hoabien8x

New Member
Hôm nay gần cuối năm ngồi cài lại Hệ điều hành cho con Lap. Đến lượt cài từ điển babylon (bản 8) thì buồn buồn lang thang lên mạng vô tình té núi qua tận nước Nga lụm ngay được bản --BABYLON PRO 10.3.0.12 RETAIL mới ra năm nay.


Không như những bản khác, lần cập nhật này, babylon cực kì nuột, không lỗi, các tác vụ như tra từ nhanh ở trong file PDF, Word, hay trên web (bôi đen + F10, hay Ctrl + chuột phải - tuỳ cài đặt) rất ngon. Giao diện đơn giản, rõ ràng, tra từ vèo vèo...

Link tải về, đã gồm thuốc bổ (copy link mediafire dán vào trình duyệt, không bấm trực tiếp)

Từ điển khuyên dùng



Giọng đọc tiếng Anh - Mỹ tốt nhất





Ngoài ra, khi ACE cài các loại từ điển Việt vd như Lạc Việt cho babylon, ở cái tab ngôn ngữ nó sẽ chỉ hiện cái biểu tượng quả đất mà không nằm trong lá cờ Việt. Vậy nên mình sẽ chỉ các bạn cách fix - Sau khi làm xong các bước phía dưới, các bạn chọn tab là ------EnglishOther, không chọn Vietnamese nhé.


Hướng dẫn trên Windows 7 - khác tương tự.


1. Tải cái này về:
2. Vào Computer, bấm Organize, rồi click Folder and search options. Ở tab View chọn Show hidden files, folders, and drives. Bỏ chọn Hide empty drives in the computer folder, và Hide extensions for known file types. Mục đích để hiện các folders, files ẩn...


3. Vào ổ đĩa [C] tìm thư mục ProgramData -> Babylon -> LocalUI -> img. Chép đè các thư mục trong file nén tải về, gồm:---- controls, Ftxt, res.


4. Vào tương tự đường dẫn trên nhưng ở đoạn LocalUI thì vào -> Config. Chép đè thư mục img trong file nén tải về.


5. Để lại mặc định của Folder and search options rồi Reset máy để có hiệu lực.


6. Thành quả:




7. Lưu ý quan trọng:

  • Chẳng qua là chỉnh sửa ảnh hiển thị, mình xài Paint =.= nên không giữ được hiệu ứng transparent của ảnh gốc. Do đó bạn nào giỏi vụ này, khi cài babylon xong tìm ảnh gốc (tên như trong ảnh sửa của mình) chỉnh lại và share lên đây nhé.
  • các bạn có thể backup file gốc nhưng phải cất vào USB, không để trong máy tính nếu không phần mềm nó sẽ trỏ vào ảnh gốc đó.
  • Khi reset máy lại bạn sẽ thấy kết quả. Nhưng nếu bạn vô tình bấm ----exit babylonsystem tray thì khi mở lại babylon sẽ reset lại hình quả đất (mặc dù vào thư mục babylon trong ProgramData thấy vẫn là ảnh sửa). Cứ để vậy, các bạn reset lại máy vẫn ok.
  • Nếu muốn exit babylon mà hình vẫn là lá cờ Việt thì bạn phải vào Setting tắt Online Updates, dùng tường lửa (vd như KIS) chặn các kết nối online là xong.



Chân thành cảm ơn.
 
Đã fix link nha

Mình muốn cái âm thanh (giọng đọc) vào thì phải làm sao ? Bạn tải về cài như phần mềm, sau đó bật babylon lên vào Menu -> Settings... -> Sound, bấm chọn giọng mình muốn.
 

ngochuy_nguyen

New Member
làm sao để không hiện thông báo này nữa mọi người
Bạn tắt Online Updates, điền key, patch đầy đủ là không hiện nữa. Nếu còn thì chặn mọi kết nối online của Babylon bằng tường lửa (dùng Network Rules). hay cài vài giọng đọc...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top