Download miễn phí Khóa luận Hoàn thiện kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại công ty TNHH Xây dựng phát triển năng lượng Việt Nam





Hạch toán chi phí NCTT một cách hợp lý, chính xác, đầy đủ, kịp thời. Ngoài ý nghĩa nâng cao công tác quản lý chi phí, nhằm giảm được chi phí sản xuất kinh doanh mà nó còn có ý nghĩa tăng năng suất lao động và động viên khuyến khích công nhân tích cực lao động, qua đó ta đánh giá được đời sống của công nhân, vì đó là nguồn thu nhập của công nhận. Chính vì thế chi phí nhân công mà doanh nghiệp bỏ ra là hết sức quan trọng.

Hiện nay, số công nhân trong công ty chiếm tỷ trọng nhỏ nhưng đó lại là lực lượng nòng cốt, chủ yếu thực hiện các công việc đòi hỏi kỹ thuật cao, còn lại đa số là lao động thuê ngoài.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ng ty luôn hoàn thành đầy đủ các nghĩa vụ đối với Nhà nước, hoạt động kinh doanh có uy tín với bạn hàng, mức độ tăng trưởng hàng năm ngày càng cao. Mức vốn điều lệ khi mới thành lập công ty là: 4,5 tỷ đồng, thì nay công ty đã mở rộng phạm vi kinh doanh và nâng tổng số vốn kinh doanh lên 6,3 tỷ đồng.
Trong đó: Vốn cố định : 2,1 tỷ đồng
Vốn lưu động: 4,2 tỷ đồng
Công ty đã tiến hành thi công và bàn giao đúng tiến độ thi công nhiều công trình xây dựng có giá cả phù hợp, chất lượng tốt, như tham gia thi công các công trình điện đường dây 500 KV trở xuống từ các công ty Xây lắp điện 1, 3, 4, công ty Việt á. Cải tạo lưới điện ba thành phố: Hà Nội- Hải Phòng- Nam Định, dự án ADB và hàng chục công trình điện trên địa bàn Miền Bắc, tạo được nhiều công ăn việc làm cho người lao động và đóng góp một phần vào ngân sách Nhà nước. Chỉ tiêu công ty đạt được trong sản xuất kinh doanh của một số năm gần đây như sau:
Đơn vị tính: triệu đồng
Năm
Chỉ tiêu
2002
2003
Tổng giá trị sản lượng
4.276
4.816
Tổng doanh thu
3.091
3.452
Nộp ngân sách
187
231
Lãi sau thuế
59
67
TN bình quân/ người
1,0
1,3
Qua số liệu trên ta thấy kết quả sản xuất kinh doanh của công ty là tương đối tốt. Cụ thể:
- Tổng giá trị sản lượng năm 2003 tăng 540 triệu hay tăng 12,63%
- Doanh thu năm 2003 tăng 361 triệu hay tăng 11,68%
- Nộp ngân sách nhà nước tăng 44 triệu đồng so với năm 2002 hay tăng 23,53%.
Nhờ đó mà đời sống của công nhân viên ngày càng được cải thiện, thể hiện qua thu nhâp bình quân đầu người của năm 2003 tăng so với năm 2002 là 0,3 triệu đồng (tăng 30%) và đã góp phần nhỏ vào quỹ ngân sách nhà nước.
Để đạt được kết quả như trên là nhờ sự nhạy bén, nắm bắt thị trường của ban lãnh đạo công ty và sự đóng góp to lớn của nhân viên toàn thể công ty.
Hiện nay công ty có tổng số 60 lao động, trong số đó có 10 người có trình độ đại học, 42 công nhân lành nghề, 12 người có trình độ cao đẳng và trung cấp thuộc các lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp.
Là một doanh nghiệp nhỏ, lại thuộc hình thức công ty TNHH có nhiều hạn chế trong quá trình giao dịch, tham gia các hoạt động đấu thầu. Nhưng với đội ngũ công nhân viên có tay nghề cao, trình quản lý tốt, công ty đã không ngừng phát triển , tạo chỗ đứng cho mình trong ngành xây dựng qua việc thi công các công trình có chất lượng cao, giá cả cạnh tranh.
2.1.2 Đặc điểm quy trình công nghệ.
Công ty TNHH Xây dựng phát triển năng lượng Việt Nam là một doanh nghiệp xây lắp hoạt động kinh doanh và sản xuất trên nhiều lĩnh vực. Mỗi một lĩnh vực hoạt động lại có một quy trình công nghệ khác nhau.
Hiện nay, công ty có ba quy trình công nghệ chính là xây lắp điện, xây dựng và sản xuất đồ gỗ trang trí nội thất.
Sơ đồ quy trình công nghệ sản xuất sản phẩm của
công ty TNHH Xây dựng phát triển năng lượng Việt Nam
Đào hố móng
Đúc móng
Lắp dựng cột đóng tiếp địa
Lắp đặt xà sứ
Tháo dỡ tuyến đường dây cũ
Đóng cắt điện đấu nối
Căng dây điện
Sơ đồ2.1: Dây chuyền xây lắp điện.
Sơ đồ2.2: Dây chuyền sản xuất đồ gỗ nội thất
Mua gỗ
Xẻ, bào
Lắp ráp
Hoàn thiện
Tiêu thụ
Nhập kho
Thành phẩm
Sơ đồ2.3: Dây chuyền xây dựng nhà
Đào móng
Kè móng
Dựng cột trụ
Xây tường bao
Bàn giao công trình
Hoàn thiện
Trát tường
Đổ trần
Đấu thầu
Ký hợp đồng với bên A
Tổ chức thi công
Nghiệp thu kỹ thuật và tiến độ thi công với bên B
Bàn giao thanh quyết toán công trình với bên A
Đối với việc xây dựng các công trình xây lắp, quy trình công trình được khái quát sau:
2.1.3 Đặc điểm hình thức bộ máy quản lý của công ty.
Công ty TNHH Xây dựng phát triển năng lượng Việt Nam là một doanh nghiệp nhỏ sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng, lại hoạt động dưới hình thức công ty TNHH nên cơ cấu bộ máy của công ty được tổ chức gọn nhẹ theo mô hình trực tuyến chức năng nhằm quản lý có hiệu quả hoạt động của công ty.
Hiện nay, công ty có khoảng 60 cán bộ công nhân viên trong đó:
- Biên chế quản lý hành chính: 8 người
- Kỹ thuật viên: 10 người
- Công nhân lành nghề: 42 người
Trong đó : Cán bộ CNV tốt nghiệp đại học: 10 người
Tốt nghiệp cao đẳng trung cấp: 12 người
Hội đồng thành viên là cơ quan quyết định cao nhất của công ty, hội đồng thành viên quyết định phương hướng sản xuất, phương án tổ chức cơ chế quản lý của công ty. Giám đốc điều hành công ty theo kế hoạch của hội đồng thành viên.
*Chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận cụ thể như sau:
a. Giám đốc, phó giám đốc và phòng ban.
Giám đốc: Giám đốc công ty là nhà quản trị cao nhất điều hành mọi hoạt động của công ty, có quyền quyết định mọi hoạt động của công ty theo đúng kế hoạch của hội đồng thành viên, chính sách, pháp luật của nhà nước và chịu trách nhiệm về kết quả sản xuất, kinh doanh của công ty.
Giám đốc trực tiếp phụ trách:
- Công tác tổ chức bộ máy quản trị cán bộ, tuyển dụng lao động
- Ký kết các hợp đồng kinh tế
- Ký duyệt các chứng từ chi thu tiền
- Công tác kế hoạch sản xuất, công tác tài chính kế toán.
Trợ lý giám đốc: Giúp đỡ giám đốc trong mọi công việc, là trợ thủ đắc lực cố vấn mọi vấn đề liên quan đến hoạt động sản xuất khinh doanh cho giám đốc đưa ra quyết định đúng nhất.
Phó giám đốc kỹ thuật: phụ trách công tác xây dựng cơ bản, chỉ đạo trực tiếp phòng kỹ thuật và các đơn vị thi công, giám sát chất lượng, tiến độ các công trình.
Phó giám đốc kinh doanh: phụ trách công tác kinh doanh của công ty, tham gia đấu thầu, nhận khoán các công trình, hạng mục công trình có hiệu quả cao và chuyển giao cho phòng kỹ thuật thực hiện, lên kế hoạch thi công công trình.
Phó giám đốc tài chính: chuyên lo công tác tài chính của doanh nghiệp và báo cáo cho giám đốc tình hình tài chính của công ty. Tham mưu cho giám đốc các biện pháp huy động vốn, sử dụng vốn có hiệu quả kinh tế cao nhất.
Sơ đồ 2.4 Mô hình cơ cấu tổ chức quản lý của công ty
Hội đồng thành viên
Giám đốc
Trợ lý giám đốc
Phó giám đốc kỹ thuật
Phó giám đốc kinh doanh
Phó giám đốc tài chính
Phòng VT hành chính
Phòng kế toán
Phòng kỹ thuật
Phònh dự án
Đội XD 1
Đội XD 2
Đội XL điện 1
Đội XL điện 2
Đội cơ giới vt
Xưởng SX gỗ
Xưởng SXTB điện
Phòng vật tư hành chính: Phòng vật tư hành chính đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của giám đốc có chức năng cung ứng vật tư.
Phònh kỹ thuật: chịu sự quản lý của giám đốc thông qua phó giám đốc kỹ thuật. Phòng kỹ thuật có chức năng tham mưu cho giám đốc trong các lĩnh vực: kỹ thuật và chất lượng công trình, chất lượng sản phẩm, triển khai công tác kỹ thuật công nghệ sản xuất, quản lý quy trình, quy phạm kỹ thuật phục vụ cho sản xuất, quản lý kỹ thuật máy móc thiết bị, đề xuất phương án sử dụng và kế hoạch bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị.
b.Các đơn vị thi công.
Xưởng sản xuất thiết bị điện: phân xưởng này chuyên sản xuất các thiết bị điện như: xà sứ, dây điện, cầu chì, cầu giao và các sản phẩm khác phục vụ quá trình thi công xây lắp điện.
Các đội xây dựng: chuyên làm nhiệm vụ thi công các công trình, hạng mục công trình như: nhà cửa, cơ quan, si...

 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top