Download miễn phí Đề tài Quảng cáo trong kinh doanh thương mại tại Việt Nam, một số điểm cần lưu ý





MỤC LỤC

Trang

LỜI MỞ ĐẦU 1

CHƯƠNG I . LÍ THUYẾT VỀ QUẢNG CÁO 2

I . KHÁI NIỆM VỀ QUẢNG CÁO 2

1. Quảng cáo 2

2. Quảng cáo thương mại 2

II. NỘI DUNG CỦA QUẢNG CÁO 3

III. TÁC DỤNG CỦA QUẢNG CÁO 20

IV. CÁC PHƯƠNG TIỆN QUẢNG CÁO 21

CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG VỀ QUẢNG CÁO TẠI VIỆT NAM TRONG THỜI GIAN GẦN ĐÂY 36

I. THÀNH CÔNG QUẢNG CÁO ĐEM LẠI 36

1. Quảng cáo với nhiều hoạt động sáng tạo: 36

2. Khuyến mãi: 38

3. PR -public relation (quan hệ cộng đồng ): 38

4. Events : 39

5. Tài trợ trò chơi truyền hình (game shows) : 39

6. Quảng cáo trực tuyến : 39

II. NHỮNG LỖI QUẢNG CÁO THƯỜNG GẶP 40

1. Quảng cáo thiếu trung thực: 40

2. Quảng cáo nói quá: 41

3. Chi phí quảng cáo lớn: 42

CHƯƠNG III: KIẾN NGHỊ 44

1. Muốn thành công doanh nghiệp nên chú ý các lỗi sau : 47

2. Chú ý tới quảng cáo trên Internet: 48

3. Quan tâm và chú ý hơn tới vai trò của PR-quan hệ công chúng trong doanh nghiệp: 49

4. Để giảm chi phí trong quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, . . 49

KẾT LUẬN 50

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


thống điều khiển là đảm bảo không có các vấn đề nghiêm trọng nào xảy ra. Các hành động ngăn ngừa không nhắm vào bất cứ khuyết điểm nào ngay trước mắt, mà mục tiêu của nó là ngăn chặn những vấn đề nghiêm trọng ngay trước khi chúng phát triển.
B11. Vận dụng
Là bước cuối cùng của qúa trình tiến hành quảng cáo, sau khi đã hiệu chỉnh, khắc phục phần nào những sai sót mà bước thử nghiệm mang lại. Đây là bước sử dụng tổng hợp các bước trên để đưa ra một quảng cáo hoàn hảo nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm và thương hiệu của mình đến khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến bằng cách sử dụng các phương tiện truyền thông thích hợp nhất.
III. Tác dụng của quảng cáo
Quảng cỏo là sự trỡnh bày để giới thiệu về hàng hoỏ cho mọi người biết nhằm tranh thủ được nhiều khỏch hàng .Trong kinh doanh thương mại,quảng cỏo khụng cũn là “cỏi đuụi “của buụn bỏn mà là một hệ thống phức tạp ,một cơ cấu hỗn hợp ,lồng khớt vào cơ cấu tổng quỏt của cơ chế kinh doanh của danh nghiệp thương mại .Quảng cỏo vừa là cần thiết khỏch quan ,vừa là một nỗ lực chủ quan của doanh nghiệp thương mại và vỡ vậy nú cú tac dụng nhiều mặt:
Một là: thụng tin dến với nhúm khỏch hàng hay quần chỳng biết để tranh thủ được nhiều khỏch hàng đến với doanh nghiệp.Nhờ cú quảng cỏo, khỏch hàng biết đến sản phẩm của doang nghiệp và doanh nghiệp bỏn được nhiờu hàng trong tương lai.
Hai là :quảng cỏo là một thụng tin giỳp cho khỏch hàng tự do lựu chọn hàng hoỏ và tạo điều kiện cho doanh nghiệp cú thể bỏn được nhiều hàng
Ba là: nhờ quảng cỏo ,nhiều khỏch hàng biết đến sản phẩm của doanh nghiệp ,doanh nghiệp bỏn được nhanh và nhiều hơn . Điều này tạo điều kiện cho doanh nghiệp giảm được chi phớ cho một đơn vị hàng hoỏ bỏn ra, tăng doanh thu và lợi nhuận.
Bốn là :tạo ra sự khỏc biệt cho sản phẩm ,nõng cao uy tớn của doanh nghiệp .Qua quảng cỏo ,doanh nghiệp phải lựu chọn ra cỏi tốt của hàng hoỏ của mỡnh để quảng cỏo ,cũng từ đú cú thể so sỏnh với sản phẩm cựng loại . Điều này giỳp cho doanh nghiệp cải tiến và lựu chọn sản phẩm trong kinh doanh , ỏp dụng cỏc tiến bộ kỹ thuật cụng nghệ mới ,dịch vụ mới để đỏp ứng nhu cầu và yờu cầu của khỏch hàng.Trong điều kiện nền kinh tế ở,với tiến bộ khoa học –cụng nghệ như vũ bóo ,nhiều sản phẩm mới được cải tiến với chất lượng cao ra đơỡ ,nhằm thoả món nhu cầu tiờu dựng ngày càng phong phỳ , đa dạng ,phức tạp với nhiều nguồn cung ứng ,nờn quảng cỏo ngày càng trở nờn quan trọng và khụng thể thiếu được trong cuộc sống hàng ngày. Sự phỏt triển của quảng cỏo phụ thuộc vào sự phỏt triển của văn hoỏ ,xó hội ,sự phỏt triển của nghệ thuật ,sự phỏt triển của trỡnh độ dõn trớ ,của cỏc phương tiện thụng tin và cơ chế của nền kinh tế quốc dõn..
IV. Các phương tiện quảng cáo
Như đã nêu ở B6, có rất nhiều phương tiện quảng cáo nhưng mỗi loại phương tiện đều có đặc trưng riêng với một tập hợp các đặc tính của nó, các phương tiện khác nhau chủ yếu trên ba mặt:
Chi phí cần thiết để phân phối thông điệp quảng cáo.
đối tượng thu hút
Các khả năng kĩ thuật
Các phương tiện khác nhau vươn tới các đối tượng khác nhau vì điều kiện hoạt động của phương tiện khác nhau, có thể là do chủ đích. Ví dụ, hầu hết các tạp chí tập trung năng lực xuất bản của họ vào lĩnh vực nhất định như khoa học và kỹ thuật, và họ hấp dẫn độc giả bằng những lĩnh vực được quan tâm đó. Ngược lại, báo hẫp dẫn độc giả nói chung. Do được mọi đối tượng đọc, báo không tao ra được nhiều loại đối tượng đọc khác nhau ngoài phạm vi địa lý. Các nhà quảng cáo biết và hiểu được sự khác biệt về đối tượng của các loại phương tiện thì họ có nhiều khả năng tiếp cận được thị trường của họ hơn là những nhà quảng cáo không hiểu vấn đề này.
Người ta thu nhận thông tin từ các phương tiện thông tin khác nhau và được cho rằng có khuynh hướng hành động như vậy. Một số các phương tiện, bao gồm báo và phát thanh là những nguồn thông tin tốt cho các hoạt động hằng ngày. Những phương tiện khác như tạp chí và một số chương trình truyền hình, là những nguồn thông tin tốt cho những chủ đề đặc biệt như thời trang và nấu ăn. Sự quen thuộc với tập quán thông tin của các phương tiện là điểm cơ bản để xây dựng chiến lược phương tiện. Ta sẽ xem xét các đối tượng của các phương tiện, các đặc trưng kỹ thuật có thể ảnh hưởng đến việc truyền đạt thông điệp, cách thức đối tượng sử dụng thông tin và kết cấu chi phí. Cụ thể như sau:
* Báo:
ở nứoc ta, báo cùng tạp chí hiện nay đang đứng thứ 2 sau truyền hình do báo chưa thật phổ biến như truyền hình vì nhiều lý do, trong đó có cả lý do báo vẫn còn khá đắt tiền đối với một số người khi so với truyền hình là miễn phí. Khả năng thu hút một phần lớn chi tiêu cho quảng cáo của báo đã phản ảnh khả năng của báo trong việc phân phát thông điệp đến với đối tượng của phương tiện báo
+ Ưu điểm của báo:
1.Phạm vi: Trong hầu hết các vùng địa lý, và trong một số giới nhóm có cùng quan tâm, bao giờ cũng có báo riêng. Báo cung cấp cho các đơn vị quảng cáo khả năng bao quát phạm vi thị trường địa phương. Mặc dù báo là một phương tiện mang tính địa phương nhiều, nhưng nó cũng hữu ích đối với các đơn vị quảng cáo trên phạm vi toàn quốc hay ở cấp khu vực.
2. Lượng độc giả lớn: Báo là một phương tiện rất tốt để tiếp cận đối tượng trong một khu vực địa lý. Cả nước hiện nay có vài chục tờ báo Việt ngữ và 8 tờ báo Anh ngữ và Pháp ngữ ra hằng tuần, tuần 3 lần, tuần 2 lần, phục vụ hàng chục triệu độc giả. Hầu hết các tờ báo này đều có đăng quảng cáo. Các tờ báo này đều được phát hành trên phạm vi cả nước, nhưng phần lớn là tâp trung vào một số khu vực thành thị và nông thôn thuận lợi về giao thông và có mức sống khá cũng như thị trường lớn.
3.Tính chất đúng lúc: Người ta đọc báo để biết những thông tin quan trọng hiên tại.Báo có tính chất trực tiếp tức thì và nội dung của nó có căn cứ xác đáng.
4. Hạn kết thúc ngắn: Là thời gian mẫu quảng cáo phải có sẵn trong tay của nhà xuất bản để có thể xuất hiện trong số báo cụ thể, thường thì rất ngắn. Một đơn vị quảng cáo có thể đặt một quảng cáo vào ngày rất gần với ngày phát hành mong muốn. Ví dụ  một hãng kinh doanh đồ điện và điện tử có thể tranh thủ cơ hội nghe tin đội tuyển bóng đá Việt Nam lọt vào trận chung kết bóng đá của Seagame để quảng cáo loại ti vi màn ảnh rộng và phẳng của hãng.
+Nhược điểm của báo:
Đời sống ngắn ngủi: Ngưòi ta đọc báo để biết được những sự kiện hàng ngày phát hành qua bài vở có tính chất tóm lược có thể đọc trong vòng vài phút, và rồi sau đó lại bỏ nó đi. Chính cuộc sống ngắn ngủi của báo hàm ý rằng các đơn vị quảng cáo không thể tính toán được tác động của các mẫu quảng cáo trên báo vào những ngày sau ngày phát hành
Chi phí cho pham vi bao phủ cao: Các nhà tiếp thị phải chịu chi phí cao cho phạm vi bao phủ nếu quảng cáo trên...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
B giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng cá nhân trong quá trình cung cấp dịch vụ quảng cáo củ Luận văn Kinh tế 2
N Hoạt động quảng cáo đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong nền kinh tế thị trường Luận văn Kinh tế 0
H Một số vấn đề lý luận về tổ chức và quản lý hoạt động quảng cáo trong các doanh nghiệp Luận văn Kinh tế 0
T Thực trạng việc sử dụng các yếu tố minh họa trong xây dựng thông điệp Quảng cáo cho lĩnh vực kinh do Luận văn Kinh tế 0
N Nghiên cứu phần mềm macromedia flash và xây dựng một số ứng dụng trong lĩnh vực quảng cáo Công nghệ thông tin 0
S Sự tác động của thông tin thị giác trong quảng cáo thương mại trên truyền hình tới hành vi mua sắm c Tâm lý học đại cương 0
N Khảo sát lập luận trong các văn bản quảng cáo tiếng Việt Văn hóa, Xã hội 0
T Phân tích yếu tố văn hóa Việt Nam trong quảng cáo trên Truyền hình (khảo sát "giờ vàng" phát sóng củ Văn học 0
B Quản lý nhà nước về quảng cáo ở Việt Nam trong giai đoạn hiện nay thực trạng và giải pháp phát triển Luận văn Luật 1
V Điều chỉnh hoạt động quảng cáo trong khuôn khổ pháp luật cạnh tranh tại Việt Nam Luận văn Luật 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top