daigai

Well-Known Member
Chia sẻ cho các bạn luận văn
Mở rộng hoạt động CVTD tại HDBank - PGD Lái Thiêu
MỤC LỤC
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH (HDBANK) – PHÒNG GIAO DỊCH LÁI THIÊU. 1
1.1 QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN NGÂN HÀNG HDBANK 1
1.1.1 Lịch sử hình thành Ngân hàng HDBank. 1
1.1.2 Chiến lược phát triển. 3
1.1.3 Mạng lưới hoạt động. 4
1.2. Giới thiệu về Ngân hàng HDBank – PGD Lái Thiêu. 4
1.2.1 Vị trí địa lý. 4
1.2.2. Lịch sử hình thành và phát triển của Ngân hàng HDBank – PGD Lái Thiêu. 5
1.2.3. Cơ cấu tổ chức của Ngân hàng TMCP HDBank - PGD Lái Thiêu. 6
1.1.4. Các sản phẩm đang thực hiện của Ngân hàng HDBank - PGD Lái Thiêu. 7
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CVTD TẠI HDBANK - PGD LÁI THIÊU 9
2.1 GIỚI THIỆU CÁC SẢN PHẨM TIÊU DÙNG TẠI PGD 9
2.1.1 Cho vay bất động sản 9
2.1.2 Cho vay mua xe ô tô 10
2.1.3 Cho vay thấu chi 11
2.1.4 Cho vay tiêu dùng tín chấp 11
2.1.5 Cho vay tiêu dùng khác. 12
2.2 QUY TRÌNH THỰC HIỆN NGHIỆP VỤ CVTD TẠI HDBANK - PGD LÁI THIÊU 12
2.3 TÌNH HÌNH DƯ NỢ CVTD TẠI HDBANK - PGD LÁI THIÊU 17
2.3.1 Dư nợ CVTD theo thời hạn vạy 19
2.3.2 Dư nợ CVTD theo mục đích sử dụng vốn vay 21
2.3.3 Dư nợ CVTD theo hình thức bảo đảm 24
2.4 ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG CVTD TẠI HDBANK - PGD LÁI THIÊU. 26
2.4.1 Những kết quả đạt được 26
2.4.2 Một số hạn chế và nguyên nhân 27
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP MỞ RỘNG HOẠT ĐỘNG CVTD TẠI HDBANK - PGD LÁI THIÊU 29
3.1 ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG CVTD CỦA PGD 29
3.1.1 Nhu cầu CVTD trong thời gian tới 29
3.1.2 Định hướng phát triển CVTD của PGD trong thời gian tới 29
3.2 GIẢI PHÁP MỞ RỘNG HOẠT ĐỘNG CVTD TẠI PGD 30
3.2.1 Tăng cường công tác huy động vốn 30
3.2.2 Hoàn thiện chính sách tín dụng, quy trình CVTD 31
3.2.3 Giải pháp đối với sản phẩm CVTD 32
3.2.4 Tăng cường chiến lược Marketing 32
3.2.5 Tăng cường công tác đào tạo đội ngũ nhân viên NH 34
KẾT LUẬN 36
TÀI LIỆU THAM KHẢO 37
LỜI MỠ ĐẦU
1.1 Cơ sở chọn đề tài.
Hiện nay Nước ta đang tham giam vào hai thị trường lớn WTO và TPP, thực hiện chính sách mở cửa, nền kinh tế đang trên đà hồi phục, tăng trưởng, đời sống của người dân ngày càng cao, ngoài những nhu cầu thiết yếu như ăn, ở,… thì nhu cầu cuộc sống được nâng cao hơn như nhà đẹp, phương tiện đi lại, du học…Do đó, đôi khi người dân cho phép mình chi tiêu vượt quá mức thu nhập đẫn đến nhu cầu vay mượn để tiêu dùng tăng lên. Điều này tạo sự cạnh tranh diễn ra mạnh hơn giữa các NHTM trong hoạt động cho vay tiêu dùng.
Trong 2 năm CVTD đóng góp ngày càng lớn vào kết quả kinh doanh của PGD. Tuy nhiên, hoạt động này PGD chưa phát huy hết tiềm năng trong khu vực vì vậy việc mở rộng qui mô CVTD tại đây đang là hoạt động cần thiết. Nắm được tình hình đó, qua hơn 2 tháng thực tập tại PGD qua trong hoạt động tín dụng của PGD, hoạt động CVTD cũng được chú trọng hơn, việc nghiên cứu và đưa ra những giải pháp khắc phục khó khăn và những thực trạng hiện hữu tại PGD là vô cùng cần thiết. Đó là lý do tui chọn đề tài: “Mở rộng hoạt động CVTD tại HDBank - PGD Lái Thiêu” làm đề tài báo cáo thực tập của mình.
1.2 Mục tiêu ngiên cứu.
Trong quá trình thực tập tại HDBank - PGD Lái Thiêu, việc nghiên cứu đề tài này nhằm đưa ra cho ta thấy tình hình thực trạng và qua đó đưa ra những giải pháp cụ thể phục vụ việc mở rộng hoạt động CVTD tại HDBank - PGD Lái Thiêu.
1.3 Đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
Đối tượng nghiên cứu: Trong bài báo cáo này tui sẽ đề cập đến việc “ Mở rộng hoạt động CVTD tại HDBank - PGD Lái Thiêu”.
Phạm vi nghiên cứu: Đề tài chỉ nghiên cứu thực tiễn tại HDBank - PGD Lái Thiêu.
1.4 Phướng pháp nghiên cứu.
Báo cáo chủ yếu sữ dụng phướng pháp tổng hợp, thống kê, so sánh và các hoạt động thực tế đã tham gia trong quá trình thực tập, sau đó dùng phương pháp mô tả, phân tích, đánh giá đễ đưa ra những nhận địch cụ thể về tình hình, thực trạng đang diễn ra theo các chỉ tiêu số liệu đã tính toán.
1.5 Kết cấu đề tài.
Đề tài được chia làm 3 chương:
Chương 1: Tổng quan về Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Phát Triển TP.HCM (HDBank) – PGD Lái Thiêu.
Chương 2: Thực trạng hoạt động CVTD tại HDBank - PGD Lái Thiêu.
Chương 3: Giải pháp mở rộng hoạt động CVTD tại HDBank - PGD Lái Thiêu.
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH (HDBANK) – PHÒNG GIAO DỊCH LÁI THIÊU.
1.1 QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN NGÂN HÀNG HDBANK
1.1.1 Lịch sử hình thành Ngân hàng HDBank.
Tên gọi: Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển thành phố Hồ Chí Minh
Tên giao dịch bằng tiếng Anh: Ho Chi Minh City Development Joint Stock Commercial Bank
Tên viết tắt: HDBank
Mẫu logo:

Hội sở:25bis Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
Điện thoại: (08) 62 915 916
Fax: (08) 62 915 900
Website:
Ngân hàng Phát Triển Nhà thành phố Hồ Chí Minh ( House Development Bank) là NH TMCP được thành lập ngày 4/1/1990, theo quyết định số 47/QĐ-UB ngày 11/02/1989 của UBND Tp.HCM. Mục tiêu của NH là kinh doanh ngoại tệ, tín dụng, dịch vụ NH và các lĩnh vực khách theo qui định của NHNN; Đặc biệt là phục vụ lĩnh vực xây dựng nhà ở và chỉnh trang đô thị, nhằm góp phần thực hiện các chương trình về nhà ở dân cư và qui hoạch xây dựng của Tp. HCM cũng như ở các địa phương khác trong cả nước.
Cái tên NH TMCP Phát Triển Nhà TP.HCM, tên viết tắt HDBank đã được KH yêu mến, là niềm tự hào của mỗi cán bộn nhân viên trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, cái tên này đã trở nên chật hẹp so với tầm vóc và sứ mệnh của NH, HDBank cần có một hình ảnh, diện mạo mới phù hợp với thế mạnh hiện tại và xu thế hội nhập thị trường. Chính những vấn đề này, ngày 16/3/2012 NH đã chính thức đổi tên thành NH Phát Triển TP.HCM (Ho Chi Minh Development Bank) và ra mắt hệ thống nhận diện thương hiệu mới với theo hướng kế thừa những tin hoa của Logo cũ. Màu đỏ thể hiện lòng nhiệt huyết, năng động. Màu xám đen thể hiện cho quyền uy, sự tin tưởng và bền vững. Màu cam vàng thể hiện tinh thần không ngừng hướng tới tương lai tốt đẹp hơn, biểu thị cho sự phồn vinh và thịnh vượng. Việc đổi tên, ra măt thương hiệu mới là một bước chuyển mới mạnh mẽ, toàn diện của HDBank.
Ngày 18/11/2013 Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) công bố Quyết định số 2687/QĐ-NHNN ban hành về việc sáp nhập Ngân hàng TMCP Đại Á (DaiABank) vào Ngân hàng TMCP Phát triển TP.Hồ Chí Minh (HDBank). Ngày 20/12/2013, thời điểm quyết định sáp nhập có hiệu lực, cái tên DaiABank sẽ không còn tồn tại. Theo đó, toàn bộ biển hiệu của Ngân hàng TMCP Đại Á tại 65 điểm giao dịch sẽ được tháo xuống và thay vào đó sẽ dùng tên của chính HDBank. Nhưng trước mắt chỉ thay đổi biển hiệu, còn các hoạt động tại những điểm giao dịch của DaiABank trên toàn quốc vẫn được duy trì như cũ thêm một thời gian để phục vụ và đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Tiến trình sáp nhập DaiA Bank và HDBank đã kéo dài gần một năm trước khi chính thức được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận hôm 18/11/2013. Ngân hàng sau sáp nhập (HDBank) có vốn điều lệ 8.100 tỷ đồng, tổng tài sản trên 85.000 tỷ đồng và mạng lưới hoạt động hơn 210 điểm giao dịch trên khắp cả nước, tổng số nhân viên hơn 4.000 người.
Sau hơn 23 năm hoạt động bối cảnh thị trường, lấy sứ mệnh làm mục tiêu hoạt động và phát triển “Cung cấp đầy đũ các sản phẩm và dịch vụ tài chính hoàn hảo theo chuẩn mực quốc tế, đáp ứng tốt nhu cầu đa dạng của khách hàng”, HDBank đã có những bước phát triển khả quan, hoạt động hiệu quả và khẳng định uy tín trên thị trường tài chính Việt Nam. Với hệ thống công nghệ đạt tiêu chuẩn, qui mô hoạt động rộng khắp các vùng kinh tế trọng điểm cã nước, HDBank cung cấp nhiều sản phẩm tài chính doanh nghiệp, cá nhân phong phú, trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: công nghiệp, nông nghiệp, thương mại, dịch vụ…Do vậy, trong quá trình hoạt động, HDBank đã nhận được nhiều giải thưởng, cờ thi đua, giấy khen…trong đó:
• Huân chương lao động của Chủ tịch nước.
• Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
• HDBank được NHNN xếp loại A.
• Cờ thi đua của NHNN Việt Nam.
• Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam.
• Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.
• Giải thưởng NH tiết kiệm tốt nhất Việt Nam (do Thời báo kinh tế Việt Nam trao tặng).
• Cúp vàng “Vì sự phát triển cộng đồng”.
• NH quản lý tiền tệ tốt nhất Việt Nam (do Tạp chí tài chính Asiamoney trao tặng).
• Báo cáo thường niên Xuất sắc 2 năm– Vision Awards 2011 và 2012 (do Hiệp hội truyền thông Mỹ (LACP) trao tặng.
• Giải thưởng An ninh thông tin Đông Nam Á tiêu biểu 2012 - CSO ASEAN AWARDS (do IDG trao tặng).
• Doanh nghiệp hội nhập và phát triển (do Báo Điện tử Đảng Cộng Sản VN, Ban tuyên Giáo TW trao tặng)
• Top 50 DN nộp thuế lớn nhất V1000 (do Vietnam Report trao tặng).
• Giải thưởng Thanh toán quốc tế xuất sắc (do Citi Group trao tặng)...
1.1.2 Chiến lược phát triển.
Trong xu thế hội nhập của ngành tài chính NH Việt Nam để phát triển và hội nhập kinh tế toàn cầu, HDBank đã nỗ lực thực hiện thành công dự án Tái cấu trúc (2009-2012) nhằm mục tiêu xây dụng HDBank thành một NH bán lẻ, đa năng, tiếp cận các chuẩn mực quốc tế trong quản lý; tăng cường năng lực tài chính; phát triển công nghệ hiện đại; xây dụng và phát triển nguồn nhân lực vững mạnh, chuyên nghiệp; cung cấp các sản phẩm đa dạng, trọn gói và chất lượng cao đap ứng thỏa mãn yêu cầu của mọi đối tượng KH.
Nhằm tăng cường năng lực tài chính, năng lực quản trị điều hành, khả năng phục vụ khách hàng theo tiêu chuẩn quốc tế; đồng thời cũng là một bước đi tích cực nhằm hưởng ứng chủ trương của Chính phủ và NHNN về thực hiện đề án tái cấu trúc hệ thống Ngân hàng thương mại theo hướng tăng năng lực, chất lượng và giảm số lượng các định chế tài chính. Nên sau hơn một năm thương thảo, việc sáp nhập DaiAbank vào HDBank và kết nạp đơn vị thành viên Công ty TNHH Một thành viên tài chính Việt - Societe (SGVF) đã tiến hành thành công dựa trên cơ sở là mua bán sáp nhập tự nguyện.
1.1.3 Mạng lưới hoạt động.
Sau khi đã hoàn toàn sáp nhập với NH TMCP DaiABank, tính đến cuối 2013, HDBank có hơn 210 điểm giao dịch trên cả nước, có mặt tại hầu hết các trung tâm kinh tế lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Bình Dương, Cần Thơ, Hải Phòng, DakLak,…
Toàn bộ mạng lưới hoạt động của HDBank đều được thực hiện thống nhất theo các quy trình, quy chế của HDBank, tuân thủ nghiêm ngăt theo quy định của pháp luật. HDBank hoàn toàn đáp ứng được các chỉ tiêu về phát triển nhanh, lành mạnh, bền vững của một NH thương mại cổ phần.
1.2. Giới thiệu về Ngân hàng HDBank – PGD Lái Thiêu.
1.2.1 Vị trí địa lý.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

huongle0696

New Member
Sao k tải dc v ad

[ Post bai thong qua Mobile ]
 

daigai

Well-Known Member
mình tải bình thường mà. Pass giải nén cũng ghi ở trên rồi nhé
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Mở rộng hoạt động cho vay mua bất động sản tại Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) Luận văn Kinh tế 0
D Mở rộng hoạt động cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng VPBank Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp mở rộng hoạt động bao thanh toán nội địa của Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu Luận văn Kinh tế 0
S Mở rộng hoạt động cho vay đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
J Xây dựng phương án huy động vốn phục vụ việc mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty cổ ph Luận văn Kinh tế 0
Z Mở rộng hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Xuất Nhập Khẩu Việt Na Luận văn Kinh tế 0
N Mở rộng hoạt động cho vay trả góp tại Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
N Mở rộng hoạt động cho vay có tài sản đảm bảo tại Techcombank Thăng Long Luận văn Kinh tế 0
B Mở rộng hoạt động cho vay đối với DNNQD tại ngân hàng Công thương chi nhánh Đống Đa Luận văn Kinh tế 0
T Hoạt động quảng cáo của Công ty Siêu thị Hà Nội để mở rộng thị trường Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top