quyquang61

New Member

Download miễn phí Đề tài Nghiên cứu tác động của Hình ảnh – Thương hiệu xe máy đối với người tiêu dùng trong nước





MỤC LỤC

 

Lời nói đầu 1

Nội dung 2

Phần 1: thị trường xe máy Việt Nam thời gian qua, 2

Hình ảnh – Thương hiệu của các loại xe máy 2

I. thị trường xe máy Việt Nam thời gian qua. 2

1. Sự đa dạng về chủng loại. 2

2. Cạnh tranh ngày càng gay gắt và quyết liệt hơn. 3

3. Sự can thiệp của Chính phủ. 3

4. Kết luận. 4

II. Hình ảnh – Thương hiệu của xe máy Việt Nam 5

1. Hình ảnh. 5

1.1. Khái niệm. 5

1.2. Xây dựng hình ảnh xe máy. 5

1.3. Tầm quan trọng của hình ảnh. 6

2. Thương hiệu. 6

2.1. Khái niệm. 6

2.2. Tầm quan trọng của thương hiệu (xe máy ) 6

2.3. Xây dựng thương hiệu xe máy. 7

Phần 2: Nghiên cứu tác động của Hình ảnh – Thương hiệu xe máy đối với người tiêu dùnh trong nước 9

1. Hành vi của người tiêu dùng về sản phẩm nói chung và xe máy nói riêng. 9

2. ảnh hưởng của Hình ảnh – Thương hiệu xe máy đối với người tiêu dùng qua mức độ trung thành. 11

3. ảnh hưởng của Hình ảnh – Thương hiệu đến người tiêu dùng qua nhu cầu và động cơ thúc đẩy. 13

4. ảnh hưởng của Hình ảnh – Thương hiệu đối với người tiêu dùng qua việc mua. 15

5. ảnh hưởng của Hình ảnh – Thương hiệu xe máy qua việc nhận thức và hiểu biết của người tiêu dùng. 17

phần ba: phát triển Hình ảnh – Thương hiệu xe máy Việt Nam trong thời gian tới 19

I. Dự báo thị trường 19

II. Những đặc điểm mạnh, yếu cơ hội và đe doạ của các công ty xe máy Việt Nam 19

III. Triển vọng phát triển Hình ảnh – Thương hiệu xe máy Việt Nam thời gian tới 20

Kết luận 21

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


e này rất dễ bị mất uy tín với khách hàng, tạo sự không tin tưởng, mất dần hình ảnh của mình Chính phủ đã can thiệp kịp thời điều này vừa có loại cho doanh nghiệp, cho các hãng xe khác và cho cả người tiêu dùng.
+ Khó khắn: Việc đưa xe máy vào loại hàng hóa tính thuế tiêu thụ đặc biệt gây ra không ít những ý kiến trái ngược nhau. Kỳ họp Quốc hội vừa qua, đại biểu Quốc hội có rất nhiều ý kiến xoay quanh việc này xong kết quả là chưa giải quyết được gì ? vấn đề này là không tốt với người tiêu dùng. Chẳng hạn với một số gia đình ở nông thôn, mua được cái xe máy là cả một năm tháng làm việc mệt nhọc, giờ đây lại bắt họ phải nộp thuế tiêu thụ đặc biệt là cả một vấn đề - đó là điều bất cập.
4. Kết luận.
Mấy năm vừa qua, thị trường xe máy đầy những biến động, cả tích cực và tiêu cực. Đứng trên góc độ nhà quản lý chúng ta thấy được một điều rất rõ đó là: Một thị trường đầy tiềm năng, sự cạnh tranh là yếu tố quan trọng tới sự thành công, sự đa dạng về chủng loại cũng đã và đang gây dựng lên Hình ảnh – Thương hiệu với khách hàng. Một điều cũng rất vui mừng nữa là, người dân Việt Nam ngày sử dụng các loại xe rất nhiều, bỏ lại chế độ sử dụng phương tiện thô sơ như trước. Đứng trên góc độ các nhà làm Marketing, họ đã làm tốt một số việc như, lựa chọn thị trường mục tiêu, định vị sản phẩm, khả năng phân phối, và xúc tiến hỗ hợp, cũng như bất kỳ một thị trường khác thị trường xe máy là nơi diễn ra trao đổi giữa khách hàng và nhà cung ứng, mối quan hệ này tốt đến bao nhiêu chính là nỗ lực của cả hai bên. Đó là bước đầu của sự thành công đối với thị trường xe máy Việt Nam.
Tuy vậy ngoài những thuận lợi nhất định nó cũng tồn tại khá nhiều khó khăn đặt ra cho thị trường và cả cho những cá nhân, tổ chức quản lý những vấn đề hết sức gai góc. Mờu chốt của vấn đề nằm ở chỗ, Nhà nước can thiệp sao cho nhà cũng ứng lẫn khách hàng đều có lợi, không để ai phải gánh vác nhiều khó khăn cũng như không để ai được hưởng nhiều ưu đãi nhất.
II. Hình ảnh – Thương hiệu của xe máy Việt Nam
1. Hình ảnh.
1.1. Khái niệm.
Hình ảnh nó như một cái gì đó mà con người có thể nhìn thấy và cảm nhận được, nó thể hiện qua: biểu tượng màu sắc, chất lượng, uy tín…. Qua đó con người có thể phân biệt được hình ảnh tốt và hình ảnh không tốt của một loại sản phẩm, dịch vụ cụ thể nào.
1.2. Xây dựng hình ảnh xe máy.
- Hãng HONDA tạo lập hình ảnh của mình bằng cách: tung sản phẩm Wave - a vào thời điểm chưa có hãng nào cho ra đời loại xe mà phù hợp với túi tiền, phù hợp với nhu cầu và mong muốn của khách hàng, phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi giới…Đó là bước thành công của hãng. Hình ảnh của xe Dream II thành công ở khía cạnh độ bền, ra đời sớm…
- Mới đây YAMAHA cho ra đời loại xe Jupiter được rất nhiều bạn trẻ kỳ vọng và thích thú loại xe này. Như vậy hãng này đã đánh bóng hình ảnh của mình vào chính sở thích trẻ trung, sang trạng mới mẻ của lớp trẻ.
- Đối với giới thượng lưu việc họ sử dụng loại xe Ga như @, Attilla,… hay loại xe Piagio giành cho quý tốc là điều rất bình thường. Hình ảnh của những loại xe này vẫn luôn giữ vững được vị thế của mình bởi một lẽ người dân Việt Nam đa số thu nhập còn thấp, số lượng người sử dụng còn ít da vậy nó không phải cạnh tranh ở mức độ cao.
1.3. Tầm quan trọng của hình ảnh.
- Hình ảnh rất nhạy cảm đối với người tiêu dùng, các hãng liên tục cải tiến mẫu mã, màu sắc, chất lượng, uy tín… nhằm thu hút khách hàng. Xe Jipiter có rất nhiều màu khác nhau, màu đỏ phần đông dành cho giới trẻ năng động, nhiệt tình, gắn liền với thành công và may mắn, màu xám dành cho số khác trung niên chẳng hạn. Đó là trong những hình ảnh rõ nét nhất mà hãng YAMAHA đã xây dựng được.
- Một số loại xe Trung Quốc chất lượng không tốt ngày càng làm mờ nhạt đi hình ảnh của mình.
- Hình ảnh của xe nó là sự thành công của nhà xản suất đối với người tiêu dùng, người tiêu dùng sử dụng xe bao giờ cũng có xu hướng kỳ vọng cao lên, hình ảnh trong mắt họ có tốt thì các hãng xe máy mới tồn tại và phát triển được.
2. Thương hiệu.
2.1. Khái niệm.
Thương hiệu là một cái tên, từ ngữ, ký hiệu, biểu tượng hay hình vẽ kiểu thiết kế…hay tập hợp các yếu tố trên nhằm xác định và phân biệt hàng hóa, dịch vụ của một người bán hay nhóm người bán với hàng hóa và dịch vụ của các đối thủ cạnh tranh.
2.2. Tầm quan trọng của thương hiệu (xe máy )
- Nhờ những kinh nghiệm đối với sản phẩm và chương trình tiếp thị của sản phẩm đó qua nhiều năm mà khách hàng biết đến thương hiệu. Họ tìm ra được những thương hiệu nào thỏa mãn nhu cầu, còn những thương hiệu nào là không. Do đó Thương hiệu nó là công cụ nhanh chóng hay là cách đơn giản hóa đối với quyết định mua của khách hàng.
- Dựa vào những gì họ đã biết về thương hiệu chất lượng đặc tính của sản phẩm …khách hàng hình thành những giả định và kỳ vọng có cơ sở về những gì họ còn chưa biết về Thương hiệu.
- Một số Thương hiệu gắn liền với một con người hay một mẫu người nào đó để phản ánh những giá trị, những nét khac nhau. Do đó tiêu thụ gắn liền với những Thương hiệu này là một cách để khách hàng có thể giao tiếp với những người khác hay với bản thân họ tuýp người mà họ đang hay muốn trưởng thành.
- Thương hiệu có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc báo hiệu những đặc điểm và thuộc tính của sản phẩm tới người tiêu dùng.
- Thương hiệu đáp ứng mục đích nhận được để đơn giản hóa việc xử lý sản phẩm hay truy tìm nguồn gốc sản phẩm cho công ty, cho phép công ty bảo vệ hợp pháp những đặc điểm, hình thức, đặc trưng riêng của sản phẩm.
- Thương hiệu có thể cam kết một tiêu chuẩn hay đẳng cấp chất lượng của một sản phẩm và đáp ứng mong muốn của khách hàng, nó tạo nên rào cản gây khó khăn cho các công ty khác muốn xâm nhập thị trường.
2.3. Xây dựng thương hiệu xe máy.
2.3.1. Tính dễ nhớ.
Bản chất bên trong của tên Thương hiệu xe máy, biểu tượng Logo nội dung mẫu mã, màu sắc của xe làm cho chúng dễ nhớ hơn góp phần xây dựng giá trị Thương hiệu.
2.3.2. Có ý nghĩa.
Thương hiệu xe máy có hai ý nghĩa quan trọng là cung cấp thông tin chung về bản chất của loại xe và thông tin chi tiết về các thuộc tính đặc biệt và lợi ích của xe.
2.3.3. Dễ chuyển đổi.
Khả năng chuyển đổi sẽ giúp một cách đắc lực cho việc mở rộng chủng loại xe, cho phép thương hiệu vượt qua được sự ngăn cách biên giới về địa lý phân đoạn thị trường và giữa các nền văn hóa.
2.3.4. Dễ thích nghi.
Xuất phát từ xu hướng, thị hiếu và thói quen tiêu dùng của khách hàng đang thay đổi rất nhanh.
2.3.5. Khả năng bảo vệ: chọn các yếu tố Thương hiệu có thể bảo vệ một cách hợp pháp trên cơ sở quốc tế . Đăng ký chính thức các yếu tố thương hiệu với cơ quan pháp luật có thẩm quyền, bảo vệ triệt để các nhãn hiệu hàng hóa khỏi sự xâm phạm trái phép.
Phần 2: Nghiên cứu tác động của Hình ảnh – Thương hiệu xe máy đối với người tiêu dùnh trong nước
...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top