kotori_test

New Member
Máy Macbook của mình độ này ì ạch quá, xin các bạn hướng dẫn cách cải thiện.
 

lsandy_2805

New Member
Ngoài thiết kế hào nhoáng và đắt tiền, dòng máy tính Mac của Apple luôn nổi tiếng nhờ tốc độ làm việc vô cùng đáng nể. Tuy nhiên, nó hoàn toàn có thể trở nên “ì ạch” sau một thời gian sử dụng nếu không được “chăm sóc” đúng cách.




  • 1

    Xóa các chương trình không dùng đến


    Bạn hãy duyệt qua thư mục Applications và xem những ứng dụng nào không cần dùng nữa. Sau đó, sử dụng một chương trình gỡ cài đặt để giải phóng ổ cứng. Trong trường hợp này, AppZapper là ứng dụng có thể giúp ích cho bạn.


    Ảnh minh họa







  • 2

    Giải phóng ổ cứng


    Nếu ổ cứng của bạn chỉ còn chưa tới 10GB trống, điều đó có thể gây ra một số vấn đề với bộ nhớ ảo. Bạn có thể khắc phục điều này bằng cách xóa bớt đi những dữ liệu không dùng đến hay di chuyển sang ổ cứng ngoài.







  • 3

    Chạy Monolingual!


    Máy Macvà nhiều chương trình bạn đã cài đặt thường có sẵn nhiều bộ ngôn ngữ khác nhau mà bạn có thể không bao giờ phải dùng tới. Hãy xóa chúng bằng ứng dụng miễn phí có tên Monolingual và giải phóng hàng trăm MB cho máy tính.







  • 4

    Đóng những chương trình chiếm nhiều bộ nhớ


    Khởi động Activity Monitor từ trong thư mục Applications. Bạn có thể biết được những chương trình nào gây ngốn bộ nhớ nhất. Nếu bạn có thể tạm dừng chương trình nào thì nên làm ngay.







  • 5

    Sử dụng Dashboard để loại bỏ những widget không dùng


    Mở Dashboard, nhấp chuột vào nút ở góc dưới bên trái màn hình rồi chọn Manage Widgets. Để loại bỏ những widget không cần sử dụng, chỉ cần chọn nút “X” ở góc trên mỗi mục.







  • 6

    Mở rộng bộ nhớ


    RAM cho phép máy tính của bạn chạy nhiều chương trình một lúc. Nếu máy tính bắt đầu chậm chạp, nâng cấp RAM là một cách vừa rẻ vừa hữu hiệu. Bạn có thể mua RAM về tự lắp tại nhà, nhờ bạn bè hay nhân viên máy tính.







  • 7

    Xóa bớt những ứng dụng mở trong khi khởi động


    Truy cập vào System Preferences > Accounts > Login Items. Duyệt qua danh sách ứng dụng xuất hiện tại đó, nếu có ứng dụng không cần kích hoạt ngay khi khởi động máy tính, hãy xóa chúng khỏi danh sách. Thao tác này làm giảm bớt gánh nặng cho máy tính mỗi khi khởi động.







  • 8

    Tắt máy và khởi động lại máy tính thường xuyên hơn


    Máy tính Mac có một số công cụ có thể tự động bảo trì. Một vàitrong số đó chỉ hoạt động trong khi tắt máy và khởi động. Hãy tạo thói quen tắt máy thường xuyên ngay từ bây giờ.







  • 9

    Mua ổ rắn SSD


    Ổ lưu trữ thể rắn SSD hoạt động như một USB nhưng nó cho phép bạn truy cập file nhanh chóng hơn. Nếu không muốn mua rời, tốt nhất bạn nên mua máy tính Mac mới có lắp đặt sẵn ổ SSD.







  • 10

    Đảm bảo máy tính luôn mát


    Một máy tính nóng là không hề tốt. Nếu thiết bị của bạn trở nên quá nóng, hãy đặt một vài cái quạt gần nó hay sử dụng đế tản nhiệt.







  • 11

    Kích hoạt chức năng "repairing permissions"


    chức năng “repairing disk permissions” (cho phép sửa chữa ổ đĩa) có thể giúp máy tính của bạn chạy mượt mà hơn. Hãy mở Open Disk Utility từ thư mục Applications sau đó nhấn vào "Repair Disk Permissions”.




 

Các chủ đề có liên quan khác

Top