyết 32-NQ/TW của Bộ chính trị “Xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng trong thời kỳ công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước” được chính phủ công nhận là thành phố loại I cấp quốc gia.
Đứng trước thời cơ thuận lợi và thử thách mới, ngành xây lắp điện nói chung và Công ty cổ phần đầu tư xây lắp điện Hải Phòng nói riêng đã từng bước vươn lên, trưởng thành về mọi mặt tiếp tục đầu tư cải tiến kỹ thuật đưa công ty ngày càng phù hợp cơ chế kinh tế thị trường, góp phần không nhỏ vào công cuộc CÔNG NGHIỆP HÓA – HIỆN ĐẠI HÓA của đất nước.
Để tìm hiểu thực tế và thực hành những gì đã được học tập trên líp trong thời gian qua, em đã liên hệ và được sự giúp đỡ của Giám đốc; Tập thể cán bộ phòng tổ chức và phòng kế toán công ty cổ phần đầu tư xây lắp điện Hải Phòng. Đã giúp đỡ em tìm hiểu quá trình hình thành, phát triển, hệ thống quản lý điều hành và quá trình hạch toán kế toán sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần xây lắp điện Hải Phòng Tuy nhiên do trình độ khả năng nhận biết cũng như kinh nghiệm còn nhiều hạn chế nên báo cáo tổng hợp này của em không tránh khỏi những thiếu sót nhất định. Em kính mong được sự góp ý quý báu của các thầy cô giáo để bài viết của em được hoàn thiện hơn. Em xin chân thành Thank sự hướng dẫn nhiệt tình của cô giáo PGS – TS Nguyễn Minh Phương trưởng bộ môn kế toán khoa kế toán trường đại học Kinh tế Quốc dân và tập thể phòng Tổ chức, phòng Kế toán Công ty cổ phần đầu tư xây lắp điện Hải Phòng.
Sau đây em xin được trình bày những nội dung cơ bản của chuyên đề thực tậpcủa em trong thời gian thực tập tại công ty xây lắp điện Hải Phòng:
PHẦN I :

Giới thiệu tổng quan về công ty cổ phần xây lắp điện Hải Phòng
PHẦN II :
Thực trạng công tác kế toán tại công ty xây lắp điện Hải Phòng.

PHẦN III :
Đánh giá thực trạng và biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng TSCĐ của công ty



PHẦN I
GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY LẮP ĐIỆN HẢI PHÒNG
1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty cổ phần đầu tư xây lắp điện hải phòng.
Công ty cổ phần đầu tư xây lắp điện Hải phòng tiền thân là một đội xây lắp điện của Công ty thủy lợi Hải phòng thuộc UBND Thành phố Hải phòng. Năm 1976 được thành lập và đổi tên là Công ty xây lắp điện Hải phòng – mét doanh nghiệp nhà nước thành lập theo quyết định số 1499/QĐ-TTCQ ngày 31/07/1976 của UBND Thành phố Hải phòng.
Năm 1993 được đổi tên là Công ty xây lắp điện thuộc sở GTCC theo nghị định 388–CP và vẫn là một Doanh nghiệp Nhà nước.
Căn cứ vào chức năng nhiệm vụ được giao, trong những năm qua Công ty đã khảo sát, thiết kế và xây dựng được hàng chục ngàn Km đường dây cao, hạ thế và trạm biến áp. Công ty là lực lượng chủ yếu của Thành phố Hải phòng về việc khảo sát thiết kế thi công các công trình điện từ 35 Kv trở xuống, các trạm biến áp tiêu dùng từ 50 KVA đến 10.000 KVA và một số trạm biến áp trung gian. Công ty đã và đang thi công lắp đặt trang bị hệ thống điện tử hóa cho nhiều nhà máy, xí nghiệp, công nghiệp hiện đại như: Khu gang thép Quán toan, khu kinh tế cảng Chùa vẽ và Đình vũ, khu chế xuất đường 14 cầu rào - Đồ sơn, các kho xăng dầu thuộc công ty xăng dầu Việt nam. Công ty xây dựng hầu hết các công trình điện phục vụ nông nghiệp, thủy lợi, quốc phòng, giao thông vận tải, du lịch, dịch vụ, điện chiếu sáng công cộng,…trong thành phố Hải phòng và một số tỉnh bạn.Công ty đã xây lắp điện cho nhiều công ty liên doanh với các đối tác nước ngoài tại Hải phòng như: Công ty thủy tinh SanMiguel, Công ty cơ khí Việt – Nhật, công ty xi măng Chinfon, công ty thép Vinapie, kho LGP Dại hải, nhà máy nhựa đường CAL TEX, công trình điện chiếu sáng quốc lé 5 Hải dương - Hải phòng (HD3,HD2A, HD2B liên doanh với nhà thầu Nhật bản), công trình mở rộng cảng chùa vẽ, nhà máy hóa chất LPT-Sulyonation Hải phòng, nhà máy dầu nhờn TOTAL Hải phòng và công trình khách sạn Hoàng gia tỉnh Quảng ninh.
Từ khi thành lập đến nay, Công ty không ngừng trưởng thành về mọi mặt, đổi mới, đa dạng hóa ngành nghề SXKD góp phần làm tăng uy tín, tên tuổi của Công ty. Bên cạnh những thuận lợi, Công ty gặp không Ýt khó khăn nhất là về vấn đề vốn. Tháng 11 năm 2004, một phần do nhu cầu cần huy động thêm vốn để mở rộng SXKD, phần khác cũng là do đòi hỏi khách quan của nền kinh tế thị trường trong quá trình hội nhập với nền kinh tế thế giới, Công ty đã quyết định tiến hành cổ phần hóa từ Doanh nghiệp Nhà nước trở thành Công ty cổ phần và chính thức mang tên Công ty cổ phần đầu tư xây lắp điện Hải phòng.
Trụ sở làm việc của Công ty cổ phần đầu tư xây lắp điện Hải phòng tại số 1 đường Trần Tất Văn – Quận Kiến An – Thành phố Hải phòng.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

akayroai

New Member
Re: [Free] Báo cáo Thực tập tại công ty xây lắp điện Hải Phòng

ad gửi bài giúp em với ạ :hello:
 

pingping

New Member
Re: [Free] Báo cáo Thực tập tại công ty xây lắp điện Hải Phòng

Link tải free cho các bạn:
Báo cáo Thực tập tại công ty xây lắp điện Hải Phòng
Code:
http://download.doko.vn/thesis/49232/eee1508cb3c39eea047b71ba0a923ac5/doko.vn-49232-Thuc-trang-cong-tac-ke-toan-tai-cong-ty.doc
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top