tctuvan

New Member
Một ngày tui đã cố gắng để cài đặt một ứng dụng trên Windows 8, nhưng nó hoàn toàn... không thể tìm ra vấn đề.
Có vẻ như nhiều người cũng đang có vấn đề trong khi cài đặt các ứng dụng từ Windows Store. Trong một số trường hợp, cài đặt khoảng 50% và sau đó thì bị mắc kẹt , hay bạn có thể nhận được một số mã lỗi . Thông điệp có thể là:

Something happened and this app couldn’t be installed. Please try again.

Tạm dịch: Một điều gì đó đã xảy ra và ứng dụng này không thể được cài đặt . Vui lòng thử lại.



Không thể cài đặt ứng dụng Windows 8


Sau nhiều giờ nghiên cứu tui thấy rằng giải pháp cho vấn đề khá đơn giản, để chia sẻ ở đây. Có nhiều lý do tại sao điều này có thể xảy ra. tui sẽ liệt kê tất cả chúng để bạn có thể thử mỗi tùy chọn và xem cách nào thích hợp cho bạn.



Windows Firewall bị vô hiệu hóa


Nếu Windows Firewall bị vô hiệu hóa, bạn sẽ không thể cài đặt ứng dụng từ Windows Store. Vì vậy, điều đầu tiên bạn phải kiểm tra xem Windows 8 Firewall đã bị tắt hay không. Để truy cập vào nó trên màn hình Metro, chỉ cần gõ Windows Firewall, sẻ mở ra và bạn chỉ cần bật lên .



Nếu có một số lý do lạ lùng mà bạn không thể bật Windows Firewall, kiểm tra nếu các dịch vụ Windows Firewall có thể đã bị ngưng . Trên Metro screencác gõ Services và tìm cho Windows Firewall. Bây giờ hãy chắc chắn rằng dịch vụ được thiết lập để tự động và khởi động.



Thời gian và ngày không chính xác


Nếu bạn có ngày và thời gian được thiết lập trên máy tính của bạn không chính xác , bạn sẽ có vấn đề khi cài đặt các ứng dụng từ Windows Store. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn có ngày, thời gian chính xác . Bạn có thể thay đổi nó từ Regional Settings

và từ Control Panel.


Giấy phép trên Windows Store không được đồng bộ hóa


Nếu giấy phép trên Store Windows được đồng bộ hóa không đúng cách, bạn sẽ không thể cài đặt các ứng dụng trên máy tính Windows 8 của bạn . Để đồng bộ hóa nó:



Đi đến Windows Store

Nhấn Windows Key + C

Mở Settings

Chọn App Updates

Sync Licenses


Bây giờ khởi động lại hệ thống và cố gắng tải về một lần nữa.




Windows 8 App Troubleshooter là một ATS tuyệt vời từ Microsoft có thể giúp bạn với vấn đề cài đặt ứng dụng. Bạn có thể chạy nếu không có ai giúp.

Đây là những nguyên nhân chính gây ra mà tui nhận thấy qua rất nhiều người sử dụng. Các bước xử lý sự cố khác mà bạn có thể muốn xem xét là:


Selective Startup và PC Refresh.
Khởi động lại trong chế độ Selective Startup



Để khởi động lại hệ thống trong Selective Startup
Trên Desktop nhấn Windows key + R. Mở để chạy Window
Gõ trong MSCONFIGand và nhấn Enter
Dưới tap General bỏ dấu chọn “Load Startup items”
Dưới tap Services kiểm tra “Hide all Microsoft services” và nhấp vào Disable all
Bây giờ khởi động lại hệ thống và thử cài đặt lại
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top