dragonkomoddo

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Hoàn thiện mạng lưới tiêu thụ sản phẩm gạch granite Trung Đô của Công ty cổ phần xây dựng số 6





MỤC LỤC

Trang

LỜI NÓI ĐẦU 1

CHƯƠNG I 3

GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SỐ 6 3

1.1 Thông tin chung về doanh nghiệp 3

1.2 Vốn, sản phẩm, công nghệ, lao động. 6

1.2.1 Vốn 6

1.2.2 Sản phẩm 7

1.2.2.1 Mảng xây dựng: 7

1.2.2.2 Mảng sản xuất nguyên vật liêu: 7

1.2.3 Công nghệ. 8

1.2.3.1 Các xí nghiệp xây dựng. 8

1.2.3.2 Xí nghiệp gạch xây dựng 8

1.2.4. Lao động 10

1.3 Thị trường và khách hàng 10

1.3.1 Khách hàng 10

1.3.2. Kênh phân phối 11

1.4 Các kết quả kinh doanh chính 14

1.4.1 Kết quả kinh doanh toàn công ty 14

1.4.1.1 Doanh thu và lợi nhuận 14

1.4.1.2 Thu nhập của công nhân viên: 14

1.4.1.3 Tình hình thực hiện nghĩa vụ với nhà nước: 14

1.4.2 Kết quả sản xuất kinh doanh của nhà máy gạch Granite Trung Đô 15

1.4.2.1 Doanh thu và lợi nhuận qua các năm 15

1.4.2.2 Lương công nhân viên 15

1.4.2.3 Thuế và các khoản phải nộp nhà nước: 15

1.4.3 Các chỉ số tài chính cơ bản 16

1.4.3.1 Của công ty. 16

1.5 Những vấn đề còn tồn tại 18

Chương 2 19

PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG MẠNG LƯỚI TIÊU THỤ SẢN PHẨM GẠCH GRANITE TRUNG ĐÔ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SỐ 6 19

2.1 Phân tích thực trạng mạng lưới tiêu thụ 19

2.1.1 Tổng quan về mạng lưới tiêu thụ 19

2.1.2 Thực trạng mạng lưới tiêu thụ 20

1.2.1 Hệ thống kênh phân phối thực tế của nhà máy gạch Granite Trung Đô như sau: 22

2.1.3 Kết quả hoạt động tiêu thụ của mạng lưới 27

2.1.3.1 Tổng hợp tiêu thụ của các thị trường. 27

2.1.3.2. Doanh thu và lợi nhuận 28

2.1.3.3 Trả lương cho công nhân viên: 29

2.1.3.4 So sánh kết quả sản xuất kinh doanh với các đối thủ 29

2.2 Các yếu tố tác động đến mạng lưới tiêu thụ sản phẩm gạch Granite Trung Đô 31

2.2.1. Các yếu tố bên trong. 31

2.2.1.1. Doanh thu và lợi nhuận của Công ty Cổ phần Xây dựng số 6 31

2.2.1.2. Môi trường văn hoá của nhà máy granite Trung Đô 33

2.2.1.3 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý. 34

2.2.1.4. Mô hình quản lý của phòng Bán hàng: 36

2.2.1.5. Lao động thuộc phòng Bán hàng 36

2.2.1.6. Tình hình tài chính 38

2.2.1.7. Các chỉ tiêu tài chính cơ bản của nhà máy gạch Granite Trung Đô 40

2.2.1.8. Chất lượng và giá cả sản phẩm. 42

2.2.2 Các yếu tố bên ngoài 45

2.2.2.1 Đặc điểm thị trường gạch ốp lát. 45

2.2.2.2.Sản phẩm thay thế. 46

2.2.2.3 Đối thủ cạnh tranh 47

2.3 Tổng hợp phân tích. 52

Chương 3 54

GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN MẠNG LƯỚI TIÊU THỤ SẢN PHẨM GẠCH GRANITE TRUNG ĐÔ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SỐ 6 54

3.1 Phương hướng, chiến lược xây dựng mạng lưới tiêu thụ sản phẩm gạch Granite Trung Đô của công ty. 54

3.1.1 Thị trường Nghệ An- Hà Tĩnh 54

3.1.2 Các thị trường khác. 55

3.2 Các kiến nghị về xây dựng và tổ chức mạng lưới tiêu thụ sản phẩm gạch Granite Trung Đô. 56

3.2.1. Tăng cường công tác điều tra, nghiên cứu thị trường. 57

3.2.2 Các biện pháp nâng cao chất lượng sản phẩm. 58

3.2.3 Chính sách giá. 59

3.2.4 Hoàn thiện mạng lưới tiêu thụ. 60

3.2.5 Tăng cường các hình thức xúc tiến khuyếch trương. 62

3.2.5.1 Quảng cáo. 62

4.2.5.2 Quan tâm tới công tác chào hàng 63

4.2.5.3 Tổ chức hội nghị khách hàng: 63

KẾT LUẬN 64

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


m mà không hiệu quả.
b. Các thị trường khác
Tổng đại lý
Đại lý
Đại lý
Đại lý
Đại lý
CH bán lẻ
CH bán lẻ
CH bán lẻ
CH bán lẻ
CH bán lẻ
TT Công trình
Sơ đồ 8: Các thị trường khác
Nguồn: Phòng Kế hoạch - Kinh doanh nhà máy Gạch Granite Trung Đô
Nhà máy có các tổng đại lý tại các tỉnh khác nhau, hiện tại nhà máy có 39 văn phòng thay mặt và tổng đại lý trên toàn quốc. Có thể kể đến một vài văn phòng thay mặt và tổng đại lý sau:
Văn phòng đại diện(VPĐD) tại Hà Nội: 127 Hoàng Quốc Việt. VPĐD tại Đà Nặng: 333 Ngô quyền, TP. Đà Nẵng. VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh: 218 Tô Hiến Thành (số cũ 134 A8), phường 15, Quận 10, TP. HCM. Các tổng đại lý: Công ty TNHH TM Trường Hải: Số nhà 60 Phố Nguyễn Huệ, Phường Lào Cai, Tỉnh Lào Cai. Công ty TNHH Mỹ Việt: tổ 24- P.Hồng Hà- TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái, Công ty TNHH Minh Hải: Số 2-Bùi Thị Cúc- TP. Hải Dương, TĐL Công Phương: Số 30B- Đoàn Thị Điểm- Quận Đống Đa- Hà Nội, Cửa hàng VLXD & Trang trí nội thất Nghĩa Ngà: 40B- Đinh Công Tráng- Ba Đình- TP. Thanh Hoá, Cửa hàng Hoàng Việt, Lộc Ninh- Lộc Đại- Thị xã Đồng Hới- Quảng Bình, Cửa hàng gạch men Minh Dũng, 52- Phan Chu Trinh- Phường Thắng Lợi- Tp Buôn Mê Thuột- Đắc Lắc,...(6) Trên đây là một số VPĐD và tổng đại lý trên toàn quốc của công ty. Tuy nhiên, cũng phải nhấn mạnh lại là thị trường chính của gạch Granite Trung Đô là Nghệ An và Hà Tĩnh.
Hàng hoá sẽ được phân phối từ tổng đại lý đến các đại lý có quy mô nhỏ hơn hay trực tiếp phân phối hàng đến các cửa hàng bán lẻ và khách hàng. Tuy nhiên những khách hàng và các cửa hàng bán lẻ ở xa sẽ được thông qua các đại lý trung gian để phân phối hàng một cách thuận lợi nhất, kịp thời nhất có thể. Tổng đại lý ngoài nhiệm vụ cung cấp hàng cho các cửa hàng bán lẻ ra thì có nhiệm vụ đảm bảo cung cấp đủ số lượng và kịp thời hàng cho các công trình mà nhà máy dành được hợp đồng cung cấp gạch. Tổng đại lý chỉ quản lý công nợ và cung cấp hàng cho các cựa hàng bán lẻ thôi, chứ không quy định giá bán và cách bán hàng cho các cựa hàng bán lẻ. Đối với các công trình giá cả và cách thanh toán sẽ được thực hiện thông qua hợp đồng ký kết giữa văn phòng thay mặt của nhà máy với các chủ công trình.
(6) Phòng Bán hàng
- Mô hình quản lý thị trường:
Văn phòng đại diện
Các TĐL
Các ĐL trung gian
TT Công trình
CH bán lẻ
CH bán lẻ
CH bán lẻ
Sơ đồ 9: Mô hình quản lý thị trường
Nguồn: Phòng Kế hoạch - Kinh doanh nhà máy gạch Granite Trung Đô
Quản lý toàn bộ kênh phân phối thị trường Miền Bắc, thị trường Nam Định - Ninh Bình - Thanh Hoá, Quảng Bình - Quảng Trị - Thừa Thiện Huế, Đà Nặng - Nha Trang; TP HCM - Các tỉnh phía nam là các văn phòng đại diện. Văn phòng thay mặt có nhiệm vụ:
Quản lý công nợ các tổng đại lý.
Quản lý trực tiếp việc dao dịch, đàm phán, thương lượng, ký kết hợp đồng và cung cấp hàng cho các công trình xây dựng.
Giải quyết hàng tồn kho, giải quyết các vướng mắc, chăm sóc và phát triển các cửa hàng bán lẻ.
Quản lý công nợ các cửa hàng bán lẻ.
+ Những ưu và nhược điểm của mô hình:
Ưu:
Quản lý công nợ trực tiếp
Giám sát chặt chẽ từng thị trường
Giám sát thị trường không cần người có trình độ cao
Nhược:
Số lượng nhân viên lớn, phân tán nhân lực trải rộng trên những địa bàn rộng lớn.
Do số lượng TĐL lớn nên số lượng hàng tồn kho của các TĐL là lớn, số dư nợ cao, không phát huy được lợi thế thu hồi công nợ. Số hàng tồn lẻ tẻ trong kho TĐL rất nhiều.
Không phân phối hàng hoá nhỏ lẻ kịp thời do cách vận chuyển nhỏ lẻ không đảm bảo, gây mất thị trường...
Một thực tế cho thấy, mô hình trên chưa thực sự mang lại hiểu quả sản xuất kinh doanh cho nhà máy. Vì vậy, Nhà máy đang trong quá trình xây dựng các phương án quản lý thị trường, mạng lưới bán hàng để tìm ra một giải pháp tối ưu nhất cho lĩnh vực tiêu thụ của mình. Nhằm thúc đẩy tiêu thụ, phát triển thị trường,...
2.1.3 Kết quả hoạt động tiêu thụ của mạng lưới
2.1.3.1 Tổng hợp tiêu thụ của các thị trường.
Bảng 10: Tổng hợp tiêu thụ của các thị trường
Thị trường
2004
2005
Số lượng (m2)
Thành tiền
Số lượng (m2)
Thành tiền
1. Lào Cai - Yên Bái
3 337
298.815.048
4493
528271744
2. Hà Nội - Các tỉnh
phía Bắc
116 095
10.232.911.323
95971
7.625.912.783
3. Nam Định - Ninh Bình - Thanh Hoá
42 611
3.614.616.076
36810
3.093.674.678
4. Nghệ An - Hà Tĩnh
254 323
20.470.006.707
229378
18.459.689.352
5. Huế - Quảng Bình
- Quảng Trị
40 067
3.273.243.051
35.968
2.822.998.111
6. Đà Nặng
49 730
3.768.832.224
33225
2.441.011.393
7. Nha Trang
26 325
2.220.841.280
36248
3.005.714.246
8. TP. HCM - Các Tỉnh
phía Nam
156 588
14.190.586.042
132611
11.376.672.626
Tổng
689 076
58.069.851.751
604704
49.353.944.933
Nguồn: Phòng Khách hàng nhà máy gạch granite Trung Đô
Qua bảng số liệu tình hình tiêu thụ của các thị trường cho thấy, khối lượng sản phẩm tiêu thụ giữa các khu vực thị trường có sự chênh lệch khá lớn. Thị trường Hà Nội - Các Tỉnh phía Bắc, thị trường Nghê An - Hà Tĩnh, thị trường TP HCM - Các Tỉnh phía Nam có số lượng tiêu thụ khá lớn, thị trường Nghệ An - Hà Tĩnh: 254 323 m2. Trong khi đó thị trường Lào Cai - Yên Bái chỉ có 3 337 m2. Điều này thể hiện rất rõ quy mô cũng như tầm quan trọng của từng thị trường đối với nhà máy.
Qua bảng số liệu cũng thể hiện rất rõ, tình hình tiêu thụ của các thị trường đang đi xuống. Chỉ có thị trường Nha Trang là lượng tiêu thụ có tăng lên. Hiện tượng này xảy ra chủ yếu là do nguyên nhân khách quan, đó là tình hình chung của tất cả các hãng sản xuất gạch ốp lát. Do sự biến động bất lợi của thị trường xây dựng mang lại. Tình hình tiêu thụ đi xuống cũng được thể hiện rất rõ qua biểu đồ doanh thu và lợi nhuận. Doanh thu 2005 giảm so với 2004 là > 9 tỷ đồng và năm 2005 làm ăn thua lỗ nặng hơn 2004 ( - 2.528.786.000).
2.1.3.2. Doanh thu và lợi nhuận
Bảng 11: Sự biến động của kết quả sản xuất kinh doanh qua các năm cua
Năm
2003
2004
2005
Doanh thu
6.112.502
53.989.368
43.285.222
Lợi nhuận
(1.528.786)
(4.052.556)
(6.581.342)
Hàng tồn kho
8.064.603
36.227.387
54.588.956
Biểu đồ 1: Sự biến động của kêt quả kinh doanh
Tình hình tiêu thụ đi xuống được thể hiện rất rõ qua biểu đồ doanh thu và lợi nhuận. Doanh thu 2005 giảm so với 2004 là > 9 tỷ đồng và năm 2005 làm ăn thua lỗ nặng hơn 2004 ( - 2.528.786.000).
2.1.3.3 Trả lương cho công nhân viên:
Bảng 7: Lương công nhân viên
Đơn vị: Nghìn đồng
Năm
2003
2004
2005
Trả lương CNV
827.221
2.688.928
2.835.596
Còn nợ lương CNV
582.698
421.047
386.251
Nguồn: Phòng Tài chính - Kế toán
Qua bảng số liệu trên cho thấy tổng số tiền lương đã trả cho người lao động có tăng trong 3 năm (Từ 2003 đến 2005). Tuy nhiên, tình trạng nợ lương vẫn chưa khắc phục được do làm ăn thua lỗ. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần làm việc của người lao động, năng suất không cao. Do đó Nhà máy cần có những hình thức khác để động viên tinh thần làm việc của họ.
2.1.3.4 So sánh kết quả sản xuất kinh doanh với các đối thủ
Bảng 12: So sánh kết quả sản xuất kinh doanh với các đối thủ
Đơn vị: Triệu đồng
Năm
2003
2004
2005
Doanh thu của granite Trung Đô
2.559
53.989
49.222
Công ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
B [Free] Hoàn thiện hạch toán nguyên liệu, vật liệu với việc nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động tr Luận văn Kinh tế 0
D [Free] Hoàn thiện công tác tổ chức hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm với việc tă Luận văn Kinh tế 0
R [Free] Hoàn thiện hạch toán tiêu thụ hàng hoá và xác định kết quả tiêu thụ tại Công ty Thương mại Lâ Luận văn Kinh tế 0
K [Free] Hoàn thiện kế toán tiêu thụ thành phẩm và Xác định kết quả tiêu thụ thành phẩm tại Công ty Sả Luận văn Kinh tế 0
N [Free] Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long Luận văn Kinh tế 0
T [Free] Hoàn thiện kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm phục vụ cho công tác quản trị Luận văn Kinh tế 0
T [Free] Hoàn thiện công tác tiền lương tại Xí nghiệp 296 - Công ty xây dựng 319 - Bộ Quốc Phòng Luận văn Kinh tế 0
B [Free] Hoàn thiện kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại công ty cổ phần tư vấn thi Luận văn Kinh tế 0
S [Free] Hoàn thiện công tác tiền lương tại Công ty Khai thác Công trình Thuỷ lợi Sông Nhuệ Luận văn Kinh tế 0
R [Free] Hoàn thiện công tác kế toán chi phí sản xuất và tính gíá thành sản phẩm xây lắp tại Công ty c Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top