daigai

Well-Known Member
Tải miễn phí đồ án

rong tất cả các ngành của nền kinh tế quốc dân thì giao thông vận tải đóng một vai trò quan trọng, nó góp phần đắc lực thúc đẩy nền kinh tế phát triển. Trong giao thông vận tải thì vận tải bằng ôtô là loại hình vận tải quan trọng và nó là loại hình vận tải để thực hiện vận tải “từ nhà đến nhà, từ kho đến kho” mà các loại hình vận tải khác không thực hiện được. Mặt khác vận tải ôtô có tính cơ động cao, có thể hoạt động ở nhiều địa hình khác nhau trong những điều kiện khai thác khác nhau và có khả năng chuyên chở được các loại hàng hóa khác nhau.
Ngày nay với sự phát triển rất nhanh của khoa học kỹ thuật và công nghệ tiên tiến, nền công nghiệp ôtô trên thế giới có những phát triển vượt bậc. Đó là sự ra đời của những thế hệ xe “thông minh“ được lắp đặt những trang thiết bị hiện đại điều khỉên điện tử và hệ thống dẫn đường từ vệ tinh…
Trong khi đó ở nước ta hiện nay với ngành công nghiệp ôtô còn non trẻ cũng đã có những phát triển đáng kể. Với sự ra đời của 11 công ty liên doanh ôtô cùng với các công ty trong nước và sẽ còn nhiều hơn nữa đã cho thấy rằng ngành công nghiệp ôtô của nước ta đang trên đà phát triển.
Hiện nay trên thị trường Việt Nam các doanh nghiệp nhập khẩu ô tô thường nhập các loại ô tô chưa có công năn xác định (ô tô shassi) nhu HUYNDAI, KIA, HINO, SAMSUNG, ISUZU.... Từ đó căn cứ vào nhu cầu thực tế của các chủ phương tiện mà tiến hành đóng mới từng loại xe nhất định như ô tô tải, ô tô tự đổ, ô tô xi téc, ôtô tự nâng hàng, ôtô thùng kín. Xuất phát từ yêu cầu thực tế của thị trường, tạo điều kiện bốc xếp hàng hóa theo yêu cầu khách hàng. Hàng hóa là bao gồm các bao kiện thùng hàng đã được dóng gói hay không được đóng gói có trọng lượng đáng kể, vì vậy hiện nay trên thị trường tồn tại rất nhiều loại xe ôtô tự nâng hàng hoạt động. Để giảm giá thành của những chiếc xe đó việc chế tạo lắp ráp trong nước là một trong những biện pháp hữu hiệu nhất để giảm giá thành sản phẩm. Dựa trên những điều kiện và yêu cầu trên thì phương án cải tạo xe shassi thành xe chuyên dùng là phù hợp với tình hình kinh tế hiện nay. Phương án lắp thêm cần cẩu cho xe shassi isuzu được lựa chọn, việc thiết kế phù hợp với khả năng công nghệ và cung cấp vật tư của các cơ sở được cho phép thi công trong nước.
CHƯƠNG 1
LUẬN CHỨNG KINH TẾ KỸ THUẬT.
Ôtô được sử dụng chung trong nhiều lĩnh vực của nền kinh tế quốc dân như giao thông vận tải, công nghiệp, nông nghiệp, xây dựng và quốc phòng, ngành ôtô chiếm một vị chí quan trọng đối với sự phát triển chung của các ngành kinh tế khác. Trong những năm ngần đây, chúng ta đã thiết kế chế tạo lắp ráp thành công một số loại ôtô với sự liên doanh hợp tác với các công ty nước ngoài. Trong đó chúng ta đi sâu nghiên cứu khoa học cải tiến ôtô cho phù hợp điều kiện sử dụng ở Việt Nam, vì điều kiện kinh tế, cơ sở hạ tầng nước ta có những khác biệt với nước ngoài. Việc sản xuất lắp ráp và cải tạo ôtô ở trong nước đã đem lại những lợi ích kinh tế rất lớn như:
ã Hạ được giá thành sản phẩm.
ã Tận dụng được nguồn nhân lực trong nước.
ã Cải tiến được một số kết cấu để phù hợp với nhu cầu và điều kiện sử dụng ở nước ta.
Hiện nay với tốc độ phát triển của khoa học kỹ thuật, nhiều mặt hàng, máy móc thiết bị phục vụ cho nền kinh tế quốc dân, quốc phòng ra đời đòi hỏi cần có sự chuyên chở từ khu vực này đến khu vực khác, những hàng hóa cồng kềnh có tải trọng lớn cần sự bốc rỡ xếp hàng của cần cẩu để giảm bớt sức lao động của con người từ đó hạ được giá thành vận chuyển hàng hóa. Vì vậy việc đưa xe cần trục vào phục vụ cho ngành kinh tế quốc dân là việc rất phù hợp với thực tế. Hiện nay với nền kinh tế hội nhập nên việc nhập ôtô chuyên dùng vào nước ta khá nhiều nhưng giá thành cao nên một số các cơ sở, doanh nghiệp đầu tư vào rất tốn kém. Mặt khác hiện nay có rất nhiều liên doanh sản xuất ôtô ra đời và đang trên đà phát triển, một số các doanh nghiệp vẫn nhập khẩu xe ôtô shasi vào trong nước ta. Qua những điều kiện đó đặt ra vấn đề cần cải tạo lắp đặt trên những xe shassi nhập khẩu hay thiết kế lắp đặt trong nước là điều rất đáng được chú ý trong tình trạng kinh tế của nước ta hiện nay. Hơn nữa ngành cơ khí chế tạo máy cũng như ngành cơ khí ôtô của nước ta mới trong thời kỳ phôi thai nên chưa đủ sức đáp ứng nhu cầu cấp thiết của thị trường hiện nay. Vì vậy việc cải tạo, thiết kế lắp đặt lên xe shassi là công việc cần làm ngay bây giờ để đáp ứng tình trạng “nóng” hiện nay. Điều này rất quan trọng bởi nó chính là nhân tố hạ giá thành sản phẩm, giảm thời gian bốc rỡ hàng hóa, giảm sức lao động của con người, giảm nhân lực bốc rỡ hàng hóa, giảm chi phí vận chuyển. Nhưng bên cạnh những ưu điểm đó chúng cũng tồn tại một số nhược điểm như giảm tải trọng thiết kế của xe, kích thước của thùng hàng bị nhỏ lại, bởi vì chi phí để cải tạo từ xe cơ sở thành xe chuyên dùng lại thầp hơn nhiều so với xe ôtô nhập ngoại. Công nghệ chế tạo lại đơn giản hơn phù hợp với công nghệ sản xuất của các cơ sở sản xuất cải tạo ở trong nước ta. ôtô thiết kế cải tạo trên cơ sở ôtô nguyên thuỷ do đó các chỉ tiêu kỹ thuật về động lực kéo của ôtô ngần như không thay đổi.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top