Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Luận văn:
MỤC LỤC

Chương I: TỔNG QUAN 2
I.1 Lời nói đầu. 2
I.2 Nhân tướng học. 3
I.2.1 Giới thiệu 3
I.2.3 Biết được gì qua vầng trán 4
I.2.4 Cá tính thể hiện qua cặp mắt 5
I.2.5 Mũi cho ta biết điều gì ? 6
I.2.6 Hình dáng của miệng biểu đạt gì ? 7
I.2.7 Đôi tai mách bảo điều gì ? 8
I.2.8 Một số khuôn mặt thường thấy 8
I.3 Phương hướng giải quyết. 10
Chương II : HỆ CHUYÊN GIA 11
II.1 Tổng quan 11
II.1.1 Hệ chuyên gia là gì ? 11
II.1.2 Đặc trưng và ưu điểm của hệ chuyên gia 12
II.1.3 Các lĩnh vực ứng dụng của hệ chuyên gia 13
II.1.4 Cấu trúc của hệ chuyên gia 15
II.1.5 Một số mô hình kiến trúc hệ chuyên gia 17
II.2 Cơ sở tri thức 19
II.2.1 Phân biệt tri thức và dữ liệu 19
II.2.2 Phân loại tri thức 20
II.2.3 Các cấp độ tri thức 22
II.2.4 Các phương pháp biểu diễn tri thức 23
II.3 Mô tơ suy diễn 31
II.3.1 Cơ chế suy diễn 31
II.3.2 Cơ chế điều khiển 33
Chương III : ÁP DỤNG MÔ HÌNH HỆ CHUYÊN GIA XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH ĐOÁN NHẬN TÍNH CÁCH NGƯỜI QUA ĐẶC TẢ KHUÔN MẶT 38
III.1 Vecto suy diễn tiến 38
III.2 Cơ sở tri thức 40
Chương IV : CHƯƠNG TRÌNH CHÍNH 47
IV.1 Môi trường 47
IV.2 Giao diện chương trình 47
IV.3 Mã nguồn một số form chính 50
IV.4 Đánh giá chương trình 72




Chương I: TỔNG QUAN


I.1 Lời nói đầu.
Có thể nói khuôn mặt chính là nơi “anh hoa phát tiết ra ngoài” của mỗi người. Nó không chỉ biểu hiện trạng thái tâm lý, mà còn thể hiện cá tính, sức khỏe, địa vị xã hội… của người đó. Một khuôn mặt đầy đặn, tươi tắn, rạng rỡ có tạo cho bạn một cảm giác thoải mái, dễ chịu hay cảm nhận về một tinh thần khỏe mạnh hay không ? Ngược lại, một khuôn mặt gày gò, xanh xao, buồn bã liệu có làm cho bạn phải suy tư, trăn trở ? Hay nói đúng hơn, khuôn mặt không chỉ thể hiện tư chất, tâm trạng của người đó, mà còn để lại ấn tượng tốt hay xấu cho người đối diện.
Và “Nhân tướng học” chính là “chìa khóa giải mã những bí ẩn” mà bạn nên khám phá, để thấy được sự hấp dẫn thú và vị trên khuôn mặt bạn và của những người mà bạn quen biết, giao tiếp. Những tìm tòi, hiểu biết, những kinh nghiệm, kiến giải… về Nhân tướng học được tích lũy từ ngàn xưa, đương nhiên trở thành một kho tàng vô cùng phong phú, không chỉ dành cho riêng ai mà là di sản tinh thần cho tất cả chúng ta.
Chính vì lẽ đó mà em dự định xây dựng một “Hệ chuyên gia” cho phép đoán tính cách của người qua đặc tả khuôn mặt.
Trái ngược với sự lâu đời của “Nhân tướng học”, “Hệ chuyên gia” mới được con người nghiên cứu, phát triển và ứng dụng trong một khoảng thời gian ngắn gần đây. Hệ chuyên gia là 1 trong những lĩnh vực nghiên cứu độc lập của trí tuệ nhân tạo. Đây là một lĩnh vực quan tâm tới việc phát triển các chương trình xử lý tri thức được mô tả bằng ký hiệu để mô phỏng cách làm việc của chuyên gia con người.

I.2 Nhân tướng học.
I.2.1 Giới thiệu
Từ khi đất nước mở cửa,Văn hóa thế giới giao lưu,hội nhập rộng rãi với Việt Nam. Đặc biệt hơn cả là nền văn hóa cổ Trung Hoa-vốn đã gần gũi từ lâu-một lần nữa lại được nghiên cứu,tìm hiểu đầy đủ,trong đó Nhân tướng học là một bộ phận đã càng thâm nhập và đi sâu vào cuộc sống,xã hội,con người Việt Nam.
Với mỗi người,khuôn mặt trước hết là sự biểu hiện cá tính và tâm trạng. Đó là những cảm xúc thông thường như buồn, vui, lo lắng, giận hờn…Nhưng đồng thời nó cũng thể hiện sức khỏe, nhân cách, địa vị xã hội… của người đó.
Nhìn mặt đoán tính cách vốn là một kinh nghiệm có từ lâu đời,đến nay nó vẫn được sử dụng như một “môn nghệ thuật” với những kỹ năng và mức độ khác nhau. Ở phương Đông,”môn nghệ thuật” này được gọi với cái tên quen thuộc là “Nhân tướng học”. Và cho đến nay, nó là một chuyên ngành khoa học được mọi người công nhận.
Nhân tướng học Á-đông không chỉ dừng chân ở việc đoán tính cách. Khoa này còn đào sâu cả địa hạt phú quý,bệnh tật,thọ yểu,sinh kế,nghề nghiệp. Mặt khác Nhân tướng học còn tìm hiểu-qua nét tướng mỗi cá nhân-những chi tiết liên quan đến những người khác có liên hệ mật thiết với mình : cha mẹ, vợ chồng, anh em, con cái, bạn bè. Sau cùng, Nhân tướng học Á-đông còn rộng rãi và táo bạo hơn hẳn khoa tâm lý phương Tây. Từ nội tâm và liên hệ của con người, Nhân tướng học Á-đông tiên đoán luôn vận mạng, dám khẳng định cả sự thành bại, thịnh suy, xét cả quá khứ lẫn tương lai, chứ không dừng lại ở một giai đoạn nào.
Tóm lại, Nhân tướng học là một bộ môn nhân văn, từ người mà ra, do con người mà có và nhằm phục vụ cho con người trong việc “tri kỷ, tri bỉ”.
Tuy nhiên ở khuôn khổ đề tài này, chúng ta chỉ tìm hiểu đến một phần của khoa Nhân tướng học : Tìm hiểu cá tính biểu hiện trên khuôn mặt. Qua đó ta có thể nắm chắc một trong những yếu tố quan trọng để phát triển và duy trì mối quan hệ hài hòa, hiệu quả giữa con người với nhau.
I.2.2 Những điều cơ bản về cá tính thể hiện trên khuôn mặt
Thuật tìm hiểu tính cách qua khuôn mặt về cơ bản dựa trên kích thước, hình dạng, vị trí, tính chất, và màu sắc của một số cơ quan thể hiện trên khuôn mặt.
Một trong những dấu hiệu quan trọng nhất trong thuật tìm hiểu cá tính biểu hiện trên khuôn mặt là khuôn mặt có cân đối hay không. Khuôn mặt của một người càng mất cân đối, thì người ấy càng có nhiều khả năng bị rối loạn tâm lý, trong cuộc sống gặp nhiều khó khăn, khổ sở và nhiều thất vọng.
Cũng như bộ não được chia thành hai phần với các chức năng khác nhau, các bên của khuôn mặt cũng phản ánh nhiều đặc điểm khác nhau. Ở hầu hết mọi người, bên trái của khuôn mặt biểu thị cá tính và tính khí, trong khi bên phải mô tả cảm xúc, địa vị xã hội và kinh tế, các mối quan hệ giữa cá nhân với người khác.
Có 3 loại khuôn mặt cơ bản, với mỗi loại tương ứng với một loại cá tính và vận may cụ thể : tam giác, tròn, vuông. Khuôn mặt được chia thành 3 vùng theo phương nằm ngang : trán; vùng từ chân mày đến cuối mũi; và từ cuối mũi đến cằm.
Ta quan sát các đặc tả khuôn mặt chủ yếu dựa trên các bộ phận chính như : trán, mắt, mũi, miệng, tai, cằm. Ngoài ra cũng có thể dựa trên một số chi tiết khác như : nếp nhăn, chân mày, gò má (lưỡng quyền), nốt ruồi, răng…
I.2.3 Biết được gì qua vầng trán
a)Trán cao, rộng:
• Trán cao, rộng là dấu hiệu của trí năng, nghị lực.
• Cá nhân có loại trán này dành nhiều thời gian để quan sát và suy ngẫm.
• Trán cao rộng là đặc điểm thường gặp ở những người thành công.
b)Trán thấp, rộng :
• Loại trán này là dấu hiệu của khả năng quan sát tinh tế, tính kiên nhẫn và kiên trì.
• Ngoài ra, người có trán thấp rộng thường quá e dè, ngượng ngập, đến mức không thể nhận biết toàn bộ khả năng tiềm ẩn của bản thân.
c)Trán cao, hẹp :
• Người có trán như thế này thường thờ ơ,dửng dưng,không biết thương xót người khác mặc dù họ rất thông minh.
• Nhiều nhà khoa học có loại trán này.
d)Trán thấp, hẹp :
• Đây là dấu hiệu biểu thị thái độ vô trách nhiệm, cẩu thả, không thành thật, trong nhiều trường hợp còn có hành động tội ác.
….
I.2.4 Cá tính thể hiện qua cặp mắt
a)Mắt to:
• Nam giới có cặp mắt to áp đảo, dễ nhận thấy thường là những người đầy cảm xúc, thích nghệ thuật, và tinh thần chiến đấu cao. Họ thường có khuynh hướng cấp tiến trong cả tư tưởng lẫn hành động và quan tâm đến các dự án có tính đột phá.
• Nữ giới có cặp mắt to thường có khuynh hướng nhạy cảm, có khiếu nghệ thuật.
b)Mắt nhỏ :
• Người có cặp mắt nhỏ là những người có khuynh hướng thực tế và quyết tâm.
• Họ ít có thiên hướng nghệ thuật.
c)Mắt lồi :
• Người có mắt lồi với mí mắt trên mỏng rất giỏi trong khả năng ngoại cảm, cẩn thận, bị động và nhút nhát.
• Người có mắt lồi với mí mắt trên dầy thường có khuynh hướng dũng cảm, tham vọng, nhiều nghị lực lạ thường, và sẽ đạt được thành công.
d)Mắt lõm :
Đây là dấu hiệu cho thấy sự thiếu tự tin, suy nghĩ chậm chạp, ăn nói lắp bắp và không có khả năng biểu cảm hay thể hiện tình yêu.
….
I.2.5 Mũi cho ta biết điều gì ?
a)Mũi ngắn, dẹt :
• Người có mũi ngắn, dẹt gần như lúc nào cũng có nhiều trở ngại, cả về thể xác lẫn tinh thần, sự chênh lệch đối với họ thường ở mức một điều gì đó khác thường.
• Những người trong nhóm này thường là những người đi đứng chậm chạp, nhưng họ vô cùng trung thành đối với những ai đối xử tử tế đối với họ.
b)Mũi dài :
• Mũi của một người càng dài thì họ thường có khuynh hướng kém linh động hơn, có nhiều khả năng quan trọng hóa vấn đề. Nhưng họ lại có ý thức trách nhiệm rất cao, và rất tỉ mỉ trong công việc của họ.
• Tuy nhiên, những người có mũi quá dài đều thường không thực tế, và gặp khó khăn trong việc xác lập, duy trì các mối quan hệ gắn bó, cũng như trong cảm xúc và biểu hiện tình yêu.
c)Mũi dài, to, cao :
Người có mũi dài, to, cao nổi tiếng là cố chấp và nhất mực làm theo ý mình, thường đạt mục đích thông qua sự dọa dẫm.
d)Mũi khoằm :
• Họ là những người có cá tính tốt, có tài năng, và tham vọng cao.
• Tuy nhiên dù như vậy họ vẫn thường phải đối mặt với nhiều trở ngại nghiêm trọng, vấn đề khó khăn.
….
I.2.6 Hình dáng của miệng biểu đạt gì ?
a)Miệng rộng :
Người có miệng rộng thường sống cởi mở, chan hòa, có nghị lực, tham vọng, thân mật, thoải mái.
b)Miệng nhỏ :
• Miệng nhỏ thường đi kèm với sự yếu đuối, nhút nhát, lệ thuộc, đa cảm và một số đặc điểm không mong muốn khác.
• Người có miệng nhỏ, môi mỏng thường có khuynh hướng tự xem mình là trung tâm, và nhẫn tâm đối với người khác.
c)Miệng trề :
• Miệng trề là miệng nhìn nghiêng nó nhô ra khỏi đường thẳng giữa mũi và cằm.
• Đây là dấu hiệu cho thấy sự cố chấp và trí năng kém, cũng như biểu thị cá nhân đó luôn khăng khăng giữ ý kiến riêng của mình. Và họ đặc biệt thích nói nhiều.
d)Miệng lồi, môi dầy :
Người có môi dầy, miệng cong xuống phía dưới ở khóe miệng thường thích tranh luận, luôn phàn nàn và không sẵn sàng nghe theo lời khuyên của người khác.
e)Miệng lõm, môi dày :
Nó biểu thị lòng từ tâm, nhân cách tốt. Ngoài ra, người có loại miệng này thường rất dễ thích nghi và làm việc có hiệu quả.
….
I.2.7 Đôi tai mách bảo điều gì ?
a)Tai to :
• Tai to biểu thị lòng can đảm và thế chủ động, kết hợp với trường thọ.
• Những người có đôi tai to thường thông minh, lịch lãm, làm việc chuyên cần, kiên nhẫn và quyết tâm
b)Tai nhỏ :
Chúng biểu thị cá nhân đó thường có khuynh hướng hay thay đổi và trí nhớ kém, nhưng nó cũng cho thấy người sở hữu chúng có khiếu nghệ thuật và tính sáng tạo.
….
I.2.8 Một số khuôn mặt thường thấy


Dành riêng cho anh em Ketnooi
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:


- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 

daigai

Well-Known Member
Trích dẫn từ nguyenhungpm:
Cho em xin cái này nhé!


Mới update link download cho bạn đó

Luận văn này thú vị ghê
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Luận văn BIẾN PHỨC, ĐỊNH LÝ VÀ ÁP DỤNG Khoa học Tự nhiên 0
D Áp Dụng Phương Pháp Thảo Luận Nhóm Trong Dạy Học Đọc - Hiểu Văn Bản Truyện Dân Gian Luận văn Sư phạm 0
A Tính toán phát thải và lắng ướt axit áp dụng cho vùng miền Bắc Việt Nam : Luận văn ThS. Vật lý Khoa học Tự nhiên 0
M Phân tích khả thi tài chính áp dụng cho dự án khách sạn 5 sao JW Marriott. Luận văn ThS. Kinh doanh Luận văn Luật 0
F Áp dụng Điều 33 Hiến chương của Liên hợp quốc nhằm giải quyết hòa bình tranh chấp quốc tế : Luận văn Luận văn Luật 0
N Pháp luật về đấu thầu điện tử của một số nước, kinh nghiệm và khả năng áp dụng ở Việt Nam : Luận văn Luận văn Luật 0
M Thực tiễn áp dụng Incoterms trong Hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế tại Việt Nam : Luận văn ThS. Luậ Luận văn Luật 0
C Về việc áp dụng chuẩn mực quốc tế trong thủ tục hải quan điện tử ở Việt Nam hiện nay : Luận văn ThS. Luận văn Luật 0
T Bảo hiểm xã hội tự nguyện. Một số vấn đề lý luận và thực tiễn áp dụng : Luận văn ThS. Luật: 60 38 50 Luận văn Luật 0
C Áp dụng tập quán thương mại ở Việt Nam hiện nay. Luận văn ThS. Luật: 60 38 50 Luận văn Luật 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top