mimoon126

New Member
Download Báo cáo Thực tập tại Công ty cổ phần vận tải 1-TRACO miễn phí



Mục lục
Trang
Lời mở đầu 1
Chương 1: Giới thiệu về công ty 2
Chương 2: Cơ sở lý thuyết môn giao nhận 7
Chương 3: Các kỹ thuật nghiệp vụ cơ bản trong giao nhận hàng hoá 10
Chương 4: Quy trình giao nhận hàng hoá bằng đường biển 14
Kết luận 19
Mục lục 20


Lời mở đầu
Dịch vụ giao nhận vận tải hàng hoá quốc tế gắn liền với sự phát triển của mỗi nước đó. Trong quá trình hội nhập kinh tế thế giới và khu vực, cùng với sự tác động của quá trình toàn cầu hoá, tự do hoá thương mại quốc tế, việc phát triển các hoạt động thương mại quốc tế có một ý nghĩa hết sức quan trọng. Việc nghiên cứu một cách có hệ thống các vấn đề liên quan đến giao vận tải hàng hoá quốc tế đang là một yêu cầu cấp thiết đối với những cán bộ làm công tác giao nhận vận tải, xuất nhập khẩu hàng hoá.
Giao nhận cũng là một môn học quan trọng của những sinh viên khoa kinh tế ngoại thương. Tương lai sẽ là những cán bộ nghiệp vụ ngoại thương và giao nhận, các sinh viên cần trang bị cho mình những kiến thức thực tế bổ ích và cần thiết. Vì vậy những đợt thực tập tại các công ty giao nhận vận tải là quan trọng để cho các sinh viên bổ sung những kiến thức đ• học trên ghế nhà trường.
TRACO là một công ty giao nhận có uy tín và kinh nghiệm lâu năm. Qua đợt thực tập tại công ty, em đ• học hỏi được rất nhiều kiến thức bổ ích cho mình.

Chương 1:
Giới thiệu về công ty.
1. Tên công ty : Công ty cổ phần vận tải 1-TRACO (Orient transport forwarding joint stock company)
 Head office : 45 Đinh Tiên Hoàng, quận Hồng Bàng, Hải Phòng, VN.
 Tel : 84.31.745027 _ 745657 – 745133 _ 822440
 Fax : 84.31.745679 _ 746614
 E_mail : [email protected]
 Mob : 0913241805 _ 0913241806 _ 0913241807
 VAT Code : 0200380768
 im-export Code : 0200380768
2. Ngành nghề kinh doanh chính của công ty :
 Vận tải xếp dỡ hàng hoá thông thường, hàng siêu trường, siêu trọng, container, hàng quá cảnh, hàng xuất nhập khẩu.
 Vận tải đa cách.
 Giao nhận kho vận, kiểm đếm hàng hóa, thực hiện thủ tục thông quan, kinh doanh kho b•i.
 Logistics (tiếp vận, hậu cần) cho nhà sản xuất và thương mại.
 Đại lý tàu biển, hàng không, môi giới hàng hải.
 Kinh doanh, xuất nhập khẩu tổng hợp.
3. Vài nét về công ty:
- TRACO là doanh nghiệp trực thuộc bộ GTVT, tiền thân là công ty Đại lý Vận tải. được thành lập năm 1969, là doanh nghiệp đầu tiên của VN hoạt động trong lĩnh vực đại lý vận tải, liên hiệp vận chuyển, giao nhận hàng xuất nhập khẩu, hàng siêu trường, siêu trọng, thiết bị toàn bộ,...Trải qua hơn 30 năm tích lũy kinh nghiệm, với đội ngũ cán bộ công nhân được đào tạo, trang thiết bị phương tiện hiện đại, ngày nay TRACO là doanh nghiệp hàng đầu về vận tải, giao nhận kho vận và logistics của Việt Nam.
- TRACO là cổ đông: Công ty cổ phần cảng Vật Cách, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Cảng Đình Vũ,... Mạng lưới kho tàng bến b•i của TRACO tại các đầu mối giao thông trong toàn quốc đ• góp phần tạo nên hệ thống Traco-logistics hoàn chỉnh, thuận tiện phục vụ khách hàng.
- TRACO hội đủ các điều kiện chuẩn về giao nhận kho vận Quốc tế và được quyền ký phát vận đơn FBL theo Quy tắc chứng chỉ vận tải đa cách (UNCTAD/ICC Publication 481). TRACO sễ mang đến cho các bạn những phương án vận tải, giao nhận kho vận và logistics an toàn, thuận lợi và kinh tế nhất.
- TRACO là hội viên hiệp hội đại lý và môi giới hàng hải VN VISABA. Với đội ngũ cán bộ được đào tạo chuyên sâu, giàu kinh nghiệm mẫn cán, TRACO đ• làm đại lý tàu biển cho nhiều h•ng tàu quốc tế.
- TRACO, ngoài vận tải hàng hoá thông thường bằng phương tiện vận tải thông dụng, Traco còn vận tải những loại hàng hoá khác bằng phương tiện chuyên dụng. Thương mại, XNK hàng hoá, nông sản, vật tư, kim loại đen, kim loại màu, thiết bị, phương tiện vận tải, thi công cơ giới v.v.
- TRACO là doanh nghiệp đầu tiên ở VN cung cáp dịch vụ logistics cho khách hàng. Trải qua hàng chục năm kinh nghiệm, TRACO nâng cao qua trình lập kế hoạch, chọn phương án tối ưu thực hiện quản lý và kiểm soát việc di chuyển và bảo quản có hiệu quả, tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian với nguyên vật liệu, bán thành phẩm, thành phẩm cũng như các thông tin tương ứng từ giai đoạn tiền sản xuất đến khi hàng hoá đến tận tay ngươi tiêu dùng cuối cùng, thoả m•n tối đa các yêu cầu của khách hàng. TRACO sẵn sàng tư vấn cho khách hàng thực hiện một phần hay toàn bộ dịch vụ Logistics tiên tiến này.

4. Các phòng ban của công ty :
• Phòng Nhân chính : 031.822440 _ 0913241804
• Phòng Kinh doanh : 031.745657 _ 0913241805
• Phòng Logistics : 031.745660 _ 0913245958
• Phòng giao nhận : 031.810613 _ 0913245962
• Phòng tài chính kế toán : 031.745737 _ 0913242521
• Đội vận tải : 42 Lê Thánh Tông, Ngô Quyền, HP.
• (Điện thoại : 031.825109).
Trong đó, phòng kinh doanh là phòng có vai trò rất quan trọng trong công ty. Đây là nơi tiếp nhận các yêu cầu của khách hàng, lập các chứng từ, tiếp nhận các chứng từ, chuyển cho từng phòng ban khác các công việc liên quan.
Phòng Kinh doanh:
Chức năng:
 Tham mưu cho l•nh đạo Công ty trong công tác hoạch định chiến lược. Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch kinh doanh , chính sách khách hàng; tổ chức, ký kết và thực hiện các hợp đồng kinh tế đúng quy định của pháp luật, đạt hiệu quả kinh doanh.
 Xây dựng, trình l•nh đạo Công ty ban hành các chỉ tiêu kinh tế trong hoạt động kinh doanh. Thay mặt l•nh đạo Công ty quản lý các chỉ tiêu kinh tế, phổ biến, theo dõi kiểm tra giám sát thực hiện các yêu cầu nghiệp vụ trong quá trình thực hiện các hợp đồng kinh tế. Đề xuất các biện pháp quản lý rủi ro đối với hàng hoá và trách nhiệm của Công ty.
 Đề xuất biện pháp tổ chức thực hiện các hợp đồng kinh tế. Đáp ứng tốt yêu cầu của khách hàng, thực hiện tót nghĩa vụ với các nhà cung ứng, tập hợp hồ sơ thực hiện quyết toán hợp đồng, đánh giá báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh theo kỳ kế hoạch; đề xuât các biện pháp điều chỉnh. Xúc tiến Marketing, thực hành khai thác mở rộng thị trường, đổi mới công nghệ, đa dạng hoá sản phẩm.
Nhiệm vụ:
 Soạn thảo trình l•nh đạo chiến lược phát triển công ty, nghiên cứu tình hình biến động của thị trường, hoạt động của các đối thủ cạnh tranh, yêu cầu của khách hàng, tốc độ phát triển của KHKT để xác định bước đi trong từng giai đoạn. Xác định lĩnh vực và quy mô đầu tư hợp lý để ổn định và phát triển công ty.
 Xây dựng trình l•nh đạo công ty và đề xuất biện pháp tổ chức thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh trình đại hội cổ đông thường niên thông qua, cụ thể hoá các chỉ tiêu kinh tế để kiểm soát quá trình thực hiện kế hoạch trong từng giai đoạn, xác định đúng thế mạnh, tiềm năng các nguồn lực, lợi thế dịch vụ, thị trường mục tiêu, khách hàng chủ yếu để áp dụng cácbiện pháp hợp lý trong từng thời điểm.
 Thường xuyên liên tục nghiên cứu phân tích thị trường, vận dụng chính sách kinh tế của Nhà nước, quan sát sự vận động của các luồng hàng, cơ cấu phương tiện, mức độ hoạt động của các nhà cung ứng, cách hoạt động của các đối thủ cạnh tranh.
 Tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các đối tác ở thị trường Trung Quốc để khai thác dịch vụ quá cảnh vào Trung Quốc qua cửa khẩu Hải Phòng và dịch vụ vận tải biển từ các cảng nam Trung Quốc đi TP HCM, ASEAN và ngược lại. Nghiên cứu biện pháp hợp tác hiệu quả với các đối tác sản xuất kinh doanh thép, phân bón để tham gia vào quá trình dịch vụ giao nhận vận tải - logistics cho các mặt hàng sắt thép, phân bón, hoá chất ở ASEAN, các nước Đông Bắc á, Trung Đông vào VN. Nghiên cứu mô hình, xúc tiến thị trường, tham mưu xây dựng bộ máy để khai thác dịch vụ phân phối hàng hoá khi b•i Đình Vũ hoàn thành đưa vào sử dụng.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

daigai

Well-Known Member
Trích dẫn từ hoangduchp94:
hi.tks ad...mình rất cần tài liệu này mong ad có thể gửi sớm cho mình ^_^
Thân! :):):)


Bạn download tại đây nhé
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top