conan_daubu

New Member

Download miễn phí Đề tài Thực trạng và biện pháp để hoàn thiện công tác tổ chức quản lý nhân lực tại khách sạn Guoman





MỤC LỤC

Trang

Lời nói đầu 1

Phần I: Một số cơ sở lý luận 2

1.1- Khái niệm về nhân lực 2

1.2- Nhân lực trong khách sạn 2

Phần II: Thực trạng công tác quản lý nhân sự tại khách sạn Guoman 3

2.1- Lược sử qúa trình hình thành và phát triển của công ty khách sạn du

lịch Guoman 3

2.1.1- Đặc điểm cơ sở vật chất trong khách sạn 4

2.1.2- Nguồn khách đến khách sạn 4

2.2- Thực trạng công tác quản lý nhân lực tại khách sạn Guoman 5

Phần III: Một số biện pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý nhân lực

 tại công ty khách sạn du lịch Guoman 6

3.1- Phương hướng và mục tiêu của khách sạn Guoman trong thời gian

tới 6

3.2- Một số biện pháp chính nhằm hoàn thiện công tác quản lý và sử dụng

nhân lực tại công ty khách sạn Guoman 6

3.2.1- Hoàn thiện cơ cấu tổ chức 7

3.2.2- Đổi mới cong tác tuyển chọn lao động 8

3.2.3- Nâng cao công tác đào tạo nguồn nhân lực 8

3.2.4- Cải tiến công tác tiền lương 9

KẾT LUẬN 12

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


vậy đề tài " Thực trạng và biện pháp để hoàn thiện công tác tổ chức quản lý nhân lực tại khách sạn Guoman" được lựa chọn cho bài tiểu luận. Với mong muốn thông quan việc nghiên cứu hoạt động quản lý để từ đó đề xuất một số giải pháp thích hợp nhằm sử dụng hợp lý nguồn nhân lực góp phần đẩy mạnh hoạt động kinh doanh của Khách sạn Du lịch Guoman trong thời gian tới.
Tuy nhiên do hạn chế tài liệu, kinh nghiệm còn thiếu, và chỉ trong khuôn khổ bài tiểu luận nên không thể tránh khỏi những khiếm khuyết. Em rất mong nhận được ý kiến đóng góp của Thầy cô và bạn bè.
Em xin trân trọng Thank Thầy giáo, Cô giáo khoa Quản lý Doanh nghiệp đã giúp đỡ và chỉ bảo tận tình để em hoàn thành bài viết này
phần I
Một số cơ sở lý luận
1.1. Khái niệm về nhân lực
Lao động là hoạt động có mục đích, có ý thức củ con người nhằm thay đổi những vật thể tự nhiên phù hợp với nhu cầu của mình. Lao động là sự vận động tiêu hao của sức lao động trong quá trình tạo ra của cải vật chất, là sự kết hợp giữa sức lao động và tư liệu sản xuất. Lao động bao gồm lao động sống (lao động hiện tại) và lao động vật hoá (lao động quá khứ). Lao động vật hoá chính là lao động được kết tinh trong sản phẩm của các quá trình lao động trước.
Như vậy, nhân lực được hiểu là nguồn lực của mỗi con người bao gồm khả năng về thể lực và trí lực tồn tại trong cơ thể sống của con người.
- Thể lực của con người phụ thuộc vào tình trạng sức khoẻ, mức sống, mức thu nhập, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi bồi dưỡng chế độ y tế...thể lực con người cũng phụ thuộc vào yếu tố tuổi tác thời gian và giới tính...
- Trí lực là mặt tiềm tàng rất lớn của con người, bao gồm tài năng trí tuệ cũng như năng khiếu, lòng tin, nhân cách. Trí lực không chỉ do thiên bẩm mà còn phụ thuộc vào quá trình tự rèn luyện, phấn đấu và tu dưỡng của mỗi cá nhân.
Thật vậy, khái niệm nhân lực chỉ là một phạm trù nhỏ trong phạm trù lao động. Nói đến nhân lực người ta thường hiểu nhân lực là yếu tố lao động sống (lao động hiện tại) trong phạm trù lao động trên.
Do vậy trong thực tế người ta không sử dụng các khái niệm trên chính xác tuyệt đối như trong kinh tế chính trị mà họ thường xuyên có sự biến tấu linh hoạt. Người ta thường xuyên sử dụng khái niệm "lao động" chỉ nhằm vào đối tượng là "lao động sống" hay nói cách khác là "nhân lực". Ví dụ: Lao động trong khách sạn, lao động trong du lịch.
1.2.Nhân lực trong khách sạn
Theo khái niệm chung về nhân lực thì nhân lực trong khách sạn là tập hợp nguồn nhân lực của toàn thể đội ngũ cán bộ nhân viên trong khách sạn.
Mỗi cá nhân trong khách sạn đóng góp nguồn lực của mình bằng các hình thức khác nhau. Người làm công tác quản lý chỉ đạo điều hành, nhân viên lễ tân là các thủ tục tiếp nhận, đưa tiễn khách, người đầu bếp chuyên trách phục vụ nấu nướng các món ăn cho các bữa ăn... Nguồn lực đóng góp của mỗi người có khác nhau về cơ cấu về trí lực hay thể lực. Song, tập hợp những nguồn lực này là một sức mạnh - một yếu tố cực kì quan trọng quyết định sự thành công hay thấy bại của hoạt động kinh doanh khách sạn. Nói cách khác, nhân lực trong khách sạn là một yếu tố quan trọng hàng đầu cần chú trọng để khách sạn tồn tại và hoạt động có hiệu quả giữa một môi trường cạnh tranh đầy biến động và thách thức.
Tuy vậy, khi nói về "nhân lực trong khách sạn" người ta chỉ đơn thuần hiểu là tập hợp đội ngũ cán bộ nhân viên đang làm việc tại khách sạn (kể cả trong và ngoài biên chế, lao động trực tiếp và lao động gián tiếp... lao động quản lý và lao động nghiệp vụ trong hoạt động sản xuất) góp sức lực và trí tuệ để nhằm đạt được mục tiêu của khách sạn.
Quản lý nhân lực, hay thường gọi là quản lý lao động, là lĩnh vực theo dõi hướng dẫn, điều chỉnh, kiểm tra sự trao đổ chất lượng, thần kinh, cơ bắp giữa con người với các yếu tố vật chất của tự nhiên (công cụ, tư liệu lao động đối tượng lao động, năng lượng...) trong quá trình tạo ra của cải vật chất, tinh thần để thoả mãn nhu cầu của con người, nhằm duy trì, bảo vệ, sử dụng và phát triển tiềm năng của con người.
Nhân lực trong khách sạn là tập hợp nguồn lực của toàn thể đội ngũ cán bộ công nhân viên trong khách sạn. Nhân lực trong khách sạn là tập hợp nguồn lực của toàn thể đội ngũ công nhân viên trong khách sạn. Nhân lực huy động trong hoạt động hàng ngày của khách sạn chủ yếu là lao động trực tiếp. Đội ngũ cán bộ công nhân viên thường xuyên phải làm việc trong môi trường tâm lý phức tạp.
Khả năng cơ giới hoá và tự động hoá của đội ngũ cán bộ công nhân viên trong khách sạn rất thấp. Ngoài ra, nhân lực trong khách sạn còn phải được bố trí theo mức độ chuyên môn hoá cao, thời gian lao động của cán bộ công nhân viên lại phụ thuộc vào đặc điểm tiêu dùng của khách. Do đó, nguồn nhân lực trong kinh doanh khách sạn có rất nhiều khác biệt so với các ngành khác. Điều đó đòi bộ phận nhân lực phải nắm bắt được các đặc điểm này và từ đó có các chính sách sử dụng hợp lý nguồn nhân lực, để tránh tình trạng lãng phí sức lao động, giảm sút chất lượng phục vụ dẫn đến việc giảm hiệu quả kinh doanh. Đồng thời, nếu làm tốt công tác này thì đảm bảo đủ cho khách sạn có một lực lượng lao động có hiệu quả.
phần II:
Thực trạng công tác quản lý nhân lực tại khách sạn Guoman
2.1. Lược sử quá trùnh hình thành và phát triển của công ty khách sạn du lịch Guoman
Khách sạn Guoman trực thuộc công ty HLL.GUOCO Việt nam, là công ty liên doanh giữa tập đoàn HoggLcong (Malaysia) và công ty vật tư kỹ thuật vận tải ô tô thụôc Bộ giao thông vận tải.
Hợp đồng được ký kết ngày 03/07/1993 với thời gian hoạt động là 30 năm tỷ lệ góp vốn đầu tư 3/7. Trong đó Việt nam chiếm 26,9%. Khách sạn đã đi vào hoạt động từ tháng 10/1997 và ngày 05/04/2000 được Tổng cục Du lịch Việt nam công nhận là khách sạn bốn sao.
2.1.1.Đặc điểm cơ sở vật chất trong khách sạn
Cơ sở vật chất kỹ thuật là một chỉ tiêu quan trọng dể đánh giá chất lượng phục vụ. Muốn nâng cao chất lượng phục vụ để đạt hiệu quả kinh tế thì phải đầu tư hoàn thiện trang thiết bị - cơ sở vật chất kỹ thuật. Công ty khách sạn du lịch Guoman hoàn toàn ý thức được điều đó. Đến năm 2000, cơ sở vật chất của công ty được trang bị đầy đủ và đã được Tổng công ty Du lịch Việt nam công nhận là khách sạn bốn sao.
* Khu vực lưu trú: Kinh doanh lưu trú là một hoạt động kinh doanh chính của khách sạn với tổng số phòng là 249. Tất cả các phòng trong khách sạn Guoman đều được trang bị tiện nghi hiện đại, tiêu chuẩn quốc tế bởi khách sạn Guoman chủ yếu đón khách quốc tế và một phần khách nội địa có khả năng thanh toán cao. Trong mỗi phòng đều có điện thoai gọi trực tiếp ra nước ngoài. Đặc biệt có hai điện thoại đặt ở phòng khách và phòng vệ sinh. Ngoài ra ở mỗi phòng nói trên đều được trang bị những tiện nghi đắt tiền để đáp ứng nhu cầu cuả khách hàng: bàn ghế salon, tủ đựng quần áo, máy điều hoà, sartellite Tivi, hộp ký thác an to...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
A [Free] Thực trạng kế toán vốn chủ sở hữu tại công ty TNHH sản xuất và dịch vụ thương mại Hoài Nam Luận văn Kinh tế 0
N [Free] Thực trạng công tác huy động vốn tại chi nhánh ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Luận văn Kinh tế 0
L [Free] Thực trạng triển khai chế độ trợ cấp thai sản trong bảo hiểm xã hội ở Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
L [Free] Thực trạng và 1 số giải pháp nhằm tăng cường công tác quản lý hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Luận văn Kinh tế 0
P [Free] Thực trạng cơ chế quản lý tiền lương tại Trung tâm Quản lý bay dân dụng Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
B [Free] Thực trạng chiến lược Marketing tại công ty Abacus Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
T [Free] Thực trạng của việc thực hiện Nghị Định 61/ CP trên địa bàn Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
E [Free] Báo cáo Thực trạng công tác kế toán tại công ty xà phòng Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
T [Free] Thực trạng của công tác kê khai đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu Luận văn Kinh tế 0
P [Free] Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh và vấn đề xây dựng chiến lược kinh doanh của Tổng Cô Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top