Ordwald

New Member
Sự kiện trang chia sẻ torrent lớn nhất thế giới- The Pirate Bay bị cơ quan chức năng Thụy Điển đánh sập và tịch thu toàn bộ hệ thống máy chủ đã trở thành một chủ đề được nhắc đến nhiều nhất trên các trạng mạng những ngày cuối năm 2014. Đa phần nhưng người thích xài “đồ chùa” đều cho rằng The Pirate Bay sẽ sớm hồi sinh vì hệ thống máy chủ bị thu giữ chỉ có chức năng đảm bảo lưu lượng và cân bằng tải nhằm đảm bảo trang web này luôn trực tuyến và có thể thay thế dễ dàng.


Tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực thì việc đưa The Pirate Bay trở lại thời kỳ hoàng kim như ngày nào có vẻ như là bất khả thi nên mới đây, Peter Sunde nhà đồng sáng lập của trang web vi phạm bản quyền khét tiếng này đã phải tuyên bố rằng những cố gắng trên chỉ đi đến ngõ cụt và hoàn toàn vô nghĩa.



Peter Sunde- nhà đồng sáng lập của The Pirate Bay.

Theo đó, Peter Sunde đã phát chán và chẳng còn quan tâm đến việc dành thời gian và công sức nhằm duy trì các bộ phim, chương trình TV, nhạc, sách và phần mềm lậu được phân phối bất hợp pháp trên Internet ( đây là những nội dung chính được chia sẻ nhiều nhất trên The Pirate Bay). Ông nói rằng dù cho có cố gắng hết lần này đến lần khác thì họ cũng vẫn thất bại trong công cuộc khôi phục lại The Pirate Bay như trước khi bị đánh sập.



The Pirate đã trở thành nơi chia sẻ torrent kể từ năm 2003.

Nguyên nhân của việc người từng dẫn đầu phong trào vi phạm bản quyền số từ bỏ chính trang web của mình đã dày công gây dựng nhiều khả năng là do ông đã quá mệt mỏi sau quãng thời gian ngồi tù và cảnh sát Thụy Điển đã có nhiều biện pháp cứng rắn nên đã làm cho những người sáng lập như Peter Sunde chẳng còn bất kỳ liên hệ nào với trang The Pirate Bay hiện tại nữa.


Có lẽ sau khi nghe tin này thì những ai vốn trung thành với torrent sẽ rất buồn vì giờ đây họ lại phải bắt đầu đi tìm một trang web khác để có thể tiếp tục download các bộ phim hay tựa game mà mình yêu thích nhưng chúng ta nên nhớ rằng vẫn đang có rất nhiều người trên thế giới còn tâm huyết với The Pirate Bay và hãy cùng chờ xem họ có thể làm gì để cứu vãn được tình cảnh này trong tương lai.


Tham khảo: Businessinsider
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top