mình là 1 fan của dòng game half life huyền thoại.Sau hơn 1 năm sưu tầm các phiên bản của half life mình post cho mọi người cùng thưởng thức.sở dĩ mình nói là sưu tầm vì cái này đã là hàng hiếm,cách đây 6 năm còn có thể chơi ở hàng net nhưng bây giờ thì không có đâu,ra hàng mua đĩa thì lại càng ko(họ bảo vì nó cũ quá nên không còn nữa).phải mất 1 năm lang thang mãi trên các diễn đàn trong nước và nước ngoài.blue shift thì search google ngay trang đầu tiên là có rồi,nhưng phải có tài khoản mới down được.decay thì lên ngay trang chủ của nó mà down.nhưng opposing force mới thực sự là hàng hiếm,mình phải lên diễn đàn của bọn Tây Ban Nha để có link,mấy cái decay,blueshift thì mình mất có 1 h.hiện tại có 1 số bài viết về trọn bộ half life nhưng link đều die cả rồi.

bài viết này là do mình sưu tầm và có biên tập lại từ 1 số nguồn.


half life 1.6


cái này với chúng ta thì không còn xa lạ nữa rồi,mình không cần hướng dẫn nhiều nữa.nhưng bạn cần cái này để chơi được opposing force và decay


link down:



Half-Life 1: Blue Shift (bản không cần có sẵn Half-Life)

Giới thiệu:

Đây là bản mở rộng của Half-Life 1. Nếu ai có chơi Half-Life 1 qua rồi thì hãy tiếp tục chơi Blue Shift. Cốt truyện kể về sự trở lại khu nghiên cứu Black Mesa trong đó bạn nhập vai Barney Calhoun, một nhân viên bảo vệ an ninh đã trợ giúp Gordon thoát khỏi nhiều tình huống khó khăn. Có lẽ không cần giải thích nhiều về cách chơi dòng game bất tử nhỉ?Điểm nổi bật của bản mình up này là dung lượng siêu nén (~93 MB). Và là bản Registried Full 100% không bị giới hạn level vì mình mau bản quyền trực tiếp từ Valve 2003. Bản này có thể có 1 số khác biệt với bản yêu cầu có Half-Life 1 của Steam sau này.

thông tin về game:

Được tạo bởi Gearbox Software và được phát hành ban đầu vào năm 2001 dưới dạng một add-on cho Half-Life, Blue Shift là sự trở lại khu nghiên cứu Black Mesa trong đó bạn nhập vai Barney Calhoun, một nhân viên bảo vệ an ninh đã trợ giúp Gordon thoát khỏi nhiều tình huống khó khăn.



Một số hình ảnh trong game mình đã test:






Cấu hình tối thiểu:

-> OS..........: Microsoft Windows 98, 2000 or XP

-> CPU.........: 500 MHz

-> RAM.........: 128 MB

-> GRAPHICS....: 32 MB

-> HARD DRIVE..: ~650 mb


Link Download:


nguồn blueshift:


half life opposing force:




hướng dẫn :bạn cần có half life 1.6 để cài game.

down về >giải nén>cài game>chọn thư mục half life 1.6>cài xong thì vào half life>change game>opposing force>chơi thôi>game rất ngon


thông tin về game:Trở lại khu nghiên cứu Black Mesa với vai trò là một trong những chuyên gia quân sự nhận lệnh tiêu diệt Gordon Freeman.bạn vào vai binh nhì sherpard,ko như những đồng đội của mình,sherpard không kill những nhà khoa học và bảo vệ ,anh hợp tác với họ và tiêu diệt lũ người ngoài hành tinh,nhưng họ không biết rằng anh được cử đến để kill freeman,vị cứu tinh của họ Trải nghiệm một chương hoàn toàn mới về chơi đơn. Đối mặt với những kẻ thù ngoài hành tinh đáng sợ cũng như thử nhiệm với nhiều quân trang mới. Được nhận danh hiệu “Trò chơi của Năm” bởi Academy of Interactive Arts and Sciences.

cái này rất hay.hay hơn cả half life chính gốc nhiều lần.











chú ý:down xong half life opposing force thì phải quét virus ngay lập tức.


link down:


video hướng dẫn cài đặt:


nguồn:tự làm,chỉ có cái video là sưu tầm


half life decay




cái này là do đội ngũ những fan của half life tại ukraina làm.nó vốn là một trò chơi của half life trên hệ máy PS2 .được các fan chỉnh sửa phù hợp để chơi trên PC

link:


chọn link đầu tiên,down từ trang chủ của nó.cái link ghi :"location #1"

down về>giải nén>setup trong thư mục half life 1.6>vào half life>changame >decay


thông tin về game:nói về 2 người là gina cross và colette green làm việc tại black mesa.họ có nhiệm vụ mang viên khoáng sản từ hành tinh xen cho freeman vào phòng thí nghiệm trước khi thảm hoạ black mesa xảy ra.vì cái này vốn dành cho hệ máy PS 2 cho nên khi chơi trên pc bạn sẽ chơi ở cả 2 người.nhấn phím G để đổi người.cái này rất khó,mình vẫn chưa thể phá đảo được vì chơi 1 lúc 2 người thì đang bắn người này thì người kia đã chết rồi.


nguồn:tự làm


ps:nhớ thanks đó.công sức hơn 1 năm đổ về đây hết.

vì mình mất rất lâu để làm được bài này cho nên mình không có chuyện bỏ bê topic này đâu.

nếu có link nào die hay có lỗi j thì mọi người Phần mềm mình ,mình sẽ up lại và sửa lỗi cho.



half life coop:


link down:


bài viết về half life co op trên ketnooi.com/forum:

::: Giới thiệu :::


I. Giới thiệu chung về Sven Coop:

Một mod lâu đời và nổi tiếng của Half-Life, với cách chơi đề cao tính đồng đội, tư duy. Hiện nay Sven Coop đã được phát triển đến phiên bản 4.6, với nhiều cải tiến so với Half-Life và các phiên bản trước.

Sven Coop là một trong những bản Modification của tựa game Half-Life nổi tiếng của Valve. Về mặt đồ hoạ, Sven Coop không có gì nổi trội hơn với tiền thân của nó, nhưng phong cách chơi, độ khó của bản Mod khác Half-Life rất nhiều.

Sven Coop là một thể loại game đi cảnh phối hợp nhiều người ( co-operative ), game đòi hỏi người chơi phải biết phối hợp chặt chẽ với đồng đội mình để vượt qua một màn chơi. Với những màn chơi có tính giải đố kiểu Half-Life, thì đôi khi người chơi sẽ rất nhức đầu với những nút ấn, công tắc hay những vị trí bí mật được bố trí khéo léo trong một màn. Một màn chơi Sven Coop có độ dài tuỳ ý người tạo màn, có thể dài hay ngắn, thậm chí có thể là cả một seri như "Escape", "Sweet Half-Life"

Nếu là một fan ruột của Half-Life, thì bạn sẽ không cảm giác lạ lẫm gì với những nhân vật trong game như các Scientist, Security, bọn lính HECU ( mà người chơi từng nhập vai một chàng lính HECU Adrian Shephard trong bản HL: Oposing Force ) và các "sát thủ áo đen" Black Ops,.v..v.... Ngoài ra, game còn cung cấp một lượng nhân vật tự chọn và hệ thống màu sắc tự chọn trong game ( chỉnh ở ô Options, tab Multiplayer ), khiến cho nhân vật của bạn có thể ít nhiều khác biệt với những người khác.


Các loại quái vật trong Sven Coop cũng khá đa dạng, đa số là đã từng xuất hiện trong Half-Life như Headcrab, Voltigaunt, Gargantua, chủng tộc Xen, Race X,.v..v.. và tất cả đều gây khó khăn không ít cho người chơi.


Ngoài những chi tiết trên, Sven Coop còn "tặng" cho game thủ một bộ playlist editor, để bạn có thể vửa chơi vừa nghe những bài nhạc mình thích. Chưa hết, game còn cung cấp cho bạn những lựa chọn về góc nhìn thứ ba ( 3rd person ) khá độc đáo, bạn có thể tuỳ chỉnh độ xa gần, độ lệch của nhân vật so với tâm ngắm, thậm chí có cả một số lựa chọn trong như thể bạn chơi một game nhập vai RPG hơn là một game bắn súng FPS !


Không giống với bản mod nổi tiếng Counter-Strike nổi tiếng của Half-Life, chiến thuật của Sven Coop cần phối hợp nhiều người cùng một lúc, và phải chống lại cả một "binh đoàn" quái vật lẫn lính Black Ops hay HECU. Nhịp độ của game tương đối nhanh, tuy nhiên bạn vẫn có đủ thời gian để nặn óc suy nghĩ cách làm sao để qua một map, có thể là một map mang tính hành động lén lút như "Metal Gear Solid", hay một map mang tính sống còn như "Zomlab"...


Và dĩ nhiên, để không phải luôn lo sợ việc "hết máu" và chết, người chơi có thể phục hồi HP lại cho đồng đội mình nhờ một chiếc túi MedKit luôn có trong mỗi nhiệm vụ, và để hạn chế mất thời gian đi lại từ điểm xuất phát đầu tiên khi nó cách quá xa vị trí của bạn, từ bản Sven Coop 4.0, bạn có thể dùng MedKit để hồi sinh lại ( Revive ) đồng đội đã chết, ngoài ra, phần lớn các map đều có các "cổng dịch chuyển tức thời" ( Teleport ) nhằm tiết kiệm thời gian chơi.


Về khí tài quân sự, vũ khi chính của bạn sẽ có các khẩu súng như: khẩu shotgun bán tự động - tự động Spas-12, khẩu súng trường burst fire M16A2 kèm theo khẩu súng phóng lựu M203,... và thứ vũ khi nổi tiếng gắn với hình tượng Gordon Freeman - chiếc crowbar. Về đạn dược, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các hộp đạn rải rác trên mặt đất, và để trang bị một lúc cho nhiều người, cả đạn lẫn súng đều có chức năng "respawn".

Vũ khí và các chức năng trong game

Medkit

Medical Kit, gọi tắt là MedKit, là một công cụ quan trọng trong Sven Coop. Giả sử, một đồng đội của bạn không may chỉ còn 5 máu, mà lại không có hộp cứu thương gần đó, bạn hãy giúp anh ta phục hồi chỉ số HP lại, bằng cách lấy MedKit ra, lại gần và ấn giữ chuột trái, MedKit sẽ nạp HP cho anh ta, tuy nhiên, nếu số "đạn" của MedKit còn 0, thì bạn sẽ không thể phục hồi HP nữa, hãy chờ đến khi MedKit tự động nạp đầy. Như thế sẽ tiết kiệm thời gian hơn.Chỉ số HP của đồng đội bạn sẽ được thể hiện ở dòng chữ xanh bên trái khi bạn nhìn về phía anh ta.

Đôi khi, đồng đội bạn hy sinh, thì bạn cũng có thể cứu anh ta, bằng cạch lại gần nơi anh ta chết và ấn giữ chuột phải, MedKit sẽ cứu anh ta sống dậy với chỉ số HP là 50 ( bạn có thể phục hồi đến 100 HP cho anh ta nếu bạn thích ).

M16A2 / M203

M16A2 / M203


M16A2

Phiên bản tốt hơn của khẩu M16A1 cũ, được sửa lại và dùng cơ chế burst 3 phát thay cho cơ chế tự động của M16A1. Dòng M16 được phát triển bởi hãng Colt, lấy nguyên mẫu từ khẩu AR-15 của hãng ArmaLite, là một trong những loại súng trường công kích tiêu chuẩn của Hoa Kỳ, dùng đạn 5.56 NATO. Sau khi được đưa vào sử dụng, khẩu M16A2 đã được thiết kế với khả năng lắm thêm ốp tay loại mới, có thanh ray để gắn một số phụ kiện vào.

M203

Một loại ống phóng lựu được lắp đặt dưới ốp tay súng ( mounted grenade launcher ), dùng lựu đạn cỡ 40 x 46 mm ( phá huỷ ) hay 40 x 53 mm ( bắn nhanh ). Được phát triển bởi AAI và sản xuất bởi Colt, M203 là một trong những loại vũ khí phóng lựu chống bộ binh tiêu chuẩn của Hoa Kỳ.


/QUOTE]





Nghiến đỡ clip này nhá




[/COLOR]

:: Download ::

Mirror List [Click here to Download]


:: Hướng dẫn Setup ::

1. Chọn đường dẫn Setup:

Non steam:

các bạn chọn đường dẫn vào Folder "Counter Strike 1.6" hay "Hλlf-Life" như mình đây là folder CS 1.6 của mình

p/s: Bản volcano thì không thể cài các mod hλlf-life được và các bản CS1.6 thiếu valve cũng chung số phận :cuoideu: [ vì các mod HL đều based on hλlf-life mà hλlf-life chính là folder valve mà dân teen chúng ta thường gọi cái tên rất xì-tai là háp-lai quỷ ]



Trong đó:

valve = hấp diêm quỷ

cstrike = CS1.6

SvenCoop = Folder game SvenCoop sau khi bạn setup xong


Steam:

Còn ai xài steam thì nó tự detect ra folder HL r` cứ thế mà cài [ Cần Steam đã cài Hλlf-life ! ]



2. Sau khi Setup xong:

Non Steam:

Nó sẽ hiện ra 2 bảng, làm như hình:




Steam:

Nếu bạn muốn cài thêm map của HL và HL OP [nguyên 1 cáj series HL + HL OP nhưng đi co-op] thì chọn trên nhá ! [ cần có HL + HL OP trong máy ]


Sau đó chọn như hình:




::: Bonus :::

1. Hướng dẫn tạo Shortcut:

Non Steam [ Cho những bạn không thấy shortcut ngoài Desktop]:

Đầu tiên các bạn shortcut cái hl.exe trong folder CS(HL) của mình ra:


Sau đó ra ngoài desktop "click chuột phải" vào "hl.exe" > "Properties" add vào "target" như sau:

-applaunch 70 -game SvenCoop -num_edicts 4096

Như của mình là "D:\Counter Strike 1.6\hl.exe" -applaunch 70 -game SvenCoop -num_edicts 4096"



Steam:

nó add vào sẵn steam lun r`


2. Change icon

Làm như hình:



Done !



__________________________________________________ ____________________________________


Server Frozen Sven Co-op 4.5 Beta Testing



I. ::: Server :::

1. About:


- IP của server: 112.78.3.153:27015

- LVLs System

- Hỗ trợ tiếng việt [ có dấu nhưng ai xài v.23 sẽ bị lỗi font còn ai v.25 trở lên sẽ không bị lỗi ] và English

- Chọn ngôn ngữ bằng cách vào console nhập lệnh "amx_langmenu" hay /mn nhấn phím số 5

- ...

- ...


2. Comands:

Client:

- [Say] /menu hay /mn => hiển thị tùy chọn của server

- [Console] menu => như trên


Admin: [A] flags

- [Console] setlvl "" "" => set lv cho người chơi

- [Console] addmedal "" => tặng người chơi huy chương [ Cái này do admin set mới được nên đừng hỏi làm sao có medal ]

- [Console] removemedal "" => ngược lại phía trên [ default medal của mỗi người là 3 nên đừng remove < 3 => lỗi đấy ]

- [Console] addxp "" "" => tặng người chơi XP

- [Console] removexp "" "" => ngược lại phía trên

- [Console] godm "" => làm cho người chơi đó bất tử

- [Console] nocliPhần mềm "" => làm cho người chơi đó bay xuyên tường [rất tiện khi bí đường]


All:

- [Say] /w => Chat mật [Private Message]


II. ::: Hình ảnh :::

Updating ...


half life alpha original (half life gốc đây,bản beta)


đây là bản gốc của half life trước khi chỉnh sửa và được bán ra thị trường,bản beta v0.52.nhưng đừng nghĩ rằng vì là bản beta nên nó không hay bằng bản chính hãng.bản beta có nhiều cái hay so với bản gốc,thêm đậm chất kịch tích hơn(kết nhất đoạn thằng barney giết ông giáo sư,so evil hahaha).map khác,nhiều lối đi.


video trailer:


video gameplay:


full playthourgh:



hình ảnh:





vào game.bật consol lên>gõ map c1a1 hay c0a1

và xem video gameplay nếu bị bí.video game play sẽ update liên tục


link down:



playlist video gameplay của tất cả các game kia(dành cho những bạn mới chơi) :

video gameplay của toàn bộ

video playlist gameplay half life original:


video game play half life opposing force:



video playlist game play blueshift:



video playlist gameplay decay:



qua được màn nhớ thanks



ps:bộ sưu tầm half life 2 đã hoàn thành:



nhớ thanks đấy.tiện thể ai có nick facebook like luôn cho mình cái
 

daobathuy

New Member
sax,sao không có ai like hay comment vậy nè.thanks thì được mỗi một người.công sức 1 năm mà chỉ được có thế thôi sao
 
Thôi cm cho vui thôi chứ giờ chẳng ai chơi nữa cả vì nó quá cũ rồi ! Công sức 1 năm cũng ghê phết nhỉ !
 

sep_truong

New Member
chính vì nó cũ quá nên mới là hàng hiếm,đồ cổ mà lị.mình là fan cuồng nhiệt của half life cho nên mới bỏ nhiều công sức và thời gian như vậy
 
mà dow về sd thế nào đấy ad down decay à?vào trang chủ của nó trong cái link hướng dẫn.tìm cái link down mang tên :"locations #1"
 

Vere

New Member
cái game mà có link diễn đàn vnzoom link box die sạch cái link halflife 1.6 là cs 1.6.cái này dễ kiếm,kiếm ở đâu cũng được.
 

nhim_xu_violet

New Member
thớt cho tui cái hl để cài Opp Force vào đi , thử cài mãi mà chả vào dc cái nào ok.link half life 1.6 đã sửa.
 
Sao không collect luôn half life 2 ấy tiêu đề có ghi chữ half life thôi,mà ghi chữ half life là mọi người đều biết không phải half life 2 rồi.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top