Seafra

New Member
Sau điều khoản buộc sử dụng tên thật "oái oăm", mới đây, đã một lần nữa cập nhật những điều khoản liên quan tới vấn đề bảo mật. Theo đó, điều khoản mới cho phép mạng xã hội lớn nhất theo dấu người dùng ngay cả khi họ không xuất hiện trên Facebook.



Cụ thể, khi chấp nhận sử dụng Facebook, bạn cũng phải chấp nhận vô số những điều khoản tương đối khó hiểu như không chỉ cho phép mạng xã hội này theo dõi khi bạn tham gia Facebook, mà còn là quyền kiểm soát những ứng dụng, website không thuộc quyền sở hữu của Mark Zukerberg.


Lý do mà hãng này đưa ra chính là phục vụ cho nhu cầu quảng cáo để từ đó gửi tới người dùng những lựa chọn thông thái hơn, có lợi cho cả khách hàng và các nhà cung cấp dịch vụ. Được biết, mục đích chính của hoạt động này chính là cá nhân các quảng cáo mà người dùng mắt thấy tai nghe trên Facebook.


Theo đó, điều khoản mới sẽ giúp người dùng có thể dễ dàng tiếp cận những quảng cáo họ thực sự muốn trong những lần nhấp chuột trước đây, từ đó có thể dễ dàng chọn mua những sản phẩm đúng với nhu cầu, sở thích. Tuy nhiên, dù mục đích là gì, việc làm mà Facebook đang bắt đầu thực hiện từ ngày 30/1 vừa qua là không thể chấp nhận.


Hiện tại việc theo dõi này đã bị rất nhiều người dùng tại Châu Âu lên án bởi những động thái vừa qua của Facebook có ảnh hưởng rất lớn tới các quyền riêng tư của khách hàng. Thế nhưng, để thay đổi được quyết định trên, có lẽ, sẽ cần nhiều hơn sự ủng hộ từ những người dùng khác.


Tham khảo: techradar
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top