Matthew

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Chính sách tỷ giá của Trung Quốc và tác động của nó tới thương mại Trung Quốc và một số nước
2 1. NHững vấn đề lý luận chung về tư giá hối đoái và chính sách tư giá hối đoái, tác động của nó tới thương mại. 1.1 Những vấn đề lý luận chung về tư giá hối đoái và chính sách tư giá hối đoái. Tư giá hối đoái không chỉ tác động đến những cân bằng bên ngoài mà còn tác động đến cả những cân đối bên trong nền kinh tế. Phân tích những tác động chủ yếu của tư giá hối đoái đến thương mại nói riêng và nền kinh tế nói chung giúp chúng ta thấy rõ tầm quan trọng cũng như vai trò của nó đối với phát triển kinh tế của các nước. Đó cũng là cơ sở cho việc lựa chọn chính sách tư giá hối đoái hiện nay được các chính phủ rất coi trọng. 1.1.1 Tư giá hối đoái. Tư giá hối đoái là giá cả của một đơn vị tiền tƯ của một quốc gia tính bằng tiền tƯ của một nước khác, hay là quan hệ so sánh về mặt giá cả giữa hai đồng tiền của các quốc gia khác nhau. Nó là một phạm trù kinh tế bắt nguồn từ nhu cầu trao đổi hàng hoá, dịch vụ phát sinh trực tiếp từ quan hệ tiền tệ giữa các quốc gia. Về cơ bản, phân tích vấn đề tư giá cần tập trung chú trọng vào hai vấn đề cơ bản sau: các nhân tố tác động đến sự biến động của tư giá hối đoái và các chế độ tư giá hối đoái. 1.1.1.1 Các nhân tố tác động tới tư giá hối đoái. Ngày nay, tư giá hối đoái biến động rất thường xuyên và thất thường. Sự tăng hay giảm của tư giá hối đoái chịu ảnh hưởng rất nhiều nhân tố khác nhau, trong đó ta chia hai dạng : đó là nhân tố cơ bản làm thay đổi tư giá dài hạn và nhân tố ngắn hạn. Những nhân tố cơ bản làm thay đổi tư giá dài hạn:
Trong những năm gần đây, với tốc độ tăng trưởng cao và ổn định của nền kinh tế, Trung Quốc đã vượt qua ba trụ cột kinh tế chính đang phục hồi chậm chạp đó là Mỹ, Nhật Bản và Tây Âu về tốc độ tăng trưởng kinh tế. Vai trò của Trung Quốc trên trường quốc tế ngày càng tăng nhanh, nhất là trên lĩnh vực thương mại.
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top