minh_blog

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

Chương I
Lý luận chung về hoạt động lữ hành

1. Các khái niệm cơ bản
1.1.Du lịch
1.1.1. Các khái niệm về du lịch
Du lịch là một hoạt động của con người đã `xuất hiện từ khi con người tồn tại trên trái đất, lúc đó điều kiện kinh tế kĩ thuật con ở trình độ thấp kém và lạc hậu nhưng đã xuất hiện nhiều chuyến đi giao lưu của một số người trong xã hội .Với lúc đó thì du lịch là một hoạt động mang tích chất tự nhiên. Xã hội loài người ngày càng phát triển thì nhu cầu tự nhiên của con người ngày càng tăng lên và cũng tư đó nhu cầu du lịch trước đây chỉ có ở một số người nay đã trở thành nhu cầu xã hội và lúc đó tính chất xã hội của du lịch cũng bộc lộ rõ ràng.
Để có nhận thức khoa học về du lịch, nhận thức đó phải trải qua quá trình từ thấp đến cao. Từ việc chưa hoàn thiện đến hoàn thiện.
1.1.2.Quan niệm trước đây về du lịch.
Trước dây người ta mới chỉ quan niệm du lịch là một hoạt động mang tính chất văn hoá, nhằm thoả mãn nhu cầu giải trí và những nhu cầu hiểu biết của con người. Du lịch không được coi là hoạt động kinh tế, không mang tính chất kinh doanh và ít được đầu tư phát triển. Trong nhiều thế kỉ trước đây, du khách hầu hết là những người hành hương, thương nhân, sinh viên và các nghệ sĩ… Đến đấu thế kỉ XX du lịch vẫn dành cho những người khá giả, họ đi du lịch để giải trí.Còn du lịch ngày nay gắn liền với cuộc sống hàng ngày của hàng triệu người và một hoạt động di lịch như vậy được thực sự bắt đầu từ sau Chiến tranh Thế Giới lần thứ hai. Mặc dù vậy, khi đề cập đến du lịch không ít người tưởng rằng : du lịch chỉ là nhưng kì nghỉ tầm thường với các sân bay,bãi biển đầy người hay hình ảnh các xe du lịch chở du khách tham quan các phố… do muốn cho du lịch phát triển mạnh mẽ và dáp ứng một cách đầy đủ nhu cầu ngày càng tăng của đời sống con người, trước hết cân phải có quan niệm đung dắn về du lịch.
1.1.3.quan niệm khoa học về di lịch.
Hội nghị quốc tế về du lịch ở ơttawa- Canada (tháng 6 năm 1991) đã đưa ra định nghĩa về du lịch : “Du lịch là hoạt động đi tới một nơi ngoài môi trương thường xuyên nơi ở thường xuyên của mình trong một khoảnhg thời gian đã được các tổ chức du lịch quy định trước, mục đích của chuyến đi không phải là để tiền hành các hoạt động kiếm tiền trong pham vi của vùng tới thăm.trong định nghĩa nêu trên cũng quy đinh rõ mấy điểm:
“Ngoài môi trường thường xuyên” có nghĩa là loại trừ các chuyến đi trong phạm vi nơi ở( nơi thường xuyên) và các chuyến đi đó có tín chất thường xuyên hàng ngày (các chuyến đi thường xuyên định kỳ có tính chất phường hội giữ nơI ở và nơi làm việc và các chuyến đi phương hội khác có tính chất thường xuyên hầng ngày).
Để có quan niêm đầy đủ cả về góc độ kinh tế và kinh doanh cua du lịch, Đại học Kinh Tế Quốc Dân Hà Nội đã đưa rađịnh nghĩa trên cơ sở tổng hợp những lý luận và thực tiễn hoạt động du lịch trên Thế Giới và ở việt Nam trong những thập kỷ gần đây:
“Du lịch là một ngành kinh doanh bao gồm các hoạt động tổ chức hướng dẫn du lịch, sản xuất, trao đổi hàng hoá và du lịch của những doanh nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu về đi lại, lưu trú, ăn uống, tham quan giải trí, tìm hiểu và nhưng nhu cầu khác của khách du lịch.các hoạt động đó phải mang lại lợi ích kinh tế, chính trị, xã hội thiết thực cho nước làm di lịch và cho bản thân doanh nghiệp”.
Trên đây là khái niệm về du lịch của đại học Kinh Tế Quốc Dân Hà Nội, bên cạnh đó còn có khái niệm về du lịch của tổ chức du lịch Thế Giới WTO ( world tourism organization):
“ Du lịch là tổng thể các biện tượng và các mối quan hệ xuất phát từ sự giao lưu giưa du khách với các nhà kinh doanh, chính quyền địa phương và cộng đồng dân cư trong quá trình đón tiếp và thu hút du khách”. Và được thể hiện rõ nét hơn ở sơ đồ dưới đây:








1.1.1.4. Quan niệm của Manila về du lịch năm 1980: “Du lịch được hiểu là một hoạt động chủ yếu trong đời sống của các quốc gia và trong mối quan hệ quốc tế trên Thế giới. Sự phát triển của du lịch gắn với sự phát triển của khoa học kỹ thuật của các quốc gia và sự phát triển này của du lịch cũng phụ thuộc rât nhiều vào việc con người tham gia vào các hoạt động nghỉ ngơi, vào thời gian nhàn rỗi của khách và tính nhân văn sâu sắc của du lịch. Hơn nữa, sự tồn tại và phát triển của du lịch gắn liền với trạng thái hoà bình của đất nước. Bởi vậy đòi hỏi những người làm du lịch phải góp phần xây đắp cho ngày một tốt hơn.
1.1.1.5. Theo pháp lệnh Du lịch Việt Nam năm 1992 cho rằng: “Du lịch là hoạt động của con người ngoai nơi cư trú thường xuyên của mình nhằm thoả mãn nhu cầu tham quan, giả trí, nghỉ dưỡng trong một phạm vi, một khoảng thời gian nhất định.
Trên đây là những quan điểm, khái niệm về du lịch, ngoài ra còn có rất nhiều khía niệm khác của các học giả trên Thế giới.
1.2. Lữ hành
Lữ hành là việc thực hiện chuyến du lịch lộ trình và chương trình đã định trước.
1.3. Kinh doanh lữ hành
Kinh doanh lữ hành là ngành kinh doanh các chương trình du lịch bao gồm: xây dung các chương trình du lịch, tổ choc mua bán các chương trình du lịch và thực hiện các chương trình du lịch đã được kí kết.
Theo quy chế quản lý lữ hành của Tổng cục Du lịch Việt Nam (ngày 29/9/1995) đã ghi rõ; “Kinh doanh lữ hành là việc thực hiện các chương trình du lịch trọn gói hay từng phần, quảng cáo và bán các chương trình này trực tiếp hay gián tiếp qua các trung gian hay văn phòng đại diện, tổ chức thực hiện chương trình và hướng dẫn du lịch.Các doanh nghiệp lữ hành đương nhiên được phép tổ chức mạng lưới đại lý lữ hành”.
Kinh doanh lữ hành là một ngành được xuất hiện từ giưa thế kỷ XIX do một người Anh (Thomas Cook) sáng lập. Lúc này những người khách du lịch chỉ cần đóng một số tiền ít hơn số tiền mình tự tổ chức đi du lịch nhưng được hưởng những dịch vụ đI lại ăn ở, tham quan tốt hơn do người khác tổ chức cho mình. Từ đó nghề kinh doanh lữ hành ra đời. Lữ hành ban đầu chỉ tổ chức các chuyến du lịch trong nước Anh, sau đó tổ chưc sang các nước Châu Âu. Năm 1865 mở tuyến du lịch sang Mỹ và năm 1882 lần đầu tiên tổ chức chuyến du lịch vòng quanh thế giới.
Qua những cuộc tổ chức chuyến du lịch đó, công ty của Thomas Cook đã phảI kí kết hợp đồng với các công ty: đường sắt, tàu thuỷ, khách sạn và xây dựng những chương trình du lịch gồm các điểm danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hoá để tạo thành những chương trình du lịch hoàn chỉnh. Vì thế đã thu hút được nhiều khách du lịch và cũng tăng nhanh được hiệu quả kinh doanh.
Đến nay Thế Giới đã có hàng chục ngàn hãng lữ hành, có hãng nổi tiếng Thế giới như Thomas Cook, Thomson travel Group (Công ty tư nhân), Tập đoàn du lịch T. U. I (Touristic Union International), câu lạc bộ Địa Trung Hải…Từ năm 1980 nghề lũe hành cũng đã phát triển ở châu á, Đông á, Đông Nam á như : Trung Quốc có gần 3 hãng lữ hành, Nhật Bản có hơn 11000 hãng lữ hành, malaisya có 1000 hãng, Việt Nam( đến năm 1997) có hơn 70 hãng lữ hành Quốc tế.
1.4. Công ty lữ hành
1.4.1.Khái niệm:
“Công ty lữ hành là một loại hình du lịch “ đặc biệt” kinh doanh chủ yêu trong lĩnh vực tổ chức, xây dung, bán và thực hiện cac chương trình du lịch trọn gói cho khách du lịch. Ngoầi ra công ty lữ hành còn có thể tiến hành các hoạt động trung gian của các nhà cung cấp khác, để đảm bảo phục vụ nhu cầu khách du lịch từ khâu đầu tiên đến khâu cuối cùng”.
Sản phẩm của các công ty lữ hành được xây dựng trên cơ sở ghép nối các sản phẩm du lịch đơn lẻ của các nhà cung cấp dịch vụ du lịch, thành các chương trình du lịch trọn gói ( Tour operator) hay trọn gói từng phần (Package Tour) hay du lịch tổng hợp (Genera Tour Operator) .
Các công ty lữ hành làm nhiệm vụ giảI quyết các mâu thuẫn giữ quan hệ “cung” của du lịch với “cầu” của du lịch (tức là giữa các nhà cung ứng du lịch với một klhách du lịch). Công ty lữ hành cũng là cầu nối trung gian giữa các khách du lịch với các địa điểm du lịch như : dịch vụ mua vé máy bay, thuê xe, giới thiệu du lịch VIP, đăng kí chỗ ngồi trong khách sạn....
Các công ty lữ hành có thể bán trực tiếp các chương trình du lịch (tron gói hay từng phần) với khách du lịch và cũng có thể thông qua các Đại lý Lữ hành (đại lý bán lẻ hay đại lý bán buôn) cần lưu ý rằng : mỗi công ty lữ hành ngoài việc xây dựng các tour du lịch thông thường ra còn phải xây dựng những Tour riêng, mang tính đặc thù riêng cho công ty mình. Chính các Tour đặc thù này sẽ tạo nên sắc thái riêng cho mỗi Công ty Lữ hành như : Open Tour, City Tour, du lịch đảo có câu cá biển…v.v…
1.4.2. Phân loại các công ty lữ hành :
Công ty lữ hành được phân loại theo những hình thức sau đây:
1- Dựa vào sảm phẩm chủ yếu của công ty lữ hành.
2 - Dựa vào quy mô và cách hoạt động của công ty lữ hành.
3 - Dựa vào phạm vi hoạt động của công ty lữ hành.
4 - Dựa vào đối tác, mối quan hệ của công ty lữ hành.
5 - Dựa vào chính sách phát triển du lịch của cơ quan quản lý.
ở Việt Nam các công ty lữ hành được phân chia làm hai loại :

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

thuong297

New Member
Re: [Free] Báo cáo Hoạt động kinh doanh lữ hành tại công ty TNHH nhà nước một thành viên du lịch Hà Nội - Hà Nội Toserco

cho minh xin bai
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Báo Cáo Thực Tập Hoạt Động Tài Trợ Thương Mại Quốc Tế Tại Ngân Hàng VCB Luận văn Kinh tế 0
H BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP:GIẢI PHÁP AN TOÀN LAO ĐỘNG TRONG HOẠT ĐỘNG KHAI THÁC KHOÁNG SẢN MỎ ĐÁ XâY DỰNG NÚI TRÀ ĐUỐC TỈNH KIÊN GIANG Sinh viên chia sẻ 0
T Thực trạng kiểm toán Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh trong Báo cáo tài chính tại công Luận văn Kinh tế 0
D Báo cáo hoạt động kinh doanh khách sạn - nghiệp vụ lễ tân khách sạn Mường Thanh, Linh Đàm Luận văn Kinh tế 0
S Kiểm toán Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh do công ty dịch vụ tư vấn tài chính kế toán và kiểm t Luận văn Kinh tế 0
S Báo cáo Tình hình hoạt động phòng kinh doanh tại ngân hàng thương mại cổ phần phát triển nhà thành p Luận văn Kinh tế 0
R Báo cáo tổng hợp hoạt động của công ty xuất nhập khẩu tổng hợp I Luận văn Kinh tế 0
E Hoàn thiện hoạt động phân tích báo cáo tài chính tại doanh nghiệp Việt Nam trong điều kiện hội nhập Luận văn Kinh tế 0
T Báo cáo Địa điểm bố trí bãi chôn lấp chất thải rắn sinh hoạt Khoa học kỹ thuật 0
P [Free] Báo cáo Về tình hinh hoạt động sản xuất và kinh doanh tại công ty Điện lực Hà Nội Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top