Android 4.4 KitKat là một trong những hệ điều hành đa nhiệm của thiết bị di động được Google phát triển. Tuy nhiên, máy tính cũng có thể cài được hệ điều hành Android 4.4 KitKat này đấy.


Muốn cài được hệ điều hành di động lên máy tính, người dùng sẽ phải sử dụng phương pháp giả lập hệ điều hành. Tuy nhiên, nếu sử dụng cách này thì người dùng sẽ không hoàn toàn trải nghiệm được hệ điều hành Android trên máy tính. Với 3 bước ở bài viết dưới đây, người dùng có thể tự cài đặt hệ điều hành Android được tạo ra từ Android X86 với cấu trúc phần cứng được sử dụng là Intel x86 trên máy tính và trải nghiệm được toàn bộ các chức năng của nó.


Chuẩn bị:


Tâp tin ISO của hệ điều hành Android x86. Link tải về tại đây.


USB hay bộ nhớ ngoài có dung lượng tối thiểu 4GB.


Một phân vùng trống trong ổ cứng để lưu hệ điều hành Android khi cài đặt thành công. Với phiên bán Android 4.4 KitKat thì ổ cứng nên trống tối thiểu 10GB.


Phần mềm để tạo boot cho USB hay ổ cứng gắn ngoài. Có thể sử dụng phần mềm UNetbootin.
Download UNetbootin

Cách cài:



  • 1

    Sao lưu dữ liệu


    Vì chúng ta đang cài đặt hệ điều hành của di động lên một thiết bị máy tính nên trước khi tiến hành cài đặt, bạn phải tiến hành sao lưu dữ liệu trong máy tính để đề phòng xảy ra sự cố trong quá trình cài đặt.



  • 2

    Mở tập tin ISO


    Khởi chạy phầm mềm Unetbootin, chọn Diskimage, chọn đường dẫn tới tập tin ISO có chứa Android x86 mà người dùng vừa tải về.






  • 3

    Giải nén tập tin ISO


    Chọn OK để giải nén tập tin ISO vào USB đã chuẩn bị từ trước. Sau đó thiết lập chế độ tự khởi động lại vào USB.






  • 4

    Cài Android x86 4.4 KitKat vào ổ cứng


    Khởi động lại máy tính, thiết lập ưu tiên cho việc khởi động bắt đầu từ USB trong quá trình máy tính đang khởi động. Khi máy tính boot vào USB, hãy chọn phím I trên bàn phím để chọn Install Android x86 to hard disk.






  • 5

    Fomat vùng trống


    Bạn tiến hành lựa chọn phân vùng để cài Android x86. Muốn cài hệ điều hành vào một phân vùng nào đó, chọn format phân vùng đó. Chọn Yes nếu được hỏi về vấn đề cấp phép cho việc cài đặt GRUB Bootloader.







6

Hoàn thành


Chọn Run Android x8 > OK sau khi chờ hệ thống tự động cài xong để trải nghiệm hệ điều hành di động Android 4.4 KitKat trên máy tính.





Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:
Hướng dẫn cài Android x86 cho PC,Laptop để chạy Games,Apps đủ các ứng dụng
 

daigai

Well-Known Member
Cài cái này dùng mượt hơn chạy giả lập bluestack vì không cần nền window
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top