karen_lee1988

New Member
Máy em xài ké là vaio T, ngoài ổ cứng 500G, có thêm ổ SSD 30G, giờ ổ cứng 500G không nhận diện được, dùng các phần chia ổ nó ghi là unlocated. Giờ chỉ muốn khôi phục lại dữ liệu trên đó thôi, rồi ra sony để cài lại rồi trả máy, các bạn chỉ giúp.

Nguyên nhân là vầy: đang xài bình thường tự nhiên mấy hôm trước khởi động nó báo cần tạo volume RAID gì đó bằng cách bấm Ctr+I, bỏ qua máy khởi động và tắt rất chậm. Do trước đây em đã chia lại ổ, tăng dung lượng ổ C nên giờ cái recovery của Sony bị mất rồi, không trở về xuất xưởng được, chưa kịp copy lại dữ liệu của máy. Em tài lanh vào Ctrl+I thì nó có bảng delete RAID, tạo RAID ..., em deled RAID rồi máy vẫn chậm, em lại vào tạo RAID, lấy 29G làm RAID, nó có báo là sẽ mất dữ liệu nhưng em nghỉ nó chỉ mất dữ liệu ở 29G này thôi, nào ngờ tạo xong máy không khởi động được, báo mất file boot. Em mới cài lại windows trên 30G của ổ SSD, không thấy ổ 500G ở đâu, vào ứng dụng chia ổ cứng kiểm tra thì ổ 500G là unlocated.

Giờ em phải làm sao?

Em tính tạo lại ổ 500G, có nghĩa phải fomat lại, rồi dùng mấy chương tình phục hồi dữ liệu để phục hồi mà không biết có được không, hay còn cách gì khác các bạn giúp em. Em gấp lắm rồi.

Thank các bạn nhiều
 

p3_k3o_1002

New Member
Ổ gắn ngoài thì chịu thôi , chờ cao thủ vậy Ổ trong máy chứ không phải ổ gắn ngoài, nó có 1 ổ 500Gb, 01 ổ SSD 30Gb dùng để khởi động nhanh, sau khi tạo RAID thì giờ chỉ thấy ổ 30Gb, còn ổ 500 Gb không thấy, vào chương trình chia ổ đĩa thì thấy nó unlocated
 

Achazyahu

New Member
Nếu nó là ổ gắn trong thì bạn boot= usb winpe 8 bạn xem link này ở # 2
Trời ơi, xem clip thấy hi vọng tràn trề, nó phục hồi unallocated disk luôn, để em thử, Thank bác nhiều lắm lắm.
 

nh0cc0ndeptrai

New Member
Xong rồi, Thank Mod Locb lần nữa

Em dùng hirenboot bản 15.2, chạy win7, trong đó có sẵn minitool partition wizard home, scan rồi phục hồi toàn bộ luôn. Cái thằng này phục hồi tốt khi xóa file nhưng chưa format ổ đĩa hay như trường hợp của em, Mod không chỉ em format 1 phát là xong hết dùng thằng này.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top