Download miễn phí Chuyên đề Các giải pháp hoàn thiện công tác tiêu thụ và tăng doanh thu ở công ty CMC





MỤC LỤC

Trang

LỜI NÓI ĐẦU 1

CHƯƠNG 1: THỰC TRẠNG VỀ CÔNG TÁC TIÊU THỤ VÀ TĂNG DOANH THU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CMC 2

1.1-Khái quát về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần CMC: 2

1.1.1- Quá trình hình thành và phát triển của công ty cổ phần CMC. 2

1.1.2-Tình hình kết quả hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần CMC trong thời gian qua. 6

1.2- Thực trạng công tác tiêu thụ và tăng doanh thu của công ty cổ phần CMC. 8

1.2.1- Doanh thu của Doanh Nghiệp qua 3 năm 2005-2007. 8

1.2.2- Doanh thu của công ty phân theo cơ cấu sản phẩm. 15

1.2.3-Doanh thu của công ty phân theo thị trường tiêu thụ. 19

1.3- Đánh giá thực trạng công tác tiêu thụ và tăng doanh thu của công ty CMC. 25

1.3.1- Kết quả đã đạt được và nguyên nhân: 25

1.3.2-Những vấn đề còn hạn chế và nguyên nhân. 26

CHƯƠNG 2: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC TIÊU THỤ VÀ TĂNG DOANH THU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CMC TRONG THỜI GIAN TỚI 29

2.1-Định hướng chiến lược hoạt động của công ty trong năm tới 29

2.1.1-Thuận lợi và khó khăn 29

2.1.1.1-Thuận lợi: 29

2.1.1.2-Khó khăn 30

2.1.2- Hướng phát triển của Công ty giai đoạn năm 2008 và những năm tiếp theo năm tiếp theo: 31

2.2.1- Các giải pháp: 34

2.2.1.1-Đẩy mạnh công tác điều tra nghiên cứu thị trường: 34

2.2.1.2-Tăng cường công tác quản lý chất lượng 37

2.2.1.4- Hoàn thiện công tác tổ chức bán hàng: 43

2.2.1.5- Tăng cường các biện pháp kinh tế tài chính có tính đòn bẩy nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm. 45

2.2.1.6- Mở rộng hơn hoạt động Quảng cáo và xúc tiến bán hàng: 46

2.2.1.7- Quan hệ công chúng 48

2.2.1.8- Dịch vụ sau bán hàng 49

2.2.2- Kiến nghị 50

2.2.2.1-Một số kiến nghị với nhà nước: 50

2.2.2.2-Đối với công ty cổ phần CMC: 50

KẾT LUẬN 52

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


bàn từ đó Công ty đã căn cứ vào giá bán của các doanh nghiệp đó đối với sản phẩm cùng loại và đã định một giá bán hợp lý có sức cạnh tranh cao. Vì vậy giá bán tại thị trường Miền bắc thấp hơn so với thị trường khác nên khối lượng sản phẩm của doanh nghiệp tiêu thụ được nhiều hơn làm doanh thu của doanh nghiệp tại thị trường Miền Bắc tăng cao.
Thứ ba, là do tại thị Trường Miền Bắc công ty có nhiều kênh phân phối ,các đại lý, địa điểm bán sản phẩm được mở ra nhiều có quy mô khá tốt .Do vậy đã tạo điều kiện cho khách hàng dễ dàng tìm mua sản phẩm khi có nhu cầu mà không phải mất thời gian tìm kiếm,rút ngắn khoảng cách giữa sản phẩm và khách hàng .Do có nhiều đại lý nên Công ty cũng đã tiếp xúc trực tiếp với khách hàng thuộc mọi thành phần ,do đó có đã nhận được những thông tin phản hồi từ phía khách hàng chính xác và nhanh nhất về nhu cầu và thị hiếu của khách hàng về sản phẩm. Từ đó giúp Công ty đã cải tiến chất lượng mẫu mã, chức năng của sản phẩm phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng nên sản phẩm tiêu thụ tại miền bắc chiếm tỷ trọng lớn nhất.
Thứ tư, là do trong thời buổi kinh tế thị trường khi mà nước ta gia nhập WTO thì đã thu hút được nhiều nhà đầu tư và khi họ đã đầu tư vào nước ta thì tất nhiên sẽ xây dựng cơ sở vật chất, theo thống kê thì Miền Bắc có nhiều công trình được đầu tư nhất và gần đây nhất tòa nhà keangnam cao 70 tầng đang được xây dựng ngoài ra còn nhiều công trình khác đang thi công khi đó nhu cầu về vật liệu trang trí của các nhà đầu tư là rất cao.Và công ty đã biết tận dụng được cơ hội này do đó nắm bắt được nhiều hợp đồng cung cấp gạch trang tri nên doanh thu của công ty tăng.
Thứ năm, do lối sống, thị hiếu của người dân Miền Bắc khi mà đời sống khấm khá hơn thì nhu cầu của họ không còn chỉ dừng ở thiết yếu nên họ quan tâm đến hình thức do vậy khi người dân xây nhà thường có nhu cầu về vật liệu trang trí cao. Công ty đã Nắm bắt được điều này nên đã có những cách tiếp cận thị trường Miền Bắc rất tốt . Công ty đã quảng cáo, chào hàng xúc tiến bán hàng và kỹ thuật yểm trợ khác rất hiệu quả. Do đó khối lượng tiêu thụ tại thi trường Miền bắc là rất lớn .
Xét thị trường Miền Trung.
Qua bảng doanh thu phân theo thị trường tiêu thụ ta thấy tỷ trọng giá trị sản phẩm tiêu thụ tại thị trường Miền Trung có xu hướng giảm. Năm 2006 có tỷ trọng là 6,6 % , so với năm 2005 giảm 8,74%.Năm 2007 tăng hơn so với năm 2006 là 2,4% . Nếu so với thị phần tiêu thụ sản phẩm tại Miền Bắc thì thị phần tiêu thụ tại Miền trung là rất nhỏ.Nguyên nhân là do :
Thứ nhất, do đời sống của người dân Miền trung còn nhiều khó khăn ,thu nhập bình quân trên đầu người còn thấp nên nhu cầu về Vật liệu trang trí không cao ,đại đa số người dân mới chỉ dừng lại ở nhu cầu thiết yếu.
Thứ hai, là do miền trung thường bị thiên tai hầu như năm nào cũng bị ngập lụt nhiều nhà cửa bị cuốn trôi nên nhu cầu về vật liệu trang trí của họ không cao.Nên số lượng sản phẩm tiêu thụ tại thị trường Miền trung thấp .Do vậy doanh thu tiêu thụ tại thị trường thấp hơn so với các thị trường khác.
Thứ ba, do nhà máy sản xuất lại nằm ở Miền Bắc cách xa Miền Trung và do mấy năm gần đây giá xăng dầu tăng cao nên chi phí, vì vậy chi phí vận chuyển ,chi phí phát sinh cao.Nên mặc dù doanh nghiệp cũng đã nắm bắt được đời sống của người dân Miền Trung là khó khăn hơn nhưng chưa có giải pháp nào hợp lý để hạ giá bán để phù hợp với nhu cầu khả năng thanh toán của người dân nơi đây.Do đó tỷ trọng doanh thu tiêu thụ tại thị trường Miền trung rất thấp.
Thứ tư,do Mạng lưới phân phối của doanh nghiệp tại thị trường Miền Trung ít,các đại lý,địa điểm bán hàng và phân phối sản phẩm không nhiều .Do đó khi khách hàng cần mua thì gặp một khó khăn là không biết sản phẩm của công ty bán ở đâu và hiển nhiên là trên thị trường không chỉ có mình công ty cung cấp sản phẩm mà còn nhiều đối thủ cạnh tranh cung cấp sản phẩm thành ra họ thấy chỗ nào sản phẩm cũng có chất lượng tương đương mà lại tiên thì họ mua.Khi có ít đại lý thì Công ty ít tiếp xúc với khách hàng nên ít nhận được những thông tin phản hồi từ phía khách hàng chính xác và không cập nhật về nhu cầu và thị hiếu của khách hàng về sản phẩm nên đã phần nào không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng một cách kịp thời,tốt nhất.Cũng chính vì khách hàng thiếu thông tin về sản phẩm ,thông tin về giá bán nên Sản phẩm của Công ty đôi khi không trực tiếp đến tay người tiêu dùng mà qua các trung gian nên giá thường cao hơn so với các sản phẩm cùng chủng loại.Do đó khối lượng sản phẩm tiêu thụ không nhiều dẫn đến tỷ trọng doanh thu tiêu thụ của thị trường thấp hơn rất nhiều so với thị trường Miền Bắc.
Xét thị trường Miền Nam.
Đối với thị trường tiêu thụ sản phẩm Miền Nam ta thấy tỷ trọng giá trị sản phẩm tiêu thụ năm 2006 là 10%, so với năm 2005 giảm 1,19%, năm 2007 là 11% tăng so với năm 2006 là 1% nhưng vẫn thấp hơn năm 2005 là 0,19%. Qua những số liệu này ta thấy sản phẩm tiêu thụ tại thị trường này là không nhiều thấp hơn rất nhiều so với Miền bắc và tương đương thị trường Miền Trung.Có nhiều nguyên nhân dẫn đến kết quả như vậy và một trong những nguyên nhân đó là:
Thứ nhất, do sản phẩm chưa tạo được thế ,chỗ đứng vững trên thị trường hay nói cách khác chưa tạo được thương hiệu,nhiều nhà đầu tư chưa biết đến tên tuổi của sản phẩm trong khi đó trên thị trường có rất nhiều sản phẩm cùng chủng loại do các doanh nghiệp liên doanh nước ngoài sản xuất có giá cả và chất lượng tốt và hợp lý.
Thứ hai, do công tác quảng cáo sản phẩm vẫn chưa tốt nên khác hàng không nắm được thông tin sản phẩm và hình ảnh của doanh nghiệp nên sản phẩm của công ty tại thị trường này có tính cạnh tranh thấp .Do vậy sản lượng sản phẩm tiêu thụ thấp khiến doanh thu tiêu thụ tại thị trường chiếm tỷ trọng thấp.
Thứ ba, do lối sống, thị hiếu, thói quen tiêu dùng của người dân miền nam khác so với người Miền Bắc.Người Miên Nam thường sống thực dụng hơn.Họ không thiên về hình thức nhiều, phần lớn tiêu dùng của họ là những đồ thiết thực phục vụ cho đời sống, ví dụ như nếu vào một nhà dân nào đó có thể bạn thấy nhà rất bình thường và có khi lụp xụp, họ đi những chiếc xe rất bình thường nhưng khi vào bữa cơm bạn sẽ thấy họ ăn rất sang và đầy đủ.
Thứ tư, trong Miền Nam khí hậu nóng có nhiều khu vực gần biển nên không khí thường có nhiều hơi nước nên gạch lát nền thường bị nồm .Nên sản phẩm do công ty sản xuất thường không phù hợp với điều kiện khí hậu của vùng. Do vậy sản lượng sản phẩm tiêu thụ tại thị trường này không, Doanh thu tiêu thụ chiếm tỷ trọng thấp.
Thứ năm, là do giá bán tại thị trường Miền Nam cao hơn so với thị trường Miền Bắc và Miến Trung .Giá bán cao vì khoảng cách giữa Miền Nam và Miền Bắc là xa, nên chi phí vận chuyển là rất lớn dẫn đến giá của sản phẩm cao . Do đó nhu cầu về sản phẩm của khách hàng giảm nên khối lượng tiêu thụ sản phẩm không cao dẫn đến t

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
C [Free] Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Chi nhánh ngân Luận văn Kinh tế 0
N [Free] Giải pháp góp phần hoàn thiện các hình thức trả lương tại công ty công trình giao thông Luận văn Kinh tế 0
S [Free] Giải pháp về vốn kinh doanh trong các doanh nghiệp nhà nước ở Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
B [Free] Các giải pháp cơ bản phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
G [Free] Giải pháp thực hiện kế hoạch xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của Việt Nam thời kỳ 2001-2005 Luận văn Kinh tế 0
S [Free] Định hướng và giải pháp nâng cao chất lượng lao động trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Vi Luận văn Kinh tế 0
V [Free] Các giải pháp chủ yếu tăng lợi nhuận ở Công ty Giầy Ngọc Hà Luận văn Kinh tế 0
B [Free] Giải pháp hoàn thiện chế độ bảo hiểm xã hội đối với người lao động trong các doanh nghiệp ngo Luận văn Kinh tế 0
C [Free] Giải pháp mở rộng tín dụng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Ngân hàng nông nghiệp Tây Luận văn Kinh tế 0
L [Free] Giải pháp đẩy mạnh cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước của thành phố Hà Nội Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top