Download miễn phí Khóa luận Thẻ Ngân hàng và quản lý rủi ro trong kinh doanh thẻ tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Đông Đô





Chi nhánh Đông Đô không trực tiếp phát hành thẻ ATM mà chỉ là nơi tiếp nhận thẻ được chuyển xuống từ NHTW, tại Chi nhánh khách hàng có thể đến xin cấp thẻ ATM, nhưng trước hết khách hàng phải có tài khoản tại Ngân hàng. Trong trường hợp khách hàng chưa mở tài khoản thì nhân viên giao dịch của Chi nhánh sẽ hướng dẫn cho họ làm các thủ tục để mở tài khoản, bao gồm các thông tin về cá nhân (Họ tên, địa chỉ, CMND, điện thoại ), khách hàng sau khi khai báo các thông tin cần thiết sẽ nộp lại cho cán bộ Ngân hàng, sau đó Chi nhánh sẽ chuyển bộ hồ sơ lên NHTW.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


hách hàng, nhu cầu tiếp quỹ đột xuất giữa các quỹ tiết kiệm ở xa nhanh chóng, kịp thời.
Việc giao nhận vận chuyển giữa các điểm giao dịch sử dụng xe chuyên dụng bảo đảm bí mật an toàn tuyệt đối. Phân trách nhiệm rõ ràng cho từng thành viên. Quản lý an toàn tài sản trong kho (tiền mặt và tài sản thế chấp). Thu giữ và nộp tiền giả với số lượng 12.790.000 đồng.
e. Công tác khách hàng
Cơ cấu khách hàng tại Chi nhánh đang được dần dịch chuyển theo định hướng tăng tỷ trọng tiền gửi của các tổ chức kinh tế, tỷ trọng dư nợ và số lượng doanh nghiệp ngoài quốc doanh…
Số lượng các doanh nghiệp mở tài khoản tại Chi nhánh đến hết năm 2004 là 200 doanh nghiệp, tăng 77 doanh nghiệp.
Đổi thẻ ATM mới cho khách hàng theo chương trình hướng dẫn của NHĐT & PT VN tăng 77 thẻ.
Thường xuyên đổi mới, áp dụng các cách chăm sóc, khuyến mãi để thu hút khách hàng.
f. Hoạt động khác
Ngay từ khi thành lập, Chi nhánh đã nhanh chóng ổn định mô hình tổ chức cán bộ theo đúng định hướng mô hình tổ chức theo DATA, bổ nhiệm, bố trí cán bộ làm việc tại các phòng, tổ chức đúng theo chuyên môn, sở trường.
Thực hiện tốt công tác quản lý hồ sơ cán bộ và hoàn thành các thủ tục cho cán bộ theo yêu cầu như: Theo dõi và ký hợp đồng lao động với cán bộ, làm thủ tục cấp sổ bảo hiểm, nâng bậc lương, tổ chức thi tuyển cán bộ, bổ sung cho các vị trí công tác còn thiếu và chuẩn bị kế hoạch mở rộng mạng lưới.
Thực hiện tốt chương trình phối hợp đào tạo giữa chi nhánh và trung tâm đào tạo BIDV, thường xuyên cử cán bộ tham gia các khoá đào tạo như:thẩm địn và quản lý tín dụng, vận hành hệ thống ATM, quản lý rủi ro tín dụng…Mở rộng mạng lưới, mở thêm 01 quỹ tiết kiệm. Ngoài ra, Chi nhánh còn thường xuyên tự tổ chứccho cán bộ tham gia các lớp tự nâng cao nghiệp vụ, học tập quán triệt các định hướng chung của toàn ngành,học tập phát triển các công nghệ Ngân hàng mới hiện đại.
* Định hướng năm 2005
Bước sang năm 2005,nền kinh tế nước ta đã duy trì được tốc độ tăng trưởng sau thời kỳ đổi mới, Chi nhánh NHĐT & PT Đông Đô tuy mới thành lập chưa đầy 1 năm xong cũng đã cùng với ngành Ngân hàng nói chung đã phần nào thực hiện vai trò của mình trong công tác phục vụ đời sống chính trị xã hội và kinh tế đất nước. Với quyết tâm cao, cán bộ công nhân viên cố gắng thực hiện mục tiêu đề ra năm 2005, đa dạng hoá sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm dịch vụ, lành mạnh và nâng cao năng lực tài chính, tăng năng lực phục vụ về cơ chế thanh toán nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, phát triển vững chắc và an toàn hệ thống. Chi nhánh đã đề ra định hướng phát triển năm 2005 như sau:
Bảng 03: Định hướng tình hình HĐKD của chi nhánh năm 2005
Chỉ tiêu
Đơn vị
Kế hoạch năm 2005
Cuối kỳ
Bình quân
1.Tổng tài sản
Triệu đồng
1.200.000
2.Huy động vốn
Triệu đồng
950.000
881.000
3.Dư nợ tín dụng
Triệu đồng
700.000
584.000
4.Thu dịch vụ
Triệu đồng
1.200
5.Lợi nhuận trước thuế
Triệu đồng
5100
(Nguồn báo cáo HĐKD của Chi nhánh NHĐT & PT Đông Đô)
Là một Ngân hàng Nhà nước mới chuyển đổi sang hoạt động kinh doanh tiền tệ theo cơ chế thị trường có định hướng của Nhà nước. Sự chuyển đổi của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam có chậm hơn so với các Ngân hàng Nhà nước khác, nhưng với nỗ lực vượt bậc, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã vươn lên đóng góp một phần quan trọng trong việc cung ứng các dịch vụ tiện ích thuộc lĩnh vực kinh doanh tiền tệ cho nền kinh tế.
2.2 . Thực trạng công tác phát hành và thanh toán thẻ tại NHĐT & PT Chi nhánh Đông Đô
2.2.1. Tình hình thanh toán chung
Hiện đại hoá công nghệ Ngân hàng là một trong 4 định hướng lớn của Ban lãnh đạo NHNN đề ra cho toàn ngành. Thực hiện chủ trương đó trong lĩnh vực thanh toán, kế toán của hệ thống Ngân hàng đã đạt được những kết quả to lớn và rất cơ bản. Việc chuyển đổi toàn bộ hệ thống thanh toán, kế toán thủ công sang công tác điện tử, tin học đã góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy sự nghiệp đổi mới hoạt động Ngân hàng. Trong những năm qua, cùng với sự phát triển của nền kinh tế, của ngành Ngân hàng, Chi nhánh NHĐT & PT Đông Đô ngay từ khi mới đi vào hoạt động đã rất quan tâm hoàn thiện, cải tiến công tác trên các mặt nội dung, hình thức cũng như công tác phục vụ và đã thu được những kết quả khả quan, cụ thể: Các nguồn chu chuyển tiền tệ ngày càng được tập trung qua Ngân hàng nhiều hơn, thể hiện ở doanh số thanh toán qua Ngân hàng ngày càng tăng trong đó doanh số TTKDTM không ngừng được nâng lên, góp phần xoá đi tình trạng khan hiếm tiền mặt do tâm lý thích dùng tiền mặt của khách hàng, từ đó tiết kiệm chi phí cho việc in ấn, vận chuyển, bảo quản tiền mặt….
Trong những năm gần đây, cùng với chính sách mở cửa của Đảng và Chính phủ Việt Nam, dịch vụ thanh toán thẻ Ngân hàng được đưa vào thị trường Việt Nam. Nhận thấy Việt Nam là thị trường tiềm năng cho dịch vụ thẻ phát triển với dân số hơn 80 triệu người là nơi thu hút tương đối lượng khách du lịch và đầu tư quốc tế, thay mặt các tổ chức thẻ quốc tế đã vào thăm dò thị trường Việt Nam. Với dịch vụ thẻ còn quá mới mẻ, là những người đi sau,các NHTM Việt Nam đều hiểu rằng chỉ có học tập kinh nghiệm của quốc tế trong việc phát hành nghiệp vụ và kỹ thuật thì mới có thể phát triển thị trường thẻ ở Việt Nam. Số lượng ATM Việt Nam
Bảng 04:Số lượng thẻ ATM qua các năm 02, 03 ,04 của Việt Nam
Số lượng ATM
2002
2003
2004
Việt Nam
111
302
773
(Nguồn theo thống kê của bà Nguyễn Thu Hà-CT hiệp hội thẻ VN)
Ngoài ra theo nguồn này hiện nay số lượng ATM trên đầu người dân thành thị là: 26000/1ATM – còn quá thấp so với nhu cầu của người dân và do đó một số hệ thống ATM đã có biểu hiện quá tải vào những thời gian cao điểm. Vì vậy, việc tổ chức dịch vụ hệ thống (tiếp quỹ, hoá đơn, xử lý sự cố) có hiệu qủa cao là một bài toán nan giải khi hệ thống ATM phát triển rộng. Có thể thấy rằng thị trường Việt Nam là thị trường tiềm năng để phát triển dịch vụ thanh toán thẻ, do vậy nhiều Ngân hàng đã đầu tư hệ thống máy tính, đường truyền, tạo cơ sở hạ tầng công nghệ hiện đại về thanh toán, quyết toán giao dịch. Theo Hiệp hội Thẻ Việt Nam, tính đến 30/06/2004 có khoảng 15 NHTM phát hành,thanh toán thẻ trên phạm vi toàn quốc. Các Ngân hàng này đã phát hành 487 nghìn thẻ, trong đó VCB là Ngân hàng đi đầu về số lượng thẻ phát hành với trên 300 nghìn thẻ, chiếm 61,2% thị phần, theo sau là Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 15%, Ngân hàng Công thương 6% , Ngân hàng á châu 14%...doanh số giao dịch của chủ thẻ cũng lớn(trong 6 tháng đầu năm 2004 doanh số giao dịch của chủ thẻ là 5.093 tỷ đồng). Đồng thời, số lượng ĐVCNT trên cả nước cũng được cải thiện đáng kể (đến 30/06/2004 có khoảng 9045 đơn vị)
2.2.2. Nghiệp vụ phát hành và thanh toán thẻ tại NHĐT & PT VN-Chi nhánh Đông Đô
* Nghiệp vụ phát hành và thanh toán thẻ tại NHĐT &PT VN
a. Quy trình phát hành thẻ
Quy trình phát hành thẻ được quy định trong chương 2 hướng dẫn nêu trên. Chương này quy định về cho vay, hạn mức và ph...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
T [Free] Giải pháp mở rộng hoạt động thanh toán bằng thẻ tại chi nháh ngân hàng Nông Nghiệp và Phát tr Luận văn Kinh tế 0
H [Free] Một số giải pháp phát triển hoạt động kinh doanh thẻ tín dụng của Ngân hàng Ngoại thương Việt Luận văn Kinh tế 0
M [Free] Mở rộng dịch vụ thẻ thẻ tín dụng quốc tế tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
H [Free] Giải pháp đẩy mạnh hoạt động Marketing dịch vụ thẻ tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nô Tài liệu chưa phân loại 0
N [Free] Đẩy mạnh hoạt động thanh toán qua thẻ tín dụng tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông t Tài liệu chưa phân loại 0
B [Free] THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ THẺ TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM Tài liệu chưa phân loại 0
B [Free] Mở rộng hoạt động kinh doanh thẻ tại Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Tây Hồ Tài liệu chưa phân loại 0
T [Free] Giải pháp phát triển hoạt động thanh toán thẻ tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – Chi n Tài liệu chưa phân loại 0
M [Free] Phát triển dịch vụ thẻ ngân hàng tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam Tài liệu chưa phân loại 0
B [Free] Giải pháp hoàn thiện thị trường thẻ tín dụng tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top