lamotoctem

New Member
Download miễn phí Đồ án



Trạm xử lý nước thải khu công nghiệp được thiết kế liên hợp gồm có 2 hệ thống xử lý là hệ thống xử lý sinh học và hệ thống xử lý hóa học. Hai hệ thống xử lý này có thể vận hành kết hợp hay tách ra vận hành riêng biệt.
Nước thải từ các nhà máy được thu gom về bể tiếp nhận và được bơm lên mương dẫn có đăt song chắn rác thô (10mm) và song chắn rác tinh (0,5mm). Sau đó nước thải đi vào bể lắng cát thổi khí nhằm loại cát ra khỏi nước thải. Từ đây, nước thải được đưa vào bể điều hòa nhằm điều hòa lưu lượng và nồng độ chất ô nhiễm bằng biện pháp sục khí.
Nước thải sau khi qua giai đoạn xử lý cơ học được đưa tiếp qua hệ thống xử lý hóa lý, hay xử lý sinh học, hay xử lý kết hợp hóa lý – sinh học hay sinh học – hóa lý tùy thuộc và lưu lượng và tính chất nước thải trong quá trình vận hành.
Hệ thống xử lý hóa lý bao gồm các công trình đơn vị: bể khuấy trộn, bể phản ứng và bể lắng hóa lý. Nước thải từ bể lắng cát được đưa vào bể khuấy trộn. Tại đây nước thải được bổ sung chất keo tụ PAC và được điều chỉnh pH thích hợp cho quá trình keo tụ xảy ra và được khuấy trộn mạnh nhằm trộn đều nước thải và hóa chất. Sau đó, nước thải được dẫn qua bể phản ứng vách ngăn và được bổ sung polymer nhằm tăng cường khả năng hình thành các bông cặn kết tủa và tăng khả năng keo tụ. Nước thải sau khi đi qua bể phản ứng được đưa vào bể lắng nhằm tách bông cặn ra khỏi nước thải. Nước sau lắng được đưa vào bể thu nước trước khi được đưa vào bể khử trùng và thải ra nguồn tiếp nhận. Bùn được đưa vào hệ thống xử lý bùn.

CHƯƠNG 1: MỞ ĐẦU

1.1 Đặt vấn đề.
Hiện nay Long An đang trong giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa và thu hút đầu tư trên địa bàn toàn tỉnh. Quá trình này kéo theo sự phát triển hàng loạt các loại hình kinh tế dịch vụ, nổi bật nhất là các hoạt động công nghiệp. Nhiều khu công nghiệp đã và đang đi vào hoạt động như khu công nhiệp ĐỨC HÒA I, khu công nghiệp XUYÊN Á, khu công nghiệp TÂN ĐỨC… góp phần vào sự phát triển kinh tế của toàn tỉnh. Kéo theo đó là nảy sinh nhiều vấn đề về môi trường. Chính vì vậy vấn đề môi trường cũng phải được quan tâm đúng mức khi xây dựng cơ sở hạ tầng công nghiệp. Việc xây dựng trạm xử lý nước thải tập trung cho khu công nghiệp MINH NGÂN – Đức Hòa III là rất cấp thiết nhằm bảo vệ tốt môi trường của khu vực khi các ngành sản xuất của khu công nghiệp đi vào hoạt động.
1.2 Nhiệm vụ của luận văn.
Thiết kế hệ thống xử lý nước thải khu công nghiệp Đức Hòa III - Minh Ngân Long An, công suất 4500m3/ngày đêm đạt QCVN 24 - 2009 loại A.
1.3 Nội dung của luận văn.
- Thu thập số liệu, tài liệu về dự án xây dựng cơ sở hạ khu công nghiệp Minh Ngân-Đức Hòa III, các công nghệ xử lý nước thải của các khu công nghiệp lân cận.
- Lựa chọn công nghệ trên cơ sở phù hợp với thành phần, tính chất nước thải, điều kiện mặt bằng, tiêu chuẩn xả thải, khả năng đầu tư,...
- Tính toán thiết kế các công trình xử lý nước thải.
- Khái toán chi phí xây dựng và vận hành trạm xử lý.




CHƯƠNG 2: TỔNG QUAN VỀ KHU CÔNG NGHIỆP ĐỨC HÒA III

2.1 GIỚI THIỆU VỀ KHU CÔNG NGHIỆP MINH NGÂN – ĐỨC HÒA III
2.1.1 Vị trí địa lý khu công nghiệp Minh Ngân – Đức Hòa III.
Khu công nghiệp Minh Ngân – Đức Hòa III đặt tại xã Đức Lập Hạ và xã Mỹ Hạnh Bắc, nằm ở huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, có phạm vi giới hạn như sau:
- Giáp ranh và cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh 25 km.
- Giao thông bộ nối liền và cách quốc lộ 22 (tuyến đường xuyên Á) 9 km.
- Nằm giữa ba cụm dân cư lớn Thị trấn Đức Hòa, Thị trấn Hậu Nghĩa (Long An) và Thị trấn Củ Chi ( Tp Hồ Chí Minh)
- Phía Bắc giáp kênh Thầy Cai.
- Phía Tây giáp khu công nhiệp Đức Hòa III – Thái Hòa.
- Phía Nam giáp đất nông nghiệp.
-Phía Đông giáp khu công nghiệp Đức Hòa III – Song Tân.
SDS
Hình 2.1 Vị trí của khu công nghiệp Đức Hòa III
2.1.2 Địa hình.
Nền đất khu vực nghiên cứu có cao độ nền trung bình: cao nhất +1,2-1,5m, thấp nhất là +0,5m. Địa hình tương đối bằng phẳng, hướng dốc đổ từ phía Tây về phía Đông (dốc xuống kênh Thầy Cai). Khu vực phái Tây-Tây Bắc địa hình dạng gò. Khu vực quy hoạch nền đất chủ yếu là phù sa cổ, thành phần chủ yếu là cát, cát pha. Sức chịu tải của nền đất là khá tốt.
2.1.3 Khí hậu.
Xã Đức Lập Hạ nằm trong tiểu vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa mang đặc tính chuyển tiếp giũa Đông và Tây Nam Bộ nên nhiệt độ cao quanh năm; lượng mưa lớn và phân bố theo mùa rõ rệt. Mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10, mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Ít gió bão và không có mùa đông lạnh.
a) Lượng mưa.
- Mùa mưa bắt đầu thừ tháng 5 đến tháng 11 với lượng mưa trung bình (từ 1995-2004) khoảng 1157-1708 mm, chiếm 93-97 % lượng mưa của cả năm.
- Mùa khô bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 4 với lượng mưa khoảng 39-125 mm, chiếm khoảng 3-7 % lượng mưa cả năm. Mùa khô lượng mưa giảm đi rõ rệt,các dòng sông thường có lưu lượng nhỏ nhất, mực nước ngầm hạ thấp và nước biển xâm nhập vào đất liền theo các con sông đạt giá trị lớn nhất.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:


Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 

anquoc126

New Member
Re: Thiết kế hệ thống xử lý nước thải khu công nghiệp Đức Hòa III - Minh Ngân Long An, công suất 4500m3/ngày đêm

cho em xin với ad. thank ad nhiều!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top