thuongixado1

New Member
Việc mừng thọ từ xưa đã trở thành một nét đẹp văn hóa của dân tộc ta, và lễ mừng thọ thì thường được tổ chức vào những ngày đầu năm mới. Bởi dịp này là dịp con cháu về quê ăn tết nên việc sum họp gia đình được đầy đủ là tương đối dễ.

Bố, ông là người chủ trong gia đình, là người đứng đầu trong gia đình, có ảnh hưởng chủ yếu đến các quyết định trong gia đình.

Ngoài việc tổ chức một lễ mừng thọ thì việc chọn một món quà có ý nghĩa để tặng cũng quan trọng không kém. Món quà này có thể là với hình ảnh trên bức tranh là hình ông cụ râu tóc bạc phơ đứng cạnh đàn cháu nhỏ đang vây quanh cụ để mừng thọ cụ, đứa thì cầm trái đào, đứa thì cầm giỏ bánh,..., bên cạnh đó là những hình ảnh đi kèm bên cạnh có thể là cây thông, cây tùng,... hay chỉ là 1 bức mừng thọ đơn giản hơn, 1 cái áo,...



Việc tổ chức một lễ mừng thọ và tặng những món quà ý nghĩa cho ông, cho bố nhân dịp đầu năm mới là 1 cách thể hiện tấm lòng thành kính, sự biết ơn về sự dạy bảo, dạy dỗ của người cha mà cũng như người thầy từ bé của mình. Bên cạnh đó là tấm lòng hiếu thảo của con cháu muốn báo hiếu cha, ông của mình.
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top